vlovepeugeots.com - Please Ctrl+DBookmark Now!

vlovepeugeots Webboard


สืบเนื่องจากกระทู้01803 405 GR Auto รถดับ ต้องเหยียบคันเร่งตลอด
ที่บอกว่ารถแฟนดับน่ะค่ะ ขอบคุณทุกความเห็น ขอเล่าความคืบหน้าว่า เมื่อวานคนแถวบ้านมาเปิดคาร์บิวดูให้ ก็แก้จนรถติด แต่ก็ยังคงเหยียบเบรคเพื่อเปลี่ยนเกียร์ไม่ได้ รถจะดับทันที พอวันนี้ติดต่อช่างแถวบ้านมาขับไป (ขับโดยเหยียบทั้งเบรคและคันเร่ง ประคองไปจนถึงอู่ซึ่งอยู่ปากซอย) ทำการล้างคาร์บิวให้ ตอนนี้หายแล้ว ขับกลับมาบ้านได้ แต่ยังไม่สบายใจเพราะช่างที่ทำให้ไม่ได้ชำนาญเปอร์โย อยากถามว่า
ควรจะไปหาอู่ดี ๆ ตั้งเกี่ยวกับรอบเดินเบาให้อีกดีหรือเปล่าคะ แล้วจะหายขาดเลยไหม ใจหนึ่งกลัวว่าเขาซ่อมจนดีแล้ว ไปยุ่งกับมันอีกเดี๋ยวก็เสียไปใหญ่ เพราะเท่าที่ดู รู้สึกคาร์บิวจะเซ้นซิทีฟมาก ถ้าเป็นคุณคุณจะไปให้ช่างที่ชำนาญเช็คว่ามีอะไรที่ควรซ๋อมแล้วซ่อมไปเลย หรือว่าควรรอจนมีอะไรเสียอีกค่อยทำคะ เพราะส่วนตัวเมื่อไปเปลี่ยนอะไหล่ที่คิดว่าควรเปลี่ยน พอออกจากอู่มักมีอะไรตุกติกให้ต้องกลับไปแก้เรื่อยเลย

โดยคุณ : เศร้า - [ 21 พ.ย. 2544 , 15:21:01 น. ]

ตอบ
คาร์บิวของเปอร์โยต์รุ่นนี้ไม่มีอะไรซับซ้อนมากมายครับ ถ้าช่างที่ดูน่าจะพอมีความรู้หน่อย(ไม่ใช่พวกลูกมือ)ก็คงจะซ่อมได้สบาย

แล้วอาการที่เป็นผมว่ามันไม่ใช่อาการเฉพาะของรุ่นนี้ เป็นอาการของคาร์บิวทั่วไปที่วงจรรอบเดินเบาผิดปรกติ เช่น มีผงอุดตัน หรือ ชุดตั้งส่วนผสมรอบเดินเบามีปัญหา ดังนั้นถ้าเขาซ่อมแล้วอาการหายไปโดยไม่มีอาการอื่นแทรกซ้อนก็น่าจะลองใช้ไปดูอาการไปอีกซักพักครับ ถ้า OK แล้วก็ไม่น่าต้องไปทำอะไรมันอีกครับ
โดยคุณ : สิงห์เฒ่า [ 21 พ.ย. 2544 , 22:23:02 น.]

ตอบ
Z1 ตัวนี้พื้นๆก็ตริงแต่ปราบเซียนมาเยอะแล้ว55555
โดยคุณ : 555 [ 22 พ.ย. 2544 , 12:05:56 น.]

ตอบ
จริงครับ คุณ 555 มีบางสิ่งบางอย่างทำเอาหงายเก๋งมาหลายรายแล้วครับ มีรูน้ำรูลม
น่าเวียนหัว แต่คุณสิงห์เฒ่าคงจะปราบอยู่หมัดแล้วสินะ ต่ามคุณสิ่งเฒ่าว่าแหละครับเมื่อมันดีแล้วก็ใช้ไปก่อน คอยดูอาการว่ามีอะไรต่อเนื่องไหม หากมีก็เข้ามาปรึกษาใน Web นี้ได้ อย่าเพิ่งถอดใจครับ ทุกอย่างสามารถแก้ไขได้
โดยคุณ : เคยเป็นเหมือนกัน [ 22 พ.ย. 2544 , 19:57:04 น.]

ร่วมเสนอแนะความคิดเห็น....
กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ 
จาก : *
email :
icq :
Username :
Password : สมัครสมาชิก
รูปภาพ :
ได้เฉพาะสมาชิกเท่านั้นครับ(ไม่เกิน 50K)

รายละเอียด
*
*

กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ