Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย  40X
Pages: 1234
Re: 405gri วาง d8 แก้ไม่จบ By: lovepg
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤษภาคม 2010 เวลา 14:28:54
อ้างจาก: mahachai9898 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤษภาคม  2010 เวลา 14:15:21
ผมขอแสดงความคิดเห็นหน่อยนะครับ ผมก็เป็นคนขายเครื่องคนหนึ่ง เรื่องใบอินวอยนี้ผมเข้าใจดีที่เห็นบอกมาว่ารอแค่เดือนนิดหน่อยนี้ถือเป็นเรื่องธรรมดาครับ เพราะขั้นตอนมันก็มีอยู่หลายเหตุผล ใจเย็นๆครับผมว่าไม่มีใครอยากเก็บใบอินวอยไว้หลอก ใครๆก็อยากให้ไปทั้งนั้น ส่วนเรื่องว่างเครื่องนี้ บางทีเราก็ไม่ได้ตกลงกับอู่ว่าจะให้เขาวางอุปการณ์อะไรไว้ตรงไหน อาจจะออกมาถูใจคนใช้บ้างหรออาจจะไม่โดนใจบ้าง ตรงนี้ผมว่าน่าจะลองคุยกับทางอู่ดูนะ การที่เอาเขามาพูดแบบนี้ผมไม่เห็นด้วยทุกคนมีผิดพราดได้ทั้งนั้น ใครบ้างอยากทำงานหลายๆรอบ ใครก็คงอยากทำให้จบๆไปทั้งนั้นเหละครับ เรื่องเครื่องยนต์เก่าญี่ปุ่นก็เช่นกัน อันนี้ผมคนขายเครื่องรู้ดีเลยเหละครับ บางตัวมาส่วยๆคัดมาแล้วก็ยังมีเจอเลยครับว่ามันมีปัญหา อย่าวาแต่ของเก่าเลย รถใหม่ๆเดียวนี้ยังไม่วายทุบรถทิ้งพี่น้อง แล้วรถเก่าก็อย่าลืมว่าเราแค่เปลียนเครื่องแตสายไฟรถมันไม่ได้มีแค่เครื่องยนต์ สายไฟมันมีทั้งคัน กราว์ไฟจุดต่างก็อาจไม่ดีแล้ว จะไปโทษการว่างเครื่องทั้งหมดผมอ่านแล้วมันไม่เห็นจะเกี่ยวกับการว่างเครื่องเลย เช่นระบบเซนทรันล็อก ผมเคยนั่งคุยหลายๆอู่ บางคนเอารถเข้ามาทำเบรค ขับออกไปได้ไม่ถึงนาทีปั้มติกเสียก็ยังมาโวยอู่ เห็นแล้วสงสารอู่ครับ มันเกียวไรกันนี้ คนเราใช้รถเก่าก็ต้องเข้าใจครับ ผมเองเคยทำรถตัวเองกับมือเรียกว่าทำทั้งคันเหลือแต่เหล็กแล้วประกอบใหม่เอาให้มันดีหวังมันจะได้ดีหมดยังไม่วายถอดเข้าถอดออกจนเซ้ง เอาๆสุดท้ายนี้ค่อยๆคุยกันครับ อย่าเอาใครมาว่ากันแบบนี้เลยไม่รู้อู่เขารู้เรื่องหรือป่าว คุยกันก่อนเนอะถ้าเขาไม่ทำให้ทิ้งเราแบบไม่สนใจค่อยมาประจารดีกว่า แต่ผมเชื่อนะไมว่าอู่ไหนก็อยากทำให้จบทุกอู่อ่ะครับ
พี่ต่อยมาลงขายของในนี้บ้างดิครับ อิอิ ตาดำๆ

Re: 405gri วาง d8 แก้ไม่จบ By: chin205
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤษภาคม 2010 เวลา 14:45:12
ขอโทษครับช่วย pm ให้ผมบ้างได้เปล่า เพราะผมกำลังคิดจะไปวางเครื่องแถวนั้นอยู่พอดี ไม่ทราบว่าที่เดียวกันเปล่า คือผมต้องการทราบข้อมูลนะครับ ขอบคุณครับ
Re: 405gri วาง d8 แก้ไม่จบ By: toh
วันเสาร์ที่ 15 พฤษภาคม 2010 เวลา 22:56:28
ผมใช้ 406  ดีแปด น้ำหายเหมือนกัน ท่าจะแย่แว้ว

แบบนี้จะให้ช่วยกันยังงัยดีครับ มีเครื่องมือหรือปล่าว ให้ผมไปช่วยมั้ย ฟรี ครับ อุอุ
แ่ต่ผมไม่ใช่ช่างยนต์นะ แต่ไม่กลัว ผมว่า ผมหาข้อมูลทำให้ได้ แต่ว่า จะช้าหน่อยเท่านั้นเอง


Re: 405gri วาง d8 แก้ไม่จบ By: toh
วันเสาร์ที่ 15 พฤษภาคม 2010 เวลา 23:22:43
อ้างจาก: I406 ที่ วันพุธที่ 12 พฤษภาคม  2010 เวลา 09:53:33
...ที่จริง คุณ sodamix69 น่าจะมาสอบถามข้อในบอร์ดก่อนไปวางเครื่อง ...เพราะ ช่างจริง-ก็มีเยอะ ช่างโจนก็มีแยะ!!อีกอย่างข้อมูลประสบการณ์ดีๆ หรือเลวร้ายเพื่อเราจะหลบเลี่ยง มันต้องมาแชร์กันครับ

-ผมก็406/D8 พอให้คำแนะนำได้...สอยมาใช้ 4 ปีกว่าแล้ว ซ่อมมาเจอสารพัดนึกเหมือนกัน ตอนซื้อมาได้แค่วันที่ 4 วันก็เจอแจ๊กพร๊อตเต็มๆ ซ่อมบานเลย....ตอนนี้Ok. ละ

ผมเพิ่งสอย 406/D8 มา  รบกวนขอคำแนะนำหน่อยครับ ตอนนี้น้ำหม้อน้ำหาย
Re: 405gri วาง d8 แก้ไม่จบ By: qsxwdc
วันอาทิตย์ที่ 16 พฤษภาคม 2010 เวลา 01:54:43
อ้างจาก: nunt ที่ วันพุธที่ 12 พฤษภาคม  2010 เวลา 23:43:07
อู่ไหนหว่า... อะไร อะไร


อู่นี้ที่ได้ยินได้ฟังมา หลายคนก็บอกว่าวางดี จบ  บางรายก็บอกว่ามีปัญหาไม่จบ  เอาไงดีครับ

การวางเครื่อง การแวริ่งสายไฟ มันก็อาศัยองศ์ประกอบหลายอย่างของตัวรถ
เซ็นเซอร์ก็เป็นองค์ประกอบหนึ่ง
กำลังของเครื่องยนต์ก็เป็นส่วนหนึ่ง
รถสองคัน รุ่นเดียวกัน เปลี่ยนเครื่องเหมื่อนกัน แวริ่งสายไฟเหมื่อนกัน
แต่ปัญหาก็คนละอย่าง มันอยู่ที่ว่า เราจะแก้ไขมันอย่างไร
หรือช่างรับผิดชอบให้เราแค่ใหน
ถ้าช่างเขาไม่รับผิดชอบ และไม่ดูแลให้เรา ก็สมควรโดนด่า
แต่ถ้าเขาพยายามแก้ไขให้
แต่เรา เราก็ต้องเข้าใจว่า เขารับผิดชอบเราอยู่ ต้องให้เขาแก้ไขให้
ก็เหมื่อนเราติดแก๊สแหละ แต่ละคันทำไม่จูนไม่เหมือนกัน
บางคันทำมัยจูนหลายครั้ง แต่บางคันจูนครั้งเดียวก็จบ

และชุดสายไฟที่เจ้าของกระทู้ถ่ายมาให้ดู
1.เป็นชุดเพิ่มไฟใหญ่หน้า ซึ่งเจ้าของรถเพิ่มมาเอง
2.เป็นชุดสายไฟแรมด้าแก๊ส ซึ่งไม่เกี่ยว กับการแวริ่งสายไฟเครื่องยนต์
ถ้าจะให้ช่างเอาออก ต้องบอกช่างเพิ่ม
เพราะมันไม่เกี่ยวกับแวริ่งสายไฟเครื่องยนต์ครับ
ด้วยความเคารพ


อ่านๆ ดูแล้ว ผมสรุปให้ว่า
อู่ดังกล่าว คือ อู่นันทวุฒิ ลาดพร้าว 71
และ เจ้าของอู่ (นันทวุฒิ) คือ ล็อกอิน nunt
นั่นเอง ใช่ไหมครับ

Re: 405gri วาง d8 แก้ไม่จบ By: ekachai v
วันอังคารที่ 18 พฤษภาคม 2010 เวลา 16:27:02
อ้างจาก: sodamix69 ที่ วันพุธที่ 12 พฤษภาคม  2010 เวลา 12:12:52
เรียนพี่น้องครับ ข้อมูลของเปอโยต์หาตั้งแต่ยังไม่ซื้อรถครับหาเป็นปี ข้อมูลการวางก็หามาครึ่งปี เห็นทั้งใน vlove และ pg4u มีพี่ๆน้องๆ
ใช้บริการอู่นี้มาก รถก็เติมอู่ลูกค้าเยอะ อู่ใกล้คอนโดผมอยู่ลาดพร้าว 69 ผมไม่อยากไปว่าอู่เขาเห็นบางท่านวางแล้วไม่มีปัญหา (ผมอาจซ่วยเองโทษดวง)
ดูสวยงามดีแต่......ไอ้ที่วงกลมแดงนั่นคือที่อยู่เดิมของกล่อง ecu แต่ให้เดินใหม่กลับที่เดิมค่าเสียหายอีก 1 พันตกลงกันแล้วนะก่อนวางเครื่อง สังเกตที่เครื่องดีดีมันเอียงซ้ายนิด ผมเอารถไปตั้งศูนย์ยังไงก็ไม่หาย สรุปยางแทนเครื่องด้านซ้ายทรุดเอาระดับน้ำวัดดูด แต่อู่ไม่ได้แจ้ง ทุกสิ่งทุกอย่างผมยินดีจ่ายแต่ขอให้งานออกมาดี อะไรที่เกินจากค่าวางเครื่องก็บอกมาโทรมาได้เลย สงสัยใบ inv. ทำไมมันถึงออกอยากนักมันไม่ได้มาพร้อมเครื่องหรือ?? :เครียดดูดบุหรี่:
ไอ้ที่วงกลมไว้สีแดง เป็นที่อยู่ของรีเลย์แอร์ และตัวแจ็คสำหรับเสียบเครื่องตรวจสอบเครื่องยนต์ครับ ไม่ใช่ที่อยู่ของกล่องอีซียู  ๆ จะอยู่ที่ใต้กระจกหน้าด้านหน้าคนนั่ง มีฝาพลาสติกสีดำแผ่นใหญ่ปิดอยู่ครับ ส่วนชื่ออู่ช่วย pm บอกผมหน่อยครับ ผมจะเก็บเอาไว้ปรับดับความรู้
ผมเปลี่ยนเครื่อง กับช่างโอ๋ 2 คันแล้วไม่มีปัญหาอะไรเลยครับ
Re: 405gri วาง d8 แก้ไม่จบ By: ekachai v
วันอังคารที่ 18 พฤษภาคม 2010 เวลา 16:39:29
อีกอย่างเรื่องเครื่องทรุด ถ้าคุณไม่ได้สั่งช่างให้เปลี่ยนยางแท่นเครื่องตัวบน ช่างเขาก็ไม่เปลี่ยนให้หรอกครับ เครื่องดีแปดมันหนักว่า 1.6 ยังไงก็ทรุดครับ ก็ไปซื้่อยางแท่นเครื่องมาเปลี่ยนใหม่ก็จบแล้ัวเรื่องเครื่องเอียง อันนี้มันอยู่นอกรายการวางเครื่องไม่มีช่างคนไหนเปลี่ยนให้ฟรีครับ ผมจะเปลี่ยนอะไรยังต้องสั่งช่างก่อนเลย เช่น สายพานไทมิ่ง ปั๊มน้ำ ซีลข้อเหลี่ยงหน้าหลัง ซีลเกียร์ ซีลเพลาราวลิ้น เพราะเป็นรายการที่ต้องเสียเงินเพิ่มครับ แต่ช่างเขาไม่คิดค่าแรงเพิ่มก็บุญแล้ว ผมให้เปลี่ยนหม้อลมเ่บรค ดุมเบรค เขาก็ยังไม่ได้คิดค่าแรงเพิ่มเลย
Re: 405gri วาง d8 แก้ไม่จบ By: mono305
วันอังคารที่ 18 พฤษภาคม 2010 เวลา 17:12:20
ตำแหน่งที่วงไว้นั้น เป็นที่วางกล่องecu ของเครื่องd8 ที่มาจาก406ครับ
ส่วนเครื่องที่มาจาก306ผมจะเห็นวางอยู่ที่บริเวณแบตเตอรี่
เฉพาะรถ405ที่วางเครื่องd8 นะครับ เท่าที่ผมเห็น

ส่วนรถคันอื่นที่ว่าเครื่องของ 406 และ306 d8 นั้นตำแหน่งecu วางไว้ที่ไหนกันบ้าง หรือเก็บเข้ากล่องที่เดิมของ405 บอกเป็นข้อมูลหน่อย



ส่วนไอ้กรอบสี่เหลี่ยมนั้น ชุดสายไฟดีเลย์ไฟหน้า กับ ชุดแลมดาคอนโทรล(ชุดแก๊ส) จึงถูกพันด้วยสายไฟ มัดเอาไว้ เพื่อเจ้าของรถจะได้ไปทำร้านจูนแก๊สระบบนี้ต่อไป

ตกลงเบาดับของเจ้าของกระทู้ยังเป็นอยู่หรือไม่  ตอนเบาดับที่ว่านี้ ดับกลางอากาศหรือสตาร์ทเครื่องอยู่แล้วเดินเบาไม่ได้ ผมอยากรู้จุดนี้มาก
Re: 405gri วาง d8 แก้ไม่จบ By: _takechi
วันอังคารที่ 18 พฤษภาคม 2010 เวลา 17:20:37
รถภรรยาผม ซันนี่เอฟเอฟ วาง GA-15DNE วางไม่ได้ศูนย์ วิ่งไม่เอาถ่าน วิ่งเข้าออกอู่หลายเดือนแล้ว ไม่หายแต่ผมทำใจได้แล้ว (แค่มาเล่าสู่กันฟัง)
Re: 405gri วาง d8 แก้ไม่จบ By: vopang
วันอังคารที่ 18 พฤษภาคม 2010 เวลา 20:28:06
ผมรอฟังฟังอยู่เหมือนกัล  อู่แบบนี้ต้องบอยคอตครับ
Re: 405gri วาง d8 แก้ไม่จบ By: vopang
วันอังคารที่ 18 พฤษภาคม 2010 เวลา 20:36:59
อู่ไหนหว่า... 



อู่นี้ที่ได้ยินได้ฟังมา หลายคนก็บอกว่าวางดี จบ  บางรายก็บอกว่ามีปัญหาไม่จบ  เอาไงดีครับ


การวางเครื่อง การแวริ่งสายไฟ มันก็อาศัยองศ์ประกอบหลายอย่างของตัวรถ
เซ็นเซอร์ก็เป็นองค์ประกอบหนึ่ง
กำลังของเครื่องยนต์ก็เป็นส่วนหนึ่ง
รถสองคัน รุ่นเดียวกัน เปลี่ยนเครื่องเหมื่อนกัน แวริ่งสายไฟเหมื่อนกัน
แต่ปัญหาก็คนละอย่าง มันอยู่ที่ว่า เราจะแก้ไขมันอย่างไร
หรือช่างรับผิดชอบให้เราแค่ใหน
ถ้าช่างเขาไม่รับผิดชอบ และไม่ดูแลให้เรา ก็สมควรโดนด่า
แต่ถ้าเขาพยายามแก้ไขให้
แต่เรา เราก็ต้องเข้าใจว่า เขารับผิดชอบเราอยู่ ต้องให้เขาแก้ไขให้
ก็เหมื่อนเราติดแก๊สแหละ แต่ละคันทำไม่จูนไม่เหมือนกัน
บางคันทำมัยจูนหลายครั้ง แต่บางคันจูนครั้งเดียวก็จบ

และชุดสายไฟที่เจ้าของกระทู้ถ่ายมาให้ดู
1.เป็นชุดเพิ่มไฟใหญ่หน้า ซึ่งเจ้าของรถเพิ่มมาเอง
2.เป็นชุดสายไฟแรมด้าแก๊ส ซึ่งไม่เกี่ยว กับการแวริ่งสายไฟเครื่องยนต์
ถ้าจะให้ช่างเอาออก ต้องบอกช่างเพิ่ม
เพราะมันไม่เกี่ยวกับแวริ่งสายไฟเครื่องยนต์ครับ
ด้วยความเคารพ



อ่านๆ ดูแล้ว ผมสรุปให้ว่า
อู่ดังกล่าว คือ อู่นันทวุฒิ ลาดพร้าว 71
และ เจ้าของอู่ (นันทวุฒิ) คือ ล็อกอิน nunt
นั่นเอง ใช่ไหมครับ
Re: 405gri วาง d8 แก้ไม่จบ By: vopang
วันอังคารที่ 18 พฤษภาคม 2010 เวลา 20:38:51
ขอโทษ cop แล้ววางผิด ช่วยลบด้วยครับ
Re: 405gri วาง d8 แก้ไม่จบ By: ekachai v
วันอังคารที่ 18 พฤษภาคม 2010 เวลา 21:43:28
ผมพอจะนึกออกแล้ว น้องโอ๋เล่าให้ผมฟังว่า รถคันนี้วางเครื่อง D8 แต่เอาสายไฟของเครื่องเดิม มาใส่ ไม่ได้เอาสายไฟเครื่อง D8 แบบครบชุดมาใส่เพื่อต้องการเซฟเงิน กล่อง อีซียูก็ใช้ของเครื่องตัวเดิม ช่างเขาก็ต่อสายไฟเพื่อให้อีซียูอยู่ในตำแหน่งเ้ดิมของรถ
ในเมื่อทุกอย่างมันอยู่ที่งบประมาณ ผลงานออกมามันก็ตามสภาพครับ ถ้าอยากให้จบก็ควรจะลงทุนเอาชุดสายไฟของเครื่อง D8 มาให้ครบชุด รวมทั้งกล่องอีซียูด้วย เล่นผสมไปผสมมา มันก็แก้ไม่จบหรอก สุดท้ายไม่ได้ใช้รถเพราะมัวแต่วิ่งเข้าวิ่งออกจากอู่ ผมเคยคิดที่จะทำแบบนี้่เหมืิอนกัน แต่เห็นหลายคันที่ทำแล้ว สุดท้ายก็ต้องมาแก้ใหม่เอาสายไฟของเครื่อง D8 มาใส่ทำไปทำมาแพงกว่าทำทีแรกเสียอีก ผมไม่ได้เ่ข้าข้างช่าง แต่รถผมทำที่นี่ 2 คัน แนะนำสมาชิกคนอื่นมาอีกก็หลายคัน แต่ละคนทำแบบยกมาทั้งยวงก็จบแบบไร้ปัญหาทั้งนั้น ส่วนรายละเอียดการเก็บงานก็ต้องมีบ้างครับ เจ้าของอู่ไม่ได้ทำเองแต่ให้ลูกน้องทำ มันก็ต้องมีพลาดกันบ้าง เรามาเก็บเองอีกเล็กน้อย เป็นการเรียนรู้ไปในตัวด้วย  love love love
Re: 405gri วาง d8 แก้ไม่จบ By: maxkrub
วันอังคารที่ 18 พฤษภาคม 2010 เวลา 22:05:50
ใช้ ECU เดิม.............

แปลว่า ECU เครื่อง 1600  เลยซิเนี่ย ...............


ECU 8V กะเครื่อง D8 ยังมีตำนานมาแล้ว ......  นี่ 1.6  เลย..........
Re: 405gri วาง d8 แก้ไม่จบ By: DiabloRed
วันอังคารที่ 18 พฤษภาคม 2010 เวลา 22:40:20
แต่รถคันนี้เครื่องd8 ทั้งหมดนี้ครับพี่เอกชัย จากที่ได้คุยกับอู่แห่งนี้ แต่เป็นเครื่องd8ที่อยู่ใน406  กล่องecu จึงถูกนำมาวางในตำแหน่งวงกลม แถวยางแท่นเครื่อง แล้วตอนหลังเจ้าของรถอยากให้กลับตำแหน่งเดิม ก็เสียค่าสายไฟในการต่อประมาณ1พัน โดยไม่มีค่าแรงในการต่อสายไฟไปยังกล่องecuเดิมของรถ

ชักอยากรู้แล้วเจ้าของรถคันนี้วางเครื่องd8 และค่าแรงเท่าไร pm มาได้ไม่ครับ


Re: 405gri วาง d8 แก้ไม่จบ By: BEAUT
วันพุธที่ 19 พฤษภาคม 2010 เวลา 01:02:29
 อะไร
Re: 405gri วาง d8 แก้ไม่จบ By: Schap
วันพุธที่ 19 พฤษภาคม 2010 เวลา 08:51:22
ผมนำ GRI วางเครื่องซีตรอง 2.0 จากญี่ปุ่นสิ่งที่สังเกตุได้ คือตำแหน่งที่อยู่ของ ECU
ของซีตรองกับ SRI อยู่กันคนละที่เมื่อจะเอาซีตรองลง  หากต้องการ ECU อยู่ตำแหน่งเดิม
ต้องต่อสายเพิ่ม และหากต้องการให้ระบบสายไฟห้องเครื่องดูเนียนแบบ SRI ก็ต้องหาชุดสายไฟ SRI เดิมมาลงด้วย
แต่การต่อสายไปอยู่ที่เดิมซึ่งการต่อสายจะทำให้มีจุดอ่อนในอนาคตได้เหมือนกัน
แต่หากวางในตำแหน่งแบบเครื่องซีตรองจะดูไม่ค่อยสวยงามเท่าไร  ตอนนั้นจึงคุยกันว่า
ของผมขอให้อยู่ในตำแหน่งเดิมเพราะดูแล้วสวยงามกว่า ...ช่างเขาจึงยืดสายให้ไปอยู่ในตำแหน่งเดิม
ตอนที่วางเสร็จก็มีปัญหาบ้างเหมือนกัน เช่น  รอบเครื่องสูง ก็เปลี่ยนเฟืองไมล์ไปก็เรียบร้อย
คันเกียร์หลุดซึ่งมันเก่ามากแล้ว  กรองเบนซินตันเพราะไม่ได้ใช้น้ำมันเลย  ปั๊มติ๊กเสียเพราะแก๊สโซฮอร์ล
แต่ตรงนี้ผมก็เข้าใจว่าบางส่วนไม่เกี่ยวกับการวางเครื่องเมื่อคุยกับช่างก็แก้ปัญหาไปได้ด้วยดี
แค่เล่าให้ฟัง.... นะครับ ปัญหามันเกิดก็แก้เขาใจกันช่วยเหลือกันวิเคราะห์ก็จบด้วยดี
 
Re: 405gri วาง d8 แก้ไม่จบ By: wat_2667
วันอาทิตย์ที่ 06 มิถุนายน 2010 เวลา 13:31:29
หุ... หุ...  ตกลงจบอย่างไรครับ น้อง SODAMIX
Re: 405gri วาง d8 แก้ไม่จบ By: ekachai v
วันอาทิตย์ที่ 06 มิถุนายน 2010 เวลา 13:58:15
เครื่องทุกอย่างจบลงอย่างเข้าใจกันดีแล้วครับ มีการขอโทษขอโพยกับทางอู่แล้วครับ
Re: 405gri วาง d8 แก้ไม่จบ By: sodamix69
วันอาทิตย์ที่ 06 มิถุนายน 2010 เวลา 14:13:52
ผมไม่เคยโทรไปขอโทษกับทางอู่ มีแต่โทรไปเรื่อง inv. และกรองหน้าเครื่องเก่าที่ทางอู่ติดผมอยู่เท่านั้น ผมไม่มีเวลาเข้าไปเอาผมติดราชการที่ลพบุรี เรื่อง inv.ผมได้ติดต่อทางร้านอะไหล่แล้วติดต่อเอง ทางร้านจะดูให้ เรื่องมันจบไปแล้วครับ ปัญหาต่างของรถคุณพ่อของผมกำลังแก้ไขให้อยู่ รับทราบตามน้้นด้วยครับ ขอบคุณครับ