vlovepeugeots.com - Please Ctrl+DBookmark Now!

vlovepeugeots Webboard


ปรึกษาคุณสิงห์เฒ่าครับ
ผมใช้ 405GR อยากทราบว่าต้องแก้ไขอย่างไรครับ
1.วันที่ฝนตกหนักๆ ขับรถลุยฝน ปรากฏว่าที่ใต้พรมในห้องผู้โดยสารมีน้ำเปียกใต้พื้นยาง คิดว่าน่าจะรั่วตรงจุดไหนครับและจะเป็นอะไรหรือเปล่า ถ้าไม่เจอรอยรั่วแล้วปล่อยไว้เฉยๆ
2.น้ำในหม้อน้ำจะลดลงทุก 2 - 3 เป็นอาการปกติหรือไม่ จะรู้ได้อย่างไรว่าผิดปกติ
ขอบคุณมากครับ
โดยคุณ : คุณสอ - [ 10 ก.ย. 2544 , 16:40:38 น. ]

ตอบ
เรื่องน้ำรั่วเข้าห้องโดยสารนี่บอกยากจริงๆครับ เมื่อสัปดาห์ที่แล้วที่มีเพื่อนสมาชิกขอความเห็นเกี่ยวกับ 306 พอ2-3วันที่ผ่านมามีเพื่อนที่ใช้ 306 ซึ่งเจอปัญหานี้เหมือนกันก็เล่าให้ฟังว่าของเขาน้ำเข้าตรงช่องว่างระหว่างประตูกับเสากลางเนื่องจากยางขอบประตูไม่ค่อยดีแล้ว อย่างนี้ผมก็นึกไม่ถึงเหมือนกันครับ

แต่ถ้าจะให้ลองเดา(เดาจริงๆครับ) ว่าถ้าบอกว่าเป็นแต่ฝั่งคนโดยสาร แถมเป็นเฉพาะเวลาฝนตกหนักๆ(เวลาล้างรถไม่มี)มันก็น่าจะมีแต่แถวๆช่องท่อน้ำยาแอร์และท่อน้ำทิ้งแอร์ซึ่งจะอยู่ฝั่งซ้ายนะครับ เอาเป็นว่าเสนอให้ลองใฃ้น้ำราดแถวๆผนังห้องเครื่องด้านที่ติดกับห้องโดยสารฝั่งซ้ายแล้วสังเกตดูครับ หรือถ้าจะรื้อพรมมาดูจริงๆก็ไม่ยากเท่าไหร่ครับ แต่ลองที่ออกแรงน้อยๆดูก่อนดีกว่า งานนี้อาจต้องใช้ 2 คนช่วยกัน คนนึงราดน้ำ อีกคนคอยเล็งจากในห้องโดยสาร

ส่วนเรื่องน้ำลดเรื่อยๆนี่มีหลายสาเหตุครับ ขั้นแรกอยากให้ดูที่ฝาหม้อน้ำก่อน ว่าสภาพยางยังอยู่ดีหรือเปล่า (ของผมก็เคยเป็นพอแลกกับคนอื่นลองดูแล้วหายเลยไปซื้อฝาใหม่มาเปลี่ยนครับ) ต่อจากนั้นลองสังเกตว่ามีน้ำหยดออกมาที่พื้นตรงไหนหรือเปล่าโดยเฉพาะด้านฝั่งขวาของเครื่องยนต์ซึ่งเป็นที่อยู่ของปั๊มน้ำ และดูตามข้อต่อ+ท่อยาง ว่ามีคราบน้ำ(คราบสนิม)บ้างหรือไม่ กรณีนี้ถ้ารถคุณเติมน้ำยาหม้อน้ำจะสังเกตง่ายเพราะจะมีคราบน้ำยาชัดเจนครับ

อ้อ...อีกอย่างก็คือแน่ใจนะครับว่าไม่ได้เติมน้ำเกินระดับที่เขาให้เติมเพราะถ้าเติมเกินมันก็ล้นออกมาเวลาเครื่องร้อนอยู่แล้วครับ
โดยคุณ : สิงห์เฒ่า [ 10 ก.ย. 2544 , 22:28:43 น.]

ตอบ
ของผมเข้าตรงฝั่งคนขับครับ เอาเข้าที่อู่มงคลดู(อยู่ช่วงเก็บงาน) เขาก็บอกว่าเข้าตรงรอยผุที่อยู่แถวใต้หม้อลมเบรกครับ ส่วนที่เคยทำเองก็คือท่อน้ำแอร์ตันครับ พอแอร์เย็นมากๆน้ำก็หยดแล้วระบายไม่ทันก็ล้นออกมาครับ
โดยคุณ : :} [ 11 ก.ย. 2544 , 16:12:44 น.]

ตอบ
ของผม405น้ำเข้าท้ายรถ ฝนตกทีไรที่เก็บของเปียกทุกที หามาเป็นปีแล้วไม่เจอสาเหตุซะที
โดยคุณ : joe [ 16 ก.ย. 2544 , 09:17:03 น.]

ตอบ
ลองดูว่ามาจาก seal ไฟท้ายหรือเปล่าครับ
โดยคุณ : สิงห์เฒ่า [ 17 ก.ย. 2544 , 06:31:47 น.]

ร่วมเสนอแนะความคิดเห็น....
กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ 
จาก : *
email :
icq :
Username :
Password : สมัครสมาชิก
รูปภาพ :
ได้เฉพาะสมาชิกเท่านั้นครับ(ไม่เกิน 50K)

รายละเอียด
*
*

กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ