405 GRI อยากจะเปลี่ยนเครื่อง By: New
วันจันทร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 11:05:45
ซื้อรถมือสองมาปีกว่า ๆ แล้วครับ รถเพิ่งวิ่งได้ประมาณ 73000 กม. มีปัญหาบ่อยมากซ่อมไปหลายตังแล้ว ปัญหาที่เคยพบคือ
1) เครื่องยนต์ตะกุกตะกัก วิ่งๆ จะดับอยู่เรื่อยตอนออกตัว
2) มีปัญหาเรื่องหัวเทียน 3 ครั้งแล้ว เครื่องดับกลางทาง บางครั้งจอดไว้ก็สตาร์ทไม่ติด
3) มีน้ำมันหยดตรงห้องเครื่อง
4) กระจกไฟฟ้าข้างคนขับเสีย ไม่สามารถเปิดขึ้นลงได้
5) ที่กดล็อคประตูมีปัญหา หลุดบ่อยมาก
6) ช่างบอกว่ากล่องควบคุมมีน้ำขัง ทำให้ระบบทำงานไม่ค่อยดีต้องเปลี่ยน
7) กินน้ำมันมากประมาณ 9 กม/ลิตร
ปัญหาหนักใจที่สุดคือเวลาไปไหนมาไหน ไม่ค่อยไว้วางใจว่าจะไปรอดหรือเปล่า ไม่รู้จะแก้ยังไงเข้าอู่บ่อย 2-3 เดือนเข้าที เสียเงินไปเยอะมากกับค่าซ่อม อยากขอคำแนะนำว่าควรจะทำยังไงดี อยากจะเปลี่ยนเครื่องเป็นเครื่องรถญี่ปุ่น เปลี่ยนเป็นเกียร์ออโต้ ไม่รู้ว่าจะแก้ปัญหาได้หรือเปล่า ทั้งค่าน้ำมัน ค่าซ่อมในอนาคต และเวลาไปไหนมาไหนจะได้ไม่ต้องกังวลว่าเครื่องจะเดี้ยง ช่างประเมินราคาไว้ที่ 40000 ไม่รู้ว่าแพงไปหรือเปล่า ช่วยแนะนำหน่อยนะครับ ผมไม่ค่อยมีความรู้ทางด้านเครื่องยนต์น่ะครับ ขอบคุณครับ
Re: 405 GRI อยากจะเปลี่ยนเครื่อง By: mangwan
วันจันทร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 19:00:43
:-\ความรู้สึกนี้ผมเคยครับ เพราะเมื่อก่อนเคยขับญี่ปุ่น มันไม่ค่อยออกอาการ หรือถ้ามีอาการก็หาช่างง่าย ครั้งนึงเคยขับไปสงขลา บอกช่างตามอู่ทั่วไปให้เปลี่นไดชาร์ตกับอีกครั้งนึงบอกให้ใส่กิ๊บล็อกสายคลัท แกเล่นบอกว่าไม่ใช่ว่าไล่นะ แต่ถ้าเป็น เปอร์โย ซีตรอง
ไปหาช่างอื่นเหอะ คืออย่างนี้นะรถคันนี้มันขับดีครับ แต่ต้องเอาใจใส่มันมากหน่อย และที่สำคัญแม้แต่ช่างยังกลัวที่จะซ่อมมัน แต่ก็ดีแล้วครับเพราะถ้าเจอช่างมั่วจะไปกันใหญ่ อันใหนทำเองได้ก็ลองศึกษาดู จากเว็บนี้ก็ได้นะ และลงมือทำดูครับ
อย่างเช่นข้อ 1. ผมก็เคย และช่างก็ให้เปลี่ยน ECU เหมือนกัน(ช่างศูนย์เปอร์โยต์หาดใหญ่ด้วย) แต่ราคามันสิ ซื้อเครื่องใหม่ได้สบายเลย เอางี้ พี่ลองกลับไปตั้งรอบเครื่องใหม่ก่อน(ที่จริงมันตั้งรอบไม่ได้แต่มันน่าจะเป็นตัวตั้งกันเครื่องดับนี่แหละผมว่านะ) จะมีน๊อตเล็กๆ ใช้ไขควงปากแบนหมุนเข้าออกได้ อยู่ตรงด้านล่างของปลายสายคันเร่งในห้องเครื่องนะครับ แล้วก็ตั้งสายคันเร่งที่ตรงกิ๊บล็อกสายให้ตึงพอดี ถ้าสายคันเร่งมันยาวไปให้ตัดออกให้มันพอดีด้วย ลองดูก่อนไม่เสียตังค์แต่ประการใด
Re: 405 GRI อยากจะเปลี่ยนเครื่อง By: ชาญชัย
วันพุธที่ 01 มีนาคม 2006 เวลา 11:39:56
ผมว่าเข้าซ่อมผิดอู่ ถึงได้แก้ปัญหาไม่จบ ปัญหาของรถคุณสามารถแก้ให้หายขาดได้ ช่าง(มั่ว)ให้เปลี่ยนเครื่องอย่างเดียว มันเป็นการผูกเงื่อนทางธุระกิจของอู่ คุณจะเข้าซ่อมที่อื่นไม่ได้อีกเลย ต้องเข้าอู่ที่วางเครื่องให้คุณเท่านั้นครับ
อยากให้คุณหาช่าง/อู่เฉพาะของเปอร์โยต์ให้ได้ ปัญหาทั้งหลายจบจริงๆ ได้ทั้งเครื่องยนต์ ทั้งช่วงล่างเลย งบไม่ถึง 40000 บ. ที่คุณตั้งไว้เสียอีก แล้วก็ได้ของดีแบบเดิมๆอีก
ลองเก็บไปคิดดู อันนี้เป็นความเห็นส่วนตัวครับ
Re: 405 GRI อยากจะเปลี่ยนเครื่อง By: guitarirri
วันศุกร์ที่ 03 มีนาคม 2006 เวลา 11:44:54
ผมก็ว่าหาอู่ใหม่จะดีกว่านะ ไม่อยากให้เปลี่ยนเครื่อง เดี๋ยวมันจะยาวและจบไม่ลงนะ(เป็นมือใหม่แต่รักPGคับ)
Re: 405 GRI อยากจะเปลี่ยนเครื่อง By: New
วันเสาร์ที่ 04 มีนาคม 2006 เวลา 12:22:27
ช่วยแนะนำอู่แถวๆ มีนบุรี รามอินทราหรือว่าลาดพร้าวหน่อยครับ จะได้เอารถไปให้ช่างเช็คดู ขอบคุณครับ
Re: 405 GRI อยากจะเปลี่ยนเครื่อง By: nut_305
วันเสาร์ที่ 04 มีนาคม 2006 เวลา 14:00:20
อู่แถวลาดพร้าว ก็อู่ที่มีเบอร์ข้างบนนั่นไงครับ
ส่วนอะไหล่ ก็ร้านอันที่อยู่ทางด้านบนขวา ลองเทียบราคากับศูนย์ด้วยนะครับ
เผื่อราคาอาจจะ (ถูก) พอ ๆ กัน
วันนี้เอา e-car ของน้องไปซ่อม อะไหล่แพงกว่า 305 ของผมอีก...
Re: 405 GRI อยากจะเปลี่ยนเครื่อง By: ksurachet
วันอาทิตย์ที่ 05 มีนาคม 2006 เวลา 11:08:19
สนับสนุนความคิดพี่บอย13 ครับ
Re: 405 GRI อยากจะเปลี่ยนเครื่อง By: SignifeR
วันอาทิตย์ที่ 05 มีนาคม 2006 เวลา 16:10:31
อาการแค่นี้ช่างแนะให้เปลี่ยนเครื่อง ขอย้ำว่าไม่ต้องเปลี่ยนเครื่อง...เปลี่ยนช่างดีกว่า
สนับสนุนความคิดพี่บอยอีกเสียงครับ แต่พี่บอยจะไม่เปลี่ยนช่างครับ แต่จะช่างมัน และเปลี่ยนรถไปเลย อิอิอิ