www.VlovePeugeot.com - Please Ctrl+D Bookmark Now!

VlovePeugeot.com Webboard


ตั้งลิ้นโช๊คค้างไว้ตลอด
ก่อนนี้รถสตาร์ทติดยากลากยาว ตอนเช้าไม่ยาวเท่าไร แต่ พอขับแล้วจอดเครื่องยัง อุ่นๆ สตาร์ทยากมาก จนต้องถอดคราบิวเอาไขควงเปิดลิ้นโช๊ค ค้างไว้ถึงจะติดได้ สุดท้ายต้องตั้งให้มันมันเปิดค้างเต็มที่ไว้เลย ปรากฏว่าสตาร์ทติดง่ายมากทุดครั้งและทุกเวลา เดินเบาอยู่ที่ 6-7 ร้อยรอบ กำลังดี เลยจะถามผู้รู้นะครับว่า ผมเปิดลิ้นโช๊ค ค้างไว้ตลอดจะมีผลเสียในระยะยาวเปล่าครับ ตอนนี้เปิดใช้มาประมาณ 1,000 กม กว่าๆ ยังไม่มีผลใด ครับ รบกวนชี้แนะด้วยนะครับ
โดยคุณ : สิงห์บางบัวทอง - ICQ : - [ 23 ก.ย. 2005 , 11:38:44 น. ]

ตอบ คนที่ 1
คงจะจูนคาร์บิวส่วนผสมหนา และลองเช็ค anti flood หรือ two stage pulldown diaphram หลังจากสตาร์ทเครื่องขณะเย็นติดแล้วจะต้องเปิดลิ้นโช้ค 7-9 มม ถ้าเปิดน้อยจะท่วม สตาร์ทใหม่ก็ยิ่งท่วม ต้องหาอะไรไปขัดลิ้นโช้ค ผมก็ทำแบบนั้นครับ คาร์บิวที่จูนไว้ถูกต้อง (ส่วนผสมพอดี) ถ้าสตาร์ทเครื่องเย็นโดยไม่โช้ค ส่วนผสมไอดีที่เข้าห้องเผาไหม้จะบางมาก เพราะน้ำมันบางส่วนจะไปกลั่นตัวเกาะผนังท่อไอดี ทำให้เครื่องติดยาก จึงต้องมีการชดเชยขณะเครื่องเย็นด้วยการโช้ค คือให้คาร์บิวจ่ายน้ำมันเพิ่มขึ้น
การที่สามารถสตาร์ทเครื่องขอขณะเย็นได้ง่ายโดยไม่โช้คคงเป็นเพราะมีการปรับจูนคาร์บิวไว้ค่อนข้างหนา ผลเสียอาจจะเปลืองน้ำมัน และเวลาเครื่องร้อนรอบเครื่องจะสูง
โดยคุณ : rd [ 23 ก.ย. 2005 , 14:10:49 น.]



Ending By Admin!!!