Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย  40X
Pages: 1
ข้อคำแนะนำในการ Tune-up 406 EA9 V1 ด้วยครับ By: termiee
วันศุกร์ที่ 27 มิถุนายน 2008 เวลา 15:18:33
ผมพึงมาใช้ Peugeot เป้นครั้งแรกครับ ก่อนหน้านี้ใช้รถ Jap มาตลอด อยากจะ Tune-up นิดหน่อย
ไม่ค่อยมีความรู้เรื่องรถ ยุโรป ขอคำแนะนำ ด้วยครับ รถผมวิ่งมาประมาณ 32,000

1. ทำ Header เดินท่อใหม่
2. เปลี่ยน หัวเทียน + ปรับ Coin จุดระเบิด + เพิ่มสาย ground
3. ใส่กรองเปลือย
4. ใส่ค้ำโช้ค


ปล. หรือผมควรจะ ไปหาร้านทำจะง่ายกว่าครับ?
อีกนิดนึงผม อยากได้ ไมล์ขาว+วงแหวนโครเมี่ยม ไม่ทราบว่าหาจากที่ไหนได้บ้าง ครับ


Re: ข้อคำแนะนำในการ Tune-up 406 EA9 V1 ด้วยครับ By: Webmaster
วันศุกร์ที่ 27 มิถุนายน 2008 เวลา 16:16:46
แต่งกล่อง หรือหา chip มาเปลี่ยนก็ได้นะครับ
ถ้ามีของแต่งก็น่าสน แต่ราคาแรงเหมือนกันครับ

หรือใช้  MODULE หลอกกล่อง  ใช้แทน Chip ได้นะครับ
เพิ่มการจ่ายน้ำมันครับ เปิด/ปิดได้ตามต้องการ
น้องแบมใช้อยู่

ระวังเรื่องหัวเทียนด้วยนะครับ คอยซ์ด้วยนะครับ เดียวมีปัญหาได้นะครับ
Re: ข้อคำแนะนำในการ Tune-up 406 EA9 V1 ด้วยครับ By: old-big
วันอังคารที่ 01 กรกฎาคม 2008 เวลา 08:36:11
ถ้าคุณต้องการรถที่มาแต่ง ทั้งสวยงามและ ความแรง

คุณคิดผิดตั้งแต่เลือก 406 แล้วล่ะครับ

รถ 406 มันรถกึ่งลีมูซีน หาของแต่งไม่ได้เลยครับ ยกเว้นทำเองตามมีตามเกิด รถ406 ในตลาดต่างประเทศ มีแต่แม่บ้าน แท๊กซี่ ใช้กันเพราะมันสะดวกสบาย ไม่เน้นสมรรถนะ


ถ้าจะเอาให้ดีขึ้น 10-15% จากของเดิม ก็ทำได้นิดหน่อย

1. Tune Chip อย่าใช้กล่องพ่วง ให้ใช้ Chip แบบ replacement หรือ Tune บนชิพมันเลย บ้านเรามีคนทำ ราคาแพงเวอร์ เกือบสามหมื่น แถมไม่ขึ้นไดโนให้ด้วย ถ้าทำที่เมืองนอกหมื่นต้นๆ การใช้กล่องพ่วงวุ่นวายเวลาไปซ่อมที่ศูนย์บริการ

2. ทำท่อใหม่ทั้งเส้น แต่จะบอกให้ครับ ไม่มีครับในโลกนี้จากผู้ผลิตค่ายดังๆสำหรับ 406 ส่วนมากมีแค่หม้อพักปลาย นอกจากตีกันขึ้นมาเอง แล้วจะเอาไดโนที่ไหนมาเทส มันต้องวิ่งกันหลายรอบกว่าจะดีและพอใจ 

ส่วนกรองเปลือย สายหัวเทียน สายกราวด์ อย่าไปติดให้มันรกรถเลยครับ ได้ความมันส์ในอารมส์ตอนยืนดูเท่านั้น แต่จริงๆแทบไม่มีผลอะไรกับรถเลยในเรื่องสมรรถนะ ถ้าเทียบกับเงินที่จ่ายไปนะครับ





Re: ข้อคำแนะนำในการ Tune-up 406 EA9 V1 ด้วยครับ By: wasin
วันอังคารที่ 01 กรกฎาคม 2008 เวลา 11:04:36
ใส่ค้ำโช้ค   แน่นอน  เข้าโค้งดีขึ้น 

แต่ข้อเสียที่จะตามมาคือ 

1.รถจะกระด้างขึ้น  ถ้ายังคงโช้คเดิมเอาไว้

2.พวงมาลัยจะไว  ถ้าคนไม่เคยชินเวลาเจอทางลูกคลื่นจะคุมรถยากครับ

-----------------------------------------------

ส่วนใส่กรองเปรือย   มันขึ้นอยู่กับตำแหน่งที่จะวางด้วยครับ

ถ้าวางไม่ดี เจอความร้อนจากหม้อน้ำเข้าก็แย่ลงกว่าเดิมครับ

แต่ตอนเขาทดสอบ กรองเปรือยก็ได้แรงม้าเพิ่มขึ้นประมาณ 11 ตัวครับ

แต่ว่าอันนั้นเขาถอดเครื่องมาทดสอบนะครับ

โดยสรุปแล้ว  กรองเปรือย  3 - 4 พันบาท  จะคุ้มหรือเปล่าขึ้นอยู่กับว่าเอารถไปทำอะไรครับ

ถ้าเอารถไปแข่ง เฉือดเฉือนกันแค่ 1 วินาที  อันนี้ผมว่าคุ้มครับ

ถ้าเอามาขับธรรมดา ไม่คุ้มครับ

หมายเหตุ    ถ้าอยากให้อากาศเข้ากรองเปรือย  ไม่ร้อนมาก  ต้องทำกล่องพลาสติคกั้นครับ

ผมเคยเอาเทอร์โมของ multi - meter  มาวัดอุณหภูมิหลังหม้อน้ำรถ 405 GRI

ณ อุณหภูมิหน้าปัทม์ 80 องศาเซลเซียส    อุณหภูมิหลังหม้อน้ำวัดได้ 65 - 70 องศาเซลเซียสครับ

แต่พอเอาแผ่นพลาสติคเท่าฝ่ามือ มาวางกั้นดู  อุณหภูมิลดเหลือ 35 - 40 องศาเซียสครับ

----------------------------------------------------------------------------------------------

เฮดเดอร์ ท่อไอเสีย และหม้อพักไอเสีย

ขึ้นอยู่กับว่าจะทำสูตรอะไรด้วยครับ  มีหลายสูตรครับ

ถ้าทำผิดสูตร มันก็ห่วย  ถ้าทำถูกสูตรมันก็ดีครับ

ส่วนเรื่องคุ้มหรือไม่ ก็แล้วแต่จะพอใจครับ

ค่าทำประมาณ 15000 บาท ได้ครับ