Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย  40X
Pages: 1
407sw By: pasin
วันเสาร์ที่ 01 พฤษภาคม 2010 เวลา 12:39:01
สวัสดีครับเพื่อนๆเปอร์โยต์
ผมฝากถามปัญหารถรุ่น 407sw ดังนี้ครับ
เป็นรถรุ่นดีเซลเครื่อง2000 ควันดำตอนสตาร์ทและตอนช่วงถอนคันเร่ง รถดับ(นานๆครั้ง)ช่วงรถติดหรือตอนจะออกตัวจากเกียร์ D ไป N
ล่าสุดไปล้างEGR VALVE ที่ศูนย์FOLK รามอินทรา(มีช่างเปอร์โยต์เก่าจากสุรวงศ์)มาครับ อาการดีขึ้นแต่ควันดำยังไม่หาย กลัวรถจะดับกลางทางอีก ทุกครั้งที่ดับจะสตาร์ทติดและควันจะออกมามาก จากนั้นก็ไปต่อได้
ผมฝากรูปถามเพื่อนๆมานะครับ ตรงท่อสายน้ำมัน(ออกจากกรอง) ทุกครั้งที่สตาร์ทหรือยกคันเร่ง มันจะมีฟองอากาศวิ่งออกมา สตาร์ทจะออกมาเป็นเม็ดใหญ่มาก แต่ตอนยกคันเร่งจะวิ่งเป็นสาย ถ้าเหยียบค้นเร่งปกติก็ไม่มีฟองครับ ใครที่มีรถรุ่นนี้ช่วยสังเกตให้หน่อยครับว่าเป็นเหมือนกันหรือเปล่าครับ
ขอบคุณครับ
pasin
Re: 407sw By: toto4
วันเสาร์ที่ 01 พฤษภาคม 2010 เวลา 12:53:34
ผมไม่ได้ใช้ 407  แต่ใช้ vigo ด้วยอ่ะครับ ปัญหาควันดำรถผมยังเป็นเลย (คันนี้คนที่ขับประจำขี่ช้าๆ 80-100 เป็นส่วนใหญ่)
ยิ่งตอนกดคันเร่งเยอะแล้วถอน...ควันออกเยอะเลย (รถดูแลดีมากๆ เข้าศุนย์ตามระยะ)
ส่วนมากช่างจะแก้โดยอัดคันเร่งหนักๆ แค่นั้นเอง
แต่ในเว็บบอร์ด เขาแก้โดยอุด egr กันน่ะครับ....แต่ศูนย์ไม่ทำเพราะผิดสเปค
ทำกันมา 4-5 ปีแล้ว (ทำแล้วได้ผล+รถวิ่งดีขึ้นด้วย) แต่ผมยังไม่ได้ลอง
ผมแก้ไขเบื้องต้นก็อัดรถหนักๆ บ้าง/สลับกะขี่ธรรมดา ทำ 2-3 วัน ควันก็ปกติแล้วครับ (น้อยลงเยอะ)
***ลองหาข้อมูลจากเว็บของดีแมกซ์/หรือวีโก้ ผมว่าข้อมูลเรื่องควันดำมีเพียบครับ ปัญหา+การแก้ไขคงไม่ต่างกันมาก***
Re: 407sw By: credor
วันเสาร์ที่ 01 พฤษภาคม 2010 เวลา 18:39:34
อยากได้ 407 แต่ปัญหาก็มีเยอะเหมือนกัน
Re: 407sw By: popo
วันเสาร์ที่ 01 พฤษภาคม 2010 เวลา 20:04:46
 :เหงื่อแตก:
Re: 407sw By: poohtana
วันศุกร์ที่ 12 สิงหาคม 2011 เวลา 23:42:42
อ้างจาก: pasin ที่ วันเสาร์ที่ 01 พฤษภาคม  2010 เวลา 12:39:01
สวัสดีครับเพื่อนๆเปอร์โยต์
ผมฝากถามปัญหารถรุ่น 407sw ดังนี้ครับ
เป็นรถรุ่นดีเซลเครื่อง2000 ควันดำตอนสตาร์ทและตอนช่วงถอนคันเร่ง รถดับ(นานๆครั้ง)ช่วงรถติดหรือตอนจะออกตัวจากเกียร์ D ไป N
ล่าสุดไปล้างEGR VALVE ที่ศูนย์FOLK รามอินทรา(มีช่างเปอร์โยต์เก่าจากสุรวงศ์)มาครับ อาการดีขึ้นแต่ควันดำยังไม่หาย กลัวรถจะดับกลางทางอีก ทุกครั้งที่ดับจะสตาร์ทติดและควันจะออกมามาก จากนั้นก็ไปต่อได้
ผมฝากรูปถามเพื่อนๆมานะครับ ตรงท่อสายน้ำมัน(ออกจากกรอง) ทุกครั้งที่สตาร์ทหรือยกคันเร่ง มันจะมีฟองอากาศวิ่งออกมา สตาร์ทจะออกมาเป็นเม็ดใหญ่มาก แต่ตอนยกคันเร่งจะวิ่งเป็นสาย ถ้าเหยียบค้นเร่งปกติก็ไม่มีฟองครับ ใครที่มีรถรุ่นนี้ช่วยสังเกตให้หน่อยครับว่าเป็นเหมือนกันหรือเปล่าครับ
ขอบคุณครับ
pasin

ผมก็ใช้ 407SW 2.0 Hdi เหมือนกันครับ
มีควันดำเหมือนกันเลย
แก้ไม่หายซักที
ปล.ดีใจที่คนใช้รุ่นนี้ด้วย ^^
Re: 407sw By: teei
วันศุกร์ที่ 12 สิงหาคม 2011 เวลา 23:54:01
เครื่องดีเซล ทั่ว ๆ ไป ตามหลักการทางเทคนิค เค้าว่าต้องเหยียบคันเร่งหนัก ๆ บ้าง อัดลากรอบสูงบ้าง เพื่อไล่เขม่า ส่วนอุด EGR กับรถใช้งานบ้าน ๆ ปกติ และเป็น Peugeot ด้วย อุดแล้วมันจะดีหรือปล่าว

ที่สำคัญ อัด ลากรอบ ขับแบบสปอร์ตบ้าง เพื่อไล่เขม่าตกค้างนะครับ