Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย  40X
Pages: 1
405 GR สตาร์ทติดยากตอนเช้า By: alee
วันอาทิตย์ที่ 28 ธันวาคม 2008 เวลา 12:50:26
ผมใช้ 405 GR ปี 89 คาบูฯ มา 15 ปี เมื่อก่อนตอนเช้าๆ จะสตาร์ทไม่ต้องเหยียบขันเร่งก็ติด แต่ปัจจุบันต้องเยี่ยมขันเร่งนำก่อน          2-3 ครั้ง ก่อนสตาร์ท ผมไม่เข้าใจว่ามันเกิดจากอะไรหรือว่ารถเก่าก็เป็นแบบนี้ทุกคัน มีวิธีแก้ไหมครับหรือปล่อยให้เป็นอย่างนี้ขอคำแนะนำหน่อยครับ งง
Re: 405 GR สตาร์ทติดยากตอนเช้า By: theera
วันจันทร์ที่ 29 ธันวาคม 2008 เวลา 09:04:57
เบี้องต้นตรวจดูหัวเทียนว่าอยู่ในสภาพดีหรือไม่
Re: 405 GR สตาร์ทติดยากตอนเช้า By: rd
วันจันทร์ที่ 29 ธันวาคม 2008 เวลา 11:46:07
ระบบโช้คอัตโนมัติไม่ทำงานแล้ว
Re: 405 GR สตาร์ทติดยากตอนเช้า By: alee
วันจันทร์ที่ 29 ธันวาคม 2008 เวลา 20:28:29
หัวเทียนไม่ได้บอดตรวจดีแล้วครับ ส่วนโช๊คอัตโนมัตินั้นอยู่ตรงไหนครับ ไม่เคยได้ยินครับ ถ้ามีภาพได้ยิงดีครับนึกไม่ออกครับ รบกวนแนะนำด้วยครับ :ยินดี อุอุอุ:
Re: 405 GR สตาร์ทติดยากตอนเช้า By: hara
วันอังคารที่ 30 ธันวาคม 2008 เวลา 00:06:49
ลองเปิดฝาครอบคาร์บิวที่เป็นพลาสติกสีดำๆออก  แล้วหาอะไรมาขัดลิ้นอากาศตัวบน(Choke flap)ให้เปิดอ้ามากกว่าเดิม แล้วลองติดเครื่องดูครับ ถ้าติดง่ายก็แสดงว่าลิ้นเปิดน้อยไปนิดเพราะอากาศเย็น  ยิ่งหนาวลิ้นตัวนี้ยิ่งปิดครับ (โดยปกติจะตั้งส่วนผสมอากาศกับน้ำมันไว้ให้หนาเพื่อติดเครื่องง่าย แต่อากาศหนาวทำให้มันปิดมากเกินไป มันเลยติดยากไปนิด) เคยเจอบางคันช่างเอาสปริงที่รั้ง(ต้องเปิดกล่องดำข้างๆออกจึงจะเห็น) ออก  แล้วเปิดลิ้นนี้เต็มที่คาไว้เลยก็มี นอกจากเจ้าโช๊คที่ทำให้ส่วนผสมหนาแล้วเจ้าโช๊คนี้มันจะไปดันแกนให้ปีกผีเสื้อ(ตัวแรก อยู่ใต้ Choke flap อีกที) เปิดหน่อยๆทำให้รอบเครื่องสูงขึ้น พอเครื่องร้อน ปีกผีเสื้อจะเปิดน้อยลง(ขึ้นอยู่กับสกรูตั้งรอบเดินเบา)  แล้วลิ้นอากาศตัวบน(Choke flap)จะเปิดสุด 90องศาให้อากาศเข้าเต็มที่ครับ  แล้วตอนนี้ถ้าเร่งเครื่องสักสามหรือสี่พันรอบก็จำไม่ได้(อยู่ที่การตั้งด้วย) ปีกผีเสื้อตัวที่สองจะเปิดช่วยตัวแรกครับ  อ้อเจ้าโช๊คที่ผมหมายถึงคือ ชุดกลไกข้างๆที่มีเทอร์โมแคปซูล กับทูเสตร และขาลิงค์กลไกต่างๆอยู่เป็นก้อนสี่เหลี่ยมข้างๆน่ะครับ
ลองดูที่ http://www.vlovepeugeot.com/webboard/00032.html  ครับ
หรือกระทู้ในตำนาน http://www.vlovepeugeot.com/webboard/00072.html
ที่จริงมีกระทู้ที่มีรูปและเนื้อหาของคาร์บิว ในเว็บบอร์ดเก่าแยะพอควรลอง ค้นดูนะครับ

การที่เครื่องมันจะติดได้ ส่วนผสมของ น้ำมัน อากาศ ที่ได้สัดส่วนและมีไฟจุดระเบิด มันต้องครบองค์  ห้ามขาด ถ้าองค์ไหนไม่สมบรูณ์มันก็ทำงานโดยรวมได้ไม่ดีเหมือนตอนที่มันสมบรูณ์   คาร์บิวลูกนี้ถ้ายังไม่เคยผ่านมือช่างมาเลยตลอด ๑๕ปีนี้  ผมคิดว่าพวกปะเก็นต่างๆ โอริง แผ่นปั้มและแคปซูลน้ำมันคงเสื่อมแล้ว  นอกจากนี้น๊อตทั้งหลาย และแกนปีกผีเสื้อ นมหนูไฟฟ้า ก็คงจะหลวมคลอน ทำให้อากาศเข้าไปได้  วิธีแก้ไขคงต้องถอดล้างและเปลี่ยนชุดซ่อมคาร์บิวครับ  และควรหาช่างที่เป็นด้วย เพราะอาจทำเกลียวรูดได้เนื่องจากขันน๊อตแน่นเกิน และการจูนเซ็ตอัพต่างๆมันสัมพันธ์กับอณุหภูมิเครื่องด้วย เจอช่างจูนไม่เป็นเครื่องเย็นรอบต่ำมากๆ ต้องเอาเท้าเป็นโช้คช่วยเร่ง หรือเครื่องร้อนรอบสูงมากต้องเอาแอร์มาดึงเครื่อง ให้ปวดหัว 

ก็ลองช่างใจดูครับว่าจะทนใช้ต่อไปหรือจะเสี่ยงมากน้อยเพื่อให้มันดีขึ้น
Re: 405 GR สตาร์ทติดยากตอนเช้า By: vopang
วันพฤหัสบดีที่ 01 มกราคม 2009 เวลา 17:20:19
เก่งจัง
Re: 405 GR สตาร์ทติดยากตอนเช้า By: khunluang
วันศุกร์ที่ 09 มกราคม 2009 เวลา 18:33:19
 :เครียดดูดบุหรี่:  ตั้งไฟเพิ่มครับ  ไฟอ่อนไปครับ