Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย  40X
Pages: 12
Re: ผมเริ่มจะท้อกับการแก้ปัญหาความร้อน By: Thaweechoke
วันจันทร์ที่ 27 ตุลาคม 2008 เวลา 22:27:21
 ถ้าไม่มีน้ำรั่วออกมาจากระบบ  สงสัยต้องลองเปิดฝาสูบดู แล้วครับ     ใสหน้าฝาสูบ  เปลี่ยนปะเก็น ก็หายแล้วครับ
Re: ผมเริ่มจะท้อกับการแก้ปัญหาความร้อน By: chakkrit
วันพฤหัสบดีที่ 30 ตุลาคม 2008 เวลา 19:29:49
ผมใช้  405  gri  อยู่  เจอปัญหาความร้อนคล้าย ๆ คุณเหมือนกัน  ไม่สบายๆๆๆๆ จากอาการของคุณที่เล่ามา กว่าจะหาเจอก็ต้องใช้เวลาเหมือนกัน  ที่สำคัญ  ถ้าสตาร์เครื่องแล้วพัดลมไม่ทำงานทั้งสองข้างความร้อนจะขึ้นสูง  90  กว่า ๆ ถึงตอนนั้นไฟ  stop  ก็ขึ้นแล้ว  โดยเฉพาะพัดลมด้านขวา  ต้องทำงานนะครับ(หันหน้าเข้าเครื่อง)  สาเหตุที่ไม่ทำงานเป็นที่สวิทตัวที่มีผ้ายางหุ้มอยู่ถอดออกมาทำความสะอาด(แก่แล้ว) ถ้าน้ำในหม้อพักหายให้ดูที่ปั้มน้ำดูยากมาก  หม้อน้ำว่ารั่วไหมให้สังเกตุคราบสีเขียว ๆ ถ้ามีทีคราบสีเขียวแสดงว่าตรงนั้นรั่ว  และอีกจุดหนึ่งที่หม้อน้ำคือตรงด้านซ้ายที่จุกยางปิดอยู่  จุกยางอาจหมดสภาพเป็นร้อยปริแตกน้ำจะพุ่งออกเป็นละอองตอนติดเครื่อง  ฝาหม้อน้ำก็มีส่วนเหมือนกันนะครับ  อีกอย่างถ้าหากประเก็นฝาสูบรั่วหรือว่าฝาสูบโก่งให้สังเกตที่น้ำในหม้อพักน้ำจะเป็นครบน้ำมันครับถ้าไม่เห็นคราบน้ำมันผมว่าผ่านจุดนี้ไปได้เลย  สุดท้ายฝาปิดน้ำมันเครื่อง  ยางคงเปลื่อยเปลื่อยแล้วน้ำมันเครื่องจะไหลออกที่ฝาบนตัวนี้ให้หาโอลิ้งทนความร้อนมาใส่แทนก็จบ  หวังว่าคงรักษาหายนะครับอย่าพึงใจน้อยทิ้งเขาเลยใช้ดีจะตายไป 
Re: ผมเริ่มจะท้อกับการแก้ปัญหาความร้อน By: dhawinw
วันพฤหัสบดีที่ 30 ตุลาคม 2008 เวลา 21:36:22
พัดลมสเตร็ป2 น่าจะทำงานจาก2กรณี คือ จากแรงดันน้ำยาแอร์เกิน250psi(สวิทช์อยู่หลังดรายเออร์)และความร้อนขึ้นสูง(สวิทช์หลังเครื่อง) ลองเช็คสวิทช์น้ำยาแอร์ดูก่อน และกล่องควบคุมพัดลมด้วย กล่องควบ
คุมพัดลมลองเปลี่ยนอีกคันมาใส่ดูก่อน ถ้าไม่ใช่จะได้ไม่เสียตังค์ ขอให้โชคดีหายเร็วๆ จะได้ใช้รถอย่างสบาย
ใจ
Re: ผมเริ่มจะท้อกับการแก้ปัญหาความร้อน By: lipkung
วันศุกร์ที่ 31 ตุลาคม 2008 เวลา 05:24:26
ผมยังหาไม่เจอเลยว่าอากาศเข้าระบบได้ไง ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ หาต่อไป
Re: ผมเริ่มจะท้อกับการแก้ปัญหาความร้อน By: Gotji
วันศุกร์ที่ 31 ตุลาคม 2008 เวลา 07:33:47
วิ่งที่ความเร็วสูง ความร้อนเครื่องยนต์เท่าใหร่ครับ
Re: ผมเริ่มจะท้อกับการแก้ปัญหาความร้อน By: lipkung
วันศุกร์ที่ 31 ตุลาคม 2008 เวลา 15:22:56
อ้างจาก: Gotji ที่ วันศุกร์ที่ 31 ตุลาคม  2008 เวลา 07:33:47
วิ่งที่ความเร็วสูง ความร้อนเครื่องยนต์เท่าใหร่ครับ
ความเร็ว 80 กม. เหลือ 85 องศา ความเร็ว 120 กม. เหลือ 80 องศา ยิ่งวิ่งเร็วความร้อนก็ยิ่งลดน่ะครับ
Re: ผมเริ่มจะท้อกับการแก้ปัญหาความร้อน By: Kasana
วันศุกร์ที่ 31 ตุลาคม 2008 เวลา 16:21:55
ของผมแก้โดยการเดินสายไฟพัดลมใหม่ โดยใช้เซ็นเซอร์ความร้อนติดตั้งที่หม้อน้ำ ระบบไฟก็เดินตามวงจรของคู่มือรถในเวปนี้ล่ะครับ คุมความร้อนได้อยู่หมัด