Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย  40X
Pages: 1
ขอคำแนะนำ เรื่องลงเครื่อง D8 ใน Body Gri By: G.nut
วันจันทร์ที่ 23 มิถุนายน 2008 เวลา 20:46:49
หากจะลง เครื่อง D8 ใน Gri  ควรทำอะไรเพิ่มเติมบ้างครับ เช่น เปลี่ยน
เบรคหลังเป็น ดิส --->หม้อลมต้องเปลี่ยนไหมครับ   อะไร
โชคหน้า+สปริงหน้า เป็น SRI 
ท่อไอเสีย ---> ขนาดเท่าไรดีครับ 2.2 นิ้วพอดีรึเปล่า หรือยกชุด SRI มาลงได้เลย ต้องการแรงต้นๆ จนถึง 120 เอาไว้แซง
เหล็กกันโครง+ยางกันโครง หน้า  ยกจาก SRI
นอกจากนี้ควรทำอะไรเพิ่มบ้าง ช่วยเรียงลำดับความสำคัญ และช่วยบอกว่า อะไรจำเป็นต้องทำ อะไรทำก็ได้ไม่ทำก็ได้   ตาดำๆ
ถ้ามีราคาด้วยจะยิ่งดีมากครับ    งง

เดิมใช้เครื่องกล้วยหอม DKZ 122 Hp สภาพยัง OKอยู่ 0-100 @ 18 sec GAS ไม่รู้ว่าเปลี่ยน เป็น เครื่อง D8 เกียร์ Gri จะคุ้มค่าหรือไม่
เครื่อง D8 หากเอามาลง ใน Body Gri จะกินน้ำมัน มากกว่าเครื่อง ที่ใช้ปัจจุบันรึเปล่า ถ้ามากกว่า มากกว่าเท่าไรครับ
ขอบบระคุณทุกท่าน อย่างสูงปรี๊ดครับ     ถูกต้องแล้วครับ    โชคดี
Re: ขอคำแนะนำ เรื่องลงเครื่อง D8 ใน Body Gri By: Nb405G
วันอังคารที่ 24 มิถุนายน 2008 เวลา 12:01:02
หากจะลง เครื่อง D8 ใน Gri  ควรทำอะไรเพิ่มเติมบ้างครับ เช่น เปลี่ยน
เบรคหลังเป็น ดิส --->หม้อลมต้องเปลี่ยนไหมครับ   อะไร
โชคหน้า+สปริงหน้า เป็น SRI
ท่อไอเสีย ---> ขนาดเท่าไรดีครับ 2.2 นิ้วพอดีรึเปล่า หรือยกชุด SRI มาลงได้เลย ต้องการแรงต้นๆ จนถึง 120 เอาไว้แซง
เหล็กกันโครง+ยางกันโครง หน้า  ยกจาก SRI
นอกจากนี้ควรทำอะไรเพิ่มบ้าง ช่วยเรียงลำดับความสำคัญ และช่วยบอกว่า อะไรจำเป็นต้องทำ อะไรทำก็ได้ไม่ทำก็ได้   ตาดำๆ
ถ้ามีราคาด้วยจะยิ่งดีมากครับ    งง

เดิมใช้เครื่องกล้วยหอม DKZ 122 Hp สภาพยัง OKอยู่ 0-100 @ 18 sec GAS ไม่รู้ว่าเปลี่ยน เป็น เครื่อง D8 เกียร์ Gri จะคุ้มค่าหรือไม่
เครื่อง D8 หากเอามาลง ใน Body Gri จะกินน้ำมัน มากกว่าเครื่อง ที่ใช้ปัจจุบันรึเปล่า ถ้ามากกว่า มากกว่าเท่าไรครับ
ขอบบระคุณทุกท่าน อย่างสูงปรี๊ดครับ

ขอตอบเพราะลงมาแล้วครับ  ถ้าลงเครื่อง d8 ใน gri  สิ่งที่ต้องทำคือ 
  เบรคหลังต้องเปลี่ยนเป็น ดิส ครับ  เพราะเวลาเบรคแล้วบ้างที่ไม่ค่อยอยู่ครับ
  โช้คกับสปริงผมใช้ของ mi หมดครับ  ข้อเสียนิดเดี่ยวคือด้านหน้าสูงหน่อยครับ  ถ้าได้สปริงที่ใส่แล้วต่ำลงมานิดละแ่จ่มเลยครับ
  ท่อไอเสียผมไม่มีความรู้ครับ  เพราะใช้ของเดิมอยู่ครับ
  ผมใช้เกียร์ gri เดิมครับ  เกียร์ต้นๆ อาจดูวิ่งไม่ค่อยดีเท่าไรครับ  แต่พอเกียร์สามเกียร์สี่แล้ว  คุณจะไม่เชื่อว่า สองร้อยแน่ๆ ครับ
  ส่วนเรื่องปริโภคน้ำมันต้องทำใจครับ  ผมวิ่งได้ประมาณ 7-8 โลกว่าต่อลิตรครับ  ส่วนถ้าเทียบกับเครื่องกลัวยหอม  ผมไม่มีความรู้ครับ   ขออภัยครับ  แต่เราจะได้ในเรื่องความใหม่สดกว่าครับ  โมได้ด้วยครับนิดหน่อย 
  ผมขอตอบเท่านี้ครับ  เพราะผมเป็นแค่คนใช้รถ  และลงเครื่อง d8 ใน gri เหมือนกันครับ
Re: ขอคำแนะนำ เรื่องลงเครื่อง D8 ใน Body Gri By: Webmaster
วันอังคารที่ 24 มิถุนายน 2008 เวลา 14:38:26
อ้างจาก: G.nut ที่ วันจันทร์ที่ 23 มิถุนายน  2008 เวลา 20:46:49
หากจะลง เครื่อง D8 ใน Gri  ควรทำอะไรเพิ่มเติมบ้างครับ เช่น เปลี่ยน
เบรคหลังเป็น ดิส --->หม้อลมต้องเปลี่ยนไหมครับ   อะไร
โชคหน้า+สปริงหน้า เป็น SRI 
ท่อไอเสีย ---> ขนาดเท่าไรดีครับ 2.2 นิ้วพอดีรึเปล่า หรือยกชุด SRI มาลงได้เลย ต้องการแรงต้นๆ จนถึง 120 เอาไว้แซง
เหล็กกันโครง+ยางกันโครง หน้า  ยกจาก SRI
นอกจากนี้ควรทำอะไรเพิ่มบ้าง ช่วยเรียงลำดับความสำคัญ และช่วยบอกว่า อะไรจำเป็นต้องทำ อะไรทำก็ได้ไม่ทำก็ได้   ตาดำๆ
ถ้ามีราคาด้วยจะยิ่งดีมากครับ    งง

เดิมใช้เครื่องกล้วยหอม DKZ 122 Hp สภาพยัง OKอยู่ 0-100 @ 18 sec GAS ไม่รู้ว่าเปลี่ยน เป็น เครื่อง D8 เกียร์ Gri จะคุ้มค่าหรือไม่
เครื่อง D8 หากเอามาลง ใน Body Gri จะกินน้ำมัน มากกว่าเครื่อง ที่ใช้ปัจจุบันรึเปล่า ถ้ามากกว่า มากกว่าเท่าไรครับ
ขอบบระคุณทุกท่าน อย่างสูงปรี๊ดครับ     ถูกต้องแล้วครับ    โชคดี

ตอบให้ทีละข้อนะครับ

ลงเครื่องแล้ว ควรทำช่วงล่างทั้งหมดครับ  เบรค โช๊ค สปริง

หม้อล้ม ได้ใหญ่ขึ้น เบาแรง มั่นใจขึ้น แต่กินลมหน่อย ไม่ซีเรียส

การกินน้ำมันไม่แตกต่างครับผม

ท่อไอเสีย 2.2 พอครับ

อันดับที่ต้องทำ  เบรค โช๊ค กับสปริง ครับ  แต่จริงๆ สัมพันธ์กันนะแหละ

ว่าแต่กล้วยหอมก็น่าจะใช้ดีอยู่แล้วนะครับ แต่ถ้าลง D8 ก็ดีกว่านิดหน่อย

Re: ขอคำแนะนำ เรื่องลงเครื่อง D8 ใน Body Gri By: G.nut
วันอังคารที่ 24 มิถุนายน 2008 เวลา 23:29:41
อ้างถึง
โช้คกับสปริงผมใช้ของ mi หมดครับ  ข้อเสียนิดเดี่ยวคือด้านหน้าสูงหน่อยครับ
ข้างหลังผมไปยกมาพอดี ตอนนี้หน้าเลยทิ่มหน่อย ถ้าสูงขึ้นก็เยี่ยมเลย โอ๊วๆๆๆ ยอดจริงๆๆ
อ้างถึง
ส่วนเรื่องปริโภคน้ำมันต้องทำใจครับ  ผมวิ่งได้ประมาณ 7-8 โลกว่าต่อลิตรครับ
อันนี้วิ่งในเมืองรึเปล่าครับ ถ้าในเมืองก็ OKนะครับ ถ้าต่างจังหวัด 7-8 กม/ลิตร นี่โหดใช้ได้เลยนะครับ แล้ววิ่งนั่งกันกี่คนครับ  เฉลี่ยความเร็วเท่าไรครับ
อ้างถึง
โมได้ด้วยครับนิดหน่อย
สนใจครับ โมไรได้บ้างครับ ช่วยบอกเป็นวิทยาทานหน่อยน้าคร้าบบบ
อ้างถึง
ผมขอตอบเท่านี้ครับ  เพราะผมเป็นแค่คนใช้รถ  และลงเครื่อง d8 ใน gri เหมือนกันครับ
แค่นี้ก็เป็นพระคุณแล้วครับ
ขอบคุณ คุณ 405GRI-D8 มากครับที่มาให้ความรู้และประสบการณ์      ตาดำๆ   โชคดี
Re: ขอคำแนะนำ เรื่องลงเครื่อง D8 ใน Body Gri By: G.nut
วันพุธที่ 25 มิถุนายน 2008 เวลา 00:16:42
อ้างถึง
ตอบให้ทีละข้อนะครับ
ลงเครื่องแล้ว ควรทำช่วงล่างทั้งหมดครับ  เบรค โช๊ค สปริง
หม้อล้ม ได้ใหญ่ขึ้น เบาแรง มั่นใจขึ้น แต่กินลมหน่อย ไม่ซีเรียส
การกินน้ำมันไม่แตกต่างครับผม
ท่อไอเสีย 2.2 พอครับ
อันดับที่ต้องทำ  เบรค โช๊ค กับสปริง ครับ  แต่จริงๆ สัมพันธ์กันนะแหละ
ว่าแต่กล้วยหอมก็น่าจะใช้ดีอยู่แล้วนะครับ แต่ถ้าลง D8 ก็ดีกว่านิดหน่อย
ที่ว่า "ถ้าลง D8 ก็ดีกว่านิดหน่อย" นี่อัตราเร่งช่วง 80-120 ดีขึ้นสัก 10-15 % รึเปล่าครับ ถ้าถึงผมก็ OK แล้วครับ
เห็นกระทู้เก่าๆบอกว่าลง D8 แล้วมันแรงขึ้นพอสมควร แบบว่าน้องๆ Mi เลย (อาจจะน้องคนสุดท้องหน่อย)ไม่รู้มีผู้ใดเคยลองเทียบกันบ้างครับ  อะไร

ขอบคุณ คุณ ภณ(ปอนด์) มากครับ    ตาดำๆ     โชคดี
Re: ขอคำแนะนำ เรื่องลงเครื่อง D8 ใน Body Gri By: Nb405G
วันพุธที่ 25 มิถุนายน 2008 เวลา 09:02:47
อันนี้วิ่งในเมืองรึเปล่าครับ ถ้าในเมืองก็ OKนะครับ ถ้าต่างจังหวัด 7-8 กม/ลิตร นี่โหดใช้ได้เลยนะครับ แล้ววิ่งนั่งกันกี่คนครับ  เฉลี่ยความเร็วเท่าไรครับ

ตอบข้อนี้ครับ  ผมขับคนเดี่ยวครับ  วิ่งในเมืองเป็นหลักครับ ติดบ้าง ไม่ติดบ้างครับ  ต่างจังหวัดถ้าจำไม่ผิดประมาณ 13-15 นะครับ  ความเร็วประมาณ 80-140 ครับ
Re: ขอคำแนะนำ เรื่องลงเครื่อง D8 ใน Body Gri By: Webmaster
วันพุธที่ 25 มิถุนายน 2008 เวลา 09:27:54
ตอบนะครับ

ตามสเปคเครื่องเป็นดังนี้นะครับ  ถูกต้องแล้วครับ

เครื่อง D8  4 สูบเรียง XU10J4 RZLL3 1998ซีซี กำลังอัด 11.0:1
ม้าสูงสุดที่ 135/5500
แรงบิดสูงสุด 18.7/4200

ส่วน DKZ คือ XU9JA/Z  เครื่อง 1900 ซีซี กำัลังอัด 9.2 :1 
แรงม้าสูงสุดที่   120/6000         
แรงบิดสูงสุด 150/3000   

การดีกว่านิดหน่อยผมเทียบจากสเปคครับ   ชิวๆ

ปลาย d8 วิ่งดีกว่าแน่นอนครับ ม้าเยอะกว่า บิดเยอะกว่า ออกตัวดีกว่า แต่กว่าจะมาตั้ง 5000 รอบต่อนาทีครับ

แต่ถ้าบอกว่าดีกว่าไหม ก็ดีกว่า แน่นอนครับ ส่วน D8 โมให้วิ่งดีได้ครับ อาจจะดีกว่า Mi16 ในเรื่องแรงบิดนะครับ
เพราะว่า Mi16 เสียเรื่องแรงบิดอยู่เหมือนกัน

แต่คุณมีปัจจัยเรื่องแก็สอยู่ด้วยนะครับ คุณจูนหนา มันวิ่งดีกว่าแน่ๆ อยู่แล้วครับ

สรุปเปลี่ยนได้ถ้างบมี วิ่งดีขึ้นแน่นอนครับ
Re: ขอคำแนะนำ เรื่องลงเครื่อง D8 ใน Body Gri By: ekachai v
วันอาทิตย์ที่ 29 มิถุนายน 2008 เวลา 13:43:08
ดีกว่าแน่ แต่จะคุ้มค่ากับเงินหรือไม่เท่านั้น ถ้าไม่ได้เอาไปแข่งกับใครเก็บเงินไว้ดีกว่า
Re: ขอคำแนะนำ เรื่องลงเครื่อง D8 ใน Body Gri By: GRi
วันอาทิตย์ที่ 29 มิถุนายน 2008 เวลา 13:57:12
 งง งง.............. แต่อย่างว่าต่างจิตต่างใจ ขึ้นอยู่ที่ความชอบ  D8ดีกว่าหน่ะแน่นอน แต่กว่าไม่เท่าไหร่ ถ้าเป็นผมเปลี่ยนชุดประกอบก่อนดีกว่า ทั้งช่วงล่างและ ที่กล่าวมาทั้งหมด แล้วดูว่ามันหนึบสะใจไหม กับกล้วยหอมเก่า ( ที่บอกว่ายัง โO อยู่ ) แล้วค่อยมาคิดอีกรอบว่า น่าเปลี่ยน D8 หรือเปล่า ถึงตอนนั้นมันยึด มันเกาะ มันหนึบ มันนิ่ง ไม่สบัด ปัดเป๋ กระโดด แกว่ง หยุดทันใจ แล้วค่อยลง D8 ก็ว่ากันไป ถ้าเราชอบ เงินเรา ถามผมยังไม่เห็นด้วยนะ
Re: ขอคำแนะนำ เรื่องลงเครื่อง D8 ใน Body Gri By: G.nut
วันอาทิตย์ที่ 29 มิถุนายน 2008 เวลา 14:37:29
ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ  ตาดำๆ ยังเปิดรับความเห็น อยู่นะครับ  ถูกต้องแล้วครับ