ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 12 ธันวาคม 2019 เวลา 03:02:32

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

313,861 กระทู้ ใน 27,310 หัวข้อ โดย 14,754 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: offoffy
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  406 D9 ผมติดโค้ด แรงดัน ใครเคยแก้ไขได้แล้วมั้งคับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 406 D9 ผมติดโค้ด แรงดัน ใครเคยแก้ไขได้แล้วมั้งคับ  (อ่าน 624 ครั้ง)
Asimo_999
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42



« เมื่อ: วันอังคารที่ 08 ตุลาคม 2019 เวลา 16:53:47 »


406 D9 ผมติดโค้ด แรงดัน ใครค่อยแก้ไขได้แล้วมั้งคับ Automatic transmission control unit
Permanent fault Fault in Pressure regulation Variation   recommendation ผมเปลี่ยนโซลินอยตัวใหญ๋ไปแล้ว 2 ตัวปลั๊กดำ ก็ยังไม่หายคับ วิ่งอยุดี ๆ ไฟขึ้น ตัดเข้าเกียร์ 3 ดับเครื่องสตาร์ทใหม่ก็หาย เกียร์ยังมีแรงดีปกตินะคับ แรงดันน้ำมันอยู่ที่ 2.8 บา ใช้ PP200 เช๊ค ครับ  ไม่นะ ไม่นะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

toto4
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 461


« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 09 ตุลาคม 2019 เวลา 22:45:43 »


http://www.peugeotlogic.com/workshop/base/workshop.htm

แล้วเลือกเมนู

Transmissions

แล้วเลือกเมนูย่อยอีกทีครับ

Pressure regulation fault
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Asimo_999
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42



« ตอบ #2 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 02 พฤศจิกายน 2019 เวลา 17:36:20 »


 :เปียกปอน: ตอนนี้ผมได้สั่งเกียร์จ่างคุณ ต่อ กระทุมแบบ มาเปลี่ยนแล้วคับ ติดโค้ด แรงดัน และตัดเข้าเกี่ยร์ 3 หายไปแล้วคับ แต่ที่ไม่หายเหมือนกัน คือ หลังจากใช้งานไป สัก 30 กว่าโล จะเริ่มออกอาการ เข้าเกี่ยร์ 1 ไม่ได้ พอแร่งเครื่อง ออกไฟแดง ที่รอบสูง ๆ จะเข้าเกี่ยร์ 1 ออกได้ แต่กระตุกแรงมาก ๆ ครับ ทั้ง ๆ ที่เปลี่ยนเกียร์ลูกใหม่แล้ว ขอทางคุณต่อแล้วว่า ขอที่40000+กว่าโลที่คุยกัน นำมันก็ของแท้จากที่แฟดอะไรยนต์ แต่ยังเกิดปัญหาเดิม ๆ อีกจนได้ครับ กำลังติดต่อขอเปลี่ยนลูกใหม่ แต่กว่าผมจะได้รถออกจากอู่ ก็ปาไป 5-6 วัน พอออกอู่มาวิ่งยังไม่ทันเท่าไร เกินปัญหาเดิมอีกแล้ว รถติดไฟแดงแล้วออกตัวไม่ได้ เพราะเกียร์ไม่ยอมเข้าที่เกี่ยร์ 1 ครับ รถจะใช้ได้ปกติ ก็ตอนติดเครื่องใหม่ ของวันเท่านั้นคับ เบื้องต้นผมควรทำยังไงดีครับ อยุเชียงรายด้วย :เหงื่อแตก:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

P peugeot
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,273



« ตอบ #3 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 03 พฤศจิกายน 2019 เวลา 00:07:21 »


ของผม d8 ที่เคยเจอคือเวลาไฟ สโนว์ กระพริบรถจะตัดเข้าโหมดเซฟคือวิ่งได้เกียร์ 3 เกียร์เดียว ต้องดับเครื่องและสตาร์ทใหม่ถึงจะหาย ช่างที่ผมเคยนำไปซ่อมเมื่อหลายปีก่อนก็บอกว่ารถผมเกียร์เสีย ถ้าเปลี่ยนลูกใหม่ก็หลายหมื่นบาทอยู่ ทีนี้เลยลองเปลี่ยนอู่เปลี่ยนช่างดูปรากฎว่า เป็นที่ ลิ้นปีกผีเสื้อเสีย + สายไฟแถวๆสมองเกียร์ขาดเท่านั้นช่างเลยจัดการทำให้หมดไป 3 พันกว่าบาทรถผมก็วิ่งจนได้ปกติถึงทุกวันนี้

พักหลังๆรถคันนี้ผมไม่ค่อยได้ใช้ นานๆทีจะนำมาวิ่งบ้าง มีอาการเกียร์ 1 เปลี่ยนไป 2 กระตุกแรง ตอนเครื่องร้อนแล้ว คุยกับช่างคาดว่าน่าจะเป็นที่พวกปลั๊กเซ็นเซอร์ต่างๆอาจสกปรกหรือขาดใน ตามสภาพอายุ แต่ยังไม่ได้ส่งไปทำเลย

รถของ จขกท. ถ้าเปลี่ยนเกียร์ทั้งลูกแล้วอาการยังเป็นเหมือนเดิม ผมว่าอาจเป็นที่ระบบไฟ หรือ เซ็นเซอร์ปลั๊กต่างๆ ไม่น่าใช่เกียร์ หากรถเป็นตลอดก็จะหาข้อบกพร่องได้ง่ายกว่า ตอนเป็นๆหายๆ รถบางคันพออยู่กับเจ้าของแสดงอาการผิดปกติ แต่ พอถึงช่างล่ะไม่ยอมแสดงอาการก็มี หากพอมีเวลาว่าง ลองนำรถมาตรวจเช็คที่กรุงเทพดู ผมเห็นหลายๆท่าน ไม่ว่าจะเป็น เหนือ ใต้ อีสาน ขับรถมาที่กรุงเทพ เพื่อให้ช่างเช็คโดยอย่างละเอียดครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Asimo_999
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42



« ตอบ #4 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 03 พฤศจิกายน 2019 เวลา 20:08:39 »


 :อกหักรักคู้: ตอนนี้ผมวิ่งได้แต่ โหมดหิมะ ออกตัวด้วยเกียร์ 2 ใช้ได้ดีไม่มีปัญหาทั้งร้อนทั้งเย็น แต่โหมดธรรมดา กับ  โหมด S สปอร์ต ใช้ได้เฉพาะตอนครั้งแรกใช้ก่อน ถึง 20-30 โลเท่านั้น จะเริ่มออกอาการ หลังลงเกี่ยร์ 1 หรือเริ่มต้นด้วยเกี่ยร์ 1 แล้วไม่ไป ยังกะเกียร์ว่าง ๆ ครับ  และแล้วก็ได้คำตอบจากคุณต่อ แฝดอะไหล่ยนต์ มาแล้วว่า เกินเวลาระยะรับปะกันคับ ก็เลยเปลี่ยนไม่ได้ สั้น ๆ แต่เรื่อง ไม่นะ ไม่นะ  ผมไปไม่เป็นแล้วบางทีคิดจะขายซาก  :เปียกปอน:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

P peugeot
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,273



« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 04 พฤศจิกายน 2019 เวลา 07:02:52 »


ใจเย็นๆครับ ขายน้องไปก็ได้ไม่กี่ตังก์ ณ เวลานี้ เดี๋ยวรอผู้รู้หรือเซียน มาแนะนำดีกว่า แต่ผมว่ามันน่าจะเกี่ยวกับระบบไฟของเกียร์รถ เพียงแต่ยังหาไม่เจอว่าเป็นที่ตรงไหน นี่ถ้าอยู่ กทม. หรือ ลงทุนนำรถมา กทม. จบแน่นอน ถ้าตัดสินใจนำรถมาเดี๋ยวหลังไมค์ อู่ ที่ผมนำรถไปทำและจบให้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
toh
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 467



« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 04 พฤศจิกายน 2019 เวลา 14:20:22 »


เปลี่ยนวาวล์ แล้วไม่ทราบว่า ไล่สายไฟไหมครับ บางทีปลั้กสายไฟของวาวล์หลวม ก็เปิดปัญหาเดียวกัน ต้องลองดูครับ อย่าให้หลวม


ส่วนเรื่องเปลี่ยนเกียร์ทั้งลูก ก็ต้องดูให้ดีครับ บางที AL4 เหมือนกัน แต่มาจากรถคนละรุ่น 206 บ้าง 3 บ้าง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
40 ha
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 958


« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 04 พฤศจิกายน 2019 เวลา 15:22:16 »


ใช้ d 8 อาการเป็นคล้าย ๆกัน  บางที เข้าเกียร์ 1 ไม่ไป ต่้องเร่งเครื่อง มันจะกระตุกแรง แล้ววิ่งได้ปรกติ   บางทีออกตัวเหมือนวิ่งเกียร์ 3 คือไปช้า ๆ ( เวลายูเทริน์อันตรายนะ) แต่พอวิ่งไปแล้วปรกติ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Asimo_999
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42



« ตอบ #8 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 04 พฤศจิกายน 2019 เวลา 18:25:15 »


เปลี่ยนวาวล์ แล้วไม่ทราบว่า ไล่สายไฟไหมครับ บางทีปลั้กสายไฟของวาวล์หลวม ก็เปิดปัญหาเดียวกัน ต้องลองดูครับ อย่าให้หลวม


ส่วนเรื่องเปลี่ยนเกียร์ทั้งลูก ก็ต้องดูให้ดีครับ บางที AL4 เหมือนกัน แต่มาจากรถคนละรุ่น 206 บ้าง 3 บ้าง
ผมจะดูตรงไหนได้คับว่า มาจากรุนไหนบ้าง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Asimo_999
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42



« ตอบ #9 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 09 พฤศจิกายน 2019 เวลา 08:41:11 »


 555 จบหมดแล้วทุกอย่างคับ กับ อาการเกียร์ไม่ยอมเข้าที่เกียร์ 1 ตอนเครื่องร้อนหรือหลังจากใช้งานไปสักพัก และ  ตอนออกไฟแดง  และอาการเกียร์กระตุก ผมไม่อยากจะเชื่อเลยว่า เกียร์ที่คนขาย คุณต่อ ร้านแฝดอะไหล่ยนต์ คุยกับผมว่าเกียร์ลูกนี้วิ่งมา 40000+ เอง และส่งมาให้ผม พอผมเอาให้ช่างไปใส่ ช่างดันทำช้าจนเกินระยะเวลา 7 วันรับประกัน ผมก็ทำใจยังไงก็ 40000+ เองคงไม่มีปัญหา แต่มันก็เกิดปัญหาขึ้นจนได้  :สาบแช่ง: ซึ่งอาการที่เกิดขึ้นนี้ เหมือนกับเกียร์ลูกเก่าผมเลย ยังกะแฝดพีแฝดน้อง อาการเหมือนกันทุกอย่าง ผมก็เลยมานั้งคิด + ได้คุยกับช่างหลาย ๆ ท่านที่คอยให้คำปรึกษา ก็ว่ากันไปต่าง ๆ นา ๆ ผมก็เลยมานั้ง ๆ ดูสภาพลูกเกียร์ ก็เกาเอาการ มันคงไม่ใช่ 40000+ ยังกะที่คุยกะคุณต่อแล้วล่ะ ไป ๆ มา ๆ นึกขึ้นได้ว่า ถ้าเกียร์เกา พวกซีลมันคงจะเสื่อมสะภาพไปหมดละ ก็แว๊ปนึกนึง สารฟื้นฟูพวกซีลยาง จะมีมั้ยน่าาาา พอคิดได้ก็ไปหาดู ที่ลาซาด้า ก็มีอยุ่ลายตัว โชคดีที่ผมเลือกตัวนี้ ราคาแค่ 550 บาท อาการที่ว่ามา ค่อยๆดีขึ้นตั้งแต่แรกใส่ หลัง 30 นาทีขึ้นไปพอเครื่องร้อนได้ที่ และ ดึขึ้นตามลำดับ จนวันนี้ วันที่ 3 แล้วที่ใส่สารตัวนี้เข้าไป เกียร์จับดีมาก ๆ ๆ ครับ จากปกติ ถ้าเข้า D แล้ว โยกไป R ทีโหลดประมาณ 2 วิ แต่วันนี้วันที่ 3 หลังใส่สารตัวนี้ โยกย้ายปุ๊บ เกียรจัยทันทีเลย จากที่ผมใช้มาถึอว่าเจอของดีราคาถูก  ก็ เลยอยากแนะนำสมาชิก vlovepeugeot ท่านไหนที่เกียร์ส่อแววมีปัญหา ลองสารฟื้นฟูตัวนี้ครับ ผมแนะนำเลย  จะว่า ก็ว่า นะคับ คนขายบอก วิ่งแค่ 40000+ เอง แถมเป็นร้านที่ผมเชื่อใจมานานอีกตากหาก แต่สุดท้าย ก็ เชื้อใจไม่ได้อยู่ดี  ถ้าเกียร์วิ่งมาแค่ 40000+ ยังกะที่เขาบอก คงไม่ต้องไปพึ่งน้ำยาหรือ สารฟื้นฟู อะไรหรอนะคับ  เกียร์40000+โล ที่ขายให้ผมมามีปัญหา แต่หายเพราะนำยาฟื้นฟูซีลยาง มันคงไม่ใช่เกียร์ที่วิ่งมา 40000+โลแล้วละ คง2แสนขึ้นอ่ะ เสียใจสุด ๆ หมดความเชื่อใจกับ เจ้านี้เลยคับ  มันทำให้ผมตระหนักว่า การทีเราตัดสินใจ เลือกที่จะเปลี่ยนของมือสอง กับ การโอเวอร์ฮอน มันก็มีปัญหาเหมือนกันหมด  ถ้าเลือกเปลียนเกียร์ถ้าได้ดีก็ดีไป แต่ถ้าเจอเหมือนผมก็ซวยไป ถึงจะอยุ่ในเวลาระยะรับประกันก็เถอะ เราก็ต้องเสียต่า ยก เกียร์ใหม่อีกรอบอยู่ดี เพราะช่างคงไม่ใจดียกให้เราฟรีรอบสอง  แต่ถ้าเลือกโอเวอร์ฮอน เจอช่างดี ก็ ดีไป ครับ แต่ผมว่าโอเวอร์ฮอนน่าจะจบมากกว่า ยกเกียร์มือสองคับ  ส่วนนำยาที่ผมว่ามานั้น ตามรูปเลยคับแนะนำคับ อาการหนัก ๆ แบบผมยังหายได้เลย สุดย้อดจริง ๆ ครับ ไออย๋า ถึงตอนนี้วิ่งปกติแล้วคับ เจอไฟแดงไม่ต้องกลัวแล้วคับ Ho Ho


* DSC_0508.jpg (94.76 KB, 800x452 - ดู 83 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Horn
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 630


« ตอบ #10 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 09 พฤศจิกายน 2019 เวลา 22:40:11 »


อย่าลืมว่าซีลยางต่าง มันเสื่อมสภาพตามกาลเวลานะครับ  
อย่าว่าแต่เกียร์ 40000+ โล ที่ได้มาเลย เกียร์ใหม่เก่าเก็บ กว่า 10 + ปี ซีลยางมันเสื่อมอยู่แล้วครับ

ปัญหา เกียร์ AL4 หลักๆ ที่มีคือ โซลินอยด์ ปลั๊ก ขาว มันมีปัญหา ต้องใช้ปลั๊กดำ แต่นอกจากเปลียน โซลินอยด์เกียร์แล้ว มันต้องเปลี่ยนซีลสมองเกียร์ด้วย

ผมแค่อยากจะบอกว่า ซีล มันมีอายุครับ อยู่มานานก็เสื่อม ไม่ได้วิ่งมากมายอะไรก็เสื่อม 555
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!