vlovepeugeots.com - Please Ctrl+DBookmark Now!

vlovepeugeots Webboard


ตัวช่วยเบรค ???
คืออย่างนี้ครับ รถผม405gr ครับเปลี่ยนคานหลังเป็นดิสเบรกครับ เปลียบบมานานพอควรครับแต่ผม อยากทราบจากเพือนๆพี่ๆครับ ว่าไอ้ตัวช่วยเบรค หรือวาล์วแรงดันเบรกที่ติดกับคานหลังเนี่ยมีผลมากไหม ตอนนี้รถผมยังไม่ได้ใส่ ครับถามทั้งช่างทั้งเพือนหลายคนก็ตอบไม่เห๊นเหมือนกัน ผมเคยถานอู่nr บอกว่าถ้าไม่ใส่ก็ประสิทธิภาพก็ เหมือนกับดัมหลังแหละ ผมก็ไม่แน่ใจครับเพราะดูตัวช่วยเบรดแลว้ ก็นาจะเป๊นที่พอถ้ามีแรงดันมาก แรงดันน้ำมันก็ชนะแรงกดสปริง ผ่านอีกช่องกลับเข้ากระบอก มันน่าจะกันไม่ให้ ล้อหลังเบรคแรงไปหรือเปล่าครับ
ก็เลยไม่รู้ว่าถ้าติดตัวช่วยแล้วมันจะ เบรคดีขึ้นหรือเปล่าเพราะเบรกรถผมมัน ตื้อๆเวลาเบรคกระชั้นชิดก็เสียวเหมือนกัน ก็เบรคอยู่เหมือนกันนะครับ แต่ต้อง
กระทืบเบรค ถึงจะอยู่เป็นตั้งแต่ซื้อรถมาเลย ตั้งแต่เป็นหลังดั้ม พอเปลียนดิสก็คือกันครับ ไม่ต่างกันเท่าไหร หรือเป็นธรรมชาติของรถรุ่นนี้ เพราะผมไม่เคยได้ลองกับคันอื่น ว่าเป๊นอย่างไรครับเลยขอถามความเห็นกับพี่ๆ ด้วยครับ ว่าของพี่ๆ เพือนๆเป็นอย่างไรบ้างทำอะไรกับเบรกบ้างครับ จะได้เป็นกรณีศึกษา ให้กับเพื่อนๆน้องๆในชมรมครับ ขอบคุณครับ
โดยคุณ : musicman - ICQ : - [ 2 เม.ย. 2546 , 23:15:35 น. ]

ตอบ
ผมว่าน่าจะใส่ใว้นะครับ เพราะของเดิมๆมันมีนะครับ ผมว่าเค้าออกแบบมาให้มีประสิทธิภาพสูงสุด ผมว่าใส่ไว้ต้องดีกว่าแน่นอนครับอิอิ
โดยคุณ : GR - Ton [ 3 เม.ย. 2546 , 00:12:25 น.]

ตอบ
คือตอนที่ซื้อคานหลังมันไม่มีตัวช่วยเบรคมานะครับ เลยคิดว่าหามาใส่ดีหรือเปล่าเพราะคิดจะให้ช่างถอดคานมาเชคดูลูกปืน ก็เลยคิดว่าถ้าถอดมาเชคก็น่าจะหามาติดดีหรือเปล่า อ้อแล้วอยากทราบว่าตัวยางที่รองกับคานมันต้องเปลียนไหม เพราะตอนที่เปลียนคานใหม่ ช่างเอาตัวยางรองของคานเก่ามาใช้ ผมเห็นมันเก่า แต่ ช่างบอกไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนไม่ค่อยมีผล ไม่รู้จริงหรือเปล่าครับ
โดยคุณ : musicman [ 3 เม.ย. 2546 , 14:37:01 น.]

ร่วมเสนอแนะความคิดเห็น....
กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ 
จาก : *
email :
icq :
Username :
Password : สมัครสมาชิก
รูปภาพ :
ได้เฉพาะสมาชิกเท่านั้นครับ(ไม่เกิน 50K)

รายละเอียด
*
*

กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ