Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย  40X
Pages: 1
การปรับตั้งสาย kick down ของ 405 GR By: PoomSira
วันพุธที่ 20 สิงหาคม 2008 เวลา 07:21:06
ไปเช็คระยะ 405 GR ที่ศูนย์รามอินทรา กลับมาปรากฏว่าการเปลี่ยนเกียร์ไม่ลื่นไหลเท่าเดิม จะเปลี่ยนที่รอบเครื่องสูงขึ้นจากเดิม และ kick-down บ่อยโดยไม่ตั้งใจ อย่างนี้จะปรับตั้งเองได้มั้ยครับ หรือควรกลับไปให้เขาทำให้ดีกว่าครับ

วันนี้ลองขับมาทำงานมหาชัยจากดอนเมือง ก็รู้สึกขับดีกว่าก่อนไปทำพอควร เว้นแต่เรื่องการเปลี่ยนเกียร์ พอขึ้นเกียร์สี่ก็สบายๆ จากเดิมที่เคยอั้นๆ อยู่แถว 140 ก็ขึ้นได้ 150 กดให้ค่อยๆ ไหลไปถึงแล้วก็ปล่อย ไม่ได้แช่นะครับ ถ้ากดต่อคงไปได้เกิน 160 แหละ แต่ส่วนใหญ่ก็ขับมาที่ประมาณ 110-115 ตลอดเส้นทาง
Re: การปรับตั้งสาย kick down ของ 405 GR By: niranam
วันพุธที่ 20 สิงหาคม 2008 เวลา 08:39:14
ตั้งเองได้ครับ ลองคาย ออกมาที่ละ หนึ่งรอบเกลียว  ขับไป ตั้งไปครับ เอาให้เหมาะกะ เท้า เราเอง ครับ
ของผมก็ตั้งแบบนี้ แหละ
Re: การปรับตั้งสาย kick down ของ 405 GR By: PoomSira
วันพุธที่ 20 สิงหาคม 2008 เวลา 09:21:24
คุณตา (หรือท่านอื่นๆ) ครับ มี diagram แสดงตำแหน่งที่จะต้องปรับตั้งมั้ยครับ คือ ไม่เคยทำมาก่อนเลยนะครับ
แล้วการปรับนี่จะทำให้การเซ้ทรอบเครื่องที่เกียร์จะเปลี่ยน เปลี่ยนแปลงไปด้วยหรือไม่ครับ
Re: การปรับตั้งสาย kick down ของ 405 GR By: niranam
วันพุธที่ 20 สิงหาคม 2008 เวลา 18:51:39
เท่าที่ใช้ แล้วคิดว่า เกีบร์ตัวนี้ ใช้ ระบบน้ำมัน เป็นตัวเปล่ยนกลไกล และ ตามข้อมูลเก่า โดนปนะมาณ จะเปลี่ยน ตาม ความเร็ว ด้วย ว่า 1 ไปได้ แค่ไหน 2 ไปได้ แค่ไหน
ผมสังเกตุนะ รถผม
1 แตะคันเร่งเบาๆ เกียร์            2000
2 แตะ กลางๆ  เกียร์ที่ ประมาณ 2500
3 ลึกหน่อย     เกือย 3000
แต่ตอนนี้ ผม ตั้ง แตะกลางๆ ให้ เปลี่ยน ที่ 2700   รู้ได้ไง วัดได้ ไง  ง่ะ งง ดิ
ผมไปวิ่งทางคู่ขนาน จอด แล้ว เอาไม้รองคังเร่ง จากนั้นกด คันเร่งจนยันกะ ไม้
นั้น แหละ รอย จะเปล่นย ตามที่ผม ตั้งไว้ เกือบ เป้ะ จาก 1 -2 -3 -4
รูปวิธีตั้ง เดียวหา ให้นะครับ