www.VlovePeugeot.com - Please Ctrl+D Bookmark Now!

VlovePeugeot.com Webboard


พี่เฮงครับ รบกวนถามเพิ่มเติมเรื่องเกียร์ 405gr auto หน่อยครับ
พี่เฮง ครับ อ้างถึงกระทู้ 7824 น่ะครับ
แต่อุ่ดัง อู่หนึ่งในนี้ เค้าแนะนำให้ผมเปลี่ยนเกียร์ลูกใหม่ไปเลยครับ ของ Sri เอาไปใส่ รัีบรองวิ่งกระฉูด แต่ผมอ่านความเห็นพี่ พี่บอกว่าอย่าทำอย่างนั้น แล้ว มันจะยังไงครับพี่ ให้เค้าoverhaul เกียร์ใหม่เลยใช่มั๊ยครับ แล้วผมจะถือโอกาศ overhaul เครื่องไปด้วยเลย น้ำมันเติมไป 500 วิ่งได้ 2 - 3 วัน ไม่กี่สิบโล น้ำมันหายเกลี้ยง T_T ขอบคุณสำหรับคำตอบนะครับพี่เฮง ขอบคุณมากครับ
โดยคุณ : 405 สีน้ำเงิน นายแก่ - ICQ : - [ 10 ส.ค. 2004 , 10:55:00 น. ]

ตอบ คนที่ 1
ผมขอขยายความ จากที่คุณเฮงไม่แนะนำให้เปลี่ยนเกียร์มือสอง
คือ ของเก่ามือสอง เราจะรู้สภาพมันได้อย่างไร ว่าใช้งานมาแค่ไหน จริงหรือเปล่า
แล้วก็คิดต่อไปว่าถ้าดีแล้วทำไมเจ้าของเก่าถึงถอดมันออก หรือ ถ้าบอกว่ามาจากต่างประเทศ ผมก็เชื่อว่าคงมีไม่มากนักที่ใช้รถถนอมเท่าบ้านเรา
แต่ถ้าบอกว่าเกียร์เก่า แต่ overhual มาแล้ว จะไปเสียมากทำไม ก็ overhual เกียร์ของติดรถเราไม่ดีกว่าเหรอครับ


สงสัยจังทำไม ล้างสมอง แล้วไม่ดีขึ้น แต่ให้เปลียนเกียร์ทั้งลูก

ตราบใดที่เข้าเกียร์แล้ว รถวิ่งได้ ยังถือว่า เกียร์ไม่พัง ไม่ต้องเปลี่ยนหรอกครับ

เกียร์ มันสัมพันธ์ กับเครื่องครับ คือ เครื่องของ GR กับ SRi แรงบิดมาที่รอบไม่เท่ากัน ถ้าใส่ไม่ตรงรุ่น จะดีกว่าจริงเหรอครับ

ของเดิมดีที่สุดครับ
โดยคุณ : ทอม - 8ช-xxxx [ 10 ส.ค. 2004 , 11:30:10 น.]

ตอบ คนที่ 2
คุณทอม ได้ตอบเหตุผลส่วนหนึ่งไปแล้ว คือมือสองที่อู่แนะนำให้เปลี่ยนมันไม่ชัวร์นั้นเองครับ คุณเสียเงินไปจำนวนหนึ่งแล้วเอาเกียร์ที่ใช้งานมาแล้ว ตามรุ่นรถคุณว่ามันนานสัก 6-7 ปีมาแล้วได้ไหมแล้วมันต้องผ่านการใช้งานมาสักเท่าไรบังเอิญเราเอามาใช้ต่อ อีกสัก 6 เดือนมันออกอาการคุณว่ามันคุ้มไม่ครับ นอกจากซื้อมาถูกมากๆ ถึงน่าเสี่ยง แค่ค่าแรงยกขึ้นยกลงก็หลายตังค์นะ แล้วของ sri กับ gr อัตราทดของเกียร์ไม่เท่ากัน มันใส่กันได้พอดีแต่การใช้งานไม่เหมือนกัน ถ้าเอาของ sri มาใส่เครื่อง gr คุณจะได้กำลังปลายที่ดีขึ้น แต่จะไม่ดีรอบต้นๆ ยิ่งออกตัวไม่ดีคุณยิ่งเหยียบคันเร่งเพิ่มกลายเป็นรถกินน้ำมันเข้าไปอีก ด้วยเหตุผลทั้ง 2 นี่แหล่ะถึงไม่อยากให้เปลี่ยนไม่คุ้มในระยะยาว อู่แนะนำเพราะมันง่ายไงครับยกขึ้นลงเปลี่ยนอย่างเดียวหรือมีของอยู่แล้ว ผมเป็นคนพูดตรงๆ ไม่อยากให้พวกเราต้องเสียตังค์เพิ่มที่หลัง เอาเกียร์เดิมนั้นแหล่ะครับรื้อออกมา ช่างจะรู้เองว่าอะไรภายในเสียต้องเปลี่ยน หรือมีอันไหนใช้งานได้เก็บไว้ ซื้ออะไหล่ที่ต้องเปลี่ยนจริงๆ มันเป็นชุดๆ ของมัน สอบถามราคากันก่อนทั้งค่าอะไหล่ ค่าแรง และที่สำคัญการรับประกัน ระหว่างทำเกียร์ก็ให้อู่ตรวจดูแลสภาพรถไปด้วยเลยที่กินน้ำมันไม่ปกตินะครับ 500 บาทต้องวิ่งได้ 200 กว่าโลนะครับอย่างน้อย มีอะไรเพิ่มเติมก็สอบถามได้ครับ
โดยคุณ : เฮง - เฮง [ 10 ส.ค. 2004 , 11:59:35 น.]

ตอบ คนที่ 3
ขอบคุณ พี่ เฮง พี่ทอม มาก ๆ ครับ
กระจ่าง + ตาสว่างเลยครับ พอผมได้ยินว่า
เครื่องมันจะแรงขึ้นก็เลยหูผึ่งไปด้วยน่ะครับ
ถ้าอย่างงั้นจะได้ไป overhaul ดีกว่าครับ
overhaul เครื่องไปด้วยเลย ส่วนเรื่องน้ำมัน
พี่เฮง บอกว่า 500 วิ่งได้ 200 โล เป็นอย่างน้อย ของผมถ้าวิ่งได้ 150 ก็ยิ้มแล้วครับ T_T วิ่งแค่ บางนา พระโขนง ประมาณเนี้ยครับ ไป ๆ กลับ ๆ อาทิตย์นึงใช้รถไม่กี่วัน ประมาณ 3 วันได้ วิ่งไปสองอาทิตย์ หรือ สามอาทิตย์หมดครับ Y_Y ตอนนี้ว่าจะขับรถไปทำงานด้วย บางนา พระราม9 สงสัยคงต้องเลิกคิด เพราะค่าน้ำมันกระฉูด + เครื่องยนต์ที่น่ารัก ของผมอีก ฮือ ๆ สงสัยต้อง ขสมก. เจ้าเก่า เอิ๊ก ๆ ขอบคุณพี่ทั้งสองอีกทีครับ
โดยคุณ : ผมเองครับ [ 10 ส.ค. 2004 , 13:17:18 น.]

ร่วมเสนอแนะความคิดเห็น....
กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ 
จาก : *
email :
icq :
Username :
Password : สมัครสมาชิก
รูปภาพ :
ได้เฉพาะสมาชิกเท่านั้นครับ(ไม่เกิน 50K)

รายละเอียด
Icon new Icon old
*
*

กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ