Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย  40X
Pages: 1
406D9 เวลาเร่งเครื่องน็อคและอยากติดแก็สLPG By: toracorp
วันจันทร์ที่ 13 มิถุนายน 2011 เวลา 22:31:00
1.รถผมเวลาเร่งแล้วเครื่องน็อค ก็อกๆๆๆ ตลอดเวลา ใช้น้ำมันแก็สโซฮอล 95 หรือShell Vpower ก็เป็น ทำอย่างไรดี
2.ผมกำลังคิดว่าจะติดแก็ส LPG ควรจะติดที่ไหนดี ยี่ห้ออะไร ติดแล้วมี่ปัญหาไหม
Re: 406D9 เวลาเร่งเครื่องน็อคและอยากติดแก็สLPG By: I406
วันอังคารที่ 14 มิถุนายน 2011 เวลา 10:37:13
อ้างจาก: toracorp ที่ วันจันทร์ที่ 13 มิถุนายน  2011 เวลา 22:31:00
1.รถผมเวลาเร่งแล้วเครื่องน็อค ก็อกๆๆๆ ตลอดเวลา ใช้น้ำมันแก็สโซฮอล 95 หรือShell Vpower ก็เป็น ทำอย่างไรดี
2.ผมกำลังคิดว่าจะติดแก็ส LPG ควรจะติดที่ไหนดี ยี่ห้ออะไร ติดแล้วมี่ปัญหาไหม

1. Ans=เครื่องน็อค ก็อกๆๆๆ ตลอดเวลา....ใช่เข็ก ก็อกๆ หรือ เป็กๆ รึเปล่า? ถ้าช่วงรอบต่ำ-กลางจะได้ยินชัดๆ อาจมีเสียงคล้ายร่อนทราย&กรวด ในถาดแจมด้วย ...ก็คงต้องเตรียมตังค์ เตรีมใจ ซ่อมอะครับ
 ...*ถ้าอาการข้างต้นมันคือ เครื่องเข็ก *ตัวปัญหาที่ควรเล็งคือ"ไฮดรอริกวาวล์/หรือวาวล์ลูกถ้วย,ลูกกระทุ้ง" ,มีสปริง+ชุดลูกปีน ในถ้วยวาวล์ *ปรับตั้งเองด้วยแรงดันน้ำมัน/ตั้งมือไม่ได้*ของD8 เคยถาม-0-รองเมือง ซ.5 =960 ฿./ลูก [มันอยู่ใต้แคมชาฟท์2 ชุดๆ ละ8 ถ้วย/=16ถ้วย] ...แต่ถ้าเสียไม่มาก/สปริงไม่ตาย ก็ล้างได้...อาจเปลี่ยนไม่กี่ลูก
   อีกอย่างก็เสื้อสูบลาย...ค่าแรงเฉพาะเปิดฝาสูบ/วาวล์ ~2500 ฿.

2. Ans=lpg ติดได้ อาจจะจูนอยากนิด ->D8ผมเครื่องเข็กก็ติดมาแล้ว เข้า-ออกอู่กว่า 3 W /ดับออกตัวกลางไฟแดงจนชิน แต่ยังกดได้นะ 180 กว่าๆ แต่ใช้รอบสูงมาก +5000 /ตอนนี้ยกเครี่องใหม่-ยังใช้ชุดแก๊สlpg เดิมๆ ได้
...ชุดAG จูนง่าย(เครื่องปกติ)แบบออโต้จบ อะไหล่หาง่าย/Pro~มีโหลด+สายจูนใช้ สายดาต้าลิงค์ DKU-5 ปลอกเปลือยเสียบยังได้