Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย  40X
Pages: 1
405gr 1900 คาร์บู แค็มไอเสีย สูบ 1 สึกจนกลม และอีกหลายอาการคันนี้มีไว้ซ่อมจริงๆ By: red1702
วันอังคารที่ 17 พฤษภาคม 2011 เวลา 20:55:07
405gr 1900 คาร์บู แค็มไอเสีย สูบ 1 สึกจนกลม และอีกหลายอาการคันนี้มีไว้ซ่อมจริงๆ รถใช้แก๊ซ ขอเริ่ม

1. เครื่องทำใหม่เปลี่ยนฝาสูบใหม่แกะกล่องเลย แต่ใช้ชุดวาร์วและแค็มชุดเก่า ตั้งวาร์วตามเสป็ค เครื่องติดง่าย กำลังเครื่องดีวิ่งได้ประมาณ 1000 กม.เครื่องเริ่มสั่น ไม่มีกำลัง  ตรวจสอบพบว่าแค้มไอเสียสูบที่1 กลมเกลี้ยงเลย ถอดสายหัวเทียนสูบนี้ออกเครื่องเดินเรียบขึ้น (3สูบ)  ขอถาม

- สาเหตุจากอะไร วาร์วไม่ยัน

2. ตอนนี้เปลี่ยนแค้มแล้ว (ของเก่า) ตั้งวาร์วใหม่ แต่ก็ยังไม่ได้ตามเสป็คทีเดียว ผลคือติดเครื่องยาก วิ่งไม่ออกเหมือนไม่มีแรง วิ่งประมาณ 1 กม. เตรื่องดับต้องลากกลับ มาแก้ไขที่บ้าน กว่าจะติดยากมาก วาร์วดังมาก เร่งไม่ค่อยขึ้น ยังไม่ได้ออกไปวิ่งขี้เกียจลากกลับอีก ฟังจากเสียง แล้วเหมือนไม่มีแรง ขอถาม

- สาเหตุจากอะไร ถ้าตั้งวาร์ไม่ดีก็น่าจะเสียงดีกว่านี้ สงสัยว่าถ้าตั้งสายพานไม่ตรงมาร์คเครื่องติดได้หรือไม่(สังเกตุจากตังไฟออ่นเครื่องติดยากมากหรือไม่ติดเลยตั้งไฟแก่ติดง่ายขึ้น ) อาการนี้ยังไม่เคยเจอใครเคยเจอช่วยบอกสาเหตุด้วย




Re: 405gr 1900 คาร์บู แค็มไอเสีย สูบ 1 สึกจนกลม และอีกหลายอาการคันนี้มีไว้ซ่อมจริงๆ By: guntuner
วันอังคารที่ 17 พฤษภาคม 2011 เวลา 22:52:32
อาการนี้อยากรู้เหมือนกันครับ
Re: 405gr 1900 คาร์บู แค็มไอเสีย สูบ 1 สึกจนกลม และอีกหลายอาการคันนี้มีไว้ซ่อมจริงๆ By: PPS024
วันอังคารที่ 17 พฤษภาคม 2011 เวลา 23:14:44
ตั้งมาร์คไม่ตรง และตั้งวาล์วผิด