Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย  40X
Pages: 1
405 GR เปลี่ยครัช หวี เจียฟลายวิน อยากให้ครัชนุ่มขึ้น น่าจะหมดเท่าไรได้ครับ By: tawa
วันจันทร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 20:59:47
รถ 405 GR เกียร์ธรรมดา คิดว่าเกียร์มีอาการเข้าบ้างเกียร์ยากขึ้น และรู้สึกฟึด แข็งบ้างบางครั้ง และครัชหนัก นำมันเกียร์พึงเปลียนไป เลยคิดจะเปลียนครัช หวี และเจียรฟรายวิน น่าจะทำเท่าไรได้ครับ อยากเข้าเกียร์ง่ายๆ และครัชนิ่มขึ้นนะครับ ขอขอบคุณทุกขอแนะนำนะครับ
Re: 405 GR เปลี่ยครัช หวี เจียฟลายวิน อยากให้ครัชนุ่มขึ้น น่าจะหมดเท่าไรได้ครับ By: maxkrub
วันจันทร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 21:30:19
ราคา ถ้าเป็น valeo ไม่น่าเกิน 4500 +-  แต่ยี่ห้ออื่นที่น่าใช้กว่า Valeo ก็มี ........
Re: 405 GR เปลี่ยครัช หวี เจียฟลายวิน อยากให้ครัชนุ่มขึ้น น่าจะหมดเท่าไรได้ครับ By: tawa
วันอังคารที่ 01 มีนาคม 2011 เวลา 09:25:29
เสร็จสรรพแล้วคราวนี้ทั้งค่าของและค่าแรงน่าจะต้องเตรียมซักเท่าไรดีครับ ผบ.ชักเริ่มบ่นแล้วครับ ทำแต่รถ จะได้รายงานถูกครับ
Re: 405 GR เปลี่ยครัช หวี เจียฟลายวิน อยากให้ครัชนุ่มขึ้น น่าจะหมดเท่าไรได้ครับ By: โจ เทียนทะเล
วันอังคารที่ 01 มีนาคม 2011 เวลา 09:43:09
อ้างจาก: เต้ มหาชัย ที่ วันจันทร์ที่ 28 กุมภาพันธ์  2011 เวลา 20:59:47
รถ 405 GR เกียร์ธรรมดา คิดว่าเกียร์มีอาการเข้าบ้างเกียร์ยากขึ้น และรู้สึกฟึด แข็งบ้างบางครั้ง และครัชหนัก นำมันเกียร์พึงเปลียนไป เลยคิดจะเปลียนครัช หวี และเจียรฟรายวิน น่าจะทำเท่าไรได้ครับ อยากเข้าเกียร์ง่ายๆ และครัชนิ่มขึ้นนะครับ ขอขอบคุณทุกขอแนะนำนะครับ

ไอ้ที่บอกว่าเข้าเกียร์ยากเนี่ยเยียบมันสุดหรือป่าวครับผมเคยเป็นคือเยียบไม่สุดแล้วเข้าเกียร์ยาก...ส่วนครัชเนี่ยผมยังไม่เคยเห็นใครทำแล้วฟังธงว่านิ่มจริง..มีแต่บอกว่าค่อยยังชั่วหน่อยเท่านั้นเอง.....แต่ถ้ามีวิธีจริงบอกกันบางนะตอนนี้ก็ปวดขาเหมือนกัน....
Re: 405 GR เปลี่ยครัช หวี เจียฟลายวิน อยากให้ครัชนุ่มขึ้น น่าจะหมดเท่าไรได้ครับ By: wat_2667
วันอังคารที่ 01 มีนาคม 2011 เวลา 10:57:30
อ้างจาก: โจ เทียนทะเล ที่ วันอังคารที่ 01 มีนาคม  2011 เวลา 09:43:09
รถ 405 GR เกียร์ธรรมดา คิดว่าเกียร์มีอาการเข้าบ้างเกียร์ยากขึ้น และรู้สึกฟึด แข็งบ้างบางครั้ง และครัชหนัก นำมันเกียร์พึงเปลียนไป เลยคิดจะเปลียนครัช หวี และเจียรฟรายวิน น่าจะทำเท่าไรได้ครับ อยากเข้าเกียร์ง่ายๆ และครัชนิ่มขึ้นนะครับ ขอขอบคุณทุกขอแนะนำนะครับ

ไอ้ที่บอกว่าเข้าเกียร์ยากเนี่ยเยียบมันสุดหรือป่าวครับผมเคยเป็นคือเยียบไม่สุดแล้วเข้าเกียร์ยาก...ส่วนครัชเนี่ยผมยังไม่เคยเห็นใครทำแล้วฟังธงว่านิ่มจริง..มีแต่บอกว่าค่อยยังชั่วหน่อยเท่านั้นเอง.....แต่ถ้ามีวิธีจริงบอกกันบางนะตอนนี้ก็ปวดขาเหมือนกัน....

เกียร์ออโต้ไง หัวหน้าเบาอย่างปุยนุ่นเลยนะ

ส่วนงบเปลี่ยนหวีครับ+ แผ่นครัช เพื่อให้นิ่มขึ้นถามว่าจะนิ่มขึ้นไม๊มันก็คงต้องดีขึ้นบ้าง และหากได้หวีที่นิ่มมีคุณภาพก็ดีขึ้นเยอะ และหากเปลี่ยนยกทั้งสายครัช + ต่อขาเกียร์ออกมาผมว่าก็น่าจะพอรับได้

ส่วนยี่ห้อหวีครัชที่มีคนเคยแนะนำ ก็ของซาด (หาซื้อยากส์)  หรือที่เห็นเพื่อนบอกใช้ได้ก็ของLUK นะราคาก็หากเปลี่ยนยกชุดรวมแผ่นครับ  สายครับ รวมค่าแรง (ให้รวมค่าเหล้าด้วยป่าว) ก็ประมาณ 9000+-
Re: 405 GR เปลี่ยครัช หวี เจียฟลายวิน อยากให้ครัชนุ่มขึ้น น่าจะหมดเท่าไรได้ครับ By: jasa
วันอังคารที่ 01 มีนาคม 2011 เวลา 11:25:16
เต้ เอาเครื่อง D8 หรือ SRI เกียร์ Auto ลงเลย ปัญหาที่ว่ามาทั้งหมด จบ.
แต่จะมีปัญหาใหม่มาแทน......อิอิ
Re: 405 GR เปลี่ยครัช หวี เจียฟลายวิน อยากให้ครัชนุ่มขึ้น น่าจะหมดเท่าไรได้ครับ By: maxkrub
วันอังคารที่ 01 มีนาคม 2011 เวลา 12:06:15
สายคลัชต์ ไม่น่าเกิน 1000 ถ้าเป้นสายแบบธรรมดา แต่ถ้าเป็นสายออโต้ พันกว่าๆ

ค่าแรง ยกเกียร์ ยกคลัขต์ ทั่วไป 700 บาท

ค่าอะไหล่ ชุดคลัชต์ ถ้าพวกคลัชต์เล็ก GRI น่าจะราวๆ 4500 +- ถ้าเป็นพวกคลัชต์ใหญ่ SRI MI น่าจะเอาเรื่องอยู่  แต่ถ้า พวกคลัชต์ดึง แบบ D8 S16 GTI6 เฉพาะค่าของ น่าจะมี 10,000+  ของ LUK เคยใช้ ผมว่า ok เลยนะ

ต่อขาคลัชต์ ซัก 1 นิ้วที่เกียร์  น่าจะแก้ปัญหาได้ พอสมควร ครับ  ผมขับใน กทม. บ่อย แต่ก็ไม่ได้ต่อขานะ  ชินแล้ว นิ่มมาก ผมขับไม่ได้ เคยไปขับพวก  Dmax optra  ไม่ไหวอะ นิ่มเกิน ขับยาก ไม่ได้อารมณ์ ผมว่า อายุผมยังไม่ถึงเกณฑ์ ที่จะต้องไปถนอมขา+เข่า ซ้าย  
 
Re: 405 GR เปลี่ยครัช หวี เจียฟลายวิน อยากให้ครัชนุ่มขึ้น น่าจะหมดเท่าไรได้ครับ By: wat_2667
วันอังคารที่ 01 มีนาคม 2011 เวลา 12:14:44
อ้างจาก: maxZ ที่ วันอังคารที่ 01 มีนาคม  2011 เวลา 12:06:15
สายคลัชต์ ไม่น่าเกิน 1000 ถ้าเป้นสายแบบธรรมดา แต่ถ้าเป็นสายออโต้ พันกว่าๆ

ค่าแรง ยกเกียร์ ยกคลัขต์ ทั่วไป 700 บาท

ค่าอะไหล่ ชุดคลัชต์ ถ้าพวกคลัชต์เล็ก GRI น่าจะราวๆ 4500 +- ถ้าเป็นพวกคลัชต์ใหญ่ SRI MI น่าจะเอาเรื่องอยู่  แต่ถ้า พวกคลัชต์ดึง แบบ D8 S16 GTI6 เฉพาะค่าของ น่าจะมี 10,000+  ของ LUK เคยใช้ ผมว่า ok เลยนะ

ต่อขาคลัชต์ ซัก 1 นิ้วที่เกียร์  น่าจะแก้ปัญหาได้ พอสมควร ครับ  ผมขับใน กทม. บ่อย แต่ก็ไม่ได้ต่อขานะ  ชินแล้ว นิ่มมาก ผมขับไม่ได้ เคยไปขับพวก  Dmax optra  ไม่ไหวอะ นิ่มเกิน ขับยาก ไม่ได้อารมณ์ ผมว่า อายุผมยังไม่ถึงเกณฑ์ ที่จะต้องไปถนอมขา+เข่า ซ้าย   
 

เอ้ออออ ใช่ ราคา 9000+-  นี่มันครัชSRI(ใหญ่)  นี่หว่า
Re: 405 GR เปลี่ยครัช หวี เจียฟลายวิน อยากให้ครัชนุ่มขึ้น น่าจะหมดเท่าไรได้ครับ By: โจ เทียนทะเล
วันอังคารที่ 01 มีนาคม 2011 เวลา 16:45:01
ขอถามหน่อยครับ...มีใครเคยเอาของญี่ปุ่นมาใส่ 405 บ้างแล้วนิ่มไหมแล้วงบเท่าไหร่...อยากรู้จัง
 ตาดำๆ ตาดำๆ ตาดำๆ ตาดำๆ ตาดำๆ ตาดำๆ ตาดำๆ
Re: 405 GR เปลี่ยครัช หวี เจียฟลายวิน อยากให้ครัชนุ่มขึ้น น่าจะหมดเท่าไรได้ครับ By: wat_2667
วันอังคารที่ 01 มีนาคม 2011 เวลา 16:47:07
อ้างจาก: โจ เทียนทะเล ที่ วันอังคารที่ 01 มีนาคม  2011 เวลา 16:45:01
ขอถามหน่อยครับ...มีใครเคยเอาของญี่ปุ่นมาใส่ 405 บ้างแล้วนิ่มไหมแล้วงบเท่าไหร่...อยากรู้จัง
 ตาดำๆ ตาดำๆ ตาดำๆ ตาดำๆ ตาดำๆ ตาดำๆ ตาดำๆ

หัวหน้า  ผมว่าหัวหน้าเปลี่ยนเครื่อง เป็น 2000  กับเป็นเกียร์ออโต้มันจะง่ายกว่านะ
Re: 405 GR เปลี่ยครัช หวี เจียฟลายวิน อยากให้ครัชนุ่มขึ้น น่าจะหมดเท่าไรได้ครับ By: โจ เทียนทะเล
วันอังคารที่ 01 มีนาคม 2011 เวลา 17:17:54
อ้างจาก: WAT_7229 ที่ วันอังคารที่ 01 มีนาคม  2011 เวลา 16:47:07
ขอถามหน่อยครับ...มีใครเคยเอาของญี่ปุ่นมาใส่ 405 บ้างแล้วนิ่มไหมแล้วงบเท่าไหร่...อยากรู้จัง
 ตาดำๆ ตาดำๆ ตาดำๆ ตาดำๆ ตาดำๆ ตาดำๆ ตาดำๆ

หัวหน้า  ผมว่าหัวหน้าเปลี่ยนเครื่อง เป็น 2000  กับเป็นเกียร์ออโต้มันจะง่ายกว่านะ

อยากอยู่เหมือนกัน..แต่เงินทองของหายากนะมันต้องใช้เวลาเก็บออมก่อน..ไอ้เรามันมนุษย์เงินเดือนด้วยซิ..หาเช้ากินเช้านะ..
ถ้ามีเมื่อไหร่เปลี่ยนทันทีเลย...แต่เดิมๆ 140 จากนครนายกเข้ากทม.เมื่อวันอาทิตย์ที่27/2/54หัวใจก็แทบวายแล้วกว่าจะมาถึงงาน10 ปี......อิๆๆ