สอบถามรอบเครื่องต่ำ 405 sri By: X-MAN_A
วันศุกร์ที่ 05 กันยายน 2008 เวลา 16:14:20
ไม่ทราบว่ามีใครเคยเจอแบบผมมั่งครับคือตอนเครื่องเย็น(startเครื่องใหม่ๆ)รอบเครื่องปกติพร้อมเปิดแอร์แต่พอใช้งานไปสักพักความร้อนได้ที่พอแอร์ทำงานแล้วรอบมันต่ำลงพอเข้าเกียรออโต้รอบมันยิ่งต่ำเข้าไปใหญ่เกือบๆจะดับแต่ถ้าพอแอร์ตัดแล้วรอบมันก็จะขึ้นมาเกือบปกติ(เป็นทั้งน้ำมันทั้งแก๊ช)ถอดขั้วแบ๊ตก็ยังไม่หาย
สอบถามว่ามันเกิดจากอะไรครับมอเตอร์เดินเบาก็เช็คแล้วปกติครับ(เพราะมีสำรอง)รบกวนด้วยนะครับว่าต้องเช็คที่ไหนอีกมั่ง อ๋อ ผมลองปรับสกรูที่แถวๆปีกผีเสื้อแล้วให้รอบมันเร่งไประดับพอดีตอนเปิดแอร์แต่ถ้าไม่เปิดแอร์รอบมันจะเร่งเกินครับ สงสัยจะเป็นที่ระบบแอร์เครื่องมันไม่ยอมชดเชยรอบให้กลุ้มใจครับช่วงนี้รายด้ายน้อยค่าทางด่วนก็ขึ้นฝนก็ตกอะไรดูเองได้ก็อยากจะทำก่อนครับ
Re: สอบถามรอบเครื่องต่ำ 405 sri By: ekachai v
วันศุกร์ที่ 05 กันยายน 2008 เวลา 20:35:21
แสดงว่าระบบชดเชยรอบแอร์ไม่ทำงานครับ
Re: สอบถามรอบเครื่องต่ำ 405 sri By: donut405sri
วันอังคารที่ 09 กันยายน 2008 เวลา 14:03:27
อาการเดียวกันเลยครับ ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน
แต่ของผมมันเริ่มเป็น ก็ตอนเครื่องดับครั้งสุดท้าย แล้วพวกพี่แท็กซี่ที่มาช่วยดูวันนั้นบอกว่า
น่าจะเป็นที่ "คอร์ย" เสีย หรือจานจ่ายเสียหรืออะไรประมาณนี้ (ไม่น่ามีเพราะเครื่องเป็นหัวฉีด)
เพราะพอขับ เครื่องร้อนประมาณ 80-90 ก็ดับ มันก็จริงครับ พอเครื่องเย็นก็สตาทติด (รอนานประมาณ 2 ชั่วโมง) ก็ขับมาได้จนถึงบ้าน ผมก็ทำการหาช่างมาเปลี่ยน คอร์ย 1,500 บาท ครับ (ของมือสอง ไม่รู้ ว่าโดนหลอกหรือเปล่า) ดีไม่ดี ไม่รู้ ใส่ไป วิ่งได้ประมาณ 1 อาทิตย์ ดับอีก ไปหาช่าง ไดนาโม บอกว่า "แบทเสื่อม" เอา...!!!!!! จัดมาอย่าให้เสียเวลา โดนไปอีก 3,100 บาท ครับ ตั้งแต่นั้นมารถผมก็รอบเดินเบาเครื่องก็ตกมาเลื่อยครับ เกือบ 2 เดือน แล้วครับไม่ได้ใช้เลย เพราะกลัวมันดับ กลาง 4 แยก ที่ไหนสักที่ แต่ผมก็ไม่ละความพยายามก็ไปถามช่างไดนาโมอีก ก็บอกว่าน่าจะเป็นที่ ไดชาร์ท ให้เปลี่ยน แต่ผมก็ไม่ได้เปลี่ยนเอารถมาเก็บไว้ที่บ้านก่อน ได้แต่ถามไปเลื่อย คนโน่นที่ คนนี้ที่ เก็บข้อมูล ตอบไม่เหมือนกันสัก กะ คน สรุปทุกวันนี้ผมก็ยังไม่รู้มันเป็นเพราะอะไรครับ
"แต่ผมคิดว่า น่าเป็นที่ คอร์ย มันไม่ดี หรือไม่ก็สายหัวเทียนมันเก่า หรือไม่ก็ตอนเปลี่ยน คอร์ย เสียบสายหัวเทียนเข้ากัย คอร์ย สลับสายกันอยู่
ใครก็ได้ครับ ช่วยถ่ายรูปสายหัวเทียนที่เสียบเข้ากับคอร์ยแล้วส่งรูปมาให้ดูหน่อย ครับ เอาแบบให้เห็น สายที่ 1 2 3 4 วิ่งเข้ายังไง ผมอยากรู้ว่าช่างเขาเสียบผิดหรือเปล่า ขอบคุณครับ