405 GR เกียร์ออโต้เสีย By: aamporn
วันอังคารที่ 02 ธันวาคม 2008 เวลา 16:00:49
ผมใช้ 405 gr เกียร์ออโต้เสีย ถ้าเข้าเกียร์ถอยหลังรถจะมีกำลังดี แต่ถ้าเดินหน้ารถไม่มีกำลังเอาซะเลย เกียร์ก็ไม่เปลี่ยนขึ้นแต่รอบเครื่อง เหมือนเราเลี้ยงคลัชเอาไว้ เคยเป็นแล้วหาย เวลานี้เป็นอีกแล้วครับ ถ้าซ่อม แพงไหม หรือท่านใดมีคำแนะนำอะไรดี ๆแจ้งให้ผมบ้างครับ นำมันเกียร์ก็เปลี่ยนแล้วครับ
Re: 405 GR เกียร์ออโต้เสีย By: lipkung
วันอังคารที่ 02 ธันวาคม 2008 เวลา 22:47:39
อาการเหมือนผ้าคลัชหมด ถ้าโอเวอร์ฮอล์ใหม่น่าจะอยู่ที่ 2 หมื่น + - ทำตามอาการว่าภายในเกียร์มีไรเสียมั้งเปลี่ยนชิ้นส่วนตามที่เสียการโอเวอร์ฮอล์เกียร์มันก็เหมือนกับเริ่มนับ 1 เหมือนซื้อมาตอนใหม่ๆนั่นแหละครับ ส่วนอีกทางเลือกนึงคือซื้อเกียร์มือสองจากนอกมาใส่ค่าเกียร์บวกค่าแรงอยู่ประมาณ15000-17000 บาทไม่เกินนี้ แต่ซื้อเกียร์มือสองคือต้องวัดดวงนะได้ของดีก็ใช้ได้นานของไม่ดีก็ใช้ได้แป๊บเดียวครับ
Re: 405 GR เกียร์ออโต้เสีย By: aamporn
วันพุธที่ 03 ธันวาคม 2008 เวลา 09:22:03
ขอบคุณครับ คิดว่าโอเวอร์ฮอล ใหม่ดีกว่า หรือซื้อเกียร์ธรรมดา มือสอง ใส่ดี ใครมีขายบ้างครับ ราคาเท่าไร
Re: 405 GR เกียร์ออโต้เสีย By: lipkung
วันพุธที่ 03 ธันวาคม 2008 เวลา 15:27:50
เกียร์ธรรมดามือสองก็หลักพันครับ แต่ถ้าใช้ในเมืองบ่อยๆผมว่าไม่ค่อยเหมาะเท่าไหร่เพราะอาจจะเมือยได้ อิอิ
Re: 405 GR เกียร์ออโต้เสีย By: Poj_MN
วันพุธที่ 03 ธันวาคม 2008 เวลา 15:45:00
Overhaul ดีกว่าครับเหมือนเริ่มต้นนับหนึ่งใหม่
Re: 405 GR เกียร์ออโต้เสีย By: jaen
วันจันทร์ที่ 22 ธันวาคม 2008 เวลา 18:22:33
โดนเมื่อ 3 ปีที่แล้ว 15,500 บาท เปลี่ยนแผ่นคลัชต์ใหม่ด้วย + สายคิกดาวน์ ผ่าใหม่ พร้อมออยคูลเลอร์ ที่ 2 แสนแปดหมื่นกว่าโล ( ผ่ารอบ 2 ) ตอนวิ่งมา 3 แสนสี่หมื่อนกิโลยังปกติอยู่เลย ไม่ออกตัวกระชากบ่อย ให้รถมันไหลไปเอง วิ่งได้ 185 บนลอยฟ้า บางนา-ชลบุรี ผ่าดีกว่าค่าใช้จ่ายน่าจะอยู่ที่ 2 หมื่น บวกลบเท่านั้น ผมคุณเอาเกียร์มือสองมาลง ก็ค่าใช้จ่ายไม่ต่างกันเพราะคงไม่มีช่างบ้าที่ไหน ยกวางเปลี่ยนให้คุณฟรีๆแน่ และคุณยังไม่สามารถมั่นใจว่าเกียร์มือสอง มันจะใช้งานได้นานแค่ไหน สู้ผ่าดีกว่ามั่นใจกว่าเยอะ ลองดูอู่เปอร์โยใหญ่ดีๆ หน่อยนะครับ เพราะอู่ที่ซ่อมรถญี่ปุ่นผ่าแล้วมีปัญหาตามมาทุกที่เลย ต้องเข้าอู่เปอร์โยโดยตรงดีที่สุด ผมผ่าอู่ทำรถยุโรป เปอร์โย ซีตรอง และ บีเอ็ม เจ้าของอู่เค้าบ่นให้ฟั่งกว่า ซ่อม บีเอ็ม ราคาดีกว่า ซ่อมเปอร์โยเรียกราคาไม่ค่อยได้ 555 มันเลยเป็นข้อดีของคนใช้รถเปอร์โยไปในตัวเลย เห็นบอกผ่าเกียร์บีเอ็มแกเรียกมากกว่า 2-3 เท่าเลยด้วย
ปล. ผ่าเกียร์แล้วถ้าใช้ไม่โหดได้แถว แสนสองหมื่น-แสนห้าหมื่นโลเลย เท่าที่ใช้อยู่เจ้า 405 gr
Re: 405 GR เกียร์ออโต้เสีย By: maxkrub
วันจันทร์ที่ 22 ธันวาคม 2008 เวลา 19:28:07
เรื่อง
-ผ่าของเดิม
-ออโต้มือ 2 จากญี่ปุ่น
-ธรรมดา มือ 2
ผมว่า แล้วแต่เจ้าของชอบแบบไหนมากกว่าครับ
ผ่าของเดิม ได้เปลี่ยนอะไหล่หลายชิ้น ก็ใช้ได้นานเหมือนกันครับ ถ้าขับไม่โหด เปลี่ยนไล่น้ำมันเกียร์ตามระยะหรือเร็วกว่าหน่อย ราคามันส่วนมาก อยู่ที่ 20,000 ถ้าเปลี่ยนครัชต์ด้วยครับ จะดีมากๆเลย ถ้าได้อะไหล่แท้ ข้อเสีย มีอย่างนึง ต้องรอ หลายวันหน่อยครับ ถ้าไม่มีรถหลายคัน ก็ลำบากหน่อย
ใส่ของ มือ 2 แล้วแต่เกียร์ครับ ว่าได้มาในสภาพไหน บางลูกวิ่งน้อยๆก็มี อย่างผมเพิ่งเจอติดมากะ 306 ตัว 16V รถเพิ่งวิ่งได้ 18,000 กม. ห้องเครื่อง ตัวเครื่อง เสื้อเครื่อง เสื้อเกียร์ แทบไม่มีรอย ( เครื่องยังอยู่ในหัวรถ ) ข้อดีของการใส่ของมือ 2 ที่เห็นได้ชัดคือ ราคาอาจจะเบากว่าเปลี่ยนครัชต์ เสร็จเร็วกว่า ( ยกของเก่าออก ใส่ของใหม่ เปลี่ยนน้ำมัน ประกอบ ไม่น่าเกิน 1 วัน ) เรื่องประกัน ก็แล้วแต่ร้านแต่อู่ครับ
ใส่เกียร์ธรรมดา ........... ถ้าจะแปลงจากออโต้มาใส่จริงๆ ผมว่า เหนื่อยกว่า 2 แบบข้างต้นแน่ๆ เพราะ ต้องหาอะไหล่ให้ครบๆอีก ค่าตัวเกียร์ ราวๆ หลักพัน ไม่น่าเกิน 5000 หรือเกิน ถ้าเป็นเกียร์จากตัวแรง......
สมมติว่า เกียร์ที่ได้มา ไม่มีครัชต์ติดมาด้วย ก็ต้องจ่ายเพิ่มอีก ซัก 3000-4000 บาท
อุปกรณ์อื่นๆ ลูกหมากเกียร์ สายครัชต์ ยางกันฝุ่นต่างๆ คันเกียร์ 9ล9 ........
แถม...... ถ้าวิ่งใน กทม. หรือเจอรถติดๆ ครัชต์แบบสายเดิมๆ ของ 405 อาจทำให้ท่านเบื่อการขับรถก็เป็นได้ รถกระบะหลายๆรุ่น ครัชต์นิ่ม+เบา กว่า 405 เยอะครับ
Re: 405 GR เกียร์ออโต้เสีย By: hungkim
วันจันทร์ที่ 22 ธันวาคม 2008 เวลา 20:47:40
โอเวอร์ฮอลดีกว่าครับ ประมาณ 20000 บาท ที่อู่ดำริห์ ซอยวัดลาดพร้าว เบอร์โทรตามแบนเนอร์หน้าเว็บ เป็นอู่เปอร์โยต์โดยเฉพาะ ของผมทำมา 6-7 เดือนแล้วก็ไม่มีปัญหาอะไร วิ่งมาเกือบหมื่นกิโลแล้วครับ ปกติดี