www.VlovePeugeot.com - Please Ctrl+D Bookmark Now!

VlovePeugeot.com Webboard


ขัดเคลือบสีรถที่ไหนดีครับ และปั๊มติ๊กของ Gri และ Sri เหมือนกันหรือเปล่า ?
ส่วนมากชอบเข้ามาตอบ...วันนี้ขอเข้ามาถามมั่งครับ

ดังกระทู้เลยครับ ว่าหาร้านขัดเคลือบสีรถ เอาแบบเงาแว๊บๆ เคลือบได้ทนๆ น่ะครับ

และสังเกตุว่าปั๊มติ๊กของ Gri และ Sri สีสันหน้าตาเหมือนกันเลย ไม่รู้ว่ามันใช้แทนกันได้หรือเปล่า ไม่มั่นใจเรื่องแรงดันน่ะครับ รบกวนพี่ๆ ด้วยครับ

ปล. สเตปดูดอากาศเข้าจากนอกรถ แล้วอัดแอลกอฮอล์ และน้ำยาฆ่าเชื้อเข้าตู้แอร์ ลองแล้วประสบผลสำเร็จครับ อิอิอิ
โดยคุณ : นายอาร์ต - SignifeR ICQ : - [ 7 ต.ค. 2004 , 20:18:37 น. ]

ตอบ คนที่ 1
อาร์ตไม่ลองไปที่ cadulac86 ตรงก่อนถึงปากซอยสามัคคีฝั่งติวานนท์ล่ะ หรือไม่ก็ Auto Gym ตรงข้าม ม.ธุรกิจอ่ะ น่าจะดีนะ
โดยคุณ : Shamp [ 7 ต.ค. 2004 , 20:22:23 น.]

ตอบ คนที่ 2
ผมรู้เรื่องเดียวนะครับเรื่องขัดเคลือบสี เพราะผมทำอยู่ จริงๆ แล้ว มีอยู่ 3 แบบครับ แบบแรก คือ ขัดสี การขัดสี ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าขัดสี แปลว่ามันขัดสีออกมาด้วย ทำให้สีบางลง ริ้วรอยหายหมดเพราะมันขัดรอยออกไปเลย แบบนี้ถ้ามีรอยไม่ลึกมาก แนะนำครับ ทำได้ไม่เกินปีละครั้งเท่านั้น ไม่งั้นถึงเหล็ก
มาแบบที่สอง ขัดเงา การขัดเงา เป็นการขัดผิวเฉพาะส่วนบน พวกขนแมวอะไรพวกนี้จะออกหมด และจะเงา ตามชื่อที่เรียกว่าขัดเงา แบบสองจะเงากว่าแบบแรกครับ ขัดได้ปีละ 3-4 ครั้ง สบายๆ บ่อยเกินก็ไม่ดี
แบบสุดท้าย คือการเคลือบเงา ก็ตามชื่อน่ะครับ เคลือบความเงาเอาไว้ คราวนี้แล้วแต่น้ำยาแล้วว่าจะได้นานขนาดไหน มีตั้งแต่ซิลิคอน แว๊ก เงาพอได้แต่อยู่ได้ไม่นาน คานูบา-มันเงานานกว่าซิลิคอนเงาแบบนุ่มนวลดื่มด่ำ และพวก เทฟลอน เงานานที่สุด แต่มันจะดูแข็งๆ เพราะเป็นฮาร์ทแว๊ก แล้วแต่ชอบแบบไหน แนะนำวิธีที่ดีที่สุด คือไปอู่ทำสีให้ขัดสีให้ทั้งคัน ราคาประมาณ 800 บาท แล้วใช้ซิลิคอนลงเอง จากนั้นก็คานูบา หรือเทฟลอน ถ้าดูแลรถดีๆ อย่างคุณอาร์ต ขัดสีทีเดียว ลงซิลิคอนแว็กเอง และใช้พวกคานูบา หรือเทฟลอนเอง มันก็จะเงางามอย่างภาคภูมิใจ เพราะทำเอง จากนั้นถ้าต้องการความทนนาน ไม่มีทางเป็นไปได้ เพราะผมลองมาทุกยี่ห้อแล้ว แต่ให้ใช้วิธีการลงคานูบาหรือเทฟลอน สัปดาห์ละ 1 ครั้ง โดยการล้างรถใช้น้ำเปล่าเท่านั้น รถก็จะเงางามอย่างหาที่เปรียบไม่ได้ตลอด แต่ถ้าเข้าศูนย์คาร์แคร์ ต้องดูราคา 1500 ขึ้นไป และต้องมีการขัดอย่างน้อย 3 ครั้ง ถังจะใช้ได้ ถ้าให้แนะนำน้ำยาก็ egle one wet ขวดละประมาณ 1400 และ elite ประมาณ 1500-1600 ตามห้างแล้วแต่จะลดมากลดน้อย มีแค่สองยี่ห้อนี้ที่เข้าตา ลองดูนะครับด้วยความจริงใจ
โดยคุณ : maypong [ 7 ต.ค. 2004 , 20:38:27 น.]

ตอบ คนที่ 3
ขอบคุณครับพี่เมย์ป๋อง ไม่รู้จะเรียกพี่เมย์หรือพี่ป๋องดี เลยเรียกทั้งคู่เลย ตอนนี้ที่บ้านมี เป็น อีเกิล แว็ก แบบสเปรย์น่ะครับ ใช้พ่นๆ แล้วขัดออก รูสึกว่าพอมันแข็งแล้วขัดยากเป็นบ้าเลย มันเป็นปกติหรือเปล่าครับ ?
โดยคุณ : นายอาร์ต - SignifeR [ 8 ต.ค. 2004 , 00:26:08 น.]

ตอบ คนที่ 4
เรียกเมย์พอครับ แบบสเปรย์เป็นปกติครับ ต้องเป็นแบบน้ำครับ
โดยคุณ : maypong [ 8 ต.ค. 2004 , 06:55:45 น.]

ตอบ คนที่ 5
ผมสีน้ำยาแบบแทฟล่อน มาเคลือบเองครับ เคลือบสัก 2 - 3 ครั้งสำหรับรถที่ยังไม่ค่อยได้เคลือบนะครับ จากนั้นผิวสีรถจะเรียบลื่น แต่จะไม่หนึบแบบคาร์นูบา (จะเหนียวกว่า) ใช้น้ำเปล่าล้างตามแต่ความสกปรกของรถ เท่านี้ก็จะเงางามครับ ผมไม่เคยไปคาร์แคร์เลยครับเองเงินมาซื้อนำยา ในช่วงมอเตอร์โชว์ราคาจะถูก นำมาใช้ได้ทั้งปีเลยครับ
โดยคุณ : นายแสนดี [ 8 ต.ค. 2004 , 12:05:39 น.]

ตอบ คนที่ 6
แล้วทำสีรถที่ถูกชนมานี่ทำที่ไหนดี และราคาย่อมเยาบ้างเหรอครับ
โดยคุณ : kansai [ 8 ต.ค. 2004 , 21:36:57 น.]

ตอบ คนที่ 7
ปั้มเบนซิน ตามคู่มือ มันบอกว่า เป็นของ Bosch เหมือนกันจ้า แรงดันจะอยู่ที่ 3.0 +/- 0.2 bar แทนกันได้
โดยคุณ : ทอม - 8ช-xxxx [ 9 ต.ค. 2004 , 19:31:05 น.]

ตอบ คนที่ 8
ตอบพี่ Kansai ถ้าจะเอาถูกคุณภาพปานกลางประมาณ B แนะนำที่อู่ AP Bodywork ซอยรามอินทรา 24 ครับ ติดต่อกับช่างอ้วนได้ ไม่แพง แต่งานก็ประมาณที่บอกไม่ได้ถึงกับดีมาก ราคาประมาณ 12000 - 15000 ทำทั้งคันนะครับ

และขอบคุณพี่ทอมครับ ปั๊มติ๊กเจ้า Sri หอนดังอย่างกับจิ้งหรีด ขนาดถอดออกมาล้างแล้วนะ ถามต่อว่า แบบนี้ผมใช้น้ำยาล้างหัวฉีดแบบที่เขาขายๆ กันได้มั๊ย ที่มันเติมไปกับน้ำมัน มันจะมีผลต่อการล้างคราบสกปรกในกรองเบนซินหรือเปล่า ?
โดยคุณ : นายอาร์ต - SignifeR [ 9 ต.ค. 2004 , 23:08:18 น.]

ร่วมเสนอแนะความคิดเห็น....
กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ 
จาก : *
email :
icq :
Username :
Password : สมัครสมาชิก
รูปภาพ :
ได้เฉพาะสมาชิกเท่านั้นครับ(ไม่เกิน 50K)

รายละเอียด
Icon new Icon old
*
*

กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ