406d8ใครเป็นแบบนี้บ้างครับ By: tore1983
วันศุกร์ที่ 30 พฤษภาคม 2008 เวลา 01:36:36
วันนี้ก็ขับรถปกติแต่มาตอนดึกๆหลังจากดูหนังเสร็จ
ก็ start รถปกติ๙งไม่เคยเป็นมาก่อนเลยครับ แต่ก็มาเกิดเรื่องจนได้ในรอบต่ำที่ประมาณ 800-900รอบ
จะมีไฟ stop,ไฟ breakและ รูปที่เป็นน้ำมันเครื่องขึ้นครับ ทำให้แอร์ไม่เย็น
แต่หลังจากที่รอบเลยเป็น1000 แล้วไม่เป็นอะไรเลยครับเหมือนเดิม แต่พอเบรครอบตก
ลงมาที่900 ก็จะเป็นแบบอาการข้างต้นอีก และมีเสียงเหมือนดีเลย์มันช็อตๆๆตรง
แถวๆใต้คอพวงมาลัยอะครับ ไม่รู้ทำไมอยู่ดีๆถึงเป็น
ไม่รู้ว่าเกี่ยวกับ ที่อู่ช่างแว่นเค้าถอดตัวควบคุมอะไรสักอย่างใต้แกะคนนั่งออกมาปลัดกี(เกี่ยวกับแอร์อะครับ)
ไม่ทราบว่าเกี่ยวกันรึเปล่า หรือว่าเป็นที่แบตเตอรี่ครับ
เพราะแบตลูกนี้สามปีแล้ว แต่มันก็ ยัง start ปกติและก้อผมก็เช็คน้ำกลั่นปกติครับ
รบกวนตอบด้วยครับ
ขอบคุณครับ
Re: 406d8ใครเป็นแบบนี้บ้างครับ By: tore1983
วันเสาร์ที่ 31 พฤษภาคม 2008 เวลา 19:25:21
เพิ่งกลับมาจากอู่ช่างแว่นครับ
สรุปว่า
1.ลองเช็คที่ switch น้ำมันเครื่องแล้วไม่หาย
2.ปลั๊กต่างๆๆ ไม่หาย
3.ถอดมู่เลย์ ออกมาปรากฎช่างที่เคยไปเปลี่ยนสายพานราวลิ้น(ในเครื่อง)ตั้งฟันห่างไป
ช่างแว่นทำให้ใหม่แล้วเครื่องนิ่งขึ้นเยอะ อาการไฟยังโชว์ ไม่หายครับ
4.ช่างแว่นบอกว่าต้องเอารถมาทิ้งไว้ ต้องลองดูที่ปั๊ม ไม่รู้ว่าแรงดันเวลารอบต่ำแล้ว
ไฟทั้ง stop,กาน้ำมันเครื่อง,และก็ไฟbreak ขึ้นพร้องกันเวลารอบต่ำ
อู่เดิมที่เคยไปทำเค้าทำมั่วไปหมดเลย เอาสายโน้นไปจี้หลอกสายนี้ มันเลยไม่มีอาการใดๆ
แต่เนื่องจากน้ำมันเครื่องหาย เพราะกระเด็นออกมาทางswitch น้ำมันเครื่อง ทางอูเดิมก็ไม่เสียบ
switchน้ำมันเครื่องให้ เลยเจอสาเหตุ
และก้อเป็นอาการดังกลางข้างต้นครับ
แล้วพรุ่งนี้หลังจากไปรับรถจะมาแจ้งอาการว่าหายรึเปล่านะครับทุกท่าน
เฮ้อ เสียตังค์อีกแล้วเรา ถ้าเป็นที่ปั๊ม ก้อ1,500 มือสองครับ แพงไห๊มครับ
นี่คืออาการที่ช่างแว่นคาดเดานะครับ ยังไม่ได้ฟันธงครับ
ขอบคูณทุกท่านที่สละเวลาอ่าน และช่วยตอบครับ
Re: 406d8ใครเป็นแบบนี้บ้างครับ By: tore1983
วันเสาร์ที่ 31 พฤษภาคม 2008 เวลา 19:26:53
เมื่อเช้านี้เรถไปทิ้งไว้ที่อู่ช่างแว่นอาการเดิมครับ
1.อาการเดิมไฟstop,break,ไฟกาน้ำมันเครื่อง ติดในรอบต่ำที่900
2.ลองเปลี่ยนปั๊ม ก็ไม่หาย ไฟยังปรากฎอยู่
3.ช่างแว่นบอกว่าลองทำให้ทุกอย่างแล้วก็ไม่หายครับไม่รู้ต้องรื้อเครื่องออกมาดูที่ชาร์บ และพวกข้อเหวี่ยงต่างๆ
(เนื่องจากเครื่องเดิมของผมเคยลุยน้ำ และ ปาดฝาสูบมาเนื่องจากเคย heat) และพวกswitchต่างๆ
ช่างที่เคยทำมันมั่วไปหมดเลยครับ
ตอนนี้มี2 options ให้ผมเลื่อกคือ
หนึ่ง ต้องยกเครื่องออกมาดู แล้วผ่าดูว่า ทำไมในรอบต่ำแรงดันน้ำมันเครื่องมันไม่พอ
และก้อซ่อมแซม เปลี่ยนอะหลั่ยต่างๆที่ต้องทำครับ
ของพี่แว่นคิดค่า ยกเครื่อง+ถอดและล้าง 6,000 ส่วนมีพวกกลึงฝาสูบพี่แว่นจะทำให้
และก็อะหลั่ย ผมไปซื้อเอง
- ก็มีลูกลอกพลาสติก(ของเดิมมันดังมากๆ)
-สายพาน timing(ของเดิมใกล้กลับบ้านเก่า)
-ประเก็นฝาสูบ
-น้ำมันเครื่อง+ไส้กรอง
ประมาณบวก ลบ หมื่นต้นๆๆถึงกลางๆ
สอง พี่แว่นแนะนำให้ไปซื้อเครื่องที่ธรรม เฉพาะเคื่อง406d8 ครับอยู่ที่ 18,000 ที่เต้นท์พี่ธรรม
(แต่ผมก็ไม่รู้ว่าเครื่องเก่ามันสภาพขนาดไหนอะครับ)
ยังช่างใจอยู่ เพราะตั้งแตไปเปลี่ยนยางหุ้มแลคพวงมาลัยซ้าย+ขวามาแล้ว
ก็มีอาการต่างๆตามมาครับพี่น้อง
รบกวนขอความเห็นพี่ๆเพื่อนๆด้วยครับ
หรือ ทางเลือกที่สาม เข้า0 ดีครับ แต่กลัวโดนฟันหัวแบะอะครับ
Re: 406d8ใครเป็นแบบนี้บ้างครับ By: Webmaster
วันอาทิตย์ที่ 01 มิถุนายน 2008 เวลา 04:49:30
อืมโดยอาการ มันเละมาก่อนอยู่แล้วก็ลำบากนะ คนรื้อกับคนนั่งแก้มันคนละคน
อย่างนี้เข้า 0 ละก็ 0 ก็งงเป็นไก่ตาแตกเหมือนกันแหละครับ
เป็นผมเอาสายไฟมือสองลงทั้งชุดดีกว่าครับ (ถ้าเป็นสายไฟนะ)
Re: 406d8ใครเป็นแบบนี้บ้างครับ By: wasin
วันอาทิตย์ที่ 01 มิถุนายน 2008 เวลา 08:27:56
เอาใจช่วยครับ