Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย  40X
Pages: 12
งานเข้า GRI By: ABC
วันพฤหัสบดีที่ 09 กันยายน 2010 เวลา 20:32:59
ขอคำแนะนำหน่อยรูปที่ 1-2 ใส่อย่างไงแล้วเค้าเรียกว่ารางท่อยางหัวฉีดใช่ป่าว คือว่ามันหลุดออกมาจากรางล๊อก เลยเอาอะไรไม่ทราบเรียกไม่ถูกอีก มาล๊อกไว้ชั่วคราว
                       

Re: งานเข้า GRI By: ABC
วันพฤหัสบดีที่ 09 กันยายน 2010 เวลา 20:36:37
รูปต่อไปคือว่าเวลาจอดรถตากแดดตอนกลางวัน พอจะมากดปุ่มนี้เพื่อเปิดฝากระโปรงท้ายปรากฎว่ามีไฟดูดที่ปุ่มดังกล่าว มันเป็นเพราะเหตุใด แต่ถ้าไม่จอดตากแดดจะไม่มีไฟดูดเลย ใครช่วยบอกที
Re: งานเข้า GRI By: ABC
วันพฤหัสบดีที่ 09 กันยายน 2010 เวลา 20:41:00
ปัญหา ข้อที่ 3 ทำไมปุ่มนี้เวลาขับรถมันจะร้อน แต่เวลาดับเครื่องมันไม่ร้อน ใครทราบช่วยที่........
Re: งานเข้า GRI By: ABC
วันพฤหัสบดีที่ 09 กันยายน 2010 เวลา 20:43:34
คำถามข้อที่ 4 หลังจากเปลี่ยนตู้แอร์มาไอ้เจ้าปุ่ม A/C นี้เวลากดรู้สึกมันโยกเยกกดไม่ค่อยลงและไฟไม่ค่อยสว่างเลยมองแทบไม่เห็น
Re: งานเข้า GRI By: ABC
วันพฤหัสบดีที่ 09 กันยายน 2010 เวลา 20:46:00
คำถามข้อที่ 5 ในกล่องนี้ (เรียกไม่ถูก) ทำไมเป็นเช่นนี้มันมีอะไรที่ขาดหายไปหรือป่าว...ช่วยตอบที่...
Re: งานเข้า GRI By: toto4
วันพฤหัสบดีที่ 09 กันยายน 2010 เวลา 20:51:27
ตอบข้อ
1. ...สงสัยตัวล็อค(ใช้วิธีเลื่อนเข้าไป) มันคงหมดสภาพแล้ว ที่เห็น 2 ท่อเป็นท่อเบนซิน สายเข้าไปรางหัวฉีด กะสายไหลกลับ
ผมใช้วิธีเลื่อนเข้าไปแล้วใช้กาวร้อนติดครับ (อยู่ได้หลายเดือน + สภาพดูแล้วเหมือนเดิม)
3.  ร้อนเป็นเรื่องปกติของสวิทช์ เพราะความเก่าของมัน ถ้าถอดมาทำความสะอาด(ระวังมากๆ) ก็จะดีขึ้นหน่อย + ไฟสว่างขึ้น
 แต่ถ้าจะให้หายต้องซื้อของใหม่ครับ (สามร้อยมั้ง/ตัว)
2.  อันนี้ไม่แน่ใจ เพราะตัวนี้ไม่มีระบบไฟฟ้ามาเกี่ยวข้องเลย (สงสัยต้องถอดฝาครอบข้างในมาสำรวจดู)
4.  สงสัยต้องของใหม่น่ะครับ ถึงจะเป็นแบบที่ถูกใจ(ไม่รู้ว่ายังเป็นระบบเดิมอยู่ป่ะ บางทีช่างอาจแปลงระบบแอร์ไปแล้ว)
5.  รถผม(sri)มีรีเลย์ด้วยครับ (1-2ตัวไม่แน่ใจ)
6.  ต้องสำรวจดูครับ เป็นได้ตั้งแต่ที่ฝาครอบ / ตัวพวงมาลัย (ลองถอดดู) / แกนพวงมาลัยแถวๆ แป้นเบรค (ปรับได้)
Re: งานเข้า GRI By: ABC
วันพฤหัสบดีที่ 09 กันยายน 2010 เวลา 20:51:54
คำถามข้อที่ 6 เวลาเลี้ยวพวงมาลัยรถมันมีเสียงสีกันระหว่างตัวพวงมาลัยกับกรอบพลาสติกที่ติดกับเบ้าพวงมาลัยพอดีลืมถ่ายรูปประกอบให้ดู.....ที่เหลือยังคิดไม่ออกว่าจะถามอะไรอีกเพราะรถผมยังมีคำถามที่ซ่อนอยู่เพื่อรอการค้นหาของผมอีกเยอะ..ถ้ามีงานเข้าอีกจะมาถามใหม่ตอนนี้ใครพอทราบ+มีวิธีแก้ไขช่วยตอบที่....
 ตาดำๆ ตาดำๆ ตาดำๆ ตาดำๆ ตาดำๆ ตาดำๆ ตาดำๆ ตาดำๆ ตาดำๆ ตาดำๆ ตาดำๆ
Re: งานเข้า GRI By: maxkrub
วันพฤหัสบดีที่ 09 กันยายน 2010 เวลา 20:53:31
ข้อ 1 มันเป็นเดือยล็อคของมันเองครับ  แบบไสลด์เข้ารางมัน

ข้อ 3 ปุ่มมันร้อน ถ้ายังมีหลอดไฟที่ยังไม่ขาด   เปลี่ยนเป็น LED ใส่ความต้านทานเอา จะสว่าง+ไม่ร้อนมาก แบบรถป้ายแดง

ข้อ 5  ถ้าจำไม่ผิด เดิมๆ มันจะมีรีเลย์แอร์ กะ รีเลย์ช่วยสตาร์ทอยู่  ( ตัวรีเลย์ช่วยสตาร์ทไม่มั่นใจนะ ว่ารถผมโดนแปลงมาหรือเปล่า แต่เป็นสีชมพูทั้ง 2 ตัว ถ้าจำไม่ผิด )  ปัจจุบัน รถผมโล่งแล้วกล่องนี้  ย้ายไปอยู่ในอ่างน้ำที่เก็บกล่อง ECU แล้ว

ข้อ 6 เสียงพวงมาลัยกะเบ้าครอบหรือเปล่า  ถ้าใช่ ลองดูที่คอพวงมาลัยครับ มันชิดกับกรอบมากไปหรือเปล่า ถ้าชิดไป มันปรับให้ยื่นออกมาได้ ตรงเฟืองสปลายน์แกนพวงมาลัยมันจะมีน๊อตล็อคอยู่ ( เปิดแผ่นพลาสติกครอบชุดรีเลย์เหนือแป้นเบรคก่อน จะเห็น ) คลายออกแล้วดึงพวงมาลัยเข้าหาเบาะนั่ง แล้วล็อคน๊อตที่เฟืองสปลายน์แกนพวงมาลัยอีกทีครับ ลองดูตัวเตะก้านไฟเลี้ยวด้วยครับ  ถ้าตั้งระยะพวงมาลัยไม่ถูก มันจะไม่ตีเวลาเลี้ยวสุด     
Re: งานเข้า GRI By: ABC
วันศุกร์ที่ 10 กันยายน 2010 เวลา 10:12:53
ข้อ 1 ผมไสลด์เข้ารางแล้วแต่มันไม่ยอมล๊อคกับปู่มเล็กทำไงดี
ข้อ 3  LED มันเป็นอย่างไงน่าตานึกไม่ออก แล้วถอกมาเปลี่ยนอย่างไง ช่วยขยายที.... ตาดำๆ ตาดำๆ
Re: งานเข้า GRI By: jod_ryhp
วันศุกร์ที่ 10 กันยายน 2010 เวลา 10:22:45
1.อันนี้ของป๋ม
5.ของป๋มมันก้อมีแค่นี้แหละเอาใว้ใช้กับตัวเสียบแหลกที่ชมรมเพื่อนบ้านเค้าเสียบกันอะครับ

Re: งานเข้า GRI By: toto4
วันศุกร์ที่ 10 กันยายน 2010 เวลา 10:25:24
1.ติดกาวครับ ง่ายและประหยัด ทนได้หลายเดือน
2.จุดนี้ไม่มีฝีมือ อย่าไปรื้อเลยครับ ไม่ง่ายเพราะข้างในมันหมดสภาพแล้ว เก็บเงินซื้อใหม่ดีกว่า (สวิทช์ไฟเป็นสิบๆ ปีแล้ว ถือว่าถึงวาระมันแล้ว )
Re: งานเข้า GRI By: RATCHAI
วันศุกร์ที่ 10 กันยายน 2010 เวลา 10:39:56
อ้างจาก: ABC ที่ วันพฤหัสบดีที่ 09 กันยายน  2010 เวลา 20:36:37
รูปต่อไปคือว่าเวลาจอดรถตากแดดตอนกลางวัน พอจะมากดปุ่มนี้เพื่อเปิดฝากระโปรงท้ายปรากฎว่ามีไฟดูดที่ปุ่มดังกล่าว มันเป็นเพราะเหตุใด แต่ถ้าไม่จอดตากแดดจะไม่มีไฟดูดเลย ใครช่วยบอกที
555 ไฟดูดได้ด้วยเหรอ ไม่น่าจะได้นะครับ
ที่เป็นไปได้ก็แค่มันเกิดไฟฟ้าสถิตย์ขึ้นเท่านั้นเอง
หรือไม่ก็เป็นเพราะมันร้อนก็เลยคิดว่าเป็นไงดูดครับ
Re: งานเข้า GRI By: ABC
วันศุกร์ที่ 10 กันยายน 2010 เวลา 10:43:55
            jod_ryhp
      คุณ สิงห์ตัวจริง ไอ้รางท่อหัวฉีดนี่มันเสียบแล้วมันไม่ยอมล๊อคช่วยบอกวิธีหน่อยครับ...

Re: งานเข้า GRI By: ABC
วันศุกร์ที่ 10 กันยายน 2010 เวลา 10:51:43
         RATCHAI
   คุณ สิงห์ตัวจริง แบบว่าพอเอานิ้วกดปุ่มโดนเท่านั้นแหละมันดูดทำเอาสะดุ้งเหมือนกันหรือเค้าเรียกว่าไฟฟ้าสถิตย์หรือป่าวไม่แน่นใจ....
Re: งานเข้า GRI By: wat_2667
วันศุกร์ที่ 10 กันยายน 2010 เวลา 10:52:32
ไอ้คำถามแรกอ่ะ ไม่ต้องสงสัย รถแรงเป็นกันแทบทุกคัน  555555555

ส่วนคำถามอื่นต้องคุยกันยาว ไว้นัดสนทนาทำกันนะโยม....
Re: งานเข้า GRI By: jasa
วันศุกร์ที่ 10 กันยายน 2010 เวลา 11:07:07
ขายๆๆๆๆ ให้คุณหนุ่ย ไปแยกอะหลั่ยครับ  555
กำลังต้องการ อุปกรณ์ภายใน SRI หลายตัว  :หวัดดีค่ะ:
Re: งานเข้า GRI By: ABC
วันศุกร์ที่ 10 กันยายน 2010 เวลา 11:30:10
แล้วเมื่อไหร่นัดสนทนาทำกันล่ะ...พี่วัฒน์ขอนอกเวลาราชการนะ........
Re: งานเข้า GRI By: wat_2667
วันศุกร์ที่ 10 กันยายน 2010 เวลา 11:45:42
อ้างจาก: ABC ที่ วันศุกร์ที่ 10 กันยายน  2010 เวลา 11:30:10
แล้วเมื่อไหร่นัดสนทนาทำกันล่ะ...พี่วัฒน์ขอนอกเวลาราชการนะ........


วันนี้วันศุกร์แห่งชาติซะด้วย  แถมประกอบกับ สิงห์สำราญ ได้เวลาออกจาก  ดำริห์ ฮ๊อทปิตอล ด้วยสิ 
อ้าววววววว   ขอเสียงหน่อยเร้วววววว
Re: งานเข้า GRI By: jod_ryhp
วันศุกร์ที่ 10 กันยายน 2010 เวลา 12:28:14
อ้างจาก: WAT_7229 ที่ วันศุกร์ที่ 10 กันยายน  2010 เวลา 10:52:32
ไอ้คำถามแรกอ่ะ ไม่ต้องสงสัย รถแรงเป็นกันแทบทุกคัน  555555555

ส่วนคำถามอื่นต้องคุยกันยาว ไว้นัดสนทนาทำกันนะโยม....
อ้าวแย่หละสิ
สงสัยเราแรงไม่พอมันยังไม่หลุด
แสดงว่ายิง่หลุดมากยิ่งแรงมากช่าย................ปะ.........พี่วัฒน์
อิอิอิอิอิ.................เอิก
Re: งานเข้า GRI By: jasa
วันศุกร์ที่ 10 กันยายน 2010 เวลา 16:27:48
อ้างจาก: ABC ที่ วันพฤหัสบดีที่ 09 กันยายน  2010 เวลา 20:36:37
รูปต่อไปคือว่าเวลาจอดรถตากแดดตอนกลางวัน พอจะมากดปุ่มนี้เพื่อเปิดฝากระโปรงท้ายปรากฎว่ามีไฟดูดที่ปุ่มดังกล่าว มันเป็นเพราะเหตุใด แต่ถ้าไม่จอดตากแดดจะไม่มีไฟดูดเลย ใครช่วยบอกที

ป๋าโจ อันนี้เดี๋ยวทำปุ่มเปิดกระโปรงหลังจากด้านในเก๋ง ปัญหาก็จะหมดไป
แต่แค่ไฟฟ้าสถิต ทำเป็นตกจายยย ที่กดปุ่มอย่างอื่น ช๊อตจนขนตั้งชัน ไม่เห็นมาขอความช่วยเหลือ อิอิ