vlovepeugeots.com - Please Ctrl+DBookmark Now!

vlovepeugeots Webboard


คาร์บู405มีปัญหาครับ
คือมันเดินเบาไม่ค่อยได้จะดับบ้างไม่ดับบ้าง หรือบางทีเวลาถอนคันเร่งก็ดับเลย ช่างบอกว่าฐานคาร์บูโก่ง และน็อตที่ยึดระหว่างคาร์บูส่วนบนกับส่วนล่างมันหวานหลายตัว ทำให้อากาศเข้า ตอนนี้กำลังหาคาร์บูมือ2อยู่ แต่หายากและราคาสูง จึงอยากถามว่ามีใครพอจะแนะนำหาคาร์บูสภาพดีให้ผมได้บ้างไหมครับและที่ไหนที่พอจะซ่อมได้บ้างครับผม
โดยคุณ : สิงห์ภาคค่ำ - [ 4 ก.พ. 2545 , 18:40:29 น. ]

ตอบ
ผมเพิ่งเจอปัญหานี้กับตัวเองเมื่อเร็วๆนี้เอง แก้โดยถอดนมหนูไฟฟ้า(อยู่ที่ฝาคาร์บู ตัวที่มีสายไฟต่ออยู่ บนสุด) ออกมาล้างแล้วใส่กลับเข้าไป หายเลยครับ เสร็จแล้วถ้าจะให้มั่นใจก็เปลี่ยนกรองเบนซินด้วยก็ดีครับ

คาร์บูโก่งและเกลียวหวาน ซ่อมที่โรงกลึงครับ ให้เค้าเจียรฐาน+ทำเกลียวใหม่ ไม่ทราบราคา ของผมก็โก่งครับ แต่แก้ปัญหาโดยใช้กาว epoxy ผสมแล้วทาตามรอยต่อของฝาครับ (แต่เวลารื้ออีกทีจะต้องออกแรงหน่อย)

คาร์บูมือสองผมเห็นที่ร้านไทยธงชัยอยู่หลายตัว ราคา 4000.บาท รับประกันให้ด้วย (เขาบอกผมงั้นนะ) หรือไม่ก็ไปดูที่บอร์ดซื้อขายครับ เห็นมีคนจะขาย 2500. ไม่รู้ว่าขายไปหรือยัง
โดยคุณ : 405เมืองนนท์ [ 4 ก.พ. 2545 , 21:16:47 น.]

ตอบ
อาการเกลียวฝาคาร์บิวหวาน(เพราะขันแรงไม่ใช่เพราะใส่น้ำตาลมาก) ผมเจอแก้ปัญหาด้วยการหาสกรูขนาดเดียวกันแต่ตัวยาวกว่า (หาซื้อได้จากโฮมโปรมีขายเป็นถุงๆ หรือที่โลตัสก็มี) เอามาตัดให้ยาวกว่าเดิมสักสองหรือสามเกลียว ฝนปาดรอยตัดให้เนียนแล้วใส่ขันเข้าไป ใช้ได้ผลมาแล้ว แต่จะแก้ไขให้ถูกวิธีจริงต้องอาศัยโรงกลึงซึ่งอาจจะต้องเสียเงิน ฝาและฐานคาร์บิวโก่งก็เอากระดาษทรายน้ำวางบนกระจกหนา ๆ หน่อยแล้วเอาฝาคาร์บิวหรือฐานคาร์บิวฝน ก็มีค่าเท่ากับเอาไปให้โรงกลึงไสน่ะแหละครับ แต่มือต้องนิ่งและเกร็งข้อมือให้ดี อย่าให้แกว่งเดี๋ยวจะไม่เรียบได้ศูนย์ครับ ลองทำดูแล้วจะรู้ว่าคุณก็ทำเองได้ครับ แล้วอย่าลืมเปลี่ยนปะเก็นเสียด้วยนะครับแถววรจักรมีขายครับ ไม่เกิน 500 บาท ผมเคยซื้อที่ถนนบริพัตรแถววรจักรน่ะแหละ
โดยคุณ : 405 GR A [ 6 ก.พ. 2545 , 20:08:03 น.]

ตอบ
ปะเก็นฝาอย่างเดียว 30. บาทครับ
โดยคุณ : 405เมืองนนท์ [ 7 ก.พ. 2545 , 00:33:24 น.]

ร่วมเสนอแนะความคิดเห็น....
กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ 
จาก : *
email :
icq :
Username :
Password : สมัครสมาชิก
รูปภาพ :
ได้เฉพาะสมาชิกเท่านั้นครับ(ไม่เกิน 50K)

รายละเอียด
*
*

กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ