โอเวอร์ฮอร์ลเครื่อง 405 gr 1900 By: red1702
วันอังคารที่ 26 พฤษภาคม 2009 เวลา 08:27:06
เครื่องมีอาการควันขาว กินน้ำม้นเครื่อง ให้ช่างรื้อโอเวอร์ฮอร์ล เปลี่ยนยางตีนวาร์ว บอกให้ช่างเปลี่ยนแหวนด้วย ช่างบอกว่าไม่จำเป็นเพราะเปลี่ยนไปก็ไม่มีประโยชน์ เพราะปลอกสูบไม่มีลายขัดเดิมแล้ว แต่ดูแล้วปลอกสูบก็ยังเรียบไม่มีรอย ไม่มีขอบสึกหรอ อย่างนี้ถูกต้องหรือเปล่า เวลานี้ช่างประกอบเครื่องแล้วดดยเปลี่ยนแค่ยางตีนวาร์วอย่างเดียว ติดเครื่องควันยังเหมือนเดิม และถ้าผมจะรื้อถอดเปลี่ยนแหวนโดยถอดชักใส้สักอีกครั้งจะทำได้ใหม กะจะทำเองแล้ว ทำมาหลายทีไม่จบ
Re: โอเวอร์ฮอร์ลเครื่อง 405 gr 1900 By: PPS024
วันอังคารที่ 26 พฤษภาคม 2009 เวลา 09:50:00
ไม่เปลี่ยนเครื่องมือสองลงดีกว่าครับได้เครื่องหัวฉีดอัตราการเร่งดีกว่าทำให้ประหยัดน้ำมันด้วย
Re: โอเวอร์ฮอร์ลเครื่อง 405 gr 1900 By: Poj_MN
วันอังคารที่ 26 พฤษภาคม 2009 เวลา 09:52:27
ของผม SRI เปลี่ยนยางตีนวาล์วแล้วก็จบครับ อาการควันขาว,กินน้ำมันเครื่อง หายไป ถ้าเปลี่ยนยางตีนวาล์วแล้วควันขาวยังออกมาอีกนี่เป็นไปได้ที่แหวนหลวมครับ ,อีกอย่างก็พวกระบบคาบิว ควันขาวนี่ออกมาตลอดเวลาหรือเปล่าครับหรือว่าเป็นเฉพาะตอนเครื่องเย็น
Re: โอเวอร์ฮอร์ลเครื่อง 405 gr 1900 By: red1702
วันอังคารที่ 26 พฤษภาคม 2009 เวลา 10:59:28
อยากเปลี่ยนเครื่องเหมือนกันกลัวบานปลาย และทำเครื่องมาพอสมควรแล้ว ถ้าแหวนหลวมเปลี่ยนแหวนน่าจะหายใหรือไม่ แต่ช่างที่ผมไปทำบอกว่าต้องเปลี่ยนทั้งลูก ปลอก แหวน เพราะ ลายขัดที่กระบอกสูบไม่มี แต่ผมดูว่าปลอกสูบยังดีอยู่ เพียงแต่ไม่มีลายขัดเหมือนปลอกใหม่เท่านั้น ใครเคยเปลี่ยนแหวนแล้วมีปัญหาอย่างที่ว่าบ้าง
Re: โอเวอร์ฮอร์ลเครื่อง 405 gr 1900 By: pong
วันอังคารที่ 26 พฤษภาคม 2009 เวลา 11:40:39
ของผมเคยควันไหลยังงงเลยเครื่องเพิ่งเปลี่ยนลูกกับไลน์เนอร์มาไม่ถึงแสนโลทำไม่ควันไหล เปิดฝาเปิดอ่านล้วงลูกออกมาปรากฏแหวนน้ำมันเครื่องเสียแต่จำไม่ได้แล้วว่ามันตายหรือหัก แต่ไลน์เนอร์ไม่เป็นรอยก็เปลี่ยนแค่แหวนอย่างเดียวก็ใช้มาถึงทุกวันนี้
Re: โอเวอร์ฮอร์ลเครื่อง 405 gr 1900 By: ekachai v
วันจันทร์ที่ 08 มิถุนายน 2009 เวลา 19:08:05
ตอนเปลี่ยนยางตีนวาล์วได้ดูหรือเปล่าว่าก้านวาล์วมันหลวมไหม ถ้าหลวมก็ต้องเปลียนปลอกวาล์วด้วย แล้วต้องดูด้วยว่าก้านวาล์วมันสึกมากไหม ถ้าสึกก็ต้องเปลี่ยนตัววาล์วด้วย ไม่งี้นก็ไม่หาย อันที่จริง รื้อออกมาแล้วน่าจะเปลี่ยนแหวนซะตอนแรกแล้ว ไม่น่าเชื่อช่างเลย ค่าแหวนชุดละพันกว่าบาทเอง แล้วน่าจะลองเอาแหวนใส่ในกระบอกสูบแล้ววัดระยะห่างแหวนก่อน ว่าห่างน้อยแค่ไหน ถ้าไม่ห่างไม่ถึง 0.5 มิล
ก็ไม่ต้องเปลียน ถ้าเลยถึงจะเปลี่ยน
งานนี้เปลี่ยนช่างด้วย จะดีมาก
Re: โอเวอร์ฮอร์ลเครื่อง 405 gr 1900 By: red1702
วันอังคารที่ 09 มิถุนายน 2009 เวลา 08:38:28
ปัญหาคือตอนทำช่างบอกว่าแหวนไม่เป็นอะไรแล้วเมื่อประกอบเส็จแล้วกลับบอกว่าเปลี่ยนแหวนก็ไม่หายดูแล้วที่ปลอกสูบไม่มีลายขัดเครื่องอายุขนาดนี้ไม่รูจะไปเอาลานขัดที่ใหน ยังมาโทษเราอักถ้าทำต้องเปลี่ยนปลอก ลูก แหวน ทำไมไม่บอกก่อน นี่คือคุณสมบัติของช่างคนนี้