Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย  40X
Pages: 1
จะเอาสลิงร้อยจากหลังแคตตาไลติคขึ้นมายังไงดีครับ By: wasin
วันศุกร์ที่ 04 กรกฎาคม 2008 เวลา 15:30:30
ตอนนี้มีโปรเจค  เอาลิ้นปีกผีเสื้อมายัดในท่อไอเสีย

ตรงหลังน้องแมว (แคตตาไลติค)

แล้วต่อสลิงควบคุมการ ปิด - เปิด  เข้าไปที่ห้องโดยสาร

แต่ผมสงสัยว่า จะเอาสลิงร้อยผ่านตรงไหนดีสุดครับ

และจะเอาปลายสลิงไปไว้ตรงไหนของห้องโดยสารดี  ถึงจะดูไม่น่าเกลียด

------------------------------------------------------------------

ตอนนี้ซื้อลิ้นปีกผีเสื้อมาแล้วด้วย ลิ้นขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 2 นิ้วนิดๆ อันละ 800 บาท

ทำเสร็จจะได้เลือกได้ซักทีว่า   จะขับโหมดประหยัดหรือโหมดแรง

ตอนแรกไปหาดูลิ้นโดยเฉพาะของเขาเลย  เป็นของ apexi  อันละ 4500 บาทแน่ะ

ไม่ไหวๆ   ยังไม่มีงบขนาดนั้น

----------------------------------------------------------------------

ขอบคุณครับ



Re: จะเอาสลิงร้อยจากหลังแคตตาไลติคขึ้นมายังไงดีครับ By: 306cc
วันศุกร์ที่ 04 กรกฎาคม 2008 เวลา 17:34:13
ตามสายเบรคมือไงครับ  น่าจะได้อยู่
 อะไร

ว่าแต่เจอไอเสียร้อนๆ มันจะไม่กลายเป็นลิ้นย่างไปซะก่อนเหรอ
 ไม่สบายๆๆๆๆ

Re: จะเอาสลิงร้อยจากหลังแคตตาไลติคขึ้นมายังไงดีครับ By: wasin
วันศุกร์ที่ 04 กรกฎาคม 2008 เวลา 22:34:01
อ้างจาก: 306cc ที่ วันศุกร์ที่ 04 กรกฎาคม  2008 เวลา 17:34:13
ตามสายเบรคมือไงครับ  น่าจะได้อยู่
 อะไร

ว่าแต่เจอไอเสียร้อนๆ มันจะไม่กลายเป็นลิ้นย่างไปซะก่อนเหรอ
 ไม่สบายๆๆๆๆ


ผมลองดูตามสายเบรคมือแล้ว ไม่ได้ครับ  มันไม่มีช่องเลยครับ

สายเบรคมือมันจะมาจากล้อหลัง  ไล่ไปแถวๆกลางคันรถ  แล้วก็เข้าไปห้องโดยสารเลย

แต่ว่ามันเป็นแบบ socket พอดีรูครับ  ไม่มีช่องว่างเหลือแม้แต่นิดเดียวครับ

--------------------------------------------------------------------------------------------

ส่วนอุณหภูมิท่อไอเสีย    ผมว่าลิ้นปีกน่าจะทนได้ครับ

ผมเคยวัดอุหภูมิปลายท่อไอเสียรถผมได้ ประมาณ 100 องศาเซลเซียส

เดี๋ยวรอขึ้นฮ้อยท์แล้ววัดอุณหภูมิแถวๆแคตดูอีกทีครับ

-------------------------------------

ส่วนลิ้นปีก คงต้องโมกันเล็กน้อยครับ

เรื่องนั้นเดี๋ยวโรงกลึงเขาจัดให้

สัปดาห์หน้า  ผมจะลองทดสอบลิ้นปีกซะก่อน

จะลองกรอกทรายเข้าไปตรงลิ้นปีก

เพื่อดูว่า   ลิ้นปีกมันจะปิด - เปิดได้ตามปกติหรือไม่

เพราะตอนใช้งานจริง  มันมีเขม่าเกาะเพียบแน่นอนครับ

----------------------------------------------------------------------

ลิ้นปีกผีเสื้อตามรูปเลยครับ

มีจูนตำแหน่งลิ้นได้ด้วย 

แบบว่า พอปล่อยสลิง  ลิ้นปีกจะกลับไปตำแหน่งตามที่ตั้งไว้

ดีจังเลย  คุ้มราคา 800 บาทจริงๆ







ตอนเอาไปให้ร้านท่อทำ  คงต้องทำเป็นหน้าแปลนประกบกัน 2 ฝั่ง มีเจ้าลิ้นปีกคั่นกลางแล้วร้อยน็อตใส่เข้าไป

เผื่อมันเสียจะได้รื้อมาซ่อมได้   แล้วก็คงต้องอุดพวกท่อทั้งหลายเสียก่อน
Re: จะเอาสลิงร้อยจากหลังแคตตาไลติคขึ้นมายังไงดีครับ By: oakey115
วันเสาร์ที่ 05 กรกฎาคม 2008 เวลา 00:45:12
รถเพื่อนผมทำอยู่ครับ มันไปจ้างร้านท่อไอเสียทำให้ หมดไปพันกว่าบาท สายสลิงปรับตรงแถวๆเบรกมือครับ

ช่วยได้เยอะครับ เจอด่านตรวจก็เปลี่ยนเป็นโหมดหน่อมแน้ม พ้นด่านไปซัดก็เปลี่ยนเป็นโหมดเสี้ยน

เดี๋ยวผมจะลองถามเพื่อนให้ครับว่าดึงมาอย่างไรครับ  รถเพื่อนมันไม่ทำไม่ไหวครับ เสียงดังเกิน เจอด่านได้เสียเงินทุกที


Re: จะเอาสลิงร้อยจากหลังแคตตาไลติคขึ้นมายังไงดีครับ By: ช้าง8ริ้ว
วันเสาร์ที่ 05 กรกฎาคม 2008 เวลา 09:13:58
โปรเจ็คนี้ ถ้าได้ผล ต่อยอดได้เลยนะเนี่ย...กำลังคิดเอาโบว์ออฟวาวล์ ไปติดที่ท่อไอเสียอะ...จะได้ของเล่นใหม่แย้ว....
     หวัดดี ...น้องโอ๊ด  ไม่ได้คุยด้วยหลาบวัน... โอ๊วๆๆๆ ยอดจริงๆๆ
Re: จะเอาสลิงร้อยจากหลังแคตตาไลติคขึ้นมายังไงดีครับ By: ekachai v
วันเสาร์ที่ 05 กรกฎาคม 2008 เวลา 12:28:05
เอาร้อยขึ้นมาตรงรูน้ำทิ้งแอร์ใต้คอนโซลเกียร์ครับ
Re: จะเอาสลิงร้อยจากหลังแคตตาไลติคขึ้นมายังไงดีครับ By: oakey115
วันเสาร์ที่ 05 กรกฎาคม 2008 เวลา 13:25:08
อ้างจาก: ช้าง8ริ้ว ที่ วันเสาร์ที่ 05 กรกฎาคม  2008 เวลา 09:13:58
โปรเจ็คนี้ ถ้าได้ผล ต่อยอดได้เลยนะเนี่ย...กำลังคิดเอาโบว์ออฟวาวล์ ไปติดที่ท่อไอเสียอะ...จะได้ของเล่นใหม่แย้ว....
     หวัดดี ...น้องโอ๊ด  ไม่ได้คุยด้วยหลาบวัน... โอ๊วๆๆๆ ยอดจริงๆๆ

ความคิดพี่ช้าง ช่างคิดไปด้ายยย Ho Ho

ถ้าพี่ช้างเอาเท่จริงๆแนะนำ ตดร้อนครับ แบบไฟออกท่อ ชุดคิตชุดนึงไม่ถึงพัน เห็นเพื่อนมันเคยติด ซื้อชุดคิตมาแล้วไปให้ร้านท่อไอเสียติดให้

ไฟแลบท่อหน้าRCA สาวกรี๊ดครับ แหะๆ เบิร์นยางไปไฟแลบไป ช่างกล้าครับ

แต่รู้สึกว่าเครื่อง NA จะไม่แลบนะครับ เหมือนว่าเครื่องยิ่งแรง ยิ่งไฟแลบง่าย

Re: จะเอาสลิงร้อยจากหลังแคตตาไลติคขึ้นมายังไงดีครับ By: Webmaster
วันเสาร์ที่ 05 กรกฎาคม 2008 เวลา 13:26:06
รอดูนะครับ แต่ยังไม่มีความคิดเห็น   อาย
แต่คิดว่า ถ้ามันเร่งตามรอบเครื่องได้ด้วยดังทีุ่คุยกัน ก็น่าจะช่วยเรื่องอัตราเร่งต้นและปลายได้ดีนะครับ โอ๊วๆๆๆ ยอดจริงๆๆ โอ๊วๆๆๆ ยอดจริงๆๆ โอ๊วๆๆๆ ยอดจริงๆๆ
Re: จะเอาสลิงร้อยจากหลังแคตตาไลติคขึ้นมายังไงดีครับ By: oakey115
วันเสาร์ที่ 05 กรกฎาคม 2008 เวลา 13:33:23
อ้างจาก: ภณ(ปอนด์) ที่ วันเสาร์ที่ 05 กรกฎาคม  2008 เวลา 13:26:06
รอดูนะครับ แต่ยังไม่มีความคิดเห็น   อาย
แต่คิดว่า ถ้ามันเร่งตามรอบเครื่องได้ด้วยดังทีุ่คุยกัน ก็น่าจะช่วยเรื่องอัตราเร่งต้นและปลายได้ดีนะครับ โอ๊วๆๆๆ ยอดจริงๆๆ โอ๊วๆๆๆ ยอดจริงๆๆ โอ๊วๆๆๆ ยอดจริงๆๆ

เท่าที่รถเพื่อนผมมันทำมานะครับ ไม่ได้ได้ช่วยอะไรเลยครับ เร่งตามรอบเครื่องก็ไม่ได้ เวลาจะให้เสียงเบาก็ดึงซะ

ช่วยได้ 2 อย่างครับ

1. เวลาเจอด่าน ปรับเป็นรถบ้าน เสียงเบาๆ ทำตัวหน่อมแน้มให้พี่ดาบไม่สนใจ หรือซวยโดนวัดท่อก็ยังไม่ถึง90dbรอดตัวไป

2. เวลาย่องออกจากบ้านและย่องเข้าบ้านไม่ให้เมียรู้ จากที่เพื่อนผมมันใช้วิธีเข็นให้พ้นบ้านไปไกลๆแล้วค่อยสตาร์ทเวลาแอปเมียเที่ยว

ก็สบายขึ้นครับ เสียงไม่ดังแบบสตาร์ททีตื่นทั้งบ้าน อันนี้ช่วยได้ครับ

อัตราเร่งไม่มีดีขึ้นครับ มีแต่แย่ลง Ho Ho
Re: จะเอาสลิงร้อยจากหลังแคตตาไลติคขึ้นมายังไงดีครับ By: wasin
วันเสาร์ที่ 05 กรกฎาคม 2008 เวลา 13:41:52
อ้างจาก: ภณ(ปอนด์) ที่ วันเสาร์ที่ 05 กรกฎาคม  2008 เวลา 13:26:06
รอดูนะครับ แต่ยังไม่มีความคิดเห็น   อาย
แต่คิดว่า ถ้ามันเร่งตามรอบเครื่องได้ด้วยดังทีุ่คุยกัน ก็น่าจะช่วยเรื่องอัตราเร่งต้นและปลายได้ดีนะครับ โอ๊วๆๆๆ ยอดจริงๆๆ โอ๊วๆๆๆ ยอดจริงๆๆ โอ๊วๆๆๆ ยอดจริงๆๆ

แบบที่พี่ว่า มันแบบไฮโซครับ   ใช้ถึงขั้น stepping motor โน่นเลย

ของผมมันภูมิปัญญาชาวบ้าน  ใช้สลิงดึง  เพราะไม่มีตังค์ 

แค่ลิ้นโดยตรงของเขา แบบใช้สลิงดึงก็ล่อ 4500 บาท เข้าไปแล้วครับ

ถ้าเอาไฮโซกว่านั้น  ไม่รู้จะกี่บาท

----------------------------------------------------------------

แบบที่ผมคุยกับพี่ปอนด์ มี 2 โหมดหลักด้วยกันครับ

โหมด 1.   ปรับองศาได้ตามรอบเครื่องยนต์

โหมด 2. เราเลือกเองว่า จะให้ปิดหรือเปิดแบบองศาตายตัว คือ ถ้าจะเอาประหยัดก็เปิดไม่มาก  ตามที่ตั้งไว้
     
             ถ้าจะเต็มข้อก็เปิดสุด

ถ้าพี่ใช้ระดับ stepping พวกนั้น  พี่ก็จะได้ 2 ข้อที่ผมว่าไป ในตัวเดียวกัน

แต่ทีนี้แบบสลิงมันเลือกได้แค่อย่างใดอย่างนึงครับ  ผมเลยเลือกข้อ 2  เพราะจุดประสงค์หลักของผม ต้องการเลือกได้ว่า

จะขับประหยัดน้ำมัน หรือจะแรง  ซึ่งถ้าแต่งแรงแล้ว  ต้องมานั่งขับ 90 มันก็ไม่ไหวครับ
--------------------------------------------------------------

ลิ้นปีกที่เอามาใช้ ต้องไม่เล็กกว่า หรือเท่ากับขนาดท่อเดิมครับ

เพราะมันจะมีแกนลิ้นปีกมาขวางอยู่  ต้องเอาขนาดลิ้นปีกที่ใหญ่กว่าท่อเพื่อชดเชยส่วนนี้

ตอนแรกผมจะเอาแบบคาร์บิวลูกชักแล้วด้วยครับ  ไม่มีลิ้นปีกผีเสื้อ  แต่ใช้ประตูกั้นแทน

อากาศไหลผ่านได้อย่างดี

แต่ทีนี้ของเพื่อนที่มีอยู่ ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางช่องทางเข้ามันดันไม่ถึง 2 นิ้ว  ผมก็เลยนึกดูแล้ว  เวลาเปิดสุดมันก็จะอั้นครับ

-----------------------------------------------------------------

เรื่องของเรื่อง  ตอนแรกผมอยากทำเฮดเดอร์ 4 -1 หม้อพักไส้ตรงใบเดียวครับ

ทีนี้มาคิดๆดู  ถ้าเอาแบบนั้น  ขับในชีวิตประจำวัน  เปลืองน้ำมันบานแน่ๆเลย

เลยคิดว่าต้องหาวาล์วอะไรมาควบคุม   พอดีไปเจอใน rcweb ด้วย เลยได้แนวคิดมาครับ



Re: จะเอาสลิงร้อยจากหลังแคตตาไลติคขึ้นมายังไงดีครับ By: wasin
วันอาทิตย์ที่ 06 กรกฎาคม 2008 เวลา 18:48:00
เอ่อ  สรุปแล้ว ตรงไหนดีครับ

ถ้าเอาขึ้นตรงใต้คอนโซลเกียร์  ตามที่คุณ  ekachai v  ว่า

แล้วมันจะไปโผล่ตรงไหนของละแวกเกียร์ครับ

-----------------------------------------------------

ทางจะอ้อมก็ไม่เป็นไรนะครับ  ขอแค่ไม่เจาะตัวถัง  กับร้อยขึ้นมาแล้วไม่น่าเกลียด

-------------------------------------------------------

ถ้าเคลียร์ปัญหานี้ได้  สัปดาห์หน้า คงได้ทำให้ชมครับ


ขอบคุณครับ


Re: จะเอาสลิงร้อยจากหลังแคตตาไลติคขึ้นมายังไงดีครับ By: ekachai v
วันอังคารที่ 22 กรกฎาคม 2008 เวลา 19:18:06
ไม่ต้องเจาะแน่นอนเพราะเป็นรูระบายน้ำของระบบแอร์อยู่แล้ว ส่วนสายสลิงก็เอาออกข้าง ๆ คอนโซลกลางที่มีรูระบายอากาศไง