vlovepeugeots.com - Please Ctrl+DBookmark Now!

vlovepeugeots Webboardl


"ใครพอทราบเรื่องการนำอะไหล่เข้ามาบ้างครับ"
แหะ....แหะ....หายหน้าไปหลายวันเลยครับ ช่วงนี้งานยุ่งสุดๆ....ก่อนหน้านี้ผมได้พูดคุยกะคุณ web มาบ้างแล้วครับคือว่าผมได้ตึกต่อไปยัง web หนึ่งเพื่อศึกษาและหาทางสั่งของพวกอะไหล่ของรถ pugs เข้ามาใช้เนื่องจากผมเคยลองเปรียบเทียวราคาบวกกับภาษีบ้านเราแล้วยังไงๆก้อถูกกว่าอะไหล่ที่วางขายอยู่ตอนนี้มากๆเลยครับ จึงเมล์ไปรอแล้วรอแล้วรอเล่าก้อยังไม่เห็นจะเมล์กลับซักที ใครพอจะมีความรู้ด้านนี้ช่วยหน่อบครับ......อ้อ...อีกไม่นานนี้เพื้อนผมจะไป ออสเตรีบ ถ้าเราฝากซื้อแล้วให้หิ้วหลับมาจะเสียถาษีเยอะมั้ยครับ (แหะ...แหะ...กะให้หิ้ว max มาอ่ะ)
โดยคุณ : กานต์ - [ 29 มี.ค. 2544 , 08:15:15 น. ]

ตอบ
ผมกำลังศึกษาเรื่องนี้อยู่พอดีครับ
มีสองกรณี คือ
- หิ้วเข้ามาเอง ก็ขื้นกับว่าจะขอความเห็นใจจากศุลกากรได้มากน้อยแค่ใหน อัตราภาษีคงที่ แต่ราคาซื้อมา ให้เขาประเมินถูกๆ จะดีมาก ผมไม่รู้ว่าอะไหล่รถมีอัตราภาษีเท่าไร
- กรณีที่สอง บอกให้ร้านทางโน้นส่งมาให้ (เราต้องจ่ายเงินค่าสินค้าและค่าขนส่งก่อน) เมื่อสินค้ามาถึงดอนเมือง เราจะต้องไปจ่ายภาษีแล้วจะจะเอาของออกได้ อัตราภาษีก็เหมือนกรณีแรก

แถมอีกนิดหน่อย ผมมี Account กับ DHL ผมเพียงแค่จ่ายเงินค่าสินค้า (VISA ผ่าน Net) แล้วโทรบอก DHL Thailand ว่าชื่อที่อยู่ของร้านสินค้าอยู่ที่ใหน แล้วจะมี DHL ในประเทศนั้นๆ ไปรับของที่ร้าน ส่งผ่านเครื่องบินมาที่ดอนเมือง DHL Thailand จะโทรบอกผมว่าภาษีเท่าไรแล้วผมก็เตรียมเงินค่าภาษีและบริการให้ DHL แล้วสินค้าก็จะมาอยู่หน้าผมทันที ง่ายใหมครับ
โดยคุณ : โอปุ้ย - [ 29 มี.ค. 2544 , 19:32:12 น.]

ตอบ
อย่างแรกต้องถามว่ารถเป็นอย่างไรบ้างครับ เรื่องการนำเข้าจากต่างประเทศต้องมโดยหลักการควรจะนำเข้ามาเป็นตู้เต็มๆจะคุ้มกว่า นำมานิด ๆ หน่อย เนื่องจากราคาค่า freight และ custom แพงมากแต่ถ้าเรานำเข้าแบบเต็มตู้จะถูกกว่า คือเหมาจ่าย ไปเลย ส่วนจะนำอะไรเข้ามานั้น ผมว่านอกจากเครื่องแล้วไม่น่านำเข้ามา เพราะอะไหล่อื่น ๆ เมืองไทยหาได้ เกือบหมด ส่วนล้อ ค่าภาษีอย่างถูกกฎหมาย ประมาณ 40 กว่า % : ถ้าเทียบแล้วจะแพงกว่าซื้อในประเทศครับ นอกจากจะทำการซิกแซก เรื่องนี้คุยยาวครับ เพราะผมเคยคิดมาแล้ว สรุปว่า ถ้านำเข้ามาใช้เองไม่น่าจะคุ้ม ถ้านำเข้ามาขายก็ว่าไปอย่าง หรือ รวม ๆ กันซื้อแล้วส่งให้มันเต็มที่เลยครับ คุ้มแน่ ๆ
โดยคุณ : 8ช-xxxx - [ 29 มี.ค. 2544 , 20:04:38 น.]

ตอบ
รวมๆ กันซื้อแม็กสิครับ เห็นหลายๆคนอยากได้กันไม่ใช้เหรอครับ
โดยคุณ : Webmaster - ICQ : 42110047 - [ 30 มี.ค. 2544 , 08:41:17 น.]

รายละเอียด
จาก :
email :
icq :
รายละเอียด



กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียวครับ....