ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
วันพุธที่ 20 กุมภาพันธ์ 2019 เวลา 15:25:51

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

313,413 กระทู้ ใน 27,270 หัวข้อ โดย 14,686 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: NATTY307cc
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  เกียร์ออโต้ 405 SRI เริ่มมีปัญหา ทำอู่ที่ไหนดีครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เกียร์ออโต้ 405 SRI เริ่มมีปัญหา ทำอู่ที่ไหนดีครับ  (อ่าน 422 ครั้ง)
freeborn
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


« เมื่อ: วันอังคารที่ 29 มกราคม 2019 เวลา 14:15:22 »


ตอนนี้เกียร์ 3 ไป 4 เริ่มเปลี่ยนช้าบางครั้ง มีอาการกระตุกระหว่างเปลี่ยนเกียร์ และมีอาการติดไฟแดงเข้าเกียร์ N แต่พอไฟเขียวเข้าเกียร์ D รถไม่วิ่ง เป็น 2 ครั้งแล้ว
ต้องเข้าเกียร์ถอยหลังก่อน แล้วถึงไปต่อได้ ไม่รู้อาการหนักแค่ไหน ซ่อมหรือเปลี่ยน ที่อู่ไหนดีครับ

ขอขอบคุณล่วงหน้า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
P peugeot
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,262



« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 29 มกราคม 2019 เวลา 20:59:33 »


ต้องให้อู่แกะมาดูก่อนว่ามีอะไรเสียหายบ้างถึงจะรู้ คชจ.

รถผมคันเก่า volvo 460 ระบบเกียร์ภายในจะคล้ายๆพวก 405 ต่างกันเล็กน้อย สมัยนั้นเคยขับๆอยู่เกียร์ d และก็ดังตึ๊ง รถก็ไม่วิ่งต้องดับเครื่องและสตาร์ทใหม่ ถึงจะไปต่อได้ และก็มีอาการเข้าเกียร์ r แรงไม่ค่อยมี เลยเอาเข้าไปโอเวอร์ฮอล์เกียร์ เปลี่ยนผ้าคลัชทั้งหมด ถ้าผมจำไม่ผิดจะจบไปที่ไม่เกิน 17000 บาท รวมค่า นมก. ค่าแรงทั้งหมดแล้ว ราคานี้ทำไปเมื่อเกือบๆ 10 ปีที่แล้ว

อีกคันเป็น ซองเทีย เกียร์ตัวเดียวกับ 405 คันนี้ผมวิ่งลุยน้ำมา จนน้ำเข้าเกียร์ ผ้าคลัชล่อน ต้องเปลี่ยนชุดคลัชใหม่ ค่าเสียหายตอนนั้นหมดไปราวๆ 12000 บาท รวมค่า นมก. ค่าแรงทั้งหมดแล้ว คันนี้ก็ทำไปเมื่อเกือบๆ 10 ปีที่แล้วเหมือนกัน

อู่ที่ผมเคยให้ซ่อมตอนนั้นเป็นอู่เปอโย แถวพุทธมณฑลสาย 3 ตอนนี้ไม่ทราบว่าย้ายไปไหนแล้ว พอดีไม่ได้ทำกับเค้านานเลย ไม่ได้ตามว่าเค้าย้ายไปไหน

เรื่องอู่รอผู้รู้ในนี้แนะนำครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
freeborn
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 30 มกราคม 2019 เวลา 12:27:29 »


จากที่ลองค้นหาและสอบถามได้ผลดังนี้ครับ
1. หาเกียร์มือสองมาเปลี่ยน ราคาประมาณ 20000 บาท คุณภาพตามสภาพ
2. โอเวอร์ฮอลเกียร์ ประมาณ 35000 บาท คุณภาพน่าจะดีที่สุด

แต่มีช่างซ่อมเกียร์(ซ่อมเปอร์โย)ท่านหนึ่งให้ข้อมูลที่น่าสนใจคือ สภาพเครื่องยนต์ออกแบบมาให้ใช้ไม่เกิน 25 ปี
ถ้าซ่อมเกียร์มาดี วิ่งอัดไปมากๆ เครื่องยนต์จะไปอีก ช่างแนะนำว่า หาเครื่องพร้อมเกียร์ของญี่ปุ่น มาใส่แทนน่าดีที่สุด

ตอนนี้เลยคิดหนัก เพราะราคารถก็นิดเดียว หรืออาจจะต้องใช้จนพังแล้วไปลงเครื่องญี่ปุ่นเป็นอ๊อฟชั่นสุดท้ายแทน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Shutter J
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 487



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 30 มกราคม 2019 เวลา 12:38:25 »


ลองถามช่างเทน อุเทน เปี่ยมทอง ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ต้น 0917213141(TruemoveH)  shutterj@gmail.com ไม่ใช่ช่างไม่ใช่อู่ แค่ช่างภาพผู้ใช้เปอโยต์ธรรมดาครับ
ข้อมูลการซ่อมและเปลี่ยนอะไหล่ http://www.vlovepeugeot.com/index.php?ind=blog&op=home&idu=364
หมอรถ...(มือใหม่)
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 592



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 30 มกราคม 2019 เวลา 14:05:29 »


จากที่ลองค้นหาและสอบถามได้ผลดังนี้ครับ
1. หาเกียร์มือสองมาเปลี่ยน ราคาประมาณ 20000 บาท คุณภาพตามสภาพ
2. โอเวอร์ฮอลเกียร์ ประมาณ 35000 บาท คุณภาพน่าจะดีที่สุด

แต่มีช่างซ่อมเกียร์(ซ่อมเปอร์โย)ท่านหนึ่งให้ข้อมูลที่น่าสนใจคือ สภาพเครื่องยนต์ออกแบบมาให้ใช้ไม่เกิน 25 ปี
ถ้าซ่อมเกียร์มาดี วิ่งอัดไปมากๆ เครื่องยนต์จะไปอีก ช่างแนะนำว่า หาเครื่องพร้อมเกียร์ของญี่ปุ่น มาใส่แทนน่าดีที่สุด

ตอนนี้เลยคิดหนัก เพราะราคารถก็นิดเดียว หรืออาจจะต้องใช้จนพังแล้วไปลงเครื่องญี่ปุ่นเป็นอ๊อฟชั่นสุดท้ายแทน

ถ้าสนใจเกียร์มือสอง 4HP14 มีปล่อย 1 ลูกครับ ซื้อจากแฝดอะไหล่ เก็บไว้หลายปีแล้ว ว่าจะมาใส่ 306 แทนเกียร์ธรรมดา แต่ขี้เกียจทำแล้ว

ขาย 14000 บาท ประกันให้ 15 วัน  
ขาย 13000 บาท ประกัน 7 วัน
ไม่เอาประกัน 12000 บาท ครับ

ไม่รวมค่าส่งน๊ะครับ ถ้ามาขนไปเองจะดีมาก(ลดให้อีก 500) ของอยู่ที่ ม.สุรนารี โคราชครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Line ID  :   chai.korat
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 31 มกราคม 2019 เวลา 06:46:44 »


ผมเคยซื้อเกียร์ที่โอเวอร์ฮอนมาเรียบร้อยแล้วในราคาหมื่นนิดๆ​ ครับ​ ช่วงปีที่แล้ว​ เกียร์รุ่นนี้ราคาไม่ได้แพงอย่างที่คิดครับ​   เตรียมงบไว้​ หมื่นห้าผมว่าเพียงพอสำหรับการทำเกียร์​  หาเกียร์เปลี่ยนก็จบแล้วครับ​  ส่วนเรื่องเครื่องก็ใช้ตัวเก่านั่นแหละครับ​  เสียเมื่อไรก็ซ่อม​  เครื่อง​ 405​ sri.​มันทนมากครับ​   ส่วนวางเครื่อ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tawee5108
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2019 เวลา 21:39:27 »


เคยเป็นครับอาการเดียวกัน โอริงควบคุมในตัวเกียร์ขาดไป 2 วง ราคาโอริงไม่กี่บาท แต่ต้องยกเกียร์ลง ผมทำที่รัตนเจริญยนต์ ไม่ถึงหมื่นเพราะไม่ได้โอเวอร์ฮอร์เกียร์ ทุกวันนี้ก็ใช้ได้ปกติ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!