www.VlovePeugeot.com - Please Ctrl+D Bookmark Now!

VlovePeugeot.com Webboard


ขอคำแนะนำหน่อย ค่ะ 505 ปี 84 อยากติด Gas ค่ะ
สวัสดี ค่ะ แอน เพิ่งได้รถ 505 จากคุณพ่อ พอดี เข้ามาใน web นี้ ก็เลย ขอ สมัคร เป็นสมาชิกใหม่ คะ สนในเรื่องติด Gas เคยไป อู่ แถว บ้าน ช่าง ดู แล้วบอก ว่ารถ ยุโรป ติด ยาก แถม ระบบ คาร์บูไม่ติดให้ เลย ไม่รู้ จะไป ติด อู่ ไหน พอ อ่าน ใน web ก็ยิ่ง งง เพราะ ไม่รู้ จะตัดสินใจยังไง ถ้า อย่างไร ขอให้ พี่ ที่ติดมาแล้ว แนะนำ หน่อย นะค่ะ
โดยคุณ : น้องแอน - ICQ : - [ 27 ก.ย. 2005 , 15:53:29 น. ]

ตอบ คนที่ 1
ลองเข้าไปที่ "ค้นหากระทู้" ในหน้าเวปบอร์ด แล้ว ใส่ คำว่า gas หรือ แก๊ซ นะครับ มีหลายกระทู้สามารถให้ความกระจ่างได้
โดยคุณ : ทอม - 8ช-xxxx [ 27 ก.ย. 2005 , 16:11:34 น.]

ตอบ คนที่ 2
ติดได้ครับ ที่จริงระบบแก๊สเหมาะกับ คาร์บิวครับ เพราะไม่ต้องมีกล่องECu มาควบคุมระบบ เป็นการทำงานตามกลไก ของระบบแก๊ส กับเครื่องยนต์ แต่ต้องศึกษาให้พร้อม เตรียมตัวให้พร้อม ที่สำคัญ ศึกษาการใช้แก๊ส ให้เข้าใจก่อนครับ
โดยคุณ : สิงห์บางบัวทอง [ 27 ก.ย. 2005 , 16:49:53 น.]

ตอบ คนที่ 3
คำว่า"ยาก"ของคนอื่นไม่รู้หมายถึงส่วนไหน แต่ความเห็นผม แบ่งคำว่า"ยาก"ออกเป็นสองส่วน
ส่วนแรก ลักษณะรถ เช่น โครงสร้างตัวถังรถ ช่วงล่าง ห้องเครื่อง แนวท่อไอเสีย จะส่งผลความยากให้กับการติดตั้งถังแก๊ส หม้อต้ม ท่อน้ำ การเดินท่อแก๊ส และงานติดตั้งอุปกรณ์อื่นๆ
ส่วนที่สองคือลักษณะของเครื่องยนต์ จ่ายแก๊สเข้าอย่างไร จูนยากไหม กำลังเครื่อง หน้าตามิกเซอร์และผลกระทบข้างเคียงอื่นๆ
ไม่เกี่ยวข้องกับความเป็นรถยี่ปุ่น-ยุโรป,หัวฉีด-คาร์บู
และเห็นว่า305 405 505 ติดแก๊สได้แบบไม่ต้องคิดมากให้ปวดหัว ใช้แล้วแฮบปี้ครับ
โดยคุณ : john 305 [ 27 ก.ย. 2005 , 18:38:28 น.]

ตอบ คนที่ 4
ติดตั้งไม่ยากหรอกครับ ก็เหมือน ๆ กับรถญี่ป่นแหละ ควรเลือกอู่ที่มีเพื่อนไปติดมาแล้วผลงานดี ของผม 505 ปี 86 ครับ กำลังหาข้อมูลสำหรับการติดตั้งอยู่หหมือนกัน คงพร้อมจะติดอีกสัก 2 - 3 เดือนข้างหน้า
โดยคุณ : หมู - Mu [ 27 ก.ย. 2005 , 21:04:32 น.]

ตอบ คนที่ 5
ร้านที่ติดตั้งแก๊สส่วนมากงานดีไม่ต่างกัน ที่เห็นมีแต่เชียร์กันเสียส่วนใหญ่จะมีบ้างนานๆจะได้เห็นที่แย่ๆสักทีตรงที่งานมากไม่มีเวลาให้บริการเมื่อกลับมาจูนหรือขี้เกียจจูนให้เพราะได้เงินไปแล้ว การติดแก๊สแล้วไม่ต้องกลับมาจูนไม่ค่อยมี เนื่องจากแก๊สไม่มีระบบอะไรซับซ้อนนี่เป็นเหตุให้ต้องกลับมาจูนจนกว่าจะลงตัว จะติดแก๊สดีหรือไม่น่าจะถามตัวเองก่อนว่า ค่าติดแก็ส15,000บาทขึ้นไปติดแล้วเมื่อไรจะคุ้มราคา จะรับกับการวิจารณ์จากคนที่ไม่เห็นด้วย ทนทำใจจากการที่ต้องกลับมาจูนหลายครั้ง กับกลิ่นแก๊ส(รถเก่า) กับอัตราเร่งที่อืดกว่าเก่า ช่างตอบคำถามอย่างตรงไปตรงมาหรือเปล่า หรือความกังวลใจเรื่องความปลอดภัยเนื่องจากเป็นเชื้อเพลิงที่มีแรงดันสูงตลอดเวลา ขนาดช่างที่ใช้รถตัวเองที่ติดแก๊สยังต้องหมั่นตรวจระบบมากกว่าเมื่อตอนใช้น้ำมันเลย สำหรับคุณแอนการรถทุกยี่ห้อติดได้ครับแต่ที่ช่างบอกว่ารถยุโรปติดแก๊สยากนั่นก็จริงครับเพราะช่างกลัวเนื่องจากส่วนใหญ่ไม่ค่อยมีประสบการณ์กับรถยุโรป การติดตั้งแก๊สต้องปรับใหม่ทั้งไฟจุดระเบิดทั้งระบบน้ำมัน คาร์บูก็เก่าปรับให้ดียาก เครื่องก็เก่ากำลังอัดก็ไม่เต็มร้อยกลิ่นแก๊สก็มักจะเข้าห้องโดยสาร พูดรวมๆคือปรับแต่งให้ลงตัวยากกว่ารถใหม่นั่นเองแต่ไม่ยอมบอกความจริงต่างหาก สำหรับเจ้าของรถเมื่อติดแก๊สแล้วไม่ต้องไปเปรียบเทียบกับคันอื่นโดยเฉพาะเจ้าของรถที่ไม่มีความรู้เรื่องระบบแก๊สดีเพราะส่วนใหญ่จะเห็นของคนอื่นดีกว่าเช่นออปชั่นพิเศษที่เพิ่มเติมเข้ามาโดยลืมคิดไปว่าต้องเสียเงินเพิ่มและจำเป็นหรือเปล่า
โดยคุณ : ชัยมิน - มิน [ 28 ก.ย. 2005 , 09:15:40 น.]

ตอบ คนที่ 6
เรื่องกลิ่นเข้าห้องโดยสารไม่เกี่ยวกับความใหม่หรือเก่าของรถครับ อยู่ที่หม้อต้มและวิธีการจ่ายแก๊สเข้าเครื่องยนต์ และลักษณะของระบบไอเสีย
เรื่องคาร์บูไม่เกี่ยวกับความใหม่หรือเก่าครับ คาร์บูที่ใช้น้ำมันแล้วจูนยากเวลาใช้แก๊สวิ่งนิ่มมีถมไปเพราะใช้แค่ลิ้นปีกผีเสื้อทำงาน สภาพคาร์บูเป็นอย่างไรไม่มีผล อยู่ที่รูปร่างและลักษณะคาร์บูมากกว่า
เครื่องเก่าก็ไม่มีผลกับกลิ่นแก๊สแต่มีผลกับกำลังเท่านั้น
การปรับตั้งจังหวะจุดระเบิด(ตั้งไฟ)ก็ไม่ถึงกับต้องตั้งทุกคัน ไฟเดิมก็พอใช้งานแล้ว
โดยคุณ : john 305 [ 28 ก.ย. 2005 , 12:05:01 น.]

ตอบ คนที่ 7
ผมเห็นด้วยกับคุณจอน และที่สำคัญคุณจอนมีผลงานงานเยอะพอสมควร....
ถ้าปั๊ม LPG มากๆ นะ ผมจะถอดคาร์บูเก็บไปเลย...แล้วตีท่อป้อนไอดีใหม่แล้วใช้แค่ลิ้นปีกผีเสื้อพอ...ยังคิดอยู่เลยครับคุณจอน ผมชอบแบบทำของใช้ยากให้ใช้งานง่ายกว่าเดิมแม้มันจะเพี้ยนๆ บ้างแต่มันถูกตังค์ ผมมีความรู้แค่นิดหน่อย หลายท่านมีความรู้มากและลึกกว่า ยังอมภูมิอยู่ จึงอยากขอให้ร่วมให้ความกระจ่างเรื่องที่เข้าใจผิด หรือไม่ถูกต้อง เพื่อคนใช้ LPG ของ Vlove ขอขอบคุณคุณจอนครับ
-คุณศักดิ์ มีอะไรใหม่ๆ มาเสนอบ้างหรือเปล่า
โดยคุณ : โต้ง - INFANTRY125 [ 28 ก.ย. 2005 , 16:57:15 น.]



Ending By Admin!!!