จะเอาสลิงร้อยจากหลังแคตตาไลติคขึ้นมายังไงดีครับ By: wasin
วันศุกร์ที่ 04 กรกฎาคม 2008 เวลา 15:30:30
ตอนนี้มีโปรเจค เอาลิ้นปีกผีเสื้อมายัดในท่อไอเสีย
ตรงหลังน้องแมว (แคตตาไลติค)
แล้วต่อสลิงควบคุมการ ปิด - เปิด เข้าไปที่ห้องโดยสาร
แต่ผมสงสัยว่า จะเอาสลิงร้อยผ่านตรงไหนดีสุดครับ
และจะเอาปลายสลิงไปไว้ตรงไหนของห้องโดยสารดี ถึงจะดูไม่น่าเกลียด
------------------------------------------------------------------
ตอนนี้ซื้อลิ้นปีกผีเสื้อมาแล้วด้วย ลิ้นขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 2 นิ้วนิดๆ อันละ 800 บาท
ทำเสร็จจะได้เลือกได้ซักทีว่า จะขับโหมดประหยัดหรือโหมดแรง
ตอนแรกไปหาดูลิ้นโดยเฉพาะของเขาเลย เป็นของ apexi อันละ 4500 บาทแน่ะ
ไม่ไหวๆ ยังไม่มีงบขนาดนั้น
----------------------------------------------------------------------
ขอบคุณครับ
Re: จะเอาสลิงร้อยจากหลังแคตตาไลติคขึ้นมายังไงดีครับ By: 306cc
วันศุกร์ที่ 04 กรกฎาคม 2008 เวลา 17:34:13
ตามสายเบรคมือไงครับ น่าจะได้อยู่
ว่าแต่เจอไอเสียร้อนๆ มันจะไม่กลายเป็นลิ้นย่างไปซะก่อนเหรอ
Re: จะเอาสลิงร้อยจากหลังแคตตาไลติคขึ้นมายังไงดีครับ By: wasin
วันศุกร์ที่ 04 กรกฎาคม 2008 เวลา 22:34:01
ตามสายเบรคมือไงครับ น่าจะได้อยู่
ว่าแต่เจอไอเสียร้อนๆ มันจะไม่กลายเป็นลิ้นย่างไปซะก่อนเหรอ
ผมลองดูตามสายเบรคมือแล้ว ไม่ได้ครับ มันไม่มีช่องเลยครับ
สายเบรคมือมันจะมาจากล้อหลัง ไล่ไปแถวๆกลางคันรถ แล้วก็เข้าไปห้องโดยสารเลย
แต่ว่ามันเป็นแบบ socket พอดีรูครับ ไม่มีช่องว่างเหลือแม้แต่นิดเดียวครับ
--------------------------------------------------------------------------------------------
ส่วนอุณหภูมิท่อไอเสีย ผมว่าลิ้นปีกน่าจะทนได้ครับ
ผมเคยวัดอุหภูมิปลายท่อไอเสียรถผมได้ ประมาณ 100 องศาเซลเซียส
เดี๋ยวรอขึ้นฮ้อยท์แล้ววัดอุณหภูมิแถวๆแคตดูอีกทีครับ
-------------------------------------
ส่วนลิ้นปีก คงต้องโมกันเล็กน้อยครับ
เรื่องนั้นเดี๋ยวโรงกลึงเขาจัดให้
สัปดาห์หน้า ผมจะลองทดสอบลิ้นปีกซะก่อน
จะลองกรอกทรายเข้าไปตรงลิ้นปีก
เพื่อดูว่า ลิ้นปีกมันจะปิด - เปิดได้ตามปกติหรือไม่
เพราะตอนใช้งานจริง มันมีเขม่าเกาะเพียบแน่นอนครับ
----------------------------------------------------------------------
ลิ้นปีกผีเสื้อตามรูปเลยครับ
มีจูนตำแหน่งลิ้นได้ด้วย
แบบว่า พอปล่อยสลิง ลิ้นปีกจะกลับไปตำแหน่งตามที่ตั้งไว้
ดีจังเลย คุ้มราคา 800 บาทจริงๆ
ตอนเอาไปให้ร้านท่อทำ คงต้องทำเป็นหน้าแปลนประกบกัน 2 ฝั่ง มีเจ้าลิ้นปีกคั่นกลางแล้วร้อยน็อตใส่เข้าไป
เผื่อมันเสียจะได้รื้อมาซ่อมได้ แล้วก็คงต้องอุดพวกท่อทั้งหลายเสียก่อน
Re: จะเอาสลิงร้อยจากหลังแคตตาไลติคขึ้นมายังไงดีครับ By: oakey115
วันเสาร์ที่ 05 กรกฎาคม 2008 เวลา 00:45:12
รถเพื่อนผมทำอยู่ครับ มันไปจ้างร้านท่อไอเสียทำให้ หมดไปพันกว่าบาท สายสลิงปรับตรงแถวๆเบรกมือครับ
ช่วยได้เยอะครับ เจอด่านตรวจก็เปลี่ยนเป็นโหมดหน่อมแน้ม พ้นด่านไปซัดก็เปลี่ยนเป็นโหมดเสี้ยน
เดี๋ยวผมจะลองถามเพื่อนให้ครับว่าดึงมาอย่างไรครับ รถเพื่อนมันไม่ทำไม่ไหวครับ เสียงดังเกิน เจอด่านได้เสียเงินทุกที
Re: จะเอาสลิงร้อยจากหลังแคตตาไลติคขึ้นมายังไงดีครับ By: ช้าง8ริ้ว
วันเสาร์ที่ 05 กรกฎาคม 2008 เวลา 09:13:58
โปรเจ็คนี้ ถ้าได้ผล ต่อยอดได้เลยนะเนี่ย...กำลังคิดเอาโบว์ออฟวาวล์ ไปติดที่ท่อไอเสียอะ...จะได้ของเล่นใหม่แย้ว....
หวัดดี ...น้องโอ๊ด ไม่ได้คุยด้วยหลาบวัน...
Re: จะเอาสลิงร้อยจากหลังแคตตาไลติคขึ้นมายังไงดีครับ By: ekachai v
วันเสาร์ที่ 05 กรกฎาคม 2008 เวลา 12:28:05
เอาร้อยขึ้นมาตรงรูน้ำทิ้งแอร์ใต้คอนโซลเกียร์ครับ
Re: จะเอาสลิงร้อยจากหลังแคตตาไลติคขึ้นมายังไงดีครับ By: oakey115
วันเสาร์ที่ 05 กรกฎาคม 2008 เวลา 13:25:08
โปรเจ็คนี้ ถ้าได้ผล ต่อยอดได้เลยนะเนี่ย...กำลังคิดเอาโบว์ออฟวาวล์ ไปติดที่ท่อไอเสียอะ...จะได้ของเล่นใหม่แย้ว....
หวัดดี ...น้องโอ๊ด ไม่ได้คุยด้วยหลาบวัน...
ความคิดพี่ช้าง ช่างคิดไปด้ายยย
ถ้าพี่ช้างเอาเท่จริงๆแนะนำ ตดร้อนครับ แบบไฟออกท่อ ชุดคิตชุดนึงไม่ถึงพัน เห็นเพื่อนมันเคยติด ซื้อชุดคิตมาแล้วไปให้ร้านท่อไอเสียติดให้
ไฟแลบท่อหน้าRCA สาวกรี๊ดครับ แหะๆ เบิร์นยางไปไฟแลบไป ช่างกล้าครับ
แต่รู้สึกว่าเครื่อง NA จะไม่แลบนะครับ เหมือนว่าเครื่องยิ่งแรง ยิ่งไฟแลบง่าย
Re: จะเอาสลิงร้อยจากหลังแคตตาไลติคขึ้นมายังไงดีครับ By: Webmaster
วันเสาร์ที่ 05 กรกฎาคม 2008 เวลา 13:26:06
รอดูนะครับ แต่ยังไม่มีความคิดเห็น
แต่คิดว่า ถ้ามันเร่งตามรอบเครื่องได้ด้วยดังทีุ่คุยกัน ก็น่าจะช่วยเรื่องอัตราเร่งต้นและปลายได้ดีนะครับ
Re: จะเอาสลิงร้อยจากหลังแคตตาไลติคขึ้นมายังไงดีครับ By: oakey115
วันเสาร์ที่ 05 กรกฎาคม 2008 เวลา 13:33:23
เท่าที่รถเพื่อนผมมันทำมานะครับ ไม่ได้ได้ช่วยอะไรเลยครับ เร่งตามรอบเครื่องก็ไม่ได้ เวลาจะให้เสียงเบาก็ดึงซะ
ช่วยได้ 2 อย่างครับ
1. เวลาเจอด่าน ปรับเป็นรถบ้าน เสียงเบาๆ ทำตัวหน่อมแน้มให้พี่ดาบไม่สนใจ หรือซวยโดนวัดท่อก็ยังไม่ถึง90dbรอดตัวไป
2. เวลาย่องออกจากบ้านและย่องเข้าบ้านไม่ให้เมียรู้ จากที่เพื่อนผมมันใช้วิธีเข็นให้พ้นบ้านไปไกลๆแล้วค่อยสตาร์ทเวลาแอปเมียเที่ยว
ก็สบายขึ้นครับ เสียงไม่ดังแบบสตาร์ททีตื่นทั้งบ้าน อันนี้ช่วยได้ครับ
อัตราเร่งไม่มีดีขึ้นครับ มีแต่แย่ลง
Re: จะเอาสลิงร้อยจากหลังแคตตาไลติคขึ้นมายังไงดีครับ By: wasin
วันเสาร์ที่ 05 กรกฎาคม 2008 เวลา 13:41:52
แบบที่พี่ว่า มันแบบไฮโซครับ ใช้ถึงขั้น stepping motor โน่นเลย
ของผมมันภูมิปัญญาชาวบ้าน ใช้สลิงดึง เพราะไม่มีตังค์
แค่ลิ้นโดยตรงของเขา แบบใช้สลิงดึงก็ล่อ 4500 บาท เข้าไปแล้วครับ
ถ้าเอาไฮโซกว่านั้น ไม่รู้จะกี่บาท
----------------------------------------------------------------
แบบที่ผมคุยกับพี่ปอนด์ มี 2 โหมดหลักด้วยกันครับ
โหมด 1. ปรับองศาได้ตามรอบเครื่องยนต์
โหมด 2. เราเลือกเองว่า จะให้ปิดหรือเปิดแบบองศาตายตัว คือ ถ้าจะเอาประหยัดก็เปิดไม่มาก ตามที่ตั้งไว้
ถ้าจะเต็มข้อก็เปิดสุด
ถ้าพี่ใช้ระดับ stepping พวกนั้น พี่ก็จะได้ 2 ข้อที่ผมว่าไป ในตัวเดียวกัน
แต่ทีนี้แบบสลิงมันเลือกได้แค่อย่างใดอย่างนึงครับ ผมเลยเลือกข้อ 2 เพราะจุดประสงค์หลักของผม ต้องการเลือกได้ว่า
จะขับประหยัดน้ำมัน หรือจะแรง ซึ่งถ้าแต่งแรงแล้ว ต้องมานั่งขับ 90 มันก็ไม่ไหวครับ
--------------------------------------------------------------
ลิ้นปีกที่เอามาใช้ ต้องไม่เล็กกว่า หรือเท่ากับขนาดท่อเดิมครับ
เพราะมันจะมีแกนลิ้นปีกมาขวางอยู่ ต้องเอาขนาดลิ้นปีกที่ใหญ่กว่าท่อเพื่อชดเชยส่วนนี้
ตอนแรกผมจะเอาแบบคาร์บิวลูกชักแล้วด้วยครับ ไม่มีลิ้นปีกผีเสื้อ แต่ใช้ประตูกั้นแทน
อากาศไหลผ่านได้อย่างดี
แต่ทีนี้ของเพื่อนที่มีอยู่ ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางช่องทางเข้ามันดันไม่ถึง 2 นิ้ว ผมก็เลยนึกดูแล้ว เวลาเปิดสุดมันก็จะอั้นครับ
-----------------------------------------------------------------
เรื่องของเรื่อง ตอนแรกผมอยากทำเฮดเดอร์ 4 -1 หม้อพักไส้ตรงใบเดียวครับ
ทีนี้มาคิดๆดู ถ้าเอาแบบนั้น ขับในชีวิตประจำวัน เปลืองน้ำมันบานแน่ๆเลย
เลยคิดว่าต้องหาวาล์วอะไรมาควบคุม พอดีไปเจอใน rcweb ด้วย เลยได้แนวคิดมาครับ
Re: จะเอาสลิงร้อยจากหลังแคตตาไลติคขึ้นมายังไงดีครับ By: wasin
วันอาทิตย์ที่ 06 กรกฎาคม 2008 เวลา 18:48:00
เอ่อ สรุปแล้ว ตรงไหนดีครับ
ถ้าเอาขึ้นตรงใต้คอนโซลเกียร์ ตามที่คุณ ekachai v ว่า
แล้วมันจะไปโผล่ตรงไหนของละแวกเกียร์ครับ
-----------------------------------------------------
ทางจะอ้อมก็ไม่เป็นไรนะครับ ขอแค่ไม่เจาะตัวถัง กับร้อยขึ้นมาแล้วไม่น่าเกลียด
-------------------------------------------------------
ถ้าเคลียร์ปัญหานี้ได้ สัปดาห์หน้า คงได้ทำให้ชมครับ
ขอบคุณครับ
Re: จะเอาสลิงร้อยจากหลังแคตตาไลติคขึ้นมายังไงดีครับ By: ekachai v
วันอังคารที่ 22 กรกฎาคม 2008 เวลา 19:18:06
ไม่ต้องเจาะแน่นอนเพราะเป็นรูระบายน้ำของระบบแอร์อยู่แล้ว ส่วนสายสลิงก็เอาออกข้าง ๆ คอนโซลกลางที่มีรูระบายอากาศไง