น้ำเข้าเกียร์ จนต้องลุ้น และได้พบการดูแลรักษาเกียร์ที่ถูก By: jn
วันอาทิตย์ที่ 17 ตุลาคม 2010 เวลา 09:42:38
เกียร์ออโต้น้ำเข้าทำอย่างไรเพื่อถ่ายน้ำมันให้ออกหมด ลุยน้ำมา เศร้าจริง ๆ 405 SRI
Re: น้ำเข้าเกียร์ By: PPS024
วันอาทิตย์ที่ 17 ตุลาคม 2010 เวลา 10:39:52
ถ่ายน้ำมันเกียร์ออกหลายครั้งหน่อย แต่ถ้าจะให้ดีก็ยกเกียร์มาถ่ายถึงจะดีจะได้ไม่มีปัญหาครับ
Re: น้ำเข้าเกียร์ By: jn
วันอาทิตย์ที่ 17 ตุลาคม 2010 เวลา 10:50:35
ถ่ายน้ำมันเกียร์ออกหลายครั้งหน่อย แต่ถ้าจะให้ดีก็ยกเกียร์มาถ่ายถึงจะดีจะได้ไม่มีปัญหาครับ
ยกออกมาหมายถึงว่าจะต้องถ่ายจากตัวไหนครับ แล้วสามารถถ่ายได้หมดหรือเปล่า
Re: น้ำเข้าเกียร์ By: jasa
วันอาทิตย์ที่ 17 ตุลาคม 2010 เวลา 19:33:36
ลุยน้ำ น้ำเข้าเกียร์ SRI เข้าทางไหนครับ
แล้วลุยน้ำขนาดไหนถึงเข้าได้น่ะครับ
ขอเป็นความรู้ด้วยครับ
Re: น้ำเข้าเกียร์ By: jn
วันจันทร์ที่ 18 ตุลาคม 2010 เวลา 00:35:58
ลุยน้ำ น้ำเข้าเกียร์ SRI เข้าทางไหนครับ
แล้วลุยน้ำขนาดไหนถึงเข้าได้น่ะครับ
ขอเป็นความรู้ด้วยครับ
ก็ประมาณความสูงของน้ำกาบด้านข้างของประตู เจอที่บายพาสปากช่องคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ผลออกมาน้ำเต็มรถและน้ำเข้าเกียร์โดยเข้าทางท่อหายใจครับ
Re: น้ำเข้าเกียร์ จนต้องลุ้น และได้พบการดูแลรักษาเกียร์ที่ถูก By: jn
วันจันทร์ที่ 18 ตุลาคม 2010 เวลา 10:45:07
เมื่อคืนวันเสาร์ผมได้กลับมาจากต่างจังหวัดทางภาคอิสาน ช่วงระหว่างทางได้เจอน้ำท่วมมาตลอดแต่พอนองบนถนน จนถึงปากช่วง ทางตำรวจได้ให้วิ่งเส้นเข้าปากช่อง คิดว่าคงจะหลีกน้ำท่วมเส้นนอก เมื่อไปถึงก็เจอน้ำท่วมประมาณ 200 เมตร เห็นรถเก๋ง หลายคันเหมือนกัน ตอนแรก ๆ เมื่อลงไปในน้ำคิดว่ามันไม่ลึกแต่พอไปถึงระหว่างทางมันสูงถึงกาบด้านข้างประตู แล้วผมขับตามหลังรถตู้ ๆ เครื่องดับทำให้เราต้องชลอไปด้วยจะเบี่ยงซ้ายก็ลำบาก ผลสุดท้ายก็เครื่องดับเช่นเดียวกันตอนนั้นใจเริ่มเสียแล้วถ้าไปดับกลางน้ำอะไรจะเกิดขึ้น แล้วลองสตาร์ทใหม่ติดครับแล้วเครื่องมันจะวอด ๆ แต่ใส่เกียร์ตะลุยต่อไปได้ จนดับอีกรอบ ก็ทำเช่นวิธีแรกอีกจนพ้น ใจหายหมดนึกว่าไม่รอดเพราะเห็นรถเก่ง บีเอ็มจอดแน่นิ่งอยู่กลางน้ำ เมื่อพ้นน้ำก็ดูสภาพน้ำเข้าเต็มรถเลยครับ ต้องตักออก แล้วมาเช็คดูเครื่องทุกอย่างทำงานหมด พอดึงน้ำมันเกียร์มาดูเป็นสีขาวเลยครับ งานเข้าแล้วเราจนค่อย ๆ ขับไปที่ปัีมเพื่อจะถ่ายน้ำมันก่อน แล้วจะขอถ่ายที่นั้นเลย โดยจะยืมสถานที่ ๆ เป็นหลุม เด็กปั๊มไม่ให้บอกกลัวเถ้าแก่ว่า เลยขับไปต่อมาเจอน้ำท่วมอีก 100 เมตรต้องตัดสินใจลุยอีก ตัดสินใจไปตายเอาดาบหน้า ฝ่าฝนเข้ากรุงเทพถึงบ้านประมาณตีหนึ่ง รุ่งเช้าวันอาทิตย์รีบไปถ้ายน้ำเกียร์ออกก่อนรอบแรกวิ่งไปสักพักเป้นสีขาวอีกแล้ว รอจนตอนเย็นเลิกทำงานก็ไปถ่ายเองที่คาร์แคร์ร้างเพราะเขามีแท่นขึ้นที่ยังไม่พัง ผมใช้น้ำมันเกียร์ 2 ยี่ห้อคือ คาสตรอลและเทรนอย่างละ 5 ลิตร รอบที่สองใชน้ำมันเทรนไล่ออก ไปวนอีกรอบดึงออกดูก็ยังขาวอยู่ จึงมาถ่ายรอบที่ สาม ตอนนี้ก็เริ่มมีสีแดงปนบ้างแล้ว จึงถ่ายออกอีก ในการถ่ายแต่ละครั้งผมจะสตาร์เครื่องไปด้วยระยะเวลาสั้น ๆ เพื่อให้น้ำมันที่อยู่ในทอคก์ออกมาให้หมด จากรอบที่ 1 ถึง 3 เกียร์จะมีเสียงดังเมื่อเปลี่ยนจาก 2 ไป 3 จะดังครืด รอบแรกเสียงจะยาว พอถึงรอบที่ สามเสียงสั้นลง หลังจากนั้นมารอบที่ 4 พอเติมน้ำมันเกียร์ไป ให้เติลไปลอง เสียงเกียร์ที่ว่าหายสนิทครับ แล้วการเปลี่ยนเกียร์นิ่มมาก ๆครับแต่ละเกียร์เปลี่ยนเหมือนเกียร์ใหม่ และผมว่าการจับของเกียร์จะดีกว่าด้วยซ้ำการเปลี่ยนเกียร์ลื่นกว่าเดิมมาก อาการที่กระตุกตอนออกตัวแต่ก่อนตอนนี้ไม่เป็นเลยครับ ถึงตอนนี้ผมพอใจกับเกียร์ตัวนี้มาก ๆ ถ้าผมคิดไม่ผิดคิดว่าอาการกระตุกเมื่อตอนที่เราออกตัวน่าจะหายไปด้วย ถือว่าเป็นความโชคดีที่เกียร์ไม่พังพร้อม ๆ กับอาการเก่า ๆ ก็หายไปด้วย
Re: น้ำเข้าเกียร์ จนต้องลุ้น และได้พบการดูแลรักษาเกียร์ที่ถูก By: peugeotsakorn
วันจันทร์ที่ 18 ตุลาคม 2010 เวลา 10:45:28
โดนเหมือนกันครับน้ำท่วมแถวสาย 4 ตัดใหม่ น้ำเข้าเกียร์เหมือนกัน ตอนนี้เครื่องฟรีเข้าเกียร์ไม่ได้เข้าได้แต่เกียร์ถอย เซงมากๆๆ
Re: น้ำเข้าเกียร์ จนต้องลุ้น และได้พบการดูแลรักษาเกียร์ที่ถูก By: jn
วันจันทร์ที่ 18 ตุลาคม 2010 เวลา 10:49:52
ถ่ายน้ำมันเกียร์เหมือนผมดูสิครับ
Re: น้ำเข้าเกียร์ จนต้องลุ้น และได้พบการดูแลรักษาเกียร์ที่ถูก By: wat_2667
วันจันทร์ที่ 18 ตุลาคม 2010 เวลา 11:04:00
อาจารย์จำได้ไม๊ครับที่ผมบอกว่ามันต้องฟรัชชิ่งเกียร์ คือเอาน้ำมันใหม่ไปไล่น้ำมันเก่า+ตะกอนฝุ่นผงครัช ออกให้หมด หากโอริงไม่ขาด แผ่นครัชไม่หมด ก็เหมือนเราผ่าเกียร์แหละ ครับ การทำวิธีอย่างที่อาจารย์ว่านี้ หากมีโอกาสทำทุก 40000 โล ก็ดีครับ(ไม่จำเป็นต้องน้ำเข้าเกียร์) เกียร์จะใช้ได้อีกยาว
คันเอสอาร์ไอผม เกียร์จะแสนโลแล้วครับ
Re: น้ำเข้าเกียร์ จนต้องลุ้น และได้พบการดูแลรักษาเกียร์ที่ถูก By: madmax
วันจันทร์ที่ 18 ตุลาคม 2010 เวลา 11:04:23
อาจารย์ใช้เทรน DEX2 หรือ DEX3 ครับ
เทรน DEX2 หาซื้อยากมากๆ
Re: น้ำเข้าเกียร์ จนต้องลุ้น และได้พบการดูแลรักษาเกียร์ที่ถูก By: mengkoo
วันจันทร์ที่ 18 ตุลาคม 2010 เวลา 11:12:46
ยินดีกับอ.ด้วยครับ ที่รถไม่เป็นอะไรมาก
Re: น้ำเข้าเกียร์ จนต้องลุ้น และได้พบการดูแลรักษาเกียร์ที่ถูก By: jn
วันจันทร์ที่ 18 ตุลาคม 2010 เวลา 11:18:28
DEX2 ครับราคาถูกดี 380 บาทไม่รู้ใช้ดีไหมยังเคยลองท่านใดเคยใช้บอกกันบ้างน่ะครับ
......................................
ที่พี่วัฒน์บอกคือวิธีที่ถูกต้องแล้วครับ และผมได้ลองกับตนเองแล้วจึงรู้ว่าวิธีดังกล่าวมันยืดอายุการใช้งานของเกียร์จริง ๆ และเกียร์ดีกว่าเดิมทุก ๆ อย่าง สำหรับค่าใช้จ่ายคงจะเป็นเฉพาะน้ำมัน 2 แกลลอนครับ 500 +380 ค่าแรงไม่คิด อีกอย่างต้องขอบคุณเติล มาจากอิสานมาอยู่เป็นเพื่อนพร้อมน้องชาย และซื้อเบียร์มากินพร้อมช่วยลุ้นให้ปัญหาแก้ไขไปด้วยดีและเป็นคนทดลองขับถึงประสิทธิภาพจนดึก
Re: น้ำเข้าเกียร์ จนต้องลุ้น และได้พบการดูแลรักษาเกียร์ที่ถูก By: CoRso
วันจันทร์ที่ 18 ตุลาคม 2010 เวลา 12:43:57
^
^
ยินดีคร้าบ ได้ท่อหลำเฮดเอดร์มาเป้นของขวัญฉลองเกียร์ใหม่ 555
ว่าแต่ยังไม่รู้จะกลับยังงัยเลยครับ รอดูสถานการณ์ก่อน ถ้ายังแย่อยู่คงต้องขึ้นเครื่องกลับก่อน
ทิ้งรถไว้ กทม. ไว้สถานการณ์คลี่คลายค่อยว่ากันอีกที
ขอบคุณนะครับสำหรับท่อหลำครับ จะได้แรงซักทีเรา
Re: น้ำเข้าเกียร์ จนต้องลุ้น และได้พบการดูแลรักษาเกียร์ที่ถูก By: jn
วันจันทร์ที่ 18 ตุลาคม 2010 เวลา 16:45:15
^
^
ยินดีคร้าบ ได้ท่อหลำเฮดเอดร์มาเป้นของขวัญฉลองเกียร์ใหม่ 555
ว่าแต่ยังไม่รู้จะกลับยังงัยเลยครับ รอดูสถานการณ์ก่อน ถ้ายังแย่อยู่คงต้องขึ้นเครื่องกลับก่อน
ทิ้งรถไว้ กทม. ไว้สถานการณ์คลี่คลายค่อยว่ากันอีกที
ขอบคุณนะครับสำหรับท่อหลำครับ จะได้แรงซักทีเรา
รีบใส่เลยน่ะ แล้วรายงานผลด้วย
Re: น้ำเข้าเกียร์ จนต้องลุ้น และได้พบการดูแลรักษาเกียร์ที่ถูก By: wat_2667
วันจันทร์ที่ 18 ตุลาคม 2010 เวลา 16:46:32
^
^
ยินดีคร้าบ ได้ท่อหลำเฮดเอดร์มาเป้นของขวัญฉลองเกียร์ใหม่ 555
ว่าแต่ยังไม่รู้จะกลับยังงัยเลยครับ รอดูสถานการณ์ก่อน ถ้ายังแย่อยู่คงต้องขึ้นเครื่องกลับก่อน
ทิ้งรถไว้ กทม. ไว้สถานการณ์คลี่คลายค่อยว่ากันอีกที
ขอบคุณนะครับสำหรับท่อหลำครับ จะได้แรงซักทีเรา
รีบใส่เลยน่ะ แล้วรายงานผลด้วย
หุ... หุ...