www.VlovePeugeot.com - Please Ctrl+D Bookmark Now!

VlovePeugeot.com Webboard


ซ่อมแอร์ 405 SRI ขำจัง
จากที่เคยบอกอาการของผม คือแอร์ตัดแล้วนานถึงจะต่อใหม่ช่วงหลังรอกว่าจะเย็นเล่นเอาเหงื่อออก แต่ขับแรกๆจะไม่มีอาการ ต้องวิ่งไปสักพักจะมีแต่ลม ทีแรกนึกว่าเป็นที่คลัท์ชแอร์ไปจับ แต่ปรากฏว่าช่างเช็ครื้อใต้คอนโซลตรงที่น้องอาร์ตเคยโพสต์รูปให้ดู ช่างถอดแผงวงจรไปบัดกรีใหม่เพราะใช้มานานตะกั่วสึกทำให้ไฟคงเดินไม่สะดวก ทำเสร็จแอร์ปกติดีบอกคิดราคา 100 บาท จะไม่ให้ขำได้ไงครับค่าน้ำมันกับค่าทางด่วน 200 บาทแพงกว่าค่าซ่อมเท่าตัว ทำให้นึกถึงผู้ที่ใช้แล้วเกิดอาการประเภทนี้ฯลฯ ไปให้ช่างที่ไม่มีความชำนาญหรือเห็นเป็นรถยุโรปเลยคิดราคาแพงๆ อาการแบบผมถ้าเข้าร้านทั่วไปจะเป็นไงก็ไม่รู้
โดยคุณ : บอย13 - บอย13 ICQ : - [ 24 พ.ค. 2004 , 11:28:36 น. ]

ตอบ คนที่ 1
ของผมไม่ตัดเลย เป็นที่กล่องนั้นหรือเปล่า เมื่อก่อนเคยน่ะเป็นอาการอย่างว่าเลยรอนานเหมือนกันเหงื่อหลังนั้นมาไม่ตัด แต่เคยเอาตัวเซ็นเซอร์ไปทดสอบจุ่มน้ำแข็งแล้วความต้านทานไม่เปลี่ยนเลย คงคิดว่าเสีย เลยใช้วิธีดัดแปลงอย่างนี้ครับ ใช้เทอร์โมของรถญี่ปุ่น ที่มีหางกระเปาะ สอดเข้าไปข้างในคอยล์เย็นแล้วดึงสายไฟอ้นเก่ามาเสียบที่ขั้วของตัวใหม่ แล้วตั้งไว้ที่อุณภูมิที่พอเหมาะเรา ปรับไม่ได้แล้วน่ะ 200 กว่าบาทจบเลย ตัดหายห่วง ใครมีปัญหาไม่อยากซื้อใหม่ลองเหมือนผมได้เลย ใช้ดีมาก
โดยคุณ : jn [ 24 พ.ค. 2004 , 12:03:35 น.]

ตอบ คนที่ 2
เสริมพี่บอย13 อีกนิดครับ ไอ้เจ้ากล่องที่ว่านี้ เป็นสีดำๆ ต้องเอาน๊อตออก แล้วเปิดมาดูแผงวงจรอีกครั้ง ถ้าจะให้ดี ลองให้ช่างใช้โวลต์มิเตอร์อะไรพวกนั้นเช็คแต่ละจุดเลยจะดีมากครับ เพื่อความแม่นยำ
และอีกสาเหตุที่แอร์ไม่เย็น ( เจอมากับตัวอีกแล้ว ) คือ พวกขั้วไฟต่างๆ สกปรกเกิดขี้ตระกรันครับ แก้ก็ไม่ยากอีก คือถอดขั้วไฟออก ขั้วไฟที่ในกระโปรงหน้าน่ะครับ ตรงไฟหน้าด้านซ้าย ตามเซ็นเซอร์ต่างๆ ตรงคอมแอร์ ถอดมาเอา คอนดักเตอร์ คลีนเนอร์ ( ไอ้เจ้านี่แต่ก่อนพี่ทอมบอกผม แต่ผมไม่รู้จัก โคตรโง่เลย.....) ฉีดพ่นทำความสะอาด แล้วก็ใส่กลับไป แอร์เย็นขึ้น เหตุผลอาจจะเพราะระบบไฟเดิมไม่เต็มที่ ไม่สะดวก เลยทำให้ครัทแอร์ทำงานไม่เต็มที่ครับ ลองดูวิธีง่ายๆ เพิ่มความสบายในหน้าร้อน ที่ โคตรจะร้อน...
โดยคุณ : SignifeR 405GTR - SignifeR [ 25 พ.ค. 2004 , 06:26:02 น.]

ร่วมเสนอแนะความคิดเห็น....
กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ 
จาก : *
email :
icq :
Username :
Password : สมัครสมาชิก
รูปภาพ :
ได้เฉพาะสมาชิกเท่านั้นครับ(ไม่เกิน 50K)

รายละเอียด
Icon new Icon old
*
*

กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ