www.VlovePeugeot.com - Please Ctrl+D Bookmark Now!

VlovePeugeot.com Webboard


ระดับน้ำมันเครื่องของ GRI
สวัสดีครับ
สืบเนื่องจาก 09699 ผมไปซื้อก้านวัดระดับน้ำมันเครื่องตาม PN ที่แจ้งไว้คือ 1174.07 ราคา 180 บาท มาวัดกับของเดิมที่อยู่ในเครื่องที่ผมซื้อมาปรากฎว่ายาวเท่ากัน แต่ระดับ min-max ของเดิมอยู่สูงกว่าประมาณ 2 cm เลยถามอู่ที่ผมไปซ่อมเขาบอกว่าเติมน้ำมันเครื่องไป 5.5 ลิตร
เมื่อผมมาเปลี่ยนน้ำมันเครื่องใหม่โดยเติมลงไป 4.8 ลิตร (เปลี่ยนกรองด้วย และจาก spec ของเครื่องที่ระบุไว้ว่า ถ้าเปลี่ยนกรองจะใช้น้ำมันเครื่อ 4.9 ลิตร) เมื่อใช้ก้านวัดที่ซื้อมาใหม่วัดดูปรากฎว่าน้ำมันเครื่องอยู่ที่ max พอดี
และเมื่อมาตรวจระดับน้ำมันเครื่องตอบเช้าของอีกวันโดยยังไม่ได้สตาร์ตเครื่อง ระดับน้ำมันจะสูงกว่า max อยู่ 1.2 cm
อยากทราบว่าจากที่ผมใส่น้ำมันเครื่องไป 4.8 ลิตร และเมื่อวัดระดับน้ำมันตอนเช้ายังไม่สตาร์ตเครื่อง ที่อยู่สูงกว่า max ไป 1.2 cm ปกติหรือไป และหลังจากดับเครื่อง 5 นาทีมาวัดใหม่อยู่ที่ระดับ max พอดี คราวต่อไปผมต้องเติมน้ำมันเครื่องที่กี่ลิตรดีครับสำหรับ 1.6 GRI
ขอบคุณครับ
โดยคุณ : Ming - ICQ : - [ 21 ก.พ. 2005 , 08:20:41 น. ]

ตอบ คนที่ 1
น้ำมันเครื่อง GRI 1.6 ตามคู่มือ จะเติม 4.5 ไม่รวมไส้กรองน้ำมันเครื่อง ถ้าหากเปลี่ยนกรองน้ำมันเครื่องด้วย 4.9-5 ลิตร จาก p/n ที่ซื้อมาคิดว่าไม่ผิดพอวัดระดับน้ำมันตอนเช้าไม่ติดเครื่องจะได้สูงกว่านิดหน่อยเพราะน้ำมันที่ติดค้างอยู่ด้านบนฝาวาวล์ได้ไหลลงมาด้านล่าง พอติดเครื่องก็จะปั้มขึ้นไปหล่อเลี้ยงส่วนต่างๆ ผมว่าปกตินะครับส่วนที่เติมไปถึง 5.5 ลิตร มากไปครับจะรู้สึกได้ว่าเครื่องยนต์อืดขึ้นและความร้อนจะสูงกว่าปกติถ้าวิ่งยาวๆ นานๆ
โดยคุณ : เฮง - เฮง [ 21 ก.พ. 2005 , 09:21:26 น.]

ร่วมเสนอแนะความคิดเห็น....
กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ 
จาก : *
email :
icq :
Username :
Password : สมัครสมาชิก
รูปภาพ :
ได้เฉพาะสมาชิกเท่านั้นครับ(ไม่เกิน 50K)

รายละเอียด
Icon new Icon old
*
*

กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ