www.VlovePeugeot.com - Please Ctrl+D Bookmark Now!

VlovePeugeot.com Webboard


นายอาร์ตจอมหาเรื่อง ตอน : ก็อยากจะลองตีเฮดเดอร์


สวัสดีครับ นายอาร์ตมาอีกแล้ว รอบนี้ด้วยความอยากรู้อยากเห็น ปนหาเรื่องเสียเงิน ก็เลยได้ไอเดียทำอะไรเล่นอีกแล้วครับ

มาดูรูปแรกกันก่อน ซ้าย ท่อไอเสียของ 405 GR ส่วนด้านขวาของ Sri ดูไปไม่เห็นจะต่างกัน.....
โดยคุณ : นายอาร์ต - SignifeR ICQ : - [ 9 ก.ย. 2005 , 21:57:17 น. ]

ตอบ คนที่ 1


เอ..... ชักจะต่างแล้วใช่มั๊ยหล่ะ

เฮดเดอร์ของ GR เป็นลักษณะ 4-2( ในท่อร่วมเดียวกัน ) แล้วออก 1
ส่วน Sri เป็น4 แล้วสองที่คอเฮดเดอร์เลย แล้วลงท่อร่วม 1 เลยครับ

เท่าที่มีความรู้เท่าหางอึ่งรู้ว่า เฮดเดอร์แบบ 4-2-1 ได้กลาง ได้ปลาย
ส่วน 4-1 ได้ต้นจัด.......
โดยคุณ : นายอาร์ต - SignifeR [ 9 ก.ย. 2005 , 22:01:16 น.]

ตอบ คนที่ 2


อ่อลืมบอกว่า ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางของ GR อยู่ที่ 6 ซม. และ Sri 6.5 ซม. ครับ

ส่วน อันนี้เป็นท่อร่วมไอเสียตัว 4 ( ออกจากเครื่อง ) พบว่า ของ GR ขนาด 2 ซม. และ Sri 2.5 ครับ


ตัวเลขถ้ามีการคาดเคลื่อนขออภัยนะครับ ใช้ตลับเมตรวัดเอาน่ะครับ
โดยคุณ : นายอาร์ต - SignifeR [ 9 ก.ย. 2005 , 22:05:56 น.]

ตอบ คนที่ 3


ช่วงลองของ สนับสนุนโดย.....

มาเข้าเรื่องต่อ หลังจาก ลองมาดูเรื่องความต่างของท่อแล้ว และได้คุยกับที่ปรึกษากิตติศักดิ์ ( อาดำริห์ ) อาเลยพูดมาเป็นนัยยะ จับความได้ว่า ถ้าช่วง 4-2 มันเหมือน GR น่าจะวิ่งดีกว่าเน่อออออ ( ทำนองนี้เลยหล่ะ ) เลยลองให้ร้านเฮดเดอร์ ตีให้ตามสูตรของทางร้านซะงั้น!!!! แล้วอาดำริห์เกี่ยวไรเนี่ย....... เกี่ยวที่ได้แนวคิดงัยครับ
โดยคุณ : นายอาร์ต - SignifeR [ 9 ก.ย. 2005 , 22:10:22 น.]

ตอบ คนที่ 4


โดยคุยกับทางร้าน และทางร้านลองตีเฮดออกมาในลักษณะช่วง 4 ค่อนข้างยาวมากครับ ดูจากภาพ ยาวกว่าของเดิมเยอะเลย....ของเดิมจะสั้นมากๆ แล้วออก 1 เลย ต้นก็จี๊ดดีครับ ส่วนปลายก็วิ่งนะ ( รถผมอ่ะ ) ส่วนคันอื่นไม่รู้ครับ ไม่กล้าลองขับ อิอิอิ

โดยคุณ : นายอาร์ต - SignifeR [ 9 ก.ย. 2005 , 22:13:11 น.]

ตอบ คนที่ 5


ช่วง 2 ออก 1 ครับ ออกด้วยท่ออ่อนไปเลย ขนาด ท่ออ่อน 2.5 นิ้ว ใหญ่สะใจ จริงๆ แค่ 2.2 ก็พอแหละ แต่หาไม่ได้ง่ะคับเลยเล่น 2.5 ไปเลย พันกว่าบาทแน่ะแพงง่ะ......

จะบอกว่าท่ออ่อนตัวนี้ให้ตัวดีกว่าประกับเหล็กเดิมเยอะเลยคับ มันก็ส่งผลเวลาเร่งเครื่องออกตัว หรือการกระชากของเครื่องให้น้อยลง ไม่ส่งผลต่อหูหิ้วท่อไอเสีย ( ซึ่งผมเคยขาดมาแล้ว......) สิ่งที่พบคือเสียงท่อไอเสียดังลดลงนิดหน่อยครับ ไอ้แซ๊กๆๆๆๆ ที่ดังตลอดเวลาน่ะ หายไปเลย มีน้อยลง ( เป็นเสียงจากข้ออ่อนแทน )
โดยคุณ : นายอาร์ต - SignifeR [ 9 ก.ย. 2005 , 22:20:01 น.]

ตอบ คนที่ 6


ภายในท่ออ่อนครับ เป็นลักษณะคล้ายๆ สปริง ให้ตัวได้ บิดงอได้ ดีจัง ถ้าอันละสองสามร้อยจะโคตรดีเลย.....
โดยคุณ : นายอาร์ต - SignifeR [ 9 ก.ย. 2005 , 22:21:51 น.]

ตอบ คนที่ 7


: : : : : RELEX : : : : :


เฮ๊ย!!!! คนคนนี้เป็นใครกัน ช่างมีพลังมากมายขนาดว่ายกรถนายอาร์ตได้เชียวหรือ........... รอดูเฉลย ท้ายรายการนะครับ
โดยคุณ : นายอาร์ต - SignifeR [ 9 ก.ย. 2005 , 22:24:37 น.]

ตอบ คนที่ 8


หลังจากทำอยู่ทั้งวันเลยครับ ก็เสร็จและติดตั้งสักที.....ตอนแรกที่ติดตั้งสตาร์ททีเสียงดังแพร็ดๆๆๆๆๆ ไอ้เราก็ตกใจเอ๊ยทำไมดังจัง ที่ไหนได้ ปะเก็นเดิมขนาดไม่ได้ตามสเปกเฮดเดอร์ ช่างต้องถอดออกมารื้อๆๆ แล้วก็เปลี่ยนใหม่ ตัดปะเก็นใหม่ใส่เลยครับ พอดีกับเฮดเดอร์ แล้วก็ไม่ดังอีก ส่วนปะเก็นเดิมทิ้งขยะเรย.........


หลังจากใส่ ฟังเสียงเครื่องอืมมมหวานดี ถ้าจะแรง ออกจากร้านได้ ก็เลยกดเลย เฮ๊ย....


.....
.....
.....

เงียบไป 3 วิ....มันไม่วิ่ง เดาว่าความร้อนยังไม่ถึง กดจาก 1 - 2 - 3 ไม่วิ่งอีก ชักแปลกใจ....... วิ่งไปสักพัก เพื่อนที่ไปด้วยกันก็ถามเฮ๊ยวิ่งดีมั๊ยๆๆๆๆ ไอ้เราก็ตอบไม่ออก ว่าวิ่งไม่ดีเลยว่ะ ต้นๆ หายหมด ปลายๆ มาช้าอีก....เวรกรรมแล้ว เสียตังค์ไปแล้วด้วย
โดยคุณ : นายอาร์ต - SignifeR [ 9 ก.ย. 2005 , 22:30:43 น.]

ตอบ คนที่ 9
ระหว่างทางกลับก็ขับเล่นบ้าง ซัดบ้างตามอารมณ์ลองของ อัตราเร่งมันไม่ได้ใจอยากที่ตั้งใจไว้เลย ไม่ค่อยออก ต้องลากรอบ ตื้อๆ เวลาออกตัวสั่นพั๊บๆๆๆ จะดับเอา คิดไปต่างๆ นานา ว่า ร้านเล่นของแน่ๆ....เพื่อนที่ไปด้วยตัวหนักเลยไม่วิ่ง.......รถเราไม่แรงพอ........คิดถึงแฟน....ฯลฯ ไปกันใหญ่แล้ว พอกลับถึงบ้านเลย ลองที่ท่อกรองที่ไปทำใหม่เลย ลองเปลี่ยนเอาของเดิมใส่แทน ( อันในรูปด้านบน น่ะครับ )

ขนาดกรองเดิม คือ 3.0 นิ้ว ตั้งแต่ปากทางเข้าจนถึงลิ้นปีกผีเสื้อ

ส่วนของใหม่ ร้านแนะนำตีลดขนาดเหลือ 2.2 นิ้วแทน เนื่องจากบอกร้านว่าเป็นรถเครื่อง 2000 cc. แต่ไม่ได้บอกว่าแต่งอะไรมากบ้าง หมกเม็ดครับ หมกเม็ด.......

ร้านก็เลยหวังดี แนะนำให้ตีท่อไอดีให้เล็กลง ผลคือหลังจากเปลี่ยนใส่ท่อไอดี 3 นิ้ว รถวิ่งดีมากๆ ดีกว่าก่อนลงเฮดเดอร์พอสมควรเลยครับ เลยได้รู้แน่แท้ว่าประสิทธิภายของเฮดชุดที่ลง ใช้ได้ วิ่งดี มาตั้งแต่ประมาณ 2000 รอบ ดึงจนไปแตะๆ 5500 รอบกันเลยทีเดียว โอ๊วพูดไปเหมือนโม้เลยแฮะ
โดยคุณ : นายอาร์ต - SignifeR [ 9 ก.ย. 2005 , 22:37:15 น.]

ตอบ คนที่ 10


บทสรุปครับ.....

รถอาร์ตที่ต้องใช้ท่อไอดีขนาด 3 นิ้วเพราะให้เพียงพอต่อปริมาณอากาศที่เครื่องต้องการ ส่วนเครื่องทำอะไรมาบ้าง หมกเม็ดครับ หมกเม็ด ....อิอิอิ อีกสาเหตุคืออาร์ตขนาดท่อไอเสียเป็น 2.2 นิ้วทั้งเส้นด้วยครับ เลยต้องให้ไอดีใหญ่หน่อยไม่งั้นมันดูดไม่ทันเครื่องจะตื้อๆ วิ่งไม่ออก

ส่วนรถสแตนดาร์ตไม่แนะนำให้ใช้ท่อไอดีใหญ่มากๆ เกิดอาการแล็กแน่นอนครับ อากาศเข้าช้าไป แรงแวคคั่มจะหายไปเลย ได้ปลาย ต้นหายครับ ถ้าเป็นรถที่สแตนดาร์ตไม่ได้ทำท่อไอเสียใหม่ แนะนำ แค่ 2.2 นิ้วพอครับ กำลังดี

ผลที่ได้กับเฮดเดอร์ชุดนี้คือ
1. อัตราเร่งดีขึ้น ม้ามาให้ควบกันตั้งแต่กดคันเร่งเลย รอรอบได้ประมาณ 2000 เข็มจะเริ่มกวาดอย่างต่อเนื่องครับ

2. เสียงแซ็กๆๆๆ จากประกับท่อไอเสียหายไป ได้ยินเสียงจากข้ออ่อนแทนซึ่งเงียบกว่า

3. ชุดท่อไอเสียให้ตัวได้ดีกว่าเดิม ช่วยยืดอายุยางหูหิ้วท่อไอเสียได้ระดับหนึ่ง

4. เสียเฮดเดอร์จะไม่เหมือนท่อเดิม เวลาเร่งจะมีเสียงดังวี๊ดๆ ฟังดูเหมือนจะแรง....แต่ผมไม่ชอบเลย ร้านก็บอกตั้งแต่แรกว่าจะมีเสียงดังนิดหนึ่งนะ เพราะช่วงที่ท่อเข้ารวมกันมันอาจจะเป็นตัวให้เกิดเสียงได้ โอเครับได้

5. ไม่มีการดัดแปลงอื่นได้ และติดตั้งแทนของเดิมได้เลย แต่ต้องเปลี่ยนปะเก็นท่อไอเสียใหม่ และเพิ่มข้ออ่อน ( หรือจะตัดเอาของเดิมที่เป็นประกับสปริงมาใช้ก็ได้ แต่ก็ดังอยู่ดีแหละ )

6. เป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้ที่เขาควายท่อไอเสียแตกและซ่อมไม่ได้ หรือผู้อยากจะโมดิฟายแบบงบไม่มาก เห็นผลระดับหนึ่ง ผมให้เป็นเปอร์เซ็นก็แรงขึ้นสัก 17%
อ่ออีกนิด แต่ก่อน ความเร็ว 100 รอบเครื่องผมอยู่ที่ 3000 รอบ พอลงเฮดความเร็วเท่ากัน รอบเครื่องลงมาเหลือ 2600 รอบครับ รอบเครื่องต่ำกว่าเดิม ถ้าเดินทางไกลน่าจะประหยัดขึ้นครับ

ข้อเสียที่พบ

1. เสียงดังจากเฮดเดอร์เวลาเร่ง เป็นเฉพาะเวลาเร่งนะครับ เวลาขับก็ไม่เป็นน่ะ

2. เสียตังค์ครับ แหะๆๆๆๆ
3. ตอนนี้เทสอยู่มันเหมือนโดนอะไรใต้ท้องนิดหน่อย เดี๋ยวคงต้องไปให้อู่อาดูให้อีกครั้ง เพื่อความชัวส์ อาจจะท่อไอเสียสูงไปต่ำไป พอดีผมต้องตัดต่อท่อไอเสียด้วยนิดหน่อย ดันสะเอ๊อะใส่หม้อพักกลาง 2 ใบติดกัน........
โดยคุณ : นายอาร์ต - SignifeR [ 9 ก.ย. 2005 , 22:50:10 น.]

ตอบ คนที่ 11


เฉลยท้ายรายการครับ

บุคคลที่ยกรถนายอาร์ตแทนแม่แรงก็คือ

" วีรบุรุษกรองเปลือยแมน" นั่นเอง!!!!

ได่ด้า ช๊อกก๊า.....

เริ่มเพี้ยนนิดๆ แล้วครับ

ปล.1 ฝากข่าวนิดหน่อย เรื่องกาบบันไดสแตนเลสถามกันมาเยอะมาก เลื่อนกำหนดคลอดเป็นต้นอาทิตย์หน้าอ่ะครับ โรงงานเขาติดงานอื่นอยู่ก่อนหน้าเลยปั๊มให้ไม่ทัน แฟนๆ รอหน่อยนะจ๊ะ
ส่วนเฮดเดอร์ถ้ามีผู้สนใจ ลองโทรมาคุยกันครับ วันนี้ไปนั่งโม้ที่ร้านทั้งวันเลยครับ ได้ขึ้นแม่แบบไว้ที่ร้านเลย เผื่อมีคนสนใจง่ะคับ

ปล.2 ตอนนี้มีท่อไอดีสแตนเลสที่ดัดมาวันนี้อ่ะครับ (ในรูปน่ะครับ) เป็นขนาด 2.2 นิ้ว ถ้าใครอยากจะใส่กรองเปลือย สนใจติดต่อมาได้ เพราะผมใส่ท่อของเดิมอ่ะครับ ขายเท่าที่ทำมา ตก 1200 บาท พร้อมท่อยางซิลิโคน+เหล็กรัดครับ ส่วนกรองไปหาซื้อเองนะ


จบการรายงาน
โดยคุณ : นายอาร์ต - SignifeR [ 9 ก.ย. 2005 , 22:59:35 น.]

ตอบ คนที่ 12
ที่สัญญาไว้ เริ่มจะลืมซะแล้ว ครั้งที่ 2

ครั้งที่ 1 เรื่องไฟแต่ง ครั้งที่ 2 เรื่องท่อ มาดูภาคต่อไปว่าที่สัญญาไว้จะเป็นอย่างไง
โดยคุณ : เฮง - เฮง [ 9 ก.ย. 2005 , 23:00:06 น.]

ตอบ คนที่ 13


ผมมีแผนสูงกว่าพี่เฮงคาดการณ์ไว้ครับ คือผมกะจะทำขายด้วยน่ะครับ เลยต้องลองเทสดูก่อนน่ะครับ หุหุหุ คือผลเป็นที่น่าพอใจ แต่ขอลองสักพักก่อน ถ้าคนสนใจ บอกไว้แถวนี้ละกันว่า ราคาเฮดเดอร์อย่างเดียวไม่รวมปะเก็น,ข้ออ่อน และค่าติดตั้ง( พูดง่ายๆ มีแต่เฮดเหล็กนั่นแหละ ให้อู่ที่ไหนติดก็ได้ ) อยู่ที่ 1,700 บาท เท่านั้นครับ เป็นเหล็ก ดัดตามสูตร โดยช่างที่มีประสบการณ์ และมีชื่อเสียง ( ทำงานส่งนอกด้วยครับ ) ปกติถ้าไปทำเองตามร้านทั่วไปอยู่ที่ 2,000 - 2,500 แถมไม่รู้จะดีหรือเปล่าอีก น่ะคับ แต่นี่ เขาร้านใหญ่ เคยทำเปอร์โยต์มาหลายรุ่น ตั้งแต่รุ่น 504 เลยครับ ก็เลยคุยถูกคอ ได้ราคาพิเศษมาคับ

อ่ะเพิ่มเติม สำหรับคนที่สนใจค้ำโช้คครับ
ผมว่า เจ้าตัวนี้อ่ะแปลงได้สบายเลย เจาะรูใหม่ใช้ได้เลยครับ ของ อีคาร์น่ะคับ ต้องเป็นตัว ถามรองแบนๆ แบบในภาพนะ แต่ถ้าหาตรงรุ่นได้ก็จะดีกว่าครับ

มีโปรโมชั่น ท้ายรายการซะด้วย...
โดยคุณ : นายอาร์ต - SignifeR [ 9 ก.ย. 2005 , 23:15:26 น.]

ตอบ คนที่ 14
กะ แล้ววววววว.....
โดยคุณ : ป่าน [ 9 ก.ย. 2005 , 23:59:00 น.]

ตอบ คนที่ 15
วิศวกะ เก่งกว่า วิศวกร????????
โดยคุณ : เชื่อวิศวกร [ 10 ก.ย. 2005 , 00:20:16 น.]

ตอบ คนที่ 16
เค้า ไป ลอง มา ให้ ดัน มา แหลม อีก
แทน ที่ จะ อ่าน แล้ว ผ่าน ไป....
โดยคุณ : ป่าน [ 10 ก.ย. 2005 , 01:28:25 น.]

ตอบ คนที่ 17
ตอบ คห.15 ก่อนที่วิศวะก่อนจะทำอะไร เขาก็ต้องคำนวณ ต้อง กะ ก่อนหรือเปล่า ? แล้วทำออกมาก็ต้องเทสใช่ป่าว ? ว่าจะดีหรือไม่ ? ไอ้ที่ผมไปทำ ก็ไม่ใช่ว่าจะกะแบบเฉยๆ แบบไร้หลักการหรอกนะครับ ร้านที่ทำมีชื่อเสียง พูดไปใครก็รู้จัก ทำเฮดเดอร์ท่อไอเสียมา 30 กว่าปีแล้ว ดังนั้น ไม่มีคำว่ากะมั่วๆ แน่นอน ถ้ามั่วรับรองว่ารถไม่วิ่งแน่ๆ ครับ รับประกันได้ เพราะเคยมีประสบการณ์มั่วซั่วกับท่อไอเสียมาแล้ว แต่ที่ไปลองเพื่อให้รู้ว่า จริงๆ แล้วเปอร์โยต์ก็สามารถทำให้มันแรงได้กว่าเดิม หรือวิ่งดีได้กว่าเดิม "สร้างสรรค์หน่อยเหอะนะ "

แล้วผมก็ไม่ได้บอกว่าให้ทำนี่ครับ ใช้เดิมๆ ดีอยู่แล้วก็ใช้ไป ไม่ผิดอะไร ผมบอกเป็นทางเลือกอีกทาง เข้าใจคำว่าทางเลือกมั๊ย ? บางคนเลือกที่จะวางเครื่อง 3S เครื่องเดิม เครื่อง SR หรือจะไปเครื่องฮอนด้าเลย เขาเรียกว่าทางเลือก ถ้าอยากทำก็ทำ ก็เลือก แต่ถ้าไม่อยากทำก็เดิมๆ ไง

ไว้ผมจะไปขึ้นไดโนเทสเอากราฟมาให้ดูแล้วกัน ว่าไอ้ที่ผมโพสยืดยาว มันจะมีผลต่อกราฟแรงม้าป่าว

ผมว่าคุณคห. 15 เป็นคนที่ไม่มีความศรัทธาช่างไทยเลยนะ วิศวกรฝรั่งเศสเก่ง ทำรถได้
เวลาซ่อมรถคงเข้าศูนย์ตลอด แล้วถ้าท่อไอเสียเขาควายแตก ซ่อมไม่ได้เบิกศูนย์นะครับ อย่ามาถามในนี้ว่า ไปตีเฮดเดอร์ที่ไหนหล่ะ แต่คนไทยเก่งดัดแปลง แล้วดันดีกว่าของติดรถ เดี๋ยวนี้ที่ออสเตรเลียเขาก็มาสั่งช่างไทยตีเฮดเดอร์สูตรส่งเมืองนอกแล้ว หัดออกไปดูโลกกว้างบ้างครับ

อ่ออีกอย่าง ถ้าอยากจะรู้ว่าผลแรงม้าเป็นไง ลงขันให้ผมสัก 1500 สิครับ จะได้ไปเทสวันนี้เลย เงินก็ลงเองหมดเกิดไม่ดีก็เงินผม เกิดดีแบบนี้เลยบอกต่อก็แค่นั้น

เดี๋ยวก็ให้วีรบุรุษกรองเปลือยไปจัดการซะหรอก 5 5 5
โดยคุณ : นายอาร์ต - SignifeR [ 10 ก.ย. 2005 , 06:19:09 น.]

ตอบ คนที่ 18


ลืมภาพ อันนี้เป็นเฮดสแตนเลสครับ ถ้าร้านไม่เก่ง ไม่มีฝีมือ ดัดไม่ได้ดีแบบนี้หรอกครับ
โดยคุณ : นายอาร์ต - SignifeR [ 10 ก.ย. 2005 , 06:35:14 น.]

ตอบ คนที่ 19
เลิกแต่งๆๆๆๆ
โดยคุณ : ton1 - ton1 [ 10 ก.ย. 2005 , 07:08:57 น.]

ตอบ คนที่ 20
ประสบการณ์แบ่งปันกันได้ครับ.....เป็นผู้ฟัง(อ่าน)ที่ดี แล้วนำประสบการณ์ของผู้อื่นมาใช้ให้เป็นประโยขน์กับตัวคุณนะครับ

***ความรู้ที่มีประโยชน์มากมาย ที่ถูกเก็บไว้ในตัวเรา มันจะไม่มีคุณค่าอะไรเลย ถ้าไม่ได้ถูกนำมาใช้(share,บอกกล่าว) ให้กับผู้อื่น
โดยคุณ : MO306 - MO306 [ 10 ก.ย. 2005 , 12:19:57 น.]

ตอบ คนที่ 21
คุณคือลูกผู้ชายตัวจริง คือกล้าที่จะคิดและลองทำ ดีครับหนับหนุน ทำต่อไปนะทาเคชิ สู้ๆ ชื่นชม
โดยคุณ : ผ่านมา [ 10 ก.ย. 2005 , 12:47:11 น.]

ตอบ คนที่ 22
ใจเย็นๆ กันกันดีกว่าเป็นธรรมดาของคนชอบคนชม ไม่ชอบคนติ ผมอยากให้คุณอาร์ตอย่างไปโกรธเค้าเลย มีคนชอบก็ต้องมีคนไม่ชอบ มีขาว ก็ต้องมีสีดำ เป็นธรรมดา
ผมก็เป็นคนหนึ่งที่ชื่นชอบคุณอาร์ตในความคิดสร้างสรรค์ คิดทำโน่นทำนี่ มันดีออก ได้ความรู้ดี... ถึงบางคนเค้าจะว่ามีผลประโยชน์แฝง แต่ผมก็ไม่เคยคิคนะ...

โดยคุณ : ผู้ชม [ 10 ก.ย. 2005 , 13:25:04 น.]

ตอบ คนที่ 23
ขอบคุณครับ คือจริงๆ อยากจะบอกว่าถ้าจะแต่งมันแต่งได้ถ้าเราทำถูกทางน่ะครับ เลยยกมาทั้งดีและเสีย แต่เรื่องขายของบอกตามตรงว่า ที่ขายเพราะชอบสนุกดี งานอดิเรก ไม่ได้กะเอารวยหรอกคับ ได้กำไร ก็เอาไปทำรถต่อ ทำนู้นทำนี่ออกมาขายต่อมากกว่าคับ มันดีกว่าหล่อคนเดียว มีอะไรดีปิดเงียบ....แบบนั้นผมว่าเห็นแก่ตัวมากกว่า อยากคิดอยากทำเพื่อให้เปอร์โยต์มีของเล่นเหมือนกับยี่ห้ออื่นๆ เขาบ้าง ของบางอย่างทำมาขายราคาเป็นพัน ผมกำไรร้อยเดียว สองร้อย ลงเป็นหมื่นกำไร 1500 แต่ทำเพราะมันสนุก ไม่อยากจะหล่อคนเดียว อยากให้เพื่อนๆ พี่ๆ ได้มีของเล่นกันบ้างคับ
โดยคุณ : นายอาร์ต - SignifeR [ 10 ก.ย. 2005 , 14:19:46 น.]

ตอบ คนที่ 24
เข้ามาอ่านของเสี่ยอาร์ต...มันส์ได้ใจจริง ๆ ...อ้อ ตอนนี้ผมได้ Glock 19 มาใหม่หากสนใจจะยืมใช้แวะมาเอาได้เรยยย.... (หมายเหตุ - อย่าใช้อารมณ์...จงใช้อาวุธ...55555 )
โดยคุณ : DEN [ 10 ก.ย. 2005 , 14:36:19 น.]

ตอบ คนที่ 25
แล้ว น้อง MI ไปใว้ไหนละครับพี่ DEN ผมเปลี่ยนจาก TOLL มาเป็น J3 แล้วเดี๋ยวโดน บริษัทแม่ที่ต่างประเทศเล่นงานนำชื้อเข้ามาใช้ และสมัคสมาชิกเรียบร้อยแล้วได้ Password เรียบร้อยแล้ว
โดยคุณ : J3 [ 10 ก.ย. 2005 , 16:26:32 น.]

ตอบ คนที่ 26
ทำไปเถอะครับถ้าคุณทำแล้วมีความสุข ผมไม่มีเจตนาจะหาเรื่องใครแต่คุณตั้งกระทู้ว่าจอมหาเรื่องผมก็แซวนิดแซวหน่อยจะได้มีสีสันอย่างน้อยก็เป็นแรงผลักดันให้คุณทำงานของคุณออกมาให้ดีนะครับ อะไรก็ตามที่คุณว่าผมๆไม่โกรธคุณหรอกครับ สู้ต่อไปครับชาว PG เหมือนกันแต่รักคนละแบบ
โดยคุณ : เชื่อวิศวกร [ 10 ก.ย. 2005 , 17:45:18 น.]

ตอบ คนที่ 27
น้องแสบนอนเปิดกระโปรงอยู่อู่เฮียปุ๊ย แถบ ๆ วงเวียนปลาโลมาพัทยาเหนือ....ไม่มีอาไรมากแค่สายพานราวลิ้นขาดเท่านั้น วาล์วคดไป 4 ตัว....หมดอารมณ์เรยย
โดยคุณ : DEN [ 10 ก.ย. 2005 , 20:32:47 น.]

ตอบ คนที่ 28
เบื่อ จริง ๆ พวก เหน็บ เนี่ย...
เจต นา อะ ไร รู้ อยู่ แก่ ใจ
อะ ไร ไม่ เหมือน ก็ อย่าง เหมา รวม
ถ้า ไม่ คิด เดิน หน้า ก็ อย่าง ย่ำ อยู่ กับ ที่
ให้ คน ที่ เดิน ตาม เค้า ต้อง ชน เอา....
โดยคุณ : ป่าน [ 10 ก.ย. 2005 , 23:56:05 น.]

ตอบ คนที่ 29
อ้าว พี่เด่นวาล์วคดซะงั้น เรื่องสายพานกับเปอร์โยต์นี่ไม่ได้จริงๆ เลยนะครับ เพื่อนๆ พี่ๆ คนไหนที่ไม่ค่อยได้เช็คสายพาน ยังไงให้ช่างหมั่นตรวจเช็คนิ๊ดนึง ( ยืมพี่บอยมา ) เพราะขาดทีก็หลายตังค์เลยหล่ะทีนี้

สำหรับคุณเชื่อวิศวะกร ผมก็อำกลับขำขำ น่ะครับ เดี๋ยวก็ให้ กรองเปลือยแมนจัดการซะหรอก ( จัดการให้รถแรง อิอิอิ ) คงลองเทสกันระยะครับ เพราะถ้าของไม่ดี ไม่นานก็คงรั่ว คงแตกอ่ะคับ แต่ถ้าใช้ดี ใช้ทนก็น่าสนใจ

ปล. ป่านจะเข้าไปร้านวันไหนโทรบอกด้วยเด่ะ อยากไปลองนั่งรถแรง
โดยคุณ : อาร์ต - SignifeR [ 11 ก.ย. 2005 , 07:03:41 น.]

ตอบ คนที่ 30
เรื่องเสียงดังจากเฮดเดอร์ถ้าใช้ผ้ากันความร้อนพันน่าจะลดเสียงก้องได้ครับ
โดยคุณ : หวาน 405 [ 12 ก.ย. 2005 , 07:30:43 น.]

ตอบ คนที่ 31
ดีโว้ยอารต์มันได้ความรู้ดี ทำไปเหอะหนับหนุนจะได้มีของแต่งราคาถูกเยอะๆ ไว้พี่รอโละมือสองจากอาร์ตแล้วกัน
โดยคุณ : บอย13 - บอย13 [ 12 ก.ย. 2005 , 09:52:43 น.]

ตอบ คนที่ 32
สงสัย อยู่ อย่าง อาร์ตบอกจะเลิกแต่งรถ ใคร จำ ได้บ้าง คร้าบบบ

จะไม่เชื่อ มานนน อีก ต่อ ปายยย ละ

ว่าแต่ อยู่แถวไหนอ่ะ จาไป ทำ ของ พี่บ้างอ่ะ SMS ก็ได้ นะ 01-5675456
โดยคุณ : หมูสิงห์ - อั้ม [ 12 ก.ย. 2005 , 13:36:27 น.]

ตอบ คนที่ 33
ไม่ทราบทำที่ร้านไหนหรือครับ ราคาเท่าไรครับ
โดยคุณ : chet [ 12 ก.ย. 2005 , 14:05:49 น.]

ตอบ คนที่ 34
เรื่องร้านติดต่อผมอีกที ลองหาเบอร์หน้าซื้อขายดีกว่าครับ เพราะถ้าเข้าผิดที่ ไม่ได้ราคาผมแน่ๆ อ่ะครับ รถผมเฮดพร้อมท่ออ่อน 2.5 นิ้ว + ติดตั้ง อยู่ที่ราวๆ 3000 เศษ นิดหน่อยครับ
โดยคุณ : นายอาร์ต - SignifeR [ 12 ก.ย. 2005 , 18:55:08 น.]

ตอบ คนที่ 35
แต่ง และดัดแปลงรถอย่างนี้ Peugeot เขาไม่รับประกันนะ ถ้าเกิดปัญหาอะไรขึ้นมาก็อย่าเอารถยกมายกไปประจานเหมือนปิยะพงษ์ ละ??
โดยคุณ : ต๊อก [ 13 ก.ย. 2005 , 13:19:01 น.]

ตอบ คนที่ 36
เรียนคุณต๊อก รถผมรถมือสอง เปอร์โยต์เขาคงไม่รับประกัน รถมือสองหรอกครับ ถ้ามันจะพัง พังคาตี...ผมนี่แหละ ดีที่สุดแล้ว อย่าไปพังเพราะมือช่างก็แล้วกัน แต่ก็ชัวส์ว่าช่างไม่ทำพังแน่นอน ถ้ามันจะพัง คงพังไปนานแล้ว แต่นี่ รถจะแรงคงห้ามกันไม่ได้หรอกคับ ว๊า ฮ๊าๆๆ คุยกับพี่ต้น 406 แล้ว ไม่นานได้ขึ้นไดโนแน่ๆ
โดยคุณ : อาร์ต - SignifeR [ 13 ก.ย. 2005 , 13:30:18 น.]

ตอบ คนที่ 37
ไหนๆก็ไหนๆแล้ว งั้นสเต็บต่อไป"ไลท์ เทอร์โบ"ไปเลย...อาร์ต



โดยคุณ : wut - wut [ 13 ก.ย. 2005 , 21:54:04 น.]

ตอบ คนที่ 38
เคยอ่านหนังสือรถ ในหนังสือบอกว่ารอบเครื่องยนต์จะเพิ่มหรือลดในความเร็วเท่าเดิม ขึ้นอยู่กับอัตราทดเกียร์หรือเฟืองท้ายที่เปลี่ยนไปว่าเพิ่มขึ้นหรือลดลง ถ้าเราไม่ได้ยุ่งกับอัตรทดเกียร์หรือเฟืองท้ายเลย แต่ทำให้เครื่องยนต์แรงขึ้น เช่น ตีเฮดเดอร์จะมีผลเพียงทำให้มีอัตราเร่งเพิ่มขึ้นเท่านั้น ไม่มีผลทำให้ลดรอบของเครื่องยนต์ที่เคยเป็นอยู่ เช่น ที่ความเร็ว 100 km/h ใช้รอบ 3000 รอบต่อนาทีลดลงเป็นอย่างอื่นไปได้ครับ
โดยคุณ : สิงห์อยากรู้ [ 15 ก.ย. 2005 , 02:49:32 น.]

ตอบ คนที่ 39
แต่นี่มันลดลงจริงๆ อ่ะคับ คุณสิงห์อยากรู้ ผมก็งงคับ เพราะไม่น่าเป็นไปได้ แต่กับคันเก่าผม เครื่องวอลโวหัวฉีดเดิม ไปตีเฮด รอบเครื่องก็ลดลงนะคับ แปลงใจเลย ไปกับเพื่อน ยังบอกเลย ก่อนไปตี รอบเครื่องที่ 100 KM อยู่ที่ 3000 พอดี พอตีออกมา วิ่งลดเหลือ ประมาณ 2600 รอบ ที่ความเร็วเท่าเดิม ทางตรงๆ เหมือนเดิม งงเลย
โดยคุณ : อาร์ต - SignifeR [ 15 ก.ย. 2005 , 07:14:29 น.]

ตอบ คนที่ 40
รถผมวิ่ง 100 นิ่งๆ เดิมๆ วัดรอบขึ้น 2600 -2700 ครับ....(sri เกียร์ธรรมดาเดิมๆ + แก่ๆ ครับ)
โดยคุณ : 405 [ 16 ก.ย. 2005 , 20:09:42 น.]



Ending By Admin!!!