Re: ๔๐๕ คาร์บู ล้างรถแล้วสตราทไม่ติด By: margz
วันอังคารที่ 25 มกราคม 2011 เวลา 22:39:49
ลากลงมากรุงเทพฯ ดิเดี๋ยวทำให้ฟรี ๆ อิ อิ ล้อเล่นหนะ เห็นเครียด ๆ
ถ้าเป็นผมนะ ผมจะสตาร์ทด้วยแก๊สนี่แหละ เพราะรถใช้แก๊สส่วนมากที่ไม่ค่อยได้ใช้น้ำมันโอกาสคาร์บูรวนสูง และถ้าจะสตาร์ทด้วยแก๊สขอให้เปิดฝาครอบคาร์บู ทำอย่างไรก็ได้ให้ลิ้นที่ปิดอยู่เปิดสุดแล้วปิดฝาครอบกลับอย่างเดิมทำการสตาร์ท ผมไม่รู้ว่าช่างปรับหม้อต้มบ้างรึเปล่า ถ้าไม่ได้ปรับบิดกุญแจแล้วสตาร์ททันที ถ้ายังไม่ติดเห็นที่ต้องหาช่างที่ชำนาญระบบน้ำมันเบนซินมาช่วยแล้วหละ เสียดายอยู่ไกลกันมากไม่งั้นจะไปช่วยให้ถึงที่เชียว สู้ สู้ ครับขอเป็นกำลังใจ
เพิ่งติดแก๊สมา ๒ สัปดาห์ วิ่งไปแล้วประมาณ ๑ พันโล หัวเทียนเปลี่ยนตอนติดแก๊ส ก่อนที่จะล้างแล้วไม่ติดนั้น มันก็ไม่มีท่าทีจะเสียเลย ครับ หรือว่าน้ำเข้าคาร์บู จะเกี่ยวไหมครับ
ก็ลองตามที่ทุกท่านบอกแล้วแต่ไม่ติด เหลืออยู่ ๒ อย่างที่ยังไม่ลอง คือ
๑. สตาร์ทด้วยแก๊สเปิดฝาครอบคาร์บู ทำอย่างไรก็ได้ให้ลิ้นที่ปิดอยู่เปิดสุดแล้วปิดฝาครอบกลับอย่างเดิมทำการสตาร์ท ยังไม่ลอง
๒.ล้างคาร์บูยังไม่ลองครับ
ว่าจะลองพรุ่งนี้ครับ
Re: ๔๐๕ คาร์บู ล้างรถแล้วสตราทไม่ติด By: margz
วันพุธที่ 26 มกราคม 2011 เวลา 00:16:43
:เปียกปอน:น้ำมันที่เข้าคาร์บูฯ ผ่านท่อน้ำมัน มันจะผ่านลูกลอยและเข็มเร่งครับ การที่จะทำให้ลูกลอยลอยตัวได้มันก็ต้องอาศัยของเหลวมาทำให้เข็มเร่งเลื่อนขึ้น-ลง เพื่อควบคุมปริมาณน้ำมันที่เข้าสู่ห้องน้ำมันคาร์บู แต่ถ้าในห้องน้ำมันคาร์บูฯ ไม่มีน้ำมัน(กรณีจะเอาแก๊สเข้าแทน) ลูกลอยก็จะเลื่อนลงสุดทำให้ไปอุดช่องทางเดินน้ำมัน แก๊สก็ไม่สามารถเขาไปผสมกับอากาศในห้องผสมอากาศได้(ตรงนี้แหละที่เค้าเจาะเอาแก๊สเข้าแทน
:พระเจ้าจอร์ท:ผมดูมาจากเว็บแก๊สไทย หรือของผมลูกลอยเลื่อนลงสุดแล้วค้างอุดช่องเดินน้ำมัน ครับ
Re: ๔๐๕ คาร์บู ล้างรถแล้วสตราทไม่ติด By: pita514
วันพุธที่ 26 มกราคม 2011 เวลา 08:54:09
:เปียกปอน:น้ำมันที่เข้าคาร์บูฯ ผ่านท่อน้ำมัน มันจะผ่านลูกลอยและเข็มเร่งครับ การที่จะทำให้ลูกลอยลอยตัวได้มันก็ต้องอาศัยของเหลวมาทำให้เข็มเร่งเลื่อนขึ้น-ลง เพื่อควบคุมปริมาณน้ำมันที่เข้าสู่ห้องน้ำมันคาร์บู แต่ถ้าในห้องน้ำมันคาร์บูฯ ไม่มีน้ำมัน(กรณีจะเอาแก๊สเข้าแทน) ลูกลอยก็จะเลื่อนลงสุดทำให้ไปอุดช่องทางเดินน้ำมัน แก๊สก็ไม่สามารถเขาไปผสมกับอากาศในห้องผสมอากาศได้(ตรงนี้แหละที่เขาเจาะเอาแก๊สเข้าแทน
:พระเจ้าจอร์ท:ผมดูมาจากเว็บแก๊สไทย หรือของผมลูกลอยเลื่อนลงสุดแล้วค้างอุดช่องเดินน้ำมัน ครับ
คงคนละประเด็นแล้วครับ ..........แล้วที่ติดแก๊สติดแบบเจาะท่อที่ฐานคาร์บูหรือแบบใส่มิ๊กเซอร์ครอบปากคาร์บูครับ เพราะเวลาใช้งานระบบของน้ำมันคือตัวคาร์บูจะแยกกันกับระบบของแก๊ส ไม่ใช้ทางเดินท่อส่งร่วมกัน ใช้ร่วมกันเพียงแค่ทางเดินลิ้นปีกผีเสื้อเข้าสู่ท่อร่วมไอดีเข้ากระบอกสูบเท่านั้น ทีนี้ก็มาดูว่าไฟมาที่หัวเทียนจริงหรือไม่โดยถอดหัวเทียนออกมา 1 สูบ เสียบเข้ากับสายหัวเทียนแล้วเอาตรงส่วนที่เป็นเขี้ยวแตะกับกราวนด์เครื่องไว้ แล้วลองสตารท์เครื่องดูจะเห็นว่ามีไฟกระโดดที่เขี้ยวหัวเทียนหรือไม่ ถ้าไม่มีไฟกระโดดก็มาดูต่อว่าทำไมไฟไม่มาจานจ่าย แต่ถ้ามีไฟกระโดด ก็มาดูว่าจะสตารท์ด้วยแก๊สหรือน้ำมัน แต่รถพื้นฐานเป็นน้ำมันก็ควรจะสตารทด้วยน้ำมัน ก็ต้องทำให้ระบบน้ำมันคือคาร์บูสามารถใช้งานได้ตามปกติ แต่ถ้าคาร์บูไม่สมบูรณ์ก็ยาก ก็มาทำให้สตารท์ด้วยระบบแก๊สได้ โดยดูว่าแก๊สเข้าคาร์บูหรือไม่ มีการไปปรับสกรูเดินเบาและสกรูเพาเวอร์ที่ตัวหม้อต้มผิดไปจากเดิมหรือไม่ แล้วสายหัวเทียนมีการถอดออกจากฝาจานจ่ายแล้วใส่กลับถูกหรือไม่ (ลองเรียงลำดับเหตุการณ์ที่เกิดและสิ่งที่ทำไปแล้วใหม่ จับจุดผลจะเกิดกับจุดต่างๆตั้งแต่แรกดูใหม่ค่อยๆ ไล่ไปเจอแน่ ถ่ายรูปมาให้ดูด้วยจะดีมาก เอาใจช่วยครับ)
Re: ๔๐๕ คาร์บู ล้างรถแล้วสตราทไม่ติด By: RATCHAI
วันพุธที่ 26 มกราคม 2011 เวลา 09:43:05
ผมว่าเป็นไปได้ที่สลับสายหัวเทียน เรียงสูบผิดหรือป่าวครับ ไล่ดูดีๆ นะ อาจมีอะไรบังตาอยู่ อิ ๆ
Re: ๔๐๕ คาร์บู ล้างรถแล้วสตราทไม่ติด By: Jeff405
วันพุธที่ 26 มกราคม 2011 เวลา 18:39:44
ไฟก็ไม่ตัน น้ำมันก็ไม่ช็อต ไม่ทราบว่าตอนสตาร์ท ฟังเสียงแล้วมีกำลังอัดไม๊ครับ เอาใจช่วยครับ
Re: ๔๐๕ คาร์บู ล้างรถแล้วสตราทไม่ติด By: โจ เทียนทะเล
วันพุธที่ 26 มกราคม 2011 เวลา 19:42:30
ขอมั่งทำไม่เป็นหรอกแต่อยากช่วย...ลองเช็คสายหัวเทียนหรือยังครับ...ลองเช็คฟิวส์ทุกตัวหรือยังครับ...ลองไล่สายไฟในห้องโดยสารกับห้องเครื่องหรือยังครับ......สุดท้ายเอาใจช่วยครับ
Re: ๔๐๕ คาร์บู ล้างรถแล้วสตราทไม่ติด By: margz
วันพุธที่ 26 มกราคม 2011 เวลา 19:56:49
เมื่อบ่ายที่ผ่านมาลากเข้าไปอู่ในเมืองชุมแพ แล้ว ช่างขอเวลาไล่ระบบดูก่อน เนื่องจากไฟที่หัวเทียนบางครั้งก็มาบางครั้งก็หาย ไม่สมำเสมอ เห็นบอกว่าคอยล์ไม่ค่อยดี (เพราะตัวที่เอามาใหม่เป็นของเชียงกง)
คืบหน้าอย่างไรจะรายงานให้ทราบครับ
Re: ๔๐๕ คาร์บู ล้างรถแล้วสตราทไม่ติด By: blue5968
วันพุธที่ 26 มกราคม 2011 เวลา 21:21:45
เมื่อวานลืมบอกไปว่า แบตมีไฟเต็มไม๊ เพราะในกระทู้บอกว่าสตาร์ทหลายรอบแล้ว ถ้าไม่สลับสายหัวเทียนก็ไฟไม่พอนี่แหละตัวการ เรื่องล้างคาร์บูอยากจะบอกว่า ถ้าไม่ชำนาญจริง อย่าแตะต้องเป็นอันขาด โอกาสสลับนมหนูมีเปอร์เซ็นต์สูง แล้วยังมีนมหนูตัวเล็ก ๆ อยู่ในรูนมหนูอีก ไหนจะโอริงตัวกรองเล็ก และอื่น ๆ อีก คนที่เคยทำจะรู้ดี อีกทั้งต้องเปลี่ยนผ้าปั๊ม 3 เหลี่ยมและ 4 เหลี่ยมด้วย (กรณีเสื่อมสภาพ) แต่ที่แน่ ๆ ฐานคาร์บูร้อยทั้งร้อยโก่งครับ ต้องไสและเปลี่ยนปะเก็นใหม่ด้วยทุกครั้งที่ถอดออกมา อ้อ ระบบแก๊สกับน้ำมันแยกกันนะครับ แก๊สใช้คาร์บูเป็นตัวผ่านเท่านั้น แต่สำหรับน้ำมันจะไหลเข้าคาร์บูตามแรงดันของปั๊มเอซีหรือปั๊มติ๊ก โดยมีลูกลอยควบคุมระดับน้ำมันตามที่ตั้งไว้ เมื่อน้ำมันเต็มลูกลอยจะดันลูกศรไม่ให้น้ำมันไหลอีกจนกว่าลูกลอยจะลดระดับลงเพราะถูกใช้ไป และน้ำมันก็จะผ่านนมหนูต่าง ๆ ผสมกับอากาศเมื่อมีแรงดูดจากลูกสูบ ผมว่าอ่านไปอ่านมาคงงงแล้วมั้งเนี่ย หวังว่าคงได้ใช้รถในเร็ววัน โชคดีครับ
Re: รายงาน 405 คาร์บู ล้างรถแล้วสตราทไม่ติด ตอนนี้ติดแล้วครับ By: margz
วันศุกร์ที่ 28 มกราคม 2011 เวลา 22:26:58
ขอบคุณสมาชิกทุกท่านนะครับที่ให้คำชี้แนะ ขอบคุณจริงๆ ตอนนี้ติดแล้วครับตัวปัญหาคือ คอยล์ครับ เพราะไอ้ที่ว่าเทสหัวเทียนแล้วมีไฟมานั้นมาจริงครับแต่มาแบบไม่สม่ำเสมอ เดี่ยวมาเดี๋ยวก็ไม่มา เวลาเทสเวลสั้นๆ มันมา แต่พอเวลาเทสยาวๆ มันก็หายไป เลยไม่ติดซักที