Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย  40X
Pages: 1
รายงานผลการรองสเปเซอร์แก้ปัญหาติดแก๊สแล้วท้ายห้อย 406 EA9 ครับพี่น้อง By: boyd_arch
วันพุธที่ 24 กันยายน 2008 เวลา 11:22:58
รายงานผลการรองสเปเซอร์แก้ปัญหาติดแก๊สแล้วท้ายห้อย 406 EA9 ครับพี่น้อง

จากการที่กระทู้สอบถามเรื่อง เปอโยต์ 406EA9  ติดแก๊สแล้วท้ายห้อย ถัง 75 ลิตรครับ ตอนติดมาแรกๆท้ายก็ยุบลงเล็กน้อยแต่ไม่มาก แต่พอใช้ไปนานๆ ด้านหลังเริ่มมีอาการยุบตัวครับ แบบมองเห็นได้เลยครับ ระยะห่างของยางกับขอบซุ้มล้อนี่ต่างกันเป็นนิ้วๆเลย เวลานั่งเต็มพิกัดคือหน้า2 หลัง 3 เห็นล้อยุบลงไปในซุ้มล้อ

จากนั้นก็ได้รับการแนะนำจากคุณ "JoJow "ว่า ให้ทำตัวรองสเปเซอร์ประมาณ 1 นิ้วครับ ซึ่งก็สอดคล้องกับการหาข้อมูลในเวปอื่นๆเช่นกัน ผมก็เลยลองไปทำดู ร้านอยู่ถนนเอกชัยครับ ชื่อร้านต้อมโช๊คอัพ www.tomshockup.com ที่อยู่ตามนามบัตร เลขที่ 65/16-17 หมู่ 6 เขตบางบอน (อยู่ระหว่างซอยเอกชัย 86 กับ 84 ) กรุงเทพฯ 10150 เวลาทำงาน 8.30-18.00 น. วันอาทิตย์ 9.00-16.00 น.หยุดอาทิตย์ที่ 2 และ4 ของเดือน เบอร์โทร. 0-2416-0518, 0-2894-4458, 081-750-8344 ถ้าเดินทางมาจากวงแหวนรอบนอก จากบางแคเจอแมคโครอยู่ทางซ้ายมือ เลยปั๊มเจ็ตเก่าซึ่งเปลี่ยนเป็น ปตท.แล้ว มีทางแยกซ้ายข้างหน้าเลี้ยวซ้ายเข้าถนนเอกชัยครับประมาณ 500 เมตร จะเห็นเซเว่นทางซ้ายมือ ถัดไปเป็น ธกส. เลยอีกประมาณ 20 เมตรก็จะเจอร้านครับเป็นตึกแถวประมาณ 3 ห้อง ตามรูปครับ

ผมก็ไปแต่เช้าครับให้ช่างดู การบริการก็เป็นกันเองดีมาก มีช่างอยู่หลายคนทีเดียว จากนั้นช่างก็ยกรถด้วยแม่แรง จัดการถอดช่างล่างหลัง แล้วก็เอายางรองหัวสปริงเดิมไปวัดเพื่อทำแบบ ใช้เวลาประมาณ 1 ชม.ก็เสร็จครับ เป็นยางเสริมบริเวณหัวสปริงหลัง 1 นิ้ว แอบเห็นโช๊คหลังขวาเริ่มมีอาการซึมนิดๆ ก็เลยให้ช่างอัดน้ำมันกึ่งแก๊ซใหม่ครับ พอเสร็จออกมาเยี่ยมเลยทีเดียวสูงขึ้นมาแล้ว ไม่ติดซุ้มล้อแล้ว เสียค่าใช้จ่ายไปทั้งสิ้น  (1.เสริมบริเวณหัวสปริงหลัง= 400 บาท 2.อัดน้ำมันกึ่งแก๊ซโช๊คหลัง(1คู่)= 700 บาท) สบายใจเลยครับ ...

เลยขับไปลองรถดูครับ วิ่งทางยาวถนนกาญจนาพิเษก ไปบางบัวทอง รู้สึกได้เลยว่าท้ายไม่กดยุบแล้ว เวลาผ่านหลุมก็มีอาการแข็งนิดๆครับ อาจเพราะพึ่งอัดโช็คใหม่ เลยกระด้างอยู่ ลองสาดโค้งบนทางวนแคบๆดู รถเหมือนมีอาการโยนๆ ไม่หนึบและเกาะเหมือนเดิม ก็ไม่คิดมากครับ ก็พอรับได้

จากนั้น 2 วันผมก็ลองก้มดูยางรองสเปเซอร์ เห็นด้านล้อขวาเหมือนไม่เข้าเบ้าซักเท่าไร มิน่าละทำมัยรถมันโยนๆแปลก เพราะผิดแกนนี่เอง ผมก็เลยแวะไปแก้ร้านเดิม เจ้าของก็บริการดีมากๆช่างก็รีบถอดให้ เห็นว่ายางรองสเปเซอร์อันที่ไม่เข้าเบ้านั้น มีรอยไม่สมบูรณ์ เค้าเลยเปลี่ยนให้ใหม่เลยครับ เป็นเหล็กกลึงมาแทนแล้วก็ใช้ร่าวมกับเบ้ารองสปริงของเดิมติดรถด้วย ผมก็เลยอยากให้เตี้ยลงหน่อยเพราะของเดิม 1 นิ้วสูงไปครับ เลยสรุปมาที่ 1.2 ซม.ครับ พอทำเสร็จพอดีเลยครับ ทั้งแนวแกน การรับน้ำหนัก ที่สำคัญ ผมถามว่าค่าใช้จ่ายเท่าไร เจ้าของบอกว่าไม่เสียค่าใช้จ่าย ...โอ้โห บริการเป็นเยี่ยม ขอชมเชยครับ...

เอาไปลองขับดูใหม่ ..โอ้เหมือนเดิม...เหมือนตอนได้รถมาใหม่ๆเลยครับ ไม่มีอาการโยนตัวให้รู้สึก นุ่มหนึบเหมือนเดิม ผ่านลูกระนาดแบบนิ่มๆสบายๆครับ กับค่าใช้จ่าย 1,100 บาท เสริมยางรองสเปเซอร์และอัดโช๊คคู่หลัง 1 คู่ ครับ...ใช้ดีเลยบอกต่อครับ..ฮ่า..ฮ่า..ฮ่า..และต้องขอขอบคุณ คุณ"JoJow "มากๆนะครับที่แนะนำสิ่งดีๆ พี่น้องเปอโยต์ น้ำใจงามๆๆ  love love love
Re: รายงานผลการรองสเปเซอร์แก้ปัญหาติดแก๊สแล้วท้ายห้อย 406 EA9 ครับพี่น้อง By: boyd_arch
วันพุธที่ 24 กันยายน 2008 เวลา 11:28:04
รองสเปเซอร์
Re: รายงานผลการรองสเปเซอร์แก้ปัญหาติดแก๊สแล้วท้ายห้อย 406 EA9 ครับพี่น้อง By: boyd_arch
วันพุธที่ 24 กันยายน 2008 เวลา 11:30:25
รองสเปเซอร์ เบ้ารองสปริงของเดิม
Re: รายงานผลการรองสเปเซอร์แก้ปัญหาติดแก๊สแล้วท้ายห้อย 406 EA9 ครับพี่น้อง By: boyd_arch
วันพุธที่ 24 กันยายน 2008 เวลา 11:32:04
โช๊คเดิมและร้าน
Re: รายงานผลการรองสเปเซอร์แก้ปัญหาติดแก๊สแล้วท้ายห้อย 406 EA9 ครับพี่น้อง By: boyd_arch
วันพุธที่ 24 กันยายน 2008 เวลา 11:33:42
1.ภาพก่อนทำครับ ระยะห่างของยางกับขอบซุ้มล้อนี่ต่างกันเป็นนิ้วๆ   2.หลังทำ เพอร์เฟ็คๆๆ
Re: รายงานผลการรองสเปเซอร์แก้ปัญหาติดแก๊สแล้วท้ายห้อย 406 EA9 ครับพี่น้อง By: boyd_arch
วันพุธที่ 24 กันยายน 2008 เวลา 11:34:44
4.มุมชัดๆ   3.มุมไกลๆ