www.VlovePeugeot.com - Please Ctrl+D Bookmark Now!

VlovePeugeot.com Webboard


พัดลมสเตป 2 ทำงานมั่ว
พัดลมสเตป 2 ทำงานที่ 75 องศาบาง 80 บางบางครั้งไม่ทำเลยจนถึง 90 ถึงทำงานแต่ถ้าทำงานที่ 75 จะมีไป STOP ติดด้วยทุกครังแต่จะทำเป็นระยะสั้นๆ ช้วยหาคำตอบให้ด้วยครับ SRI
โดยคุณ : TOLL - ICQ : - [ 20 พ.ย. 2004 , 14:01:04 น. ]

ตอบ คนที่ 1
ตัวการ คือสวิทช์หรือปลั๊กหลังเครื่องนั่นแหละครับ มันอาจจะหลวม หรือไม่ก็เสือ่มสภาพแล้ว ให้เปลี่ยนดีกว่าครับ
ตัวละ 300 กว่าบาทเองมั๊ง
โดยคุณ : แดงตุ้ย [คนบ้านนอก] [ 20 พ.ย. 2004 , 17:59:58 น.]

ตอบ คนที่ 2
ไม่แน่ใจว่าจะเหมือนรุ่น Mi16 หรือเปล่านะครับ ถ้าเหมือน และไม่ได้ถูกแปลงระบบมา ที่ต้องสงสัยอันดับแรกคือ Bitron Temperature Sender เป็นเซนเซอร์ที่มี 2 ขา ทำหน้าที่ตรวจจับอุณหภูมิน้ำหล่อเย็นส่งไปให้กล่องควบคุม Bitron Temperature ECU อีกที น่าจะเกิดจากขั้วต่อสกปรกไม่แน่นหรือตัวเซนเซอร์เสื่อมเองอย่างพี่โบว่าครับ สังเกตว่าเวลามีอาการ ไฟ Stop, Oil Pressure, Overheat จะติดพร้อมๆกันและพัดลมสปีดสูงทำงานครับ ขอให้หายไวๆนะครับ
โดยคุณ : ฤทธิ์ อำมหิต - ฤทธิ์ [ 20 พ.ย. 2004 , 18:19:22 น.]

ตอบ คนที่ 3
สวิทช์แรงดันน้ำยาแอร์ก็สั่งให้ทำงาน step 2 ได้น่ะครับ ตอนนั้นเปิดแอร์ไหมครับ
โดยคุณ : rd [ 20 พ.ย. 2004 , 20:30:24 น.]

ตอบ คนที่ 4
สวิทซ์ที่ว่าอยู่ตรงไหนครับ มีรูปหรือไม่และเปลี่ยนเองได้หรือไม่ครับ
โดยคุณ : เหน่ง [ 20 พ.ย. 2004 , 20:50:08 น.]

ตอบ คนที่ 5
เป็นเหมือนกันเลยครับ แต่รถผมทำงานที่ประมาณ 82 ความร้อนนี่ไม่เคยเกินเลยอ่ะ ( มันทำเร็วไป ) ตอนนี้ยังไม่ว่างเข้าไปทำเลย อีกอย่างถ้าเป็นรถเดิมๆ หม้อน้ำเป็นไฟเบอร์ มันจามีช่องด้านซ้ายให้ฝังเซ็นเซอร์ได้ด้วย แต่ไม่แน่ใจว่า มันจะได้พอดีหรือเปล่าน่ะครับ ส่วนตัวท้ายเครื่อง ไว้วันไหนเข้าไปล้างพวกเซ็นเซอร์ที่อู่+ล้างระบบขั้วไฟต่างๆ ( มีโครงการไว้แล้ว อิอิ ) จะถ่ายรูปมาให้ชมกันครับ :D
โดยคุณ : มีคนเขาหาว่าผมเป็นเซียน...... - SignifeR [ 21 พ.ย. 2004 , 08:08:13 น.]

ตอบ คนที่ 6


ถ้าตอนพัดลมสปีดสองทำงานมีไฟ Stop, Oil Pressure, Overheat ติดขึ้นที่หน้าปัดโดยอุณหภูมิน้ำหล่อเย็นปรกติ ที่ต้องสงสัยอันดับแรกคือ Bitron Temperature Sender หน้าตาอย่างในรูปนั่นแหละครับ ส่วนใหญ่มักไม่เกิดจากเซนเซอร์นี้เสียเองครับ มักเกิดจากคอนเนคเตอร์หลวม, สกปรก, น้ำหล่อเย็นรั่วไปโดนคอนเนคเตอร์หรือปลายเซนเซอร์มีตะกรันพอกหนา (อันนี้ต้องถอดออกมาดูและทำความสะอาดครับ) ลองตรวจสอบดูก่อนครับ ผมไม่ทราบจริงๆว่าติดตั้งอยู่ครงไหนบนเครื่อง XU10J2 ของ SRi คงต้องถามท่านอื่นที่ใช้ SRi ครับ (ชาวแกงค์ศรี) ถอดออกมาทำได้เองครับ แต่หลังจากส่กลับแล้วควรตรวจสอบน้ำหล่อเย็นและไล่ลมให้ดีนะครับ
ในกรณีที่พัดลมสปีดสองทำงานเนื่องจากแรงดันน้ำยาแอร์สูงเกินไป (ตรวจจับโดย Trinary Switch ที่ติดอยู่บริเวณคอของ Dryer แอร์) กรณีนี้ ไฟ Stop, Oil Pressure, Overheat จะไม่ติดขึ้นที่หน้าปัดครับ
ขอให้โชคดีครับ
โดยคุณ : ฤทธิ์ อำมหิต - ฤทธิ์ [ 21 พ.ย. 2004 , 08:24:20 น.]

ตอบ คนที่ 7
เคยเป็นมาเหมือนกัน อยู่ๆ คอมแอร์ก็ตัด ไฟ stop กระพริบพร้อมกับไฟสีแดงความร้อนติด ก็ตรวจหาอยู่หลายอย่างรื้อออกมาทำความสะอาดบ้าง ไล่สายไฟต่างๆ ตรวจน้ำยาแอร์ ตรวจคอมแอร์ กล่องควบคุมspeed พัดลม กล่องควบคุมอณุหภูมิ ทุกอย่างก็ปกติ ก็เลยนึกถึงตัวที่คุณฤทธิ์บอก ไม่รอช้าสั่งซื้อใหม่เลยพอเปลี่ยนเท่านั้นทุกอย่างหายเป็นปิดทิ้ง ตำแหน่งตัวนี้อยู่หลังเครื่องช่วงจานไฟมันจะมีอยู่ 2 ตัวจุดนั้นเจ้าตัวนี้หัวสีน้ำตาลครับ
โดยคุณ : เฮง - เฮง [ 22 พ.ย. 2004 , 08:39:38 น.]

ร่วมเสนอแนะความคิดเห็น....
กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ 
จาก : *
email :
icq :
Username :
Password : สมัครสมาชิก
รูปภาพ :
ได้เฉพาะสมาชิกเท่านั้นครับ(ไม่เกิน 50K)

รายละเอียด
Icon new Icon old
*
*

กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ