www.VlovePeugeot.com - Please Ctrl+D Bookmark Now!

VlovePeugeot.com Webboard


ความร้อนกับพัดลมจังหวะที่สอง
ผมใช้ 306 carbrioret มีปัญหาเรื่องความร้อนขึ้นเร็วมากขับไปประมาณ 5 นาทีความร้อนขึ้นถึง 92 พัดลมจังหวะสองทำงานประมาณนาทีครึ่งแล้วความร้อนก็มาอยู่ที่ประมาณ 85-88 แล้วอีกสามนาทีมันก็ทำงานอีกเพราะความร้อนขึ้นถึง 92 กว่าๆอีก เป็นอย่างนี้ตลอดการขับขี่ครับทุกๆสามนาทีพัดลมจังหวะสองทำงาน ผมได้ไปล้างหม้อน้ำตีฝาข้างใหม่แต่พอขับไปสักพักเช้ามาดูน้ำในหม้อน้ำมันขุ่นสีออกเหลืองน้ำตาลลอยเป็นฝาครับ อยากรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นปกติไหมครับไม่รู้ว่าเกี่ยวกับเครื่องยนต์หรือเปล่าแล้วต้องแก้อย่างไร
โดยคุณ : ตั้ม - ICQ : - [ 2 ธ.ค. 2004 , 23:06:24 น. ]

ตอบ คนที่ 1
ลองดูว่าพัดลมจังหวะ1ทำงานหรือไม่ของผมเคยเป็นจังหวะสองทำงานบ่อยมากเพราะจังหวะ1ไม่ทำงานเลยเรื่องน้ำให้ผู้รู้ท่านอื่นมาตอบแล้วกันครับ
โดยคุณ : joker [ 3 ธ.ค. 2004 , 00:12:13 น.]

ตอบ คนที่ 2
....ถ้าน้ำในหม้อน้ำเริ่มเป็นสีน้ำตาลช๊อคฯ รีบหาช่างดีกว่าครับ ผมจำไม่ได้ว่าเรียกว่าเป็นอะไรแน่ แต่เกี่ยวกับฝาสูบประเก็นอะไรสักอย่างเนี้ยแหล่ะ แหะๆ เคยเป็นตอนเด็กๆหน ตอนนั้นแรงดันเครื่องเข้ามาในหม้อน้ำเลย ฝาหม้อน้ำแล้วน้ำพุ่งขึ้นไปเหนือหัวเลยครับ ดีที่ผมเจอตอนจอดรถแล้วเพิ่งสตาร์ท ถ้าเป็นตอนวิ่งๆอยู่ สงสัยเครื่องพังหนัก .....
โดยคุณ : กันย์ - gun'n [ 3 ธ.ค. 2004 , 00:16:12 น.]

ตอบ คนที่ 3
สนิม(น้องหนิม)มาอยู่เป็นเพื่อนแล้วหละครับ.....เพิ่งล้างหม้อน้ำแล้วทำไมยังมีอยู่ ก็ของเก่าที่ค้างอยู่ในเครื่อง กับของใหม่ที่เพิ่งเกิดครับ
ลองเปลี่ยนน้ำในระบบใหม่ ไล่ลมให้ดี แล้วหาคูลแล้นท์(น้ำยาสีเขียวๆขนาด 1 ลิตร)เติมดูครับมันจะช่วยให้น้ำไม่เป็นสนิมได้ด้วย ของผมลองแล้ว......บอกลาน้องหนิมไปแลย
โดยคุณ : MO306 - MO306 [ 3 ธ.ค. 2004 , 08:16:56 น.]

ตอบ คนที่ 4
ถ้ามีลักษณะเป็นครีมสีน้ำตาลลอยเป็นฝาอยู่ที่คอหม้อน้ำ น่าจะเกิดจากน้ำมันเครื่องรั่วเข้ามาในระบบหล่อเย็นแล้วนะครับ อาจเกิดจากปะเก็นฝาสูบรั่วหรือฝาสูบโก่งหรือผุ รีบเอาเข้าอู่ไปตรวจสอบดีกว่าครับ เดี๋ยวจะเสียหายหนักไปกันใหญ่
โดยคุณ : ฤทธิ์ อำมหิต - ฤทธิ์ [ 3 ธ.ค. 2004 , 12:19:37 น.]

ตอบ คนที่ 5
ก่อนหน้านี้เคยฮีทน้ำแห้งครับช่างบอกว่าฝ่าประเก็นน่าจะรั่วแล้วได้ซ่อมเปลี่ยนฝาประเก็นและล้างหม้อน้ำตั้งวาวล์แต่อาการร้อนก็ยังไม่หายดีที่ติดเซ็นเซอร์ที่หม้อน้ำอีกตัวแต่มันทำงานบ่อยมากทุกๆสามนาทีทำงานทีเพราะเครื่องมันร้อนเร็วมากๆครับ
โดยคุณ : ตั้ม [ 3 ธ.ค. 2004 , 23:48:44 น.]

ตอบ คนที่ 6
ถามอีกนิดครับแล้วถ้าฝาสูบเคยไสมามีส่วนทำให้เป็นแบบนี้ไหมครับแล้วถ้าเปลี่ยนฝาสูบใหม่ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไรครับ ขอยคุ ณครับ
โดยคุณ : ตั้ม [ 3 ธ.ค. 2004 , 23:56:38 น.]

ร่วมเสนอแนะความคิดเห็น....
กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ 
จาก : *
email :
icq :
Username :
Password : สมัครสมาชิก
รูปภาพ :
ได้เฉพาะสมาชิกเท่านั้นครับ(ไม่เกิน 50K)

รายละเอียด
Icon new Icon old
*
*

กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ