Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย  40X
Pages: 1
ใครเคยซ่อมเกียร์406D9อู่นอกแล้วจบแบบโอเคบ้างครับขอคำแนะนำด้วยครับ By: gob1968
วันอังคารที่ 08 มีนาคม 2011 เวลา 14:31:09
406 D9เวอร์ชั่นแรก ครับใช้มา 11 ปี 120,000กม. เข้าศูนย์เช็คแล้วเกียร์เสียต้องผ่าซ่อม ศูนย์แจ้งราคาคร่าว ๆ แสนขึ้นครับ เลยอยากขอคำแนะนำเพื่อนๆ ที่เคยมีประสบการณ์ในการซ่อม
เกียร์ของตัว D9 ว่าเคยซ่อมอู่ไหนกันบ้างครับที่ไม่ใช่ศูนย์เปอร์โยต์ แบบซ่อมแล้วจบ แบบโอเค และค่าซ่อมประมาณเท่าไรครับ
ขอบคุณครับ
Re: ใครเคยซ่อมเกียร์406D9อู่นอกแล้วจบแบบโอเคบ้างครับขอคำแนะนำด้วยครับ By: studee
วันอังคารที่ 08 มีนาคม 2011 เวลา 14:51:51
เปลี่ยนจากหัวตัดญี่ปุ่น ค่าเกียร์ประมาณสองหมื่นครับ
Re: ใครเคยซ่อมเกียร์406D9อู่นอกแล้วจบแบบโอเคบ้างครับขอคำแนะนำด้วยครับ By: Jeff405
วันอังคารที่ 08 มีนาคม 2011 เวลา 17:32:10
อ้างจาก: gob1968 ที่ วันอังคารที่ 08 มีนาคม  2011 เวลา 14:31:09
406 D9เวอร์ชั่นแรก ครับใช้มา 11 ปี 120,000กม. เข้าศูนย์เช็คแล้วเกียร์เสียต้องผ่าซ่อม ศูนย์แจ้งราคาคร่าว ๆ แสนขึ้นครับ เลยอยากขอคำแนะนำเพื่อนๆ ที่เคยมีประสบการณ์ในการซ่อม
เกียร์ของตัว D9 ว่าเคยซ่อมอู่ไหนกันบ้างครับที่ไม่ใช่ศูนย์เปอร์โยต์ แบบซ่อมแล้วจบ แบบโอเค และค่าซ่อมประมาณเท่าไรครับ
ขอบคุณครับ
ที่ว่าเกียร์เสียอาการเป็นยังไงครับ ดูจากข้อมูลเพิ่งวิ่งไป 120,000 กม.เอง อาจจะพอเยียวยาได้อยู่
Re: ใครเคยซ่อมเกียร์406D9อู่นอกแล้วจบแบบโอเคบ้างครับขอคำแนะนำด้วยครับ By: lovepg
วันอังคารที่ 08 มีนาคม 2011 เวลา 22:52:19
อู่นอกซ่อมจบๆมีครับแต่มีที่เดียวน่ะ
Re: ใครเคยซ่อมเกียร์406D9อู่นอกแล้วจบแบบโอเคบ้างครับขอคำแนะนำด้วยครับ By: por1971
วันอังคารที่ 08 มีนาคม 2011 เวลา 23:08:07
เคยเปลี่ยนเกียร์มือสองครับค่าเสียหายราวๆ สองหมื่นกว่าถ้าจำไม่ผิด ค่าเกียร์ 18000 ที่เหลือค่าแรง เปลี่ยนแล้วปกติดีทุกอย่างครับ
Re: ใครเคยซ่อมเกียร์406D9อู่นอกแล้วจบแบบโอเคบ้างครับขอคำแนะนำด้วยครับ By: pha
วันพุธที่ 09 มีนาคม 2011 เวลา 09:35:15
ทำไม่เสียเร็วจัง
  ของผมเคยแค่เปลี่ยนวาล์วไฟฟ้าสมองเกียร กับ ของจุกจิกไปครั้งเดียวเมื่อ ตอนประมาณเกือบ สองแสนโล
ตอนนี้ ขาดอีก 5 พันกว่าโลก็ 3 แสนแล้ว ยังปกติอยู่เลยครัย (เสียวๆ อยู่เหมือนนะ)
Re: ใครเคยซ่อมเกียร์406D9อู่นอกแล้วจบแบบโอเคบ้างครับขอคำแนะนำด้วยครับ By: tevamit
วันพุธที่ 09 มีนาคม 2011 เวลา 09:58:01
ลักษณะการขับขี่ของแต่ละบุคคลอาจจทำให้เกียร์ใช้งานได้ไม่เท่ากันครับ
Re: ใครเคยซ่อมเกียร์406D9อู่นอกแล้วจบแบบโอเคบ้างครับขอคำแนะนำด้วยครับ By: Dongo
วันพุธที่ 09 มีนาคม 2011 เวลา 11:20:38
ลองโทรคุยกับช่างพนมดูซิครับ 083-7820010 เค้ารับซ่อมเกียร์โดยเฉพาะ
ให้เค้าเช็คดูก่อน บางทีเสียแค่อะไหล่บางตัวแค่นั้นเอง
ที่ศูนย์ชอบขู่ว่าต้องผ่าเกียร์ จริงๆแล้วไม่ถึงต้องขนาดนั้นหรอก
Re: ใครเคยซ่อมเกียร์406D9อู่นอกแล้วจบแบบโอเคบ้างครับขอคำแนะนำด้วยครับ By: apo
วันพุธที่ 09 มีนาคม 2011 เวลา 13:58:00
ถ้าราคาขนาดนั้น หา มือสองใส่ดีกว่า
Re: ใครเคยซ่อมเกียร์406D9อู่นอกแล้วจบแบบโอเคบ้างครับขอคำแนะนำด้วยครับ By: MO306
วันพุธที่ 09 มีนาคม 2011 เวลา 14:21:20
ยืนยันช่างพนม อีกคนครับ
Re: ใครเคยซ่อมเกียร์406D9อู่นอกแล้วจบแบบโอเคบ้างครับขอคำแนะนำด้วยครับ By: use2
วันพุธที่ 09 มีนาคม 2011 เวลา 14:35:09
แสนสองเสียแล้วหรือครับ ของผมปี02ตอนนี้วิ่งแสนแปดแล้วยังไม่เป็นอะไรเลย สงกะสัยคงต้องหาเกียรมาเก็บใว้บ้างซะแล้ว  555 555 555
Re: ใครเคยซ่อมเกียร์406D9อู่นอกแล้วจบแบบโอเคบ้างครับขอคำแนะนำด้วยครับ By: ATP89.
วันพุธที่ 09 มีนาคม 2011 เวลา 15:36:56
มาสนับสนุนให้โทรไปปรึกษาช่างพนมอีกคนครับถ้าเกียร์ AL-4 ต้องปรึกษาช่างพนมครับ Ho Ho
ATP89.
Re: ใครเคยซ่อมเกียร์406D9อู่นอกแล้วจบแบบโอเคบ้างครับขอคำแนะนำด้วยครับ By: Schap
วันพุธที่ 09 มีนาคม 2011 เวลา 23:28:07
หากเช็คศูนย์ราคานี้ซ่อมได้ 3 คันเลย หรือจะเปลี่ยนมือสองสภาพนางฟ้าก็หาให้ได้
จะซ่อม D8 หรือ D9 ก็ได้ครับ
โทรมาล่ะกัน 0865337252
Re: ใครเคยซ่อมเกียร์406D9อู่นอกแล้วจบแบบโอเคบ้างครับขอคำแนะนำด้วยครับ By: gob1968
วันอังคารที่ 15 มีนาคม 2011 เวลา 14:53:37
ขอบคุณทุกท่านนะครับที่ช่วยแนะนำ อาการรถคือมีการกระตุกมากครับ บางทีเหยีบคันเร่งรถไม่ยอมวิ่งจะชะลอจังหวะนิดนึงแล้วมันจะวิ่งพรวดออกไปครับ แล้วจังหวะเปลี่ยนเกียร์มีสะดุดครับ
Re: ใครเคยซ่อมเกียร์406D9อู่นอกแล้วจบแบบโอเคบ้างครับขอคำแนะนำด้วยครับ By: jamesdrum
วันอังคารที่ 15 มีนาคม 2011 เวลา 15:32:42
 ...เกียร์ออโต้ จากที่ผมถามช่าง(ประจำ) เขาบอกว่า...ถ้ารถเน้นวิ่งในเมือง(รถติดๆ)โอกาสเสีย(ตามระยะทาง)เร็วกว่าวิ่งนอกเมือง(ยาวๆ)...!!! เท็จ-จริงยังไงผมก็รู้นิดๆหน่อยๆครับ...!!! ผมใช้แต่เกียร์ธรรมดา(3 คัน)เคยขับออโต้บ้างแต่ไม่บ่อยครับ...!!!
                                               ...ความเห็นส่วนตัวนะครับ...
                                                                                                                             ขอบคุณครับ
Re: ใครเคยซ่อมเกียร์406D9อู่นอกแล้วจบแบบโอเคบ้างครับขอคำแนะนำด้วยครับ By: ATP89.
วันอังคารที่ 15 มีนาคม 2011 เวลา 16:06:49
ลองโทรไปปรึกษาช่างพนม Guru เกียร์ AL-4 หรือยังครับ อาการออกตัวแล้วไม่ไป ตามความเห็นผม คลัชเกียร์อาจหมด หรือ น้ำมันเกียร์ระดับปกติไหมครับ หรือสมองเกียร์อาจสกปรก หรือ Switch เกียร์มีปัญหา รถวิ่งมาแค่ 120000 เอง ใช้มือเดียวมาตลอดหรือปล่าวครับ เคยเปลี่ยนน้ำมันเกียร์บ้างไหม ลองโทรไปคุยช่างพนมดูก่อนเถอะครับ อาจจบได้แบบสบายๆๆ หรือถ้าเกียร์มันโคม่าจริงๆๆ ไม่อยากซ่อมก็หามือสองงามๆๆ น่าจะจบได้ครับ....... ร้อนจัง รถผมก็ D9 วิ่งมา 120000 เหมือนกันซื้อมือสองมาเกียร์ยังปกติเปลี่ยนไม่มีกระตุก ถ้าของคุณใช้มือเดียวและไม่ได้ขับรุนแรงและบำรุงรักษาตามระยะ ปัญหาไม่น่าถึงขั้นโคม่าครับ ขอให้หาสาเหตุเจอและแก้ไขได้ลุล่วงแบบราคาเบาๆๆครับ ไออย๋า
ATP89.
Re: ใครเคยซ่อมเกียร์406D9อู่นอกแล้วจบแบบโอเคบ้างครับขอคำแนะนำด้วยครับ By: gob1968
วันพุธที่ 16 มีนาคม 2011 เวลา 07:48:00
รถใช้งานในเมืองเป็นหลักครับ ปกติจะถ่ายน้ำมันเกียร์ทุกสามหมื่นโลคับ เดี๋ยวผมจะลองโทรไปคุยกับช่างตามที่แนะนำครับ ขอบคุณมากครับ
Re: ใครเคยซ่อมเกียร์406D9อู่นอกแล้วจบแบบโอเคบ้างครับขอคำแนะนำด้วยครับ By: ATP89.
วันพุธที่ 16 มีนาคม 2011 เวลา 12:45:52
ได้ผลการปร฿กษาหรือการซ่อมทำแล้วเป็นอย่างไรก็มาเล่าสู่กันฟังด้วยนะครับ ยิ่งคุณ GOB เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ทุกๆๆ 30,000 กม แล้วขับตามปกติ ไม่ได้ออกตัวรุนแรงหรือต้องเห็นเข็มวัดรอบอยู่ที่ Red line เป็นประจำ ผมว่าเกียร์ไม่น่าถึงขั้นโคม่า เอาใจช่วยครับ รอฟังตอนต่อไปครับ ตาดำๆ
ATP89.
Re: ใครเคยซ่อมเกียร์406D9อู่นอกแล้วจบแบบโอเคบ้างครับขอคำแนะนำด้วยครับ By: PRACHAN
วันพุธที่ 16 มีนาคม 2011 เวลา 15:58:05
      ของผมก็โอเวอร์ฮอล ที่150,140 กม. ที่ช่างพนมเหมือนกัน มีค่าโอเวอร์ฮอล 42000- แล้วมีซีลท้ายเครื่อง น้ำมันเกียร และค่าแรง รวม49,300-
อาการที่เสียเกียร 1 ไปเกียร์2จะมีช่วงฟรี  แล้วท้ายสุด เกียร์1ไปเกียร์2 มีอาการกระตุกและมีเสียงดัง ก็เลยเข้าโอเวอร์ฮอล  จากการรื้อมีตัว Planetary
Carrier(PS1หรือ2) สึกหรอเป็นร่องทำให้จังหวะการจับของคลัชมีช่วงว่างมากกว่าปกติ ช่างบอกว่าบูชหลอมก็ผลให้ความดันน้ำมันเกียร์ตกทำให้กระตุก
ได้เหมือนกัน  การโอเวอร์ฮอลได้เปลื่ยนอะไหล่ส่านที่สึกหรอทั้งหมด ผ่าTorqueเปลื่ยนผ้าคลัชด้วย รับประกัน 1 ปี ไม่จำกัดระยะทาง ตอนนี้ใช้มาได้
7,000 โล ยังไม่มีปัญหาอะไร  ก่อนซ่อมต้องเคลีย Fault กันบ่อยมาก
     เหตุที่ไม่ใช้เกียร์มือสอง เพราะไม่อยากวัดดวงยกเข้ายกออก และเสียเวลารออู่อีก ที่สำคัญตอนเครมจะต้องไปง้อไปคอยเซ็งครับ