www.VlovePeugeot.com - Please Ctrl+D Bookmark Now!

VlovePeugeot.com Webboard


น้ำมันเครื่อง และเกียร์ออโต 405
* ตอนซื้อรถมือ2 มา สภาพน้ำมันเครื่อง และน้ำมันเกียร์ อยู่ในลักษณะแย่มาก เจ้าของคงคิดว่าจะขายเลยไม่ดูแลเท่าที่ควร
** น้ำมันเครื่องครั้งก่อนจะใช้สังเคราะห์ ของคาลเท็กซ์ แต่ถอดกรองไม่ได้ เลยใช้ของเชลล์ 300 กว่าบาทแทน ใช้มา 5 พันโลถ่ายออกมาดำปี๋เลย พอใส่สังเคราะห์ เปลี่ยนกรองใหม่ คนละเรื่องเลยครับ เร่งดี เรียบขึ้น ตอนวอร์มเครื่อง รถจอดหน้าบ้าน เสียงจะดังเข้ามาในบ้านชัดเจน ตอนนี้ลดลงเยอะ
** ของเกียร์ออโต หลังจากถ่ายมา 10 กป. ในช่วง 1 พันโล เมื่อวานถ่ายออกลักษณะสีเหมือนโกโก้เลย (ใช้มา 6 พันโล) ไม่ทราบว่าเกิดจากอะไร ช่วยสันนิษฐานหน่อยครับ
** ตอนใช้โคโรลลา น้ำมันทั้งคู่เมื่อถ่ายออกมา ลักษณะสี ความลื่น จะดีกว่านี้ครับ (น้ำมันเกียร์ถ่ายปีละ 2 ครั้ง, น้ำมันเครื่อง 5-พันโล)
โดยคุณ : เป้า - เป้า ICQ : - [ 2 มิ.ย. 2546 , 06:54:58 น. ]

ตอบ
*เพิ่มเติมครับ น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ ตอนใช้โคโรลล่า ก็ใช้บ้างเหมือนกัน (ไมล์ก็เท่าๆกัน) แต่ความแตกต่างไม่ชัดเจนมาก เหมือนกับนำมาใช้กับ ปย. ทำให้รู้สึกไม่ค่อยกล้าใช้ของธรรมดา นั่นคือ ปย.ต้องการของที่คุณภาพสูงกว่า.. หรือเปล่า
โดยคุณ : เป้า - เป้า [ 2 มิ.ย. 2546 , 07:16:04 น.]

ตอบ
น้ำมัน เครื่อง ใช้แบบไหนก็ได้ครับ แล้วแต่ความพอใจ ครับ ส่วนเรื่อง น้ำมันเกียร์ คงต้องเปลี่ยนบ่อยๆไปอีกซักพัก แต่ถ้าจะให้ดีทีเดียวเลยก็คงต้องล้างเกียร์แล้วล่ะครับ แนะนำว่าอย่าไปล้างด้วยเครื่องเลยครับ ไม่ค่อยได้ผล ต้องถอดออกมาล้างเลยถึงจะดีแต่คงใช้งบประมาณพอควรนะครับ...(แต่ผมว่าลองเปลี่ยน น้ำมันเกียร์ไปเรื่อยๆก่อน น่าจะดีขึ้น)..เกียร์ออโต้ของผม เปลี่ยนน้ำมันทุก 5000 โล เปลี่ยนออกมา ใสปิ๊ง...
โดยคุณ : SSS - SSS [ 8 มิ.ย. 2546 , 14:40:09 น.]

ร่วมเสนอแนะความคิดเห็น....
กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ 
จาก : *
email :
icq :
Username :
Password : สมัครสมาชิก
รูปภาพ :
ได้เฉพาะสมาชิกเท่านั้นครับ(ไม่เกิน 50K)

รายละเอียด
*
*

กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ