www.VlovePeugeot.com - Please Ctrl+D Bookmark Now!

VlovePeugeot.com Webboard


ถึงคุณอาร์ต
สวัสดีครับคุณอาร์ต จำได้มั๊ยที่โทรไปถามเกี่ยวกับ Sensor oxegen แล้วคุณอาร์ตแนะนำ ให้ล้างดูก่อน ผมทำตามแล้ว โดยให้ช่างเขาฉีดเบนซินเข้าไปในหรืบทั้ง 3 ช่อง พอเป่าแห้งก็ใส่กลับเข้าไป ลองวิ่งกลับบ้านดูผลเหมือนเดิม กล่าวคือ อืดเหมือนเดิม ส่วนอัตราสิ้นเปลืองยังไม่ได้เติมน้ำมันเช็ค ก็คิดว่าไว้ก่อน หลังจากนั้นเมื่อ 2 วันก่อนลอง Post ถามพี่เฮงกับพี่ทอมเกี่ยวกับการReset ระบบ ECU ว่าต้องทำอย่างไร พอรู้วิธีแล้ว ลองทำดูเพราะเคยอ่าน Post เก่า ๆดู เขาบอกว่า ไม่ว่าจะล้างจะทำจะเปลี่ยนอะไรก็ตามแต่ ให้ Reset แบบนี้ก่อน เลยลองดู ผลปรากฏว่าเนี๊ยบครับ อัตราเร่งเกียร์ 1 ไม่อืดแล้ว เกียร์ 5ไหลครับ เลยเติมเต็มถังแล้วลองดูว่าจะบริโภคน้ำมัรเท่าไหร่ แต่ช่วงนี้ต้องไปทำงานต่างจังหวัด โดยรถปรับอากาศแล้วจะรายงานให้ทราบครับ อีก 2 อาทิตย์
อ้อ แหมลืมขอบคุณคุณอาร์ต วันหน้าวันหลังจะรบกวนปรึกษาอีกได้มั๊ยครับ
โดยคุณ : GRi - ICQ : - [ 23 ก.ค. 2005 , 17:23:02 น. ]

ตอบ คนที่ 1
ใช่กระทู้นี้หรือเปล่าครับ


http://www.vlovepeugeot.com/webboard/11617.html
โดยคุณ : ทอม - 8ช-xxxx [ 23 ก.ค. 2005 , 21:20:51 น.]

ตอบ คนที่ 2
ครับพี่ทอมผมเองแห่ละครับคงไม่ว่าอะไรนะครับแต่ผมทำแล้วได้ผลดีกับเครื่องจริง ๆครับคงไม่ใช่อุปทาน
โดยคุณ : GRi [ 23 ก.ค. 2005 , 22:41:37 น.]

ตอบ คนที่ 3
สงสัยวันนั้นลืมบอกให้ถอดขั้วแบตมั๊งครับ ( ที่จริงแล้วไม่ว่าจะทำอะไรกับรถที่เกี่ยวกับระบบไฟ ควรถอดขั้วแบตครับ ) ขนาดรถผมเดินท่อไอเสียใหม่ มีการใช้เครื่องอ๊อกเหล็ก ก็ต้องถอดขั้วแบตครับ ไม่งั้น มีสิทธิ์ ECU ช๊อตได้เรย
โดยคุณ : นายอาร์ต - SignifeR [ 24 ก.ค. 2005 , 08:36:19 น.]

ตอบ คนที่ 4
ขอบคุณพี่ทอมพี่เฮงคุณอาร์ตครับแต่ละคนแฟร๊งค์และแฟร์มากครับ
โดยคุณ : GRi [ 24 ก.ค. 2005 , 10:50:15 น.]

ตอบ คนที่ 5
Oxygen Sensor หรือ Lambda Sensor ที่ รุ่น 405 ใช้ เป็นแบบ Zirconium Type ที่เป็นสารเคลือบบน Ceramic Core อีกที โดยมีหัวเผามาให้ด้วยเพื่อทำให้ถึงอุณหภูมิทำงานเร็วขึ้น ปรกติจะมีอายุการใช้งานระดับหนึ่งครับ ส่วนตัวการหลักๆที่จะทำให้ Oxygen Sensor ชนิดนี้หมดอายุเร็วกว่ากำหนดก็มี
1. สารตะกั่วที่มีอยู่ใน Leaded Fuel หรือน้ำมันที่มีสารตะกั่ว บ้านเราเลิกใช้ไปแล้วครับไม่น่าเป็นห่วง
2. สารเคมีที่ผสมในน้ำยาหล่อเย็น (Coolant) ในกรณีที่เกิดการรั่วซึมของน้ำหล่อเย็นเข้าห้องเผาใหม้ครับ
3. สารเคมีระเหยบางชนิดที่ผสมอยู่ในซิลิโคนหรือปะเก็นเหลว ดังนั้นเวลาจะเลือกใช้ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ควรดูที่ฉลากที่ต้องระบุว่า "Oxegen Sensor and Catalytic Converter Save) ด้วยครับ
4. Unburned Fuel นั้นก็คือ น้ำมันเบ็นซินที่เราเรียกที่ยังไม่ได้ผ่านการเผาไหม้นั่นเองครับ เพราะฉะนั้น อย่า!!! นำน้ำมันเบ็นซินมาล้าง Oxygen Sensor เป็นอันขาดครับ หรืออย่าสตาร์ทเครื่องโดยตัดระบบจุดระเบิดออก (เช่นถอดสายหัวเทียนออกเพื่อทดสอบบางอย่าง)
การทำความสะอาด Oxygen Sensor ทำได้โดยการใช้แปรงอ่อนๆปัดทำความสะอาดคราบเขม่าที่เกาะตรงหัวเซรามิคออกก็พอครับ รวมทั้งตรวจสอบจุดต่อสายไฟว่าต้องแน่นหนา ไม่ขาดในครับ
โดยคุณ : ฤทธิ์ อำมหิต - ฤทธิ์ [ 24 ก.ค. 2005 , 14:55:31 น.]

ตอบ คนที่ 6
คุณฤทธิ์ครับ ผมเองก็กำลังจะลองไปให้ช่างเขาถอดออกมาฉีดล้างเหมือนกัน พอดีวันนี้วันอาทิตย์อู่ปิด ดีครับช่วยกันเสริมความรู้ผิดหรือถูกก็พิจารณากัน แต่จริง ๆแล้วในความคิดผมนะ ทางชมรม Vlove Peugeot หน้าจะให้ทาง EA เข้ามามีส่วนร่วม ในการแสดงความคิดเห็น และให้ความรู้กับคำแนะนำ หรือความคิดนี้ เคยมีคนเสนอมาแล้ว แต่ไม่ Get รึเปล่าอ่ะ
โดยคุณ : 405 [ 24 ก.ค. 2005 , 16:23:08 น.]

ตอบ คนที่ 7
แห่ะ ๆมือไวไปหน่อย ขอถามคุณฤทธิ์ต่อ แล้วเราจะใช้อะไรล้างดีครับ เป็นน้ำยาประเภคไหน ที่ 0 เขามีล้างมั๊ย มีน้ำยาขายหรือเปล่า รึว่าที่ 0 ไม่มีการล้าง เปลี่ยนเลยใช่ไหม อ้อถ้าเราล้างด้ว Sensor ด้วยแอลกอฮอล์ได้มั๊ยครับ
โดยคุณ : 405 [ 24 ก.ค. 2005 , 16:32:40 น.]



Ending By Admin!!!