4G 63t...ฝันสลาย.. By: ช้าง8ริ้ว
วันพุธที่ 23 กรกฎาคม 2008 เวลา 19:20:32
....และแล้ว ความคิดที่จะลง 4G63T ในเจ้า 405Gri คงต้องหยุดไว้ก่อน...เพราะ..ดูแล้วไม่จบง่ายๆ..
เลยมีความคิดอยากอนุรักษ์เจ้า PG ไว้แบบเดิม ..แต่อาจขยับไปเพิ่มพละกำลังในแบบสายเลือดเดียวกัน...
........ ระหว่างโมใส่ในเป็น GR..กับเปลี่ยนใส่ SRI แทน มีข้อดี..ข้อเสีย..ต่างกันยังไงคับ..อ้อ..แล้วก้อขอทราบค่าใช้จ่ายด้วยจะขอบคุณมากเลยคับ...
Re: 4G 63t...ฝันสลาย.. By: maxkrub
วันพุธที่ 23 กรกฎาคม 2008 เวลา 20:35:49
เครื่องหัวฉีด SRI 8V. ตัดมาจากญี่ป่น บดวาลืวใหม่ เปลี่ยนสายพานใหม่ เปลี่ยนอุปกรณ์ให้พร้อมใช้ รวมค่าวาง น่าจะไม่เกิน 30-40 พันครับ ตามอู่ เปอร์โยต์ทั่วไป
ถ้าเอาใหม่กว่ากันหน่อย ก็ลองๆ มอง 16V. 130 กว่าๆ แรงม้าดูครับ
ถ้าชอบความแรง S16 โลด คริคริ แต่ถ้าหาเครื่องไม่ได้คงต้องรอนานหน่อย
Re: 4G 63t...ฝันสลาย.. By: oakey115
วันพุธที่ 23 กรกฎาคม 2008 เวลา 23:36:16
แหะๆ คิดถูกต้องแล้วครับ เพราะถ้าหากมีรถต้องใช้งานทุกวัน และยังต้องเอาไว้ใช้งานอยู๋ อย่าวางเครื่องเลยครับ
เสียทั้งเงินก้อนใหญ่ >50000 แหงๆ เสียทั้งเวลา กว่ารถจะเสร็จอาจเป็นเดือนหรือหลายๆเดือนได้ เสียอารมณ์ เพราะอาจไม่จบไม่ได้อย่างใจ
ทางเลือกแรก โอเวอร์ฮออล์ GRi ให้สมบูรณ์ๆ เดินท่อไอเสียใหม่ให้โล่งๆขึ้น ดูระบบไฟให้สมบูรณ์ ก็โอแล้วครับพี่ช้าง
ทางเลือกสอง วาง MI16 S16 แรง ขับสนุกแน่นอนครับ
ทางเลือกสาม วางเครื่อง 406ตัว16 วาวล์
คิดดีๆก่อนตัดสินใจนะครับ เงินทองของหายากครับ
Re: 4G 63t...ฝันสลาย.. By: wasin
วันพฤหัสบดีที่ 24 กรกฎาคม 2008 เวลา 08:22:32
S - 16 ผมว่าหาเครื่องยากครับ
เคยได้ยินว่ามี D 8 turbo ด้วยนะครับ
ไม่แน่ใจเหมือนกัน
Re: 4G 63t...ฝันสลาย.. By: ช้าง8ริ้ว
วันพฤหัสบดีที่ 24 กรกฎาคม 2008 เวลา 09:00:38
:Lier:ขอบคุณมากครับพี่น้อง .. ตอนนี้พูดถึงเครื่องเดิมก็ยังโอเคอยู่..ปลายๆ ได้ซัก 140-160 ( เบนซิน 91 )...
แต่ตอนออออออออก.....ตัวเนี่ย...สุดเหนื่อยเลย กว่าจะลาก เจ้า 17 นิ้วได้สงสัยอุดหนุน ปตท. ไปหลายเลย..
เอ...ตัว D8 Turbo มีจิงป่าว..น่าสน น่าสน..
Re: 4G 63t...ฝันสลาย.. By: wasin
วันพฤหัสบดีที่ 24 กรกฎาคม 2008 เวลา 22:46:38
ไปเจอ web นี้ มันบอกว่ามีอยู่ตัวนึงครับ
http://www.peugeotclub.info/page.php?65ผมไปดูรหสัเครื่อง 406 ที่เป็น XU ทั้งหมด เจอ turbo อยู่ตัวนึง
และน่าจะเป็น D8 เพราะว่ารหัสเครื่องยังเป็น XU อยู่ครับ
406 2.0i Turbo XU10J2CTE (RGX) 1997 - 2000 Motronic MP3.2 150 @ 5300
แล้วก็ไปเจอเว็บนี้ น่าจะยืนยันว่ามี D 8 turbo อยู่จริง
http://images.google.co.th/imgres?imgurl=http://peugeot.mainspot.net/wiring406/rgx-4.gif&imgrefurl=http://peugeot.mainspot.net/wiring406/index.shtml&h=1278&w=947&sz=122&hl=th&start=1&um=1&tbnid=CnQ8dzs5VFlYYM:&tbnh=150&tbnw=111&prev=/images%3Fq%3DXU10J2CTE%2B(RGX)%26um%3D1%26hl%3Dthเพราะมี wiring diagram แล้วไปเจอคำนี้เข้า
1233 turbocharger pressure regulation solenoid valve
Re: 4G 63t...ฝันสลาย.. By: Kong@Peugeot
วันศุกร์ที่ 25 กรกฎาคม 2008 เวลา 08:44:25
ตัวนี้ไม่ใช่เครื่อง Xu 16วาล์วนะครับ ตัวนี้คือเครื่อง 8v Turbo ของ 605ครับ มีวางใน 406 เหมือนกัน เป็นตัวที่ผมอยากเอามาลงใน Sri ที่ใช่อยู่นักแล
ถ้าเอามาลงแล้วจะหา Variable turbo มาจับคู่ซะเลยจะได้มีแรงดีๆ หน่อย
Re: 4G 63t...ฝันสลาย.. By: ช้าง8ริ้ว
วันศุกร์ที่ 25 กรกฎาคม 2008 เวลา 16:45:06
:Oww:ขอบคุณมากค้าบที่ช่วยหาข้อมูลมาให้ดู...แฟนPG ตัวจริงเลยนะเนี่ย