www.VlovePeugeot.com - Please Ctrl+D Bookmark Now!

VlovePeugeot.com Webboard


ขอคำแนะนำวิธีรื้อคอนโซลหน้าp405
สมาชิกท่านใดเคยรื้อคอนโซลหน้าของ405ช่วยบอกวิธีด้วยครับเพราะตอนนี้แอร์ไม่เย็นคาดว่าน้ำยาจะหมด เลยคิดว่าจะถอดตู้แอร์มาล้างด้วยเลย และจะได้เช็คO-RINGด้วย จะทำเองเพราะร้านแอร์เขาไม่รับล้างบอกว่าถอดยากพอดีกับเพื่อนที่อยู่บ้านติดกันเขามีเครื่องมือทำแอร์อยู่ รบกวนช่วยตอบด่วนด้วยครับเพราะร้อนมาก ขอบคุณครับ
โดยคุณ : tha_Mi - ICQ : - [ 8 เม.ย. 2004 , 23:21:50 น. ]

ตอบ คนที่ 1
พูดตรงๆ ว่า ถ้าคุณได้เห็นภาพ ตอนรถผมถอดคอลโซนมาเปลี่ยนตู้แอร์แล้วคุณจะหนาว..... เสียดายลืมเอากล้องไปถ่าย
ใช้เวลาถอดประมาณสองชั่วโมงได้ครับ ถอดยากมากๆ และถ้าไม่มีประสบการณ์ พวกพลาสติกจะแตกได้ครับ แนะนำไปทำที่ร้านที่เขาเคยทำเปอร์โยโดยเฉพาะดีกว่า ค่าแรงก็ถือว่าเป็นค่าวิชา
โดยคุณ : SignifeR 405GTR - SignifeR [ 9 เม.ย. 2004 , 07:57:55 น.]

ตอบ คนที่ 2
ขอแนะนำที่วิสุทธกษัตรย์ ของผมเคยเปลี่ยนตู้แอร์เปลี่ยนเช้าได้เย็น เพราะร้านนี้เคยทำให้ศูนย์หลานหลวงมาก่อน รวมถึงเกี่ยวกับระบบไฟ ค่าตู้ใหม่ประมาณ 2500 บาท ค่าแรงจำไม่ได้ ส่วนเรื่องของคอนโซลอาจจะมีแตกบ้างเพราะช่างก็พยายามถนอมที่สุดแล้วแต่ก็เป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ขนาดในศูนย์ผมเคยถามยังไม่กล้ารับประกันเลยว่าจะไม่มีปัญหา สนใจลองโทรไปถามดูครับ 02-2827672
โดยคุณ : หนึ่งวัชรพล [ 9 เม.ย. 2004 , 09:50:00 น.]

ตอบ คนที่ 3
ผมมีวิธีง่ายกว่าการรื้อคอนโซลครับ
ลองไปซื้อกล้องวงจรปิดอันเล็ก ๆ ประมาณ600 บาท แล้วผูกติดกับลวดแข็งสอดเข้าไป
พัดลมแอร์ใต้คอลโซลครับ มันจะไปเจอตู้แอร์พอดี ที่ปลายต้ดหลอดไฟฉายด้วย เราก็จะเห็นสภาพตู้แอร์ของเราว่าสกปรกแค่ไหน ตรงไหนตันบ้าง เสร็จแล้วก็ต่อสายยางเล็ก ๆ ที่มีหัวฉีด ทำปลายสายให้มันสามารถซอกแซกเข้าไปได้ ฉีดข้างในเลยไม่ต้องรื้อออกมา ผมทำมาหลายครั้งแล้ว ไม่เคยถอดคอนโซลเลย ใช้เวลาไม่ถึงครึ่งชั่วโมงก็เสร็จ ไม่มีผลเสียหรือปัญหาอะไรทั้งสิ้น
โดยคุณ : ตุ๋ย [ 9 เม.ย. 2004 , 10:30:06 น.]

ตอบ คนที่ 4
ผมเคยล้างเองครับ เพราะทนร้านไม่ไหวชอบบ่นว่าทำไม่ได้ยาก เลยจัดการซะเองเลยไม่ยากครับถ้ามีกล้องดิจิตอลคอยถ่ายว่านอตตัวไหนอยู่ที่ไหน แล้วมันจะมีนอตยึดคอลโซลอยู่ประมาณ 4-5 ตัวนะครับ ต้องเปิดฝากระโปรง แล้วยกแผงกั้นตรงที่เติมน้ำมันเบรคออกมองเข้าไปข้างในก็จะเห็นกว่าจะเจอก็แย่เหมือนกัน ทางที่ดีต้องมีคนช่วยครับ แล้วจะรู้ว่า รื้อไม่ยากแต่มันอลังการครับเพราะไม่เหลืออะไรเลยครับต้องถอดหมด ถ้ามีปัญหาเมล์ถามได้ครับ
โดยคุณ : jui [ 9 เม.ย. 2004 , 11:18:21 น.]

ตอบ คนที่ 5
ไอเดียดีจริงๆ ครับ แต่ปัญหาคือ ส่วนใหญ่ทำกันไม่เป็นแล้วต้องไปหาวัสดุอุปกรณ์มาทำเครื่องมือก่อน ค่อยลงมือทำความสะอาดร้านที่รับล้างตู้แอร์มันก็ใช้วิธีนี้คิดค่าบริการแพง ถ้าคุณตุ๋ย มีเครื่องมืออยู่แล้วถ้าไม่เป็นการรบกวนเกินไปนัดๆ กันใครจะล้างก็ไปรวมตัวกันยืมเครื่องมือ และสาธิตการล้าง ช่วยๆ กันปีหนึ่งล้างสักครั้งได้ก็ดี (ว่าแล้วผมล้างด้วย) วันที่ 10 เย็นว่างก็ไปพบกันได้ครับที่นัดกัน
โดยคุณ : เฮง - เฮง [ 9 เม.ย. 2004 , 11:19:21 น.]

ตอบ คนที่ 6
เข้าไปดูของคุณ mi_korat กระทู้ที่ 06326 ดีมากเลยครับ พริ๊นท์เก็บไว้ให้ช่างดู หรือจะทำเองก็ได้ จุดที่ต้องระวังมากคือแนวช่องลมแอร์ติดขนาดกับกระจกบังลมหน้า ต้องคลายหัวน๊อตยึดหลังห้องเครื่องสี่จุดให้หลวมๆก่อน พอที่จะขยับคอนโซลทั่งหมดได้ ต่อมาก็คอยๆถอดนอ๊ตชิ้นช่องลมที่ขานกับกระจกหน้า ค่อยๆขัดด้วยไขควงปากแบบงัดและเหน็บลิ่มไว้หลายจุดตลอดแนว ขยับโยกๆ ดึงๆ ค่อยๆ ชิ้นนี้หลุดออกมาแล้วทำการถอดคอนโซลทั้งแผงก็ง่ายขึ้น ถ้าแตกหักจะมีวิธีดามติดแน่นดีกว่าใช้กาวอีพ๊อกซี ชิ้นช่องลมแอร์ที่ว่านี้ไม่รู้ว่าเบิกห้าง ราคาเท่าไร ของผมดามเละแล้วไม่ไหมเหมือนกัน
โดยคุณ : nut [ 10 เม.ย. 2004 , 21:36:15 น.]

ตอบ คนที่ 7
ผมเปลี่ยนคอมเพรสเซอร์+เปลี่ยนตู้แอร์+เปลี่ยนวาล์วตู้แอร์+หม้อกรองน้ำยาแอร์+ตัวสวิทซ์ควบคุมที่อยู่เหนือตัวกรองน้ำยาแอร์+ล้างคอยล์ร้อน ใช้เวลาประมาณ 1 วันครับ
ที่สำคัญคือไม่ต้องรื้อคอนโซลเลยครับ
โดยคุณ : leo - leo [ 10 เม.ย. 2004 , 23:17:38 น.]

ตอบ คนที่ 8
เคยเป็นแบบนี้เหมือนกัน ตอนแรกจะไปซ่อมเช็คค่าใช้จ่ายแล้ว 3000 ไม่อยู่ ก็เลยลองถอดดู อันดับแรกเลยถอดเหล็กปะกับท่อน้ำยาแอร์ที่จะเข้าคอยล์เย็น แล้วดูว่ามีคราบเยิ้มของน้ำยาหรือไม่ ถ้ามีแสดงว่ารั่วตรงนั้นแหละ วิธีการคือถ่ายน้ำยาทิ้ง แล้วถอดตัวล๊อคท่อน้ำยาออกที่ปลายท่อจะพบโอริงอยู่ท่อละ 1 ตัวๆละ 5 บาทประกอบกับ Vac แล้วเติมน้ำยา จบ..ลองดูครับอาจเป็นแ่ค่นี้ก็ได้
โดยคุณ : สิงห์ 1247 [ 11 เม.ย. 2004 , 08:26:05 น.]

ตอบ คนที่ 9
โทษทีครับคุณเฮง ไม่ว่างเลย ไว้คราวหน้าเมื่อไหร่บอกด้วยครับ จะเปิดชอบล้างตู้แอร์ฟรีให้เลย
โดยคุณ : ตุ๋ย [ 12 เม.ย. 2004 , 16:06:51 น.]

ร่วมเสนอแนะความคิดเห็น....
กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ 
จาก : *
email :
icq :
Username :
Password : สมัครสมาชิก
รูปภาพ :
ได้เฉพาะสมาชิกเท่านั้นครับ(ไม่เกิน 50K)

รายละเอียด
Icon new Icon old
*
*

กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ