405 จะเปลี่ยนแบตเตอรี่ By: panom
วันพุธที่ 19 มีนาคม 2008 เวลา 23:17:20
ระบบไฟกับ 405 นี่ไม่รู้เป็นไงไม่คอยดีเลยมีปัญหาตลอด เปลี่ยนไดก็แล้ว ก็ยังสร้างปัญหาให้หวาดเสียวตลอด ว่าจะเปลี่ยนแบตเตอรี่ใหม่ ที่ใช้อยู่เป็นแบบธรรมดาเติมน้ำกลั่น ว่าจะเปลี่ยนเป็นแบตเตอรี่แบบแห้งไม่ต้องเติมน้ำกลั่น ไม่ทราบว่าทั้งสองระบบ มีข้อดีข้อเสียต่างกันอย่างไรบ้าง ช่วยแนะนำด้วยครับ และขนาดที่เหมาะสมใช้กี่แอมป์ดี ที่ใช้ปัจจุบัน 100 แอมป์ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
Re: 405 จะเปลี่ยนแบตเตอรี่ By: p-anya
วันพุธที่ 19 มีนาคม 2008 เวลา 23:27:47
ระบบไฟที่คุณว่ามีปัญหา มันเป็นอะไรครับ แบตใช้แค่ 70 แอมก็พอครับ ของผม 405 sri ไดร์เสียเจ้าของเก่าเอาไดรนิสสันใส่มา มันจ้ายไฟให้พอดีไม่เหลือเก็บ ใช้ไปนานๆ มันก็พัง ช่างไดร์ที่พัทยา จัดการเปลี่ยนให้ใหม่ พอดีที่ร้านมีไดร์เก่าของเบน 300อี พี่แกบอกว่าขอให้ทิ้งรถไว้กับแก 2 วัน ไปรับรถ ทุกอย่างเรียบร้อย เอาแอมมิเตอร์จับ โดยกาใช้ไฟในระบบแบบเต็มที่ ให้พัดลมไฟฟ้า 2 ตัวทำงานเต็มที่ พร้อมกัน เปิดไฟสูง เปิดแอร์ เครื่องเดินเบา เข็มยังไม่ตก พอไฟดี ไม่หน้าเชื้อขับรถออกจากอู่ มันวิ้งดีกว่าเดิมอีก
Re: 405 จะเปลี่ยนแบตเตอรี่ By: panom
วันพฤหัสบดีที่ 20 มีนาคม 2008 เวลา 00:23:07
คือเวลาวิ่งๆ ไป แอร์ไม่เย็น วิทยุดับ รถวิ่งกระตุกสักพักดับ สตาร์ทไม่ติด เข้นไม่ติด ต้องพ่วงแบตเตอรี่ เข้าร้านไดนาโม ช่างเอาเครื่องวัดมาวัดที่แบตบอกแบตเสีย ทั้งๆที่เพิ่งเปลี่ยนไม่ถึง 2 เดือนดี เลยยังไม่ทำ ให้พ่วงแบตให้สตาร์ทได้ ขับมาที่ร้านอีกแห่ง บอกสายพานหย่อน พอขันสายพานตึงบอกใช้ได้ ใช้ไปได้อาทิตย์กว่าๆ สตาร์ทไม่ติดอีกแล้ว รำคาญทิ้งรถไว้เดินไปทำธุระกลับมาสตาร์ทได้ ตอนนี้ก่อนจะสตาร์ทต้องภาวนาทุกทีให้ติด.. ให้ติด....
Re: 405 จะเปลี่ยนแบตเตอรี่ By: Pet405
วันพฤหัสบดีที่ 20 มีนาคม 2008 เวลา 07:07:14
หาร้านไดดีๆ นะครับที่เขาซ่อมได เอาร้านที่อู่มักส่งไดมาซ่อมนะครับ มันก็เป้นได้ที่แบตอาจเสีย จะไฟได้ต่ำกว่ามาตรฐาน อาจไปเพื่อส่งเครม แบตก่อนก็ได้ ร้านที่มาตรฐานจริงๆ เขาจะมีเครื่องมือตรวจสอบ ลอาร์จให้เต็ม แล้วเช้าเอาไปวัดอีก หากมันลดลง ไม่ติดหรือติดยาก นี่อาการแบตไม่ดี เชาบอกแบตเดี๋ยวนี้เน้นโฆษณา ไม่ค่อยเน็นคุณภาพ
ผมเองเคยอยากให้มันดี ไปเปลี่ยนตัวใหม่ มันไม่เข้าที่เข้าทาง สายพานขาดหรือหย่อนอยู่เรื่อย พอดีไดเก่าตัวติดรถมายังไม่ทิ้งเอาไปซ่อม กลับมาใช้ ปัญหาอย่างอื่นหมดไปเยอะ วันก่อนนี้ไดโอตเพิ่งขาด ก็ว่ออีกสี่ร้อยกว่าบาท มันคงหลายอย่างประกอบกันนะครับ
ดูว่ามันจุดไหน
Re: 405 จะเปลี่ยนแบตเตอรี่ By: wasin
วันพฤหัสบดีที่ 20 มีนาคม 2008 เวลา 07:13:29
ว่าแต่คุณ panom อยู่จังหวัดไหนหรือครับ
เผื่อจะมีสมาชิกที่อยู่จังหวัดเดียวกันแนะนำร้านให้ได้ครับ
Re: 405 จะเปลี่ยนแบตเตอรี่ By: virat bamrugsap
วันพฤหัสบดีที่ 20 มีนาคม 2008 เวลา 07:59:10
ตอนผมใช้ของเดิมก็มีปัญหาเหมือนกันตอนนี้ผมเปลี่ยนมาใช้ 75 แอมป์ได้ 2 ปีกว่าแล้วยังไม่มีปัญหา
Re: 405 จะเปลี่ยนแบตเตอรี่ By: MN
วันพฤหัสบดีที่ 20 มีนาคม 2008 เวลา 08:28:47
เอาแบบสั้นๆ ฟันธงเลย ถ้าคุณอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพเท่าไรขับรถเข้าอู่ดำริห์แถวซอยวัดลาดพร้าว แก้ปัญหาได้ทุกอย่างที่คุณเล่ามาโดยไม่มีการฟัน อย่าช้าถ้าเข้ามาได้เดี๋ยวติดสงกรานต์
Re: 405 จะเปลี่ยนแบตเตอรี่ By: Webmaster
วันพฤหัสบดีที่ 20 มีนาคม 2008 เวลา 08:30:01
ถ้าแบตแอมป์สูงมากๆๆ ก็ควรดูไดชาร์ทด้วยนะครับ ไม่งั้นเดียวมันจะทำงานหนัก พลาดไปสะก่อน
แต่ถ้าชาร์ทเต็มๆๆ มา แล้วใส่ก็คงไม่มีปัญหานะ
ผมว่า สัก 75 กำลังดีนะ
เคยเอา 35 แอมป์แจ็สมาพ่วง ไม่ติดหนอๆๆๆ อิอิอิอิอิ
Re: 405 จะเปลี่ยนแบตเตอรี่ By: credor
วันพฤหัสบดีที่ 20 มีนาคม 2008 เวลา 10:02:57
75 แอมป์ดีสุด
Re: 405 จะเปลี่ยนแบตเตอรี่ By: RATCHAI
วันศุกร์ที่ 21 มีนาคม 2008 เวลา 09:58:56
ผมว่าคุณน่าจะเช็คว่าไดร์ชาร์จเสียหรือเปล่านะ อาการที่คุณเล่ามาผมก็เคยเป็น ก็ไฟมันกำลังจะหมดอุปกรณืที่ใช้ไฟฟ้ามันก็จะหยุดทำงาน ที่รถผมเป็นก็คือไดร์ฯเสียครับ ส่วนแบตฯ ตอนนี้อายุจะครบ 4 ปีแล้วยังปกติดี ไม่มีปัญหา
เรื่องถ้าจะเปลี่ยนแบตผมว่าเอาแบบเติมน้ำกลั่นดีกว่าไหม? ถูกกว่ากันเยอะเลย อายุการใช้งานพอๆกับแบตแห้ง ถ้าดูแลดี ๆหน่อยก็ใช้ได้อีกนาน
Re: 405 จะเปลี่ยนแบตเตอรี่ By: mane
วันพุธที่ 26 มีนาคม 2008 เวลา 19:03:51
ถ้าไดชาร์ตดี เวลาเครื่องติดแล้วเราถอดหม้อแบตออก ระบบต่างๆก็ยังทำงานปรกติครับ
ในกรณีนี้ไดชาร์ตคงมีปัญหาครับ