www.VlovePeugeot.com - Please Ctrl+D Bookmark Now!

VlovePeugeot.com Webboard


เปอโยต์ฝันปีนี้ฟาด800คัน เท50 ล้านแต่งโชว์รูมเก๋ไก๋
เปอโยต์ปรับกลยุทธ์หวังส่วนแบ่งตลาดรถหรูปีนี้ 800 คัน ชูกลยุทธ์ของดีมีคุณภาพ ราคาถูก พร้อมทั้งความแปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร ควักกระเป๋า 50 ล้านบาทเร่งปรับปรุงโชว์รูมใหม่ในรูปแบบ blue box

นายพสุพงษ์ ลีนุตพงษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูโรเปี้ยน ออโตโมบิลส์ จำกัด เปิดเผยถึงกลยุทธ์การตลาดของรถยนต์เปอโยต์ในปีนี้ว่า เปอโยต์ได้ดำเนินการปรับกลยุทธ์การตลาดใหม่ โดยใช้กลยุทธ์ลูกค้าสัมพันธ์มาเป็นกลยุทธ์หลักในการทำตลาด รวมถึงการปรับภาพลักษณ์ใหม่ของบริการหลังการขาย รวมทั้งการตอกย้ำและสร้างความเชื่อมั่นให้แก่กลุ่มลูกค้า รวมทั้งการปรับโฉมของโชว์รูมและศูนย์ซ่อมรถยนต์ โดยทุ่มงบประมาณ 50 ล้านบาท ภายใต้แนวคิด "blue box" ซึ่งจะปรับโชว์รูมให้เป็นโทนสีฟ้า ลักษณะจะเหมือนกล่องของขวัญมีรถโชว์อยู่ภายใน ซึ่งรูปแบบนี้ในต่างประเทศประสบความสำเร็จสูงมาก ทั้งนี้จะเริ่มจากโชว์รูมที่ถนนสุรวงศ์เป็นแห่งแรก และจะขยายไปยังโชว์รูมที่ต่างๆ

ปีนี้บริษัทได้เตรียมรถรุ่นใหม่ออกมาจำหน่ายถึง 11 รุ่น โดยเน้นความแตกต่างจากรถที่จำหน่ายอยู่แล้ว เพื่อเป็นการเพิ่มทางเลือกที่หลากหลายให้กับลูกค้าไม่ว่าจะเป็นรถเล็กอย่างรุ่น 206 มี 5 ประตู ซึ่งเป็นรถนำเข้าจากต่างประเทศ ในราคา 930,000 บาท ซึ่งราคาเท่านี้ยังไม่มีในตลาดเมืองไทย ส่วนใหญ่ในตลาดนั้นจะไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท, รถเปิดประทุนแบบ "hard top" หลังคาแข็งของเปอโยต์ที่แตกต่างจากรถที่มีอยู่ทั่วไปในตลาดที่เป็นหลังคาผ้าใบทั้งหมด ซึ่งบริษัทได้นำเข้ามา 2 รุ่น ราคาประมาณ 2 ล้าน-2 ล้านกว่า

ซีรีส์ 4 รุ่น 407 นั้นเป็นรถราคา 2 ล้านกลางๆ เป็นเครื่องยนต์ดีเซลที่ไม่มีในตลาด ซึ่งเปอโยต์มีอุปกรณ์ครบ, และรุ่น 1007 ซิตี้คาร์ขนาดเล็ก เป็นต้น ซึ่งรถยนต์ที่บริษัทนำเข้ามาทั้ง 11 รุ่นจะเป็นรถที่มีราคาแตกต่างและค่อนข้างถูกกว่าที่มีในตลาดทั่วไป

ปัจจุบันเปอโยต์มีส่วนแบ่งทางการตลาดอยู่ที่ 4-5% ของตลาดรถยนต์ยุโรปในประเทศไทย โดยตั้งเป้ายอดจำหน่ายในปีนี้ไว้ที่ 800 คัน ซึ่งถือเป็นอัตราการเติบโตแบบก้าวกระโดดเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมาซึ่งสามารถจำหน่ายรถยนต์ได้ 200 คัน เป็นผลมาจากการนำเข้าสินค้าที่มีความหลากหลายมากขึ้นในปีนี้ เนื่องจากบริษัทไม่จำหน่าย "รถตลาด" แต่จำหน่ายรถที่เจาะตลาดเฉพาะ (niche market) ที่ขายดีที่สุดในประเทศไทย

นอกจากการเปิดตัวรถรุ่นใหม่อย่างต่อเนื่อง เปอโยต์ยังได้เตรียมงบประมาณกว่า 40 ล้านบาทในการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาด โดยร่วมมือกับผู้ผลิตเสื้อผ้าชั้นนำจากสหรัฐอเมริกา เพื่อทำ แคมเปญร่วมกัน อาจจะออกมาในรูปแบบของ การออกแบบรถยนต์รุ่นพิเศษให้กับเสื้อผ้ายี่ห้อ ดังกล่าว

กลุ่มลูกค้าของบริษัทแบ่งออกเป็น กลุ่มลูกค้าเก่า หรือกลุ่มที่มีรถยนต์อยู่แล้วหลายคัน และต้องการซื้อรถเพิ่มเนื่องจากความสวยงาม และกลุ่มคนรักรถ เข้าใจรถ ซึ่งถ้าลูกค้ามีบุคลิกภาพที่ตรงกับรถของเรา คนเหล่านี้จะเข้าใจว่ารถที่เหมาะกับบุคลิกภาพของตนเอง และใช้ขับในเมืองที่มีคุณภาพดีอาจจะไม่ต้องมีราคาสูงถึง 4-5 ล้านบาท แต่เพียงแค่ 2-3 ล้านบาทก็สามารถเป็นเจ้าของรถที่มีดีไซน์เก๋ มีคุณภาพดีได้

"กลุ่มลูกค้าเป้าหมายของเราที่ชัดเจนเป็นการตอบจุดยืนทางการตลาดของเราชัดเจนเช่นกันว่า เปอโยต์ขายความพิเศษและความเป็น unique ของรถ ไม่ได้เน้นว่าจะต้องเป็นรถที่ราคาสูงจนเกินไป แต่เราต้องการนำเสนอ "ของ" ที่มีความพิเศษสุดๆ ในราคาที่ลูกค้ายอมรับได้ด้วย ดังนั้นลูกค้าส่วนใหญ่ที่เลือกเปอโยต์เพราะว่าต้องการบุคลิกที่พิเศษ ไม่ต้องการเป็นเหมือนใคร ต้องการความแปลกแตกต่างและพิเศษกว่าใคร"

สำหรับจุดแข่งของรถยนต์เปอโยต์ก็คือ
1.เป็นรถอิมพอร์ตทั้งคัน มีข้อดีคือ ทางเมืองนอกเขาจะต้องดูแลเป็นอย่างดีเพราะว่าเป็นรถที่ประกอบจากทางต่างประเทศ ซึ่งต้องรักษาชื่อเสียงรวมทั้งวิธีการซ่อมรถสมัยใหม่โดยควบคุมด้วยคอมพิวเตอร์ และสามารถเช็กได้โดยตรงจากฝรั่งเศสว่ารถยนต์คันนี้มีจุดบกพร่องอะไร มีความเสียหายอะไร ข้อมูลทุกอย่างของเครื่องยนต์เชื่อมโยงกับทางฝรั่งเศส และทางเขาก็สามารถแก้ไขรถยนต์ให้เราจากทางเมืองนอกได้
2.อุปกรณ์ภายในรถยนต์เปอโยต์ถือได้ว่ามากกว่ารถยนต์ทั่วไปในท้องตลาด
3.รูปลักษณ์ดีไซน์ภายนอกของรถยนต์มีความแหวกแนว ดูแล้วมีความพิเศษ


ที่มา หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ
โดยคุณ : 405 - ICQ : - [ 2 ก.ค. 2005 , 16:46:13 น. ]

ตอบ คนที่ 1
เหอ เหอ ทำยังนี้จะขายได้ก็ให้มันรู้ไปแทนที่จะมุ่งเข้าหารถตลาด
โดยคุณ : Asklepios - Asklepios [ 2 ก.ค. 2005 , 22:03:43 น.]

ตอบ คนที่ 2
มาเอาเราไปเป็น ผจก.ฝ่ายการตลาดซิ เงินเดือนไม่เกิน 2 หมื่น ok ไหม๊ เดี๋ยวจะปั้นยอดให้ดู แต่ต้องตามใจเรานะห้ามล้วงลูก คอยสนับสนุนสิ่งที่เราต้องการก็พอ
โดยคุณ : 406 [ 6 ก.ค. 2005 , 17:11:16 น.]



Ending By Admin!!!