Re: 405SRI ใช้ LPG แล้ว หัวฉีดน้ำมันสะดุด By: anek07
วันศุกร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 19:13:23
มือใหม่ครับ เจอปัญหาสตาร์ทเครื่องโดยใช้น้ำมันแล้วเครื่องสะดุด แต่พอเป็นแก๊สแล้วปกติ(แก๊ซใช้ LPG ครับ)ไม่รู้จะแก้กับอู่ที่ไหนได้
ผมอยู่ในละแวกบางนา พระโขนง พอจะมีใครแนะนำอู่ที่เก่งๆราคาไม่แพง แนะนำบ้างไหมครับ
ถ้าเป็นไปได้รบกวนขอเบอร์ติดต่ออู่ได้ด้วยยิ่งดีครับ
ขอบคุณมากๆครับ...จากมือใหม่เล่นเปอร์โย
Re: 405SRI ใช้ LPG แล้ว หัวฉีดน้ำมันสะดุด By: bj2405041
วันศุกร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 20:00:38
มือใหม่ครับ เจอปัญหาสตาร์ทเครื่องโดยใช้น้ำมันแล้วเครื่องสะดุด แต่พอเป็นแก๊สแล้วปกติ(แก๊ซใช้ LPG ครับ)ไม่รู้จะแก้กับอู่ที่ไหนได้
ผมอยู่ในละแวกบางนา พระโขนง พอจะมีใครแนะนำอู่ที่เก่งๆราคาไม่แพง แนะนำบ้างไหมครับ
ถ้าเป็นไปได้รบกวนขอเบอร์ติดต่ออู่ได้ด้วยยิ่งดีครับ
ขอบคุณมากๆครับ...จากมือใหม่เล่นเปอร์โย
ของผม 306 1.8 sr เป็นเหมือนกันเลยครับ รอคำตอบครับ วันนี้ไปสุพรรณบุรีมา วิ่งแก็สเกิน 100 km/h ผ่อนคันเร่ง หรือเหยียบครัชท์ดับครับ เบรคไม่อยู่อ่ะ เกือบฝ่าไฟแดง
อันตรายๆ รอคำตอบด่วนๆครับ ติดแก๊สแบบดูดครับ วิ่งน้ำมันก็สะดุด รอบไม่นิ่ง เฮ้อ
Re: 405SRI ใช้ LPG แล้ว หัวฉีดน้ำมันสะดุด By: pongpanj
วันศุกร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 23:05:57
มือใหม่ครับ เจอปัญหาสตาร์ทเครื่องโดยใช้น้ำมันแล้วเครื่องสะดุด แต่พอเป็นแก๊สแล้วปกติ(แก๊ซใช้ LPG ครับ)ไม่รู้จะแก้กับอู่ที่ไหนได้
ผมอยู่ในละแวกบางนา พระโขนง พอจะมีใครแนะนำอู่ที่เก่งๆราคาไม่แพง แนะนำบ้างไหมครับ
ถ้าเป็นไปได้รบกวนขอเบอร์ติดต่ออู่ได้ด้วยยิ่งดีครับ
ขอบคุณมากๆครับ...จากมือใหม่เล่นเปอร์โย
ลอง reset ecu ดูครับ โดยถอดขัวแบตทิ้งไว้ซัก 15 นาที
Re: 405SRI ใช้ LPG แล้ว หัวฉีดน้ำมันสะดุด By: pongpanj
วันศุกร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 23:14:34
มือใหม่ครับ เจอปัญหาสตาร์ทเครื่องโดยใช้น้ำมันแล้วเครื่องสะดุด แต่พอเป็นแก๊สแล้วปกติ(แก๊ซใช้ LPG ครับ)ไม่รู้จะแก้กับอู่ที่ไหนได้
ผมอยู่ในละแวกบางนา พระโขนง พอจะมีใครแนะนำอู่ที่เก่งๆราคาไม่แพง แนะนำบ้างไหมครับ
ถ้าเป็นไปได้รบกวนขอเบอร์ติดต่ออู่ได้ด้วยยิ่งดีครับ
ขอบคุณมากๆครับ...จากมือใหม่เล่นเปอร์โย
ของผม 306 1.8 sr เป็นเหมือนกันเลยครับ รอคำตอบครับ วันนี้ไปสุพรรณบุรีมา วิ่งแก็สเกิน 100 km/h ผ่อนคันเร่ง หรือเหยียบครัชท์ดับครับ เบรคไม่อยู่อ่ะ เกือบฝ่าไฟแดง
อันตรายๆ รอคำตอบด่วนๆครับ ติดแก๊สแบบดูดครับ วิ่งน้ำมันก็สะดุด รอบไม่นิ่ง เฮ้อ
แก๊สท่วมตอนผ่อนคันเร่งรึป่าวครับ
ถ้าใช่ลองจูนหม้อต้มดู
ให้ขันตัวปรับแก๊สตัวใหญ่เข้าเพื่อให้แกสเข้าน้อยลง แกสจะได้ไม่ท่วมตอนถอนคันเร่งกระทันหัน
ถ้าทำแล้วรอบเดินเบาต่ำก็ให้คลายตัวปรับแกสตัวเล็ก(ปรับเดินเบา)ออกเพื่อให้จ่ายแกสในรอบเดินเบาเพิ่มขึ้น
ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการจูนหม้อต้มแต่ละยี่ห้อ
Re: 405SRI ใช้ LPG แล้ว หัวฉีดน้ำมันสะดุด By: bj2405041
วันศุกร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 23:34:48
มือใหม่ครับ เจอปัญหาสตาร์ทเครื่องโดยใช้น้ำมันแล้วเครื่องสะดุด แต่พอเป็นแก๊สแล้วปกติ(แก๊ซใช้ LPG ครับ)ไม่รู้จะแก้กับอู่ที่ไหนได้
ผมอยู่ในละแวกบางนา พระโขนง พอจะมีใครแนะนำอู่ที่เก่งๆราคาไม่แพง แนะนำบ้างไหมครับ
ขอบคุณครับ
ถ้าเป็นไปได้รบกวนขอเบอร์ติดต่ออู่ได้ด้วยยิ่งดีครับ
ขอบคุณมากๆครับ...จากมือใหม่เล่นเปอร์โย
ของผม 306 1.8 sr เป็นเหมือนกันเลยครับ รอคำตอบครับ วันนี้ไปสุพรรณบุรีมา วิ่งแก็สเกิน 100 km/h ผ่อนคันเร่ง หรือเหยียบครัชท์ดับครับ เบรคไม่อยู่อ่ะ เกือบฝ่าไฟแดง
อันตรายๆ รอคำตอบด่วนๆครับ ติดแก๊สแบบดูดครับ วิ่งน้ำมันก็สะดุด รอบไม่นิ่ง เฮ้อ
แก๊สท่วมตอนผ่อนคันเร่งรึป่าวครับ
ถ้าใช่ลองจูนหม้อต้มดู
ให้ขันตัวปรับแก๊สตัวใหญ่เข้าเพื่อให้แกสเข้าน้อยลง แกสจะได้ไม่ท่วมตอนถอนคันเร่งกระทันหัน
ถ้าทำแล้วรอบเดินเบาต่ำก็ให้คลายตัวปรับแกสตัวเล็ก(ปรับเดินเบา)ออกเพื่อให้จ่ายแกสในรอบเดินเบาเพิ่มขึ้น
ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการจูนหม้อต้มแต่ละยี่ห้อ
ขอบคุณมากครั ใช่่เลยครับ อาการนี้แหละ บ แต่ผมทำไม่เป็นหรอกครับ ต้องอาศัยช่างที่อู่แหละครับ
Re: 405SRI ใช้ LPG แล้ว หัวฉีดน้ำมันสะดุด By: pongpanj
วันศุกร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 23:48:09
ผมเคยเจอปัญหานี้ ได้โอกาสไปต่างจังหวัดเลยขับน้ำมันไปกลับ กทม. - พัทยา พยายามขับด้วยความเร็วไม่น้อยกว่า 140 กม./ชม. ในทางตรงๆ ยาวๆ
เมื่อกลับถึง กทม. น้ำมันเกือบหมดถัง หลังจากนั้นสามารถวิ่งน้ำมันเป็นปกติไม่มีอาการเร่งไม่ขึ้น รอบขึ้นช้า อีกเลย
เลยสงสัยว่าหัวฉีดอุดตันหรือไม่น้ำมันที่อยู่ในถังอาจจะเสียหรือมีน้ำผสม
ตอนนี้วิ่งน้ำมันประมาณ 5 นาที ก่อนสลับเป็นแกสทุกครั้ง ใช้ได้เป็นปกติมาปีกว่าแล้ว
เดือนนึงจะเติมน้ำมันประมาณ 10 ลิตร แต่จะพยายามเติมให้เต็มถังไว้ตลอด
ถ้าน้ำมันไม่เต็มถังบริเวณช่องว่างในถังน้ำมันจะมีความชื้นหรือไอน้ำ
เมื่อนานเข้าไอน้ำก็จะกลายเป็นน้ำแล้วผสมกับน้ำมันซึ่งน่าจะเป็นอีกสาเหตุที่ทำให้เครื่องมีอาการรอบขึ้นช้าเมื่อใช้น้ำมัน (เดาเอา)
ดังนั้นจึงควรจะเติมน้ำมันให้เต็มถังไว้เพื่อป้องกันน้ำผสมกับน้ำมัน
และควรใช้น้ำมันสตาร์ททุกวันเพื่อให้หัวฉีดได้ทำงานบ้างจะได้มีน้ำมันไปทำความสะอาดหัวฉีด
และเพื่อให้ได้ใช้น้ำมันบ้างน้ำมันจะได้ไม่ค้างในถังจนบูด
Re: 405SRI ใช้ LPG แล้ว หัวฉีดน้ำมันสะดุด By: Thawatpra
วันศุกร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 12:27:43
ขอฝาก link นี้ไว้อ่านก่อนนะครับ
http://www.citroenthai.org/forum/index.php?showtopic=6643 และ
http://www.citroenthai.org/forum/index.php?showtopic=6254&pid=49560&mode=threaded&start=#entry49560http://www.citroenthai.org/forum/index.php?showtopic=6669&pid=55454&mode=threaded&start=#entry55454ตอนนี้หัวฉีดชุดที่ 2 ไปแล้วครับ ....อาการหนักกว่าเก่า ...สะดุดตั้งแต่ สตาร์ทเลยครับ
Re: 405SRI ใช้ LPG แล้ว หัวฉีดน้ำมันสะดุด By: madmax
วันศุกร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 16:27:46
เมาแก็ส หัวฉีดตัน น้ำมันเน่า อันนี้ ๓ สาเหตุหลักๆสำหรับรถผมนะ
เมาแก๊ส --> ผมใช้วิธีรีเซตกล่องเอา วิ่งแก๊ส ๒-๓ ถัง รีเซตทีนึง ถ้าไม่ทำ เดินเบาด้วยน้ำมันจะป๊อดแป๊ดๆ วิ่ง
แก๊สก็รู้สึกอืดๆ รีเซตจนขี้เกียจเปิดกระโปรงถอดขั้วแบตแล้ว จะทำสวิทช์รีเซตดีกว่า
หัวฉีดตัน--> พอรีเซตบ่อยๆเข้า ชักไม่ได้ผล ต้องถอดหัวฉีดล้าง พันกว่าบาท สักพักก็ตันอีก เลยซื้อมือสองมา
ไส่ก็เหมือนเดิมคือใช้ซักพักแล้วก็ตัน เลยล้างเองโลด ตอนนี้ซำบาย
น้ำมันเน่า--> ผมใช้วิธีเติมเบนซินทีละ ๓๐๐ มากกว่านี้วิ่งนานกว่าจะหมด เน่าก่อน
มันจะวนกันแบบนี้แหละครับ ตอนนี้ผมก็มีหัวฉีดสำรองอยู่ ๑ ชุด เหมือนกัน ทำใจ
Re: 405SRI ใช้ LPG แล้ว หัวฉีดน้ำมันสะดุด By: Thawatpra
วันจันทร์ที่ 25 เมษายน 2011 เวลา 14:51:22
หลังจากใช้วิธีล้างหัวฉีดโดยขับเร็วโดยตัดจากแก๊สเป็นน้ำมันที่ความเร็วมากกว่าปกตินิดหน่อย.......ตอนนี้ระบบน้ำมันประมาณ 80 % แล้ว....ยังมีอาการสดุดตอนออกตัวครั้งแรกของการใช้รถ ( ตอนเช้าหรือตอนเย็นเลิกงาน )แต่หลังจากนั้นก็ปกติ.....ถึงจะจอดทำธุระบ้างพอกลับมาสตาร์ทรถวิ่งโดยใช้น้ำมันก็ปกติ.......ช่วงที่ผ่านมาก็ใช้น้ำมันมากหน่อยหล่ะครับ.....
แต่...ที่จากใช้ความเร็วค่อนข้างมากและต่อเนื่องตอนนี้ air compressur พังไปแล้วครับ.....ที่ห้องเครื่อมีเสียงเขกดักกราว....จากเบา....และดังขึ้น....หาอยู่นานจึงลองปิดแอร์เสียงก็หายไป...ก็แน่นอนหล่ะ com แอร์แน่นอน เมื่อวันเสาร์เลยไปหาช่างลอย.....ได้คำอธิบายว่า.....เวลาใช้รอบสูงๆ ช่วงที่หน้าคลัทช์แอร์มันจับมันกระชากลูกสูบและก้านสูบของ com แอร์ถ้าวิ่งความเร็วสูงบ่อยๆแล้วเปิดแอร์จะทำให้แกนกับก้านสูบสึก....สุดท้ายก็พังครับ ( ก่อนหน้าผมประมาณ 1 สัปดาห์มีสมากชิกท่านหนึ่ง com แอร์เป็นเหมื่อนผมเลยแต่ท่านนั้นวิ่งที่ 200 กม/ชม เป็นประจำครับ....)..
ก็ใครจะใช้วิธีล้างหัวฉีดอย่างผมก็.....ปิดแอร์ก่อนนะครับ....วิ่งปกติแล้วถึงเปิดแอร์....คงไม่ร้อนเกินทนนะครับ