vlovepeugeots.com - Please Ctrl+DBookmark Now!

vlovepeugeots Webboard


หายแล้วครับ หายแล้ว
หลังจากที่ทนกับปัญหาเบาดับมาตลอดเวลา เกือบ 1ปี ได้ลองทุกวิธีที่มีคนใน vlovepeugeot แนะนำก็ยังไม่หาย จนกระทั่งรื้อระบบถังน้ำมันออกมาไล่เช็คใหม่พบว่า วาว์ทไล่อากาศค้างครับทำให้การดูดน้ำมันเข้าเครื่องไม่สะดวก ตอนนี้ใช้มา 1 อาทิตย์เครื่องนิ่งมากเลยครับ เริ่มกลับมารัก 306 อีกครั้งแล้ว หมายเหตุรถผมเคยถอดถังน้ำมันมาอุดรูซึมด้านบนของถังครั้งหนึ่งเมื่อปีที่แล้ว โดยใช้ซิลิโคนอาจมีปัญหาตอนประกอบเข้าแต่ไม่เคยคิดว่าปัญหาเบาดับจะเกี่ยวข้องกับถังน้ำมันในตอนแรกครับ ถ้าใครแก้ปัญหาเบาดับไม่ตกและพบว่ารถเคยดัดแปลงหรือซ่อมถังมาครั้งหนึ่งก็ลองไล่เช็คดูนะครับ ลงกระทู้ไว้เพื่อเป็นข้อมูลครับ และขอบคุณทุกท่านที่ให้ความรู้ในที่นี้ด้วยครับ
โดยคุณ : หมู - ICQ : 31151333 - [ 29 พ.ย. 2545 , 17:31:25 น. ]

ตอบ
Thank you for your useful information.
โดยคุณ : top - top [ 29 พ.ย. 2545 , 19:21:24 น.]

ตอบ
วาว์ทไล่อากาศ อยู่ส่วนไหนของถังน้ำมันครับ มันเหมือนกับท่อหายใจรึเปล่าครับ
โดยคุณ : 77 [ 29 พ.ย. 2545 , 21:01:03 น.]

ตอบ
ดีใจด้วยครับ เรื่องของคุณหมูมีประโยชน์มากเลยครับ
ยังไงถ้ามีเวลาลองเล่าให้ฟังหน่อยนะครับว่าก่อนจะถึง
จุดนี้ ได้ลองแก้จุดใหนมาบ้าง
โดยคุณ : ตี๋ใหญ่ [ 1 ธ.ค. 2545 , 11:34:51 น.]

ตอบ
วาว์ท ไล่อากาศจะมีในถังน้ำมันของ 306 แต่ 406 ไม่มี คือส่วนท่อหายด้านบนถังน้ำมันนั่นเอง แปลกเหมือนกัน 306 ทำไมมีดักไว้ก่อนต่อท่อไปที่คอถังน้ำมัน แต่ 406 ไม่มี ช่างก็เลยบายพาสโดยไม่ผ่านวาว์ทตัวนี้เลย
ก่อนที่จะมาไล่จุดนี้ผมให้ช่างเปอร์โยต์ทำทุกจุดที่ช่างคิดว่าเป็นปัญหาแล้ว ไม่ว่า เซ็นเซอร์วัดความเร็วรอบใต้เครื่อง, มอเตอร์รอบเดินเบา, ล้างหัวฉีด, เช็คระบบจ่ายไฟจุดระเบิด จนกระทั่งผมมาค้นกระทู้ที่มีผู้เคยวิเคราะห์ปัญหาเบาดับในนี้ทั้งหมดไปถามช่างว่า มีข้อไหนที่ยังไม่ได้ทำบ้าง ช่างก็ดำเนินการตรวจและวิเคราะห์ว่าข้อนี้น่าสงสัย หรือ ไม่น่าสงสัยเพราะอะไร และก็ตัดทิ้งจนหมดทุกประเด็น เผอิญมีปัญหาเรื่องหม้อพักไอน้ำมันช่างสงสัยว่ามันจะตัน เลยถอดออกมาต่อตรงดู คราวนี้เข็มวัดระดับน้ำมันเพี้ยนเลยครับวิ่งเท่าไหร่ๆ ก็เต็มตลอดเวลาแถมเครื่องดับอีกต่างหาก ก็เลยไล่ระบบถังน้ำมันใหม่ทั้งหมดผลเบาดับก็หายไป ดังกล่าวจากการวิ่งตอนนี้ปัญหา 2 อาทิตย์แล้วไม่เจอเบาดับให้รำคาญใจอีกเลย ยกเว้นคนนั่งข้างๆน่ารำคาญชิบ
โดยคุณ : หมู ICQ : 31151333 - [ 3 ธ.ค. 2545 , 07:20:21 น.]

ร่วมเสนอแนะความคิดเห็น....
กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ 
จาก : *
email :
icq :
Username :
Password : สมัครสมาชิก
รูปภาพ :
ได้เฉพาะสมาชิกเท่านั้นครับ(ไม่เกิน 50K)

รายละเอียด
*
*

กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ