Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย  40X
Pages: 1
แปลง ออยล์เกียร์ By: vopang
วันพุธที่ 22 เมษายน 2009 เวลา 22:10:02
เนื่องเกียรโอโต้พังสองลูกแล้วส่วนหนึ่งมาจากการระบายความร้อนในออยเกียร์ไม่ดี ผมอย่ากจะแปลงออยเกียร์ใหม่ ท่านใดมีรูปการแปลงออยเกียร์บ้าง ขอดูเป็นแนวทางหน่อยครับ กะว่าจะให้ลูกน้องกลึงทำเอง
Re: แปลง ออยล์เกียร์ By: Poj_MN
วันเสาร์ที่ 25 เมษายน 2009 เวลา 14:48:04
ลองดูที่ เว็บเพื่อนบ้านเรานะครับ Forum DIY  , เขามีการแปลงจาก Oil น้ำเป็น Air Cooler  ที่ต้องเพิ่มคือ รังผึ้งของ Toyota และ กระปุกน้ำมัน   
Re: แปลง ออยล์เกียร์ By: borri
วันจันทร์ที่ 27 เมษายน 2009 เวลา 11:17:12
ผมเคยเจอปัญหานี้เหมือนกันครับ แต่ไปทำที่อู่พรหมประสิทธิ์ ทางช่างแนะนำให้เปลี่ยนขนาดตัว ออยเกียร์ให้ใหญ่ขึ้นครับ จะเป็นกล่องสี่เหลี่ยมๆ ด้านหน้ารถนะครับ พอใหญ่ขึ้นแล้วการระบายความร้อนก็ดีกว่าเดิมครับ
แต่ไม่เห็นในรายการมีเรื่องการเปลี่ยนขนาดท่อนะครับ คิดว่าของเดิมน่าจะได้
หวังว่าประสบการณ์ผมพอเป็นประโยชน์ได้บ้าง
Re: แปลง ออยล์เกียร์ By: jn
วันจันทร์ที่ 27 เมษายน 2009 เวลา 13:36:47
คุณbori พอถ่ายรูปมาให้ดูได้ไหม  คือจากที่คุณให้ข้อมูลมามันไม่มีรายละเอียดว่ามันเป็นตัวอย่างไร เพราะผมต้องการแนวสรุปที่หลายอู่ได้ทดลองมาใช้กันครับ  เพื่อแก้ปัญหาเรื่องเกียร์อายุสั้นเพราะระบายความร้อยไม่ดี   แต่ของผมเป็นออยอากาศใช้มาแล้วดีแต่ระยะทางเพิ่ง 2 หมื่นโลเองจึงไม่ทราบว่าอนาคตจะเป็นอย่างไร  ... รบกวนนิดหนึ่งครับ...
Re: แปลง ออยล์เกียร์ By: vopang
วันจันทร์ที่ 27 เมษายน 2009 เวลา 15:02:32
ตอนนี้ ผมให้ลูกน้องกลึงทำออยใหม่ โดยการถอดออยเก่าออก กลึงลักษณะออยเดิมโดยทำรูนำมันเข้าออกคนละด้าน และต่อสายไปรังผึ้งของมิตซูแอล200หรือฝังออยในหม้อน้ำเหมือนรถยุ่น ขอดูพื้นที่ก่อนพอที่จะยัดได้หรือไม่ ยังไม่ได้เปิดเวปเพื่อนบ้านดูเลย ถ้าอัตราการไหลของ  นมก.ไหลแรงน่าใช้ได้ ใครมีข้อมูลโปรดแชร์ให้หน่อยครับ
Re: แปลง ออยล์เกียร์ By: Poj_MN
วันจันทร์ที่ 27 เมษายน 2009 เวลา 18:34:31



ตามนี้เลยครับผม


http://www.peugeot4you.com/forum/index.php?showtopic=6706
Re: แปลง ออยล์เกียร์ By: vopang
วันจันทร์ที่ 27 เมษายน 2009 เวลา 19:55:35
เปิดไม่ได้ ไม่ได้ล็อคอินครับ
Re: แปลง ออยล์เกียร์ By: jn
วันอังคารที่ 28 เมษายน 2009 เวลา 11:17:34
ของมิตซูผมเคยจะมาลองแล้วอาจจะใหญ่เกินไปอีกอย่างรูเข้าและออกต้องใช้เกลียวที่ติดมาอย่างไรหาที่เป็นของโตโยต้าที่ใช้แคล้มล็อคดีกว่า