vlovepeugeots.com - Please Ctrl+DBookmark Now!

vlovepeugeots Webboard


405GRI, เวลาวิ่งมีเสียงดังจากล้อหน้า + หอนลม
ของผม 405 GRI / 95, เวลาวิ่งบนทางหยาบ (ไม่เร็ว) จะมีเสียงดังคล็อกแคล็กคล้ายดังมาจากล้อหน้าขวา เสียงเหมือนกับมีลูกแก้วหรือเม็ดลูกปืนกลมๆกลิ้งไปมาในกล่อง เวลาขึ้นทางเรียบเช่นทางหลวง เสียงก็จะหายไป เพื่อนบางคนบอกว่าเสียงยางบดถนน แต่ผมว่าไม่ใช่ เพราะผมแยกเสียงออก มีใครพอทราบบ้างครับ
และเวลาเหยียบตั้งแต่ 100 ขึ้นไป จะมีเสียงหอนวูๆมาจากด้านหน้ารถ - ยางขอบกระจก & ประตูยังดีอยู่และไม่มีรูรั่ว เคยเอากระดาษกาวปิดรูอากาศใต้ที่ปัดน้ำฝนตลอดแนวก็ไม่หาย - ช่วยแนะนำทีครับ
เคยเขียนกระทู้เกี่ยวกับปัญหาทั้งสองอย่างนี้ไว้นานแล้ว กลับมาหาไม่เจอ
โดยคุณ : หม่อง - [ 29 ก.ค. 2544 , 20:11:33 น. ]

ตอบ
เสียงที่ว่าถ้าถนนเป็นหลุมเป็นบ่อหรือไม่เรียบมาก ๆ ดังไหมครับ ถ้าดังคงเป็นที่ช่วงล่างรวมไปถึงยางหัวโช๊คอัพด้วยแต่ถ้าไม่ดังๆเฉพาะถนนหยาบเท่านั้นผมว่าน่าจะเป็นที่เบรคครับ ลองตรวจดูสภาพผ้าเบรคบางเกินไปหรือยังหรือจานเบรคบางถ้าทุกอย่างยังปกติดีอยู่ให้ฉีดน้ำยากันเสียงหลังแผ่นเบรคก่อนแล้วค่อยใส่ช่วยได้ครับ
(น้ำยากันเสียงที่ว่ายี่ห้อpermatexสีน้ำเงินและจะเหนียวๆ)สำหรับเสียงหอนด้านหน้าที่ว่าถ้าเป็นเสียงลมคงเรื่องใหญ่ต้องหาว่าลมเข้าตรงจุดไหนแล้วใช้ซิลิโคนอุดหรือยาตรงนั้นแต่ยากครับหาไม่ค่อยเจอดีที่สุดต้องถอดหระจกออกแล้วใส่ใหม่(คนใส่ต้องละเอียดหน่อยชุ่ยเป็นได้เรื่อง) ก่อนอื่นต้องขอข้อมูลหน่อยครับว่าคุณเคยเปลี่ยนกระจกหน้ามาหรือเปล่า ถ้าเคยแล้วเกิดเสียงก็เป็นเพราะใส่มาไม่ดี แต่ถ้ากระจกเดิม ๆ ลองตรวจเช็คยางขอบกระจกดูอีกที
โดยคุณ : วันชัย [ 29 ก.ค. 2544 , 21:00:26 น.]

ตอบ
ลูกปืนล้อเคยเปลี่ยนหรือยังครับ
โดยคุณ : ปอ - ปอ [ 1 ส.ค. 2544 , 14:31:45 น.]

ตอบ
เผอิญผมนั่งแท็กซี่ (มิตซูฯ) แล้วได้ยินเสียงเหมือนกันเปี๊ยบ..จึงถามคนขับดู เขาบอกว่าของเขาเป็นที่ดิสค์เบร็คหลวม ยังไม่ได้ไปทำ แต่เขาก็แนะนำให้ดูที่ยางประกบแร็คพวงมาลัยด้วย พอดีใกล้เคียงกับที่คุณวันชัยชี้แนะมา จึงจะลองให้ศูนย์ลองเช็คดูก่อน...เช็คดูทั้งหมดที่แนะนำมานั่นละครับ เพื่อความแน่นอน
เวลาตกหลุมก็ดังเช่นกัน...
อาการหอนลม...จะเป็นๆหายๆ...กระจกยังไม่เคยเปลี่ยน...ดูยางขอบกระจกก็ปกติ..ไม่ทราบว่ามันยังไง

ขอบคุณครับ
โดยคุณ : หม่อง [ 1 ส.ค. 2544 , 16:27:00 น.]

ตอบ
หายไปนานครับ.....ของผมอาการเดียวกันคือเสียงดังที่เบรค ตรวจช่วงล่างดีทุกอย่าง ตอนแลกช่างที่ 0 อัดจารบีที่ตัวยึดดิสก์เบรค ก็หายไปได้ 1 เดือน เลยเข้าไป checkอีก เขาบอกว่าสลักตัวยึดเบรคไม่ดีต้องเปลี่ยน ข้างละ 1200 ผมเลยไปให้ร้านเบรคแถวสพานใหม่ดู เขาบอกเป็นที่ผ้าเบรคสึกมากไป เลยเสียแค่ 1500 ครับ
โดยคุณ : Superman [ 1 ส.ค. 2544 , 23:00:39 น.]

ตอบ
ลองให้ช่างตรวจสอบช่วงล่างว่ามีอะไรหลวมหรือมีการคลายตัวของน็อตบ้างหรือไม่ เช่น กันโคลง, แร็คพวงมาลัย, ลูกหมาก ที่บ้านใช้ Sunny ปี 99 อยู่อาการและเสียงคล้ายๆ กัน เอารถเข้าศูนย์และขอให้ช่างตรวจโดยละเอียด (ย้ำ....โดยละเอียด) ปรากฏว่าน็อตเหล็กกันโคลงคลายตัวออกมา มองด้วยตาไม่เห็น ขันให้แน่น อาการทั้งหมดหายสนิท ......ลองดูครับ อ็อลืมบอกไป ผมก็ใช้ 405 GRI เหมือนกัน
โดยคุณ : สิงห์ทอง [ 5 ส.ค. 2544 , 11:19:39 น.]

ร่วมเสนอแนะความคิดเห็น....
จาก : *
email :
icq :
Username :
Password : สมัครสมาชิก
รูปภาพ : ได้เฉพาะสมาชิกเท่านั้นครับ

รายละเอียด
*
*

กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียวครับ....