ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
วันพฤหัสบดีที่ 17 มกราคม 2019 เวลา 23:20:59

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

317,316 กระทู้ ใน 26,934 หัวข้อ โดย 14,676 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: pimmat
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ช่วยวิเคราะห์เรื่องเครื่องสะดุดหน่อยครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยวิเคราะห์เรื่องเครื่องสะดุดหน่อยครับ  (อ่าน 620 ครั้ง)
P peugeot
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,259



« เมื่อ: วันพุธที่ 26 ธันวาคม 2018 เวลา 23:19:54 »


รถ 406 d8 มีอาการเครื่องสะดุดตอนเร่งเครื่อง ไม่ได้เป็นทุกครั้ง บางทีจะเร่งแซงอาการก็ออก บางทีก็ไม่เป็น บางครั้งออกตัวไฟแดง ก็เร่งไม่ขึ้นเหมือนจะวอด บึ๊บๆ สัก 1 - 2 วิ และก็เร่งได้ปกติ (ผมมองว่าอาการนี้อันตราย) ในขณะขับขี่

ก่อนหน้านี้ไม่ได้สักเกตุ ว่า น็อตล็อก ฝาครอบคอยไม่ได้ใส่ไว้ หลายตัวทำให้ฝาปิดไม่สนิท ตั้งแต่เมื่อไหร่ก็ไม่รู้ (พอดีรถจอดทิ้งไว้ไม่ค่อยได้ขับ) วันนี้เอามาถ่ายน้ำมันเครื่องเลยเห็น ช่างก็เลยหา น็อต มาใส่ให้จนครบ แต่พอเอารถออกมาขับ ไฟตัว k ขึ้นบ่อยพร้อมกับเวลาเรากดคันเร่งแซง จะมีอาการวอด บึ๊บๆ บ่อยขึ้น ปกติที่เคยสังเกตุคือ ตอนใช้รถใหม่ๆเครื่องเย็นๆไฟตัว k จะขึ้นพอเครื่องร้อนก็จะหายไป แค่พอรถมีอาการนี้เข้ามา ไฟตัว k ขึ้นถี่บ่อยมากขึ้นครับ

ผมเลยอยากปรึกษากับ สมาชิกและผู้รู้ว่า อาการนี้ คอย กลับฝรั่งเศษไปแล้วรึเปล่า เพราะเท่าที่เช็คมาราคาคอยของใหม่ก็หลายพันบาทอยู่ หรือ ว่าเป็นแค่หัวเทียน หรือ มีจุดอื่นๆที่ต้องไล่เช็คไหม ก่อนจอดขับได้ปกติครับ

ปล. รถติดแก๊สหัวฉีด เป็นทั้งระบบแก๊สและน้ำมัน ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์-นน
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 363



« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 27 ธันวาคม 2018 เวลา 13:52:26 »


**เช็คสายไฟ (เปื่อยฯ..)**หรือล้าง ทั้งชุดปีกผีเสื้อ แล้วเช็ค..
- ปลั๊คใต้ ลิ้นเร่ง(ปีกผีเสื้อ) 2 ตัวๆ ใน จะต่อไปที่กล่อง ECU ถ้าเปลื่อยฯ.ตามกาล20 ปีกว่า..บายพาสใหม่ได้ (คันผมจัดมา4-5 ปีก่อนนี้)
- ลิ้นเร่ง ใต้ปีกผีเสื้อ อาจถึงอายุ ตามกาล20 ปีกว่า/ล้างไม่ได้ตัวนี้(ถ้าอ่านกล่องจะฟ้อง)..ลองหาคันอื่นลองสลับ
- มอเตอร์เดินเบา (ถ้าไม่เสีย ก็ล้างได้)..ซื้อใหม่ๆ ของจีนไม่กี่ร้อย(แต่ต้องเปลี่ยนแกนเป็นของเดิม)
- สายไฟปลั๊ค ตรงวาวล์น้ำ ตัวล่างสุด
...>>>อีกส่วนอื่นๆ
+ตัวน็อคเซ็นเชอร์ ใต้ลิ้นไอดี
+คอลจุดระเบิด (มือ2 น่าจะ 3 พันกว่า฿). //**แต่ใช้ของ SRI แทนได้ผมใช้อยู่(คอลฯ+สาย+ค่าแรง 2.6-2.7 พัน฿.)* ผล=วิ่งพอๆ กัน แถมนิ่งเงียบ กว่าเดิม
+ปะเก็นฝาวาวล์ เสื่อม/เเข็ง น้ำมันเครื่องจะซึมเยิ้ม ลงบล็อคหัวเทียน/คันผมก็เป็น ใช้กาวปะเก็นพอได้ชั่วคราว 1-2 เดือนแต่ไม่หาย /ให้ดีใส่ปะเก็นใหม่แทน (ตัวเทียบ 1 พันต้นๆ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
P peugeot
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,259



« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 28 ธันวาคม 2018 เวลา 21:38:49 »


ขอบคุณครับ คุณ สิงห์-นน สำหรับข้อมูลและแนวทางการแก้ปัญหา

ผมขออัพเดท อาการหลังจากแก้ไขเบื้องต้นหน่อย ผมได้ให้ช่างถอดหัวเทียนออกมาดูแล้วสภาพยังปกติ กับ จูนแก๊สใหม่ทั้งหมด จูนไปรอบแรกไฟตัว k จะขึ้นตอนจอดกับวิ่งที่ความเร็ว 80 - 90 และมีเสียง ปุกปั๊ก เป็นบางครั้ง จูนรอบ 2 เพื่อที่จะให้ไฟตัว k หายไป ยกกราฟในปริมาณที่เหมาะสม จนไฟตัว k ไม่โชว์แล้ว แต่มีอาการคือ ช่วงที่จะออกตัวจะเหยียบไม่ขึ้น ดังบึ๊บๆ 1 - 2 วิ บางครั้งก็ดับไปเลยก็มี ส่วนระบบน้ำมันขับแทบไม่ได้เลย เหยียบไม่ขึ้นดังปุกๆปั๊กๆตลอด ตอนสตาร์ทก็ต้องสตาร์ท 3 - 4 รอบกว่าจะติดได้

และที่ผมสงสัยอีกตัวการคือ (หัวฉีดน้ำมันรั่ว) และไปผสมกับแก๊ส อาการจะเกิดขึ้นแบบข้างต้นได้ไหมครับ เนื่องจากกลิ่นไอเสีย มีกลิ่นแปลกๆ เหมือนกลิ่นน้ำมันบู๊ดๆ ผสม กลิ่นแก๊ส ตอนนี้เลยจอดทิ้งไว้ก่อน รอหลังปีใหม่ค่อยหาวิธีแก้ไขครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
shelby000
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 187


« ตอบ #3 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 29 ธันวาคม 2018 เวลา 12:04:41 »


สงสัยแบบนี้แก้ทีละอย่างครับ ผมว่าอย่าเพิ่งใช้แก๊ส รถผมเคยมีอาการนี้เครื่อง gti6 สตาทใหม่ๆเช้าๆวิ่งสะดุด และหลังจากวิ่งรอบจัดแล้วพอเร่งน้อยๆสะดุด เปลี่ยนเมพ ถอด air temp ไม่หาย จูนน้ำมันก็ไม่หาย เลยถอด o2 ทดลองวิ่งเนียนเลยครับ สุดท้ายไปซื้อ o2 มือสองมาใส่ อาการสะดุดหายไปทัังหมด จบครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
40 ha
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 954


« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 31 ธันวาคม 2018 เวลา 19:32:10 »


อาการเหมือนกัน  เปลี่ยนคอยย์จุดระเบิดแล้วหาย

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ekachai v
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,532


« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 01 มกราคม 2019 เวลา 11:29:25 »


**เช็คสายไฟ (เปื่อยฯ..)**หรือล้าง ทั้งชุดปีกผีเสื้อ แล้วเช็ค..
- ปลั๊คใต้ ลิ้นเร่ง(ปีกผีเสื้อ) 2 ตัวๆ ใน จะต่อไปที่กล่อง ECU ถ้าเปลื่อยฯ.ตามกาล20 ปีกว่า..บายพาสใหม่ได้ (คันผมจัดมา4-5 ปีก่อนนี้)
- ลิ้นเร่ง ใต้ปีกผีเสื้อ อาจถึงอายุ ตามกาล20 ปีกว่า/ล้างไม่ได้ตัวนี้(ถ้าอ่านกล่องจะฟ้อง)..ลองหาคันอื่นลองสลับ
- มอเตอร์เดินเบา (ถ้าไม่เสีย ก็ล้างได้)..ซื้อใหม่ๆ ของจีนไม่กี่ร้อย(แต่ต้องเปลี่ยนแกนเป็นของเดิม)
- สายไฟปลั๊ค ตรงวาวล์น้ำ ตัวล่างสุด
...>>>อีกส่วนอื่นๆ
+ตัวน็อคเซ็นเชอร์ ใต้ลิ้นไอดี
+คอลจุดระเบิด (มือ2 น่าจะ 3 พันกว่า฿). //**แต่ใช้ของ SRI แทนได้ผมใช้อยู่(คอลฯ+สาย+ค่าแรง 2.6-2.7 พัน฿.)* ผล=วิ่งพอๆ กัน แถมนิ่งเงียบ กว่าเดิม
+ปะเก็นฝาวาวล์ เสื่อม/เเข็ง น้ำมันเครื่องจะซึมเยิ้ม ลงบล็อคหัวเทียน/คันผมก็เป็น ใช้กาวปะเก็นพอได้ชั่วคราว 1-2 เดือนแต่ไม่หาย /ให้ดีใส่ปะเก็นใหม่แทน (ตัวเทียบ 1 พันต้นๆ)
รบกวนสอบถามหน่อยว่าใช้คอยล์ของ sri ใส่แทนได้ อยากทราบว่าใส่อย่างไร ต่อสายไปแบบไหน เอาคอยล์ไปยึดตรงไหนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
freeborn
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26


« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 01 มกราคม 2019 เวลา 18:19:57 »


ขอบคุณครับ คุณ สิงห์-นน สำหรับข้อมูลและแนวทางการแก้ปัญหา

ผมขออัพเดท อาการหลังจากแก้ไขเบื้องต้นหน่อย ผมได้ให้ช่างถอดหัวเทียนออกมาดูแล้วสภาพยังปกติ กับ จูนแก๊สใหม่ทั้งหมด จูนไปรอบแรกไฟตัว k จะขึ้นตอนจอดกับวิ่งที่ความเร็ว 80 - 90 และมีเสียง ปุกปั๊ก เป็นบางครั้ง จูนรอบ 2 เพื่อที่จะให้ไฟตัว k หายไป ยกกราฟในปริมาณที่เหมาะสม จนไฟตัว k ไม่โชว์แล้ว แต่มีอาการคือ ช่วงที่จะออกตัวจะเหยียบไม่ขึ้น ดังบึ๊บๆ 1 - 2 วิ บางครั้งก็ดับไปเลยก็มี ส่วนระบบน้ำมันขับแทบไม่ได้เลย เหยียบไม่ขึ้นดังปุกๆปั๊กๆตลอด ตอนสตาร์ทก็ต้องสตาร์ท 3 - 4 รอบกว่าจะติดได้

และที่ผมสงสัยอีกตัวการคือ (หัวฉีดน้ำมันรั่ว) และไปผสมกับแก๊ส อาการจะเกิดขึ้นแบบข้างต้นได้ไหมครับ เนื่องจากกลิ่นไอเสีย มีกลิ่นแปลกๆ เหมือนกลิ่นน้ำมันบู๊ดๆ ผสม กลิ่นแก๊ส ตอนนี้เลยจอดทิ้งไว้ก่อน รอหลังปีใหม่ค่อยหาวิธีแก้ไขครับ

ผมแนะนำให้ลอง reset ecu ก่อน โดยการถอดขั้วแบ็ตสัก 1 นาที แล้วใส่กลับจากนั้นลองวิ่งด้วยน้ำมันสักพักก่อน
ถ้าวิ่งน้ำมันกลับมาปกติ แสดงว่าจูนแก๊สต่างจากน้ำมันมากไป ตัว ecu เลยเพี้ยน
หลังจากนั้นให้จูนแก๊สใหม่อีกที ผมเคยเจอปัญหาแบบนี้ ถ้าจูนแก๊สเลยโดยไม่ reset ecu ก่อน มันจะจูนไม่ได้ดี ปัญหามันก็วนมาเรื่อยๆ ไม่จบ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jackiesavaduar
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49


« ตอบ #7 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 05 มกราคม 2019 เวลา 00:26:56 »


อาการเหมือนกัน  เปลี่ยนคอยย์จุดระเบิดแล้วหาย



อีกเสียง 406 d8 เหมือนกันครับ อาการเหมือนวาวล์รั่ว เปลี่ยนคอบล์หายครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
aszaultz
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 58


« ตอบ #8 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 06 มกราคม 2019 เวลา 21:17:25 »


หาโปรแรกมเสียบดู fuel trim short & long term ดูก่อนครับมันหนา มันบาง อะไรขนาดไหน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์-นน
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 363



« ตอบ #9 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 มกราคม 2019 เวลา 09:02:59 »


คอยล์ของ sri ;มีแบบ*ปลั๊กตรงๆ กับข้าง*...ผมใช้แบบตรงๆ(บนลงล่าง) สายไฟเข้าคอยล์ D8จะเสียบเข้าได้พอดี
...ส่วนที่วางคอยล์ของ sri จะวางบนฐานครูสคอนโทรล โดยตัวครูสคอนโทรล+สายฯ ของD8 ต้องถอดออก
-ตัวคอยล์ของ sri จะต่อเข้าบล็อคตัวเทียนD8 โดยสายคอยล์ของ sri ทีละหัว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
P peugeot
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,259



« ตอบ #10 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 มกราคม 2019 เวลา 08:40:10 »


ขอบคุณทุกๆท่านที่เข้ามาให้คำชี้แนะครับ

อัพเดท อาการอีกรอบ หลังจากเอารถออกจากอู่ เมื่อวาน

ช่างได้ลองสลับกล่องดูปรากฎว่าอาการข้างต้นหาย ช่างเลยส่งกล่องตัวเก่าไป รีแมพ ใหม่ หลังจากรีแมพมาตอนผมรับรถมาขับ (น้ำมัน) ก็เร่งได้ปกติไฟตัว k ไม่โชว์ แต่ตอนสลับเป็นแก๊สมีไฟ k โชว์บางครั้ง และก็เร่งตื้อๆ ผมเลยวิ่งไปจูนแก๊สใหม่ ผลคือ แก๊สวิ่งเร่งแซงได้ดีขึ้นเนียนขึ้น มีไฟตัว k โชว์บางครั้งเท่านั้น แต่พอจอดไว้สัก 20 นาทีได้

สตาร์ทน้ำมันเริ่มเร่งไม่ขึ้นอีกแล้วสะดุดนิดๆ แต่พอพ้น 2 พันรอบขึ้นไปก็เร่งขึ้นปกติแต่ก็จะมีอาการตื้อๆรอบขึ้นช้า + ไฟตัว k โชว์ อาการนี้จะเป็นช่วงแรกๆ ไม่ได้เป็นตลอด วิ่งน้ำมันไปสักพักใหญ่ๆ รถก็จะเร่งได้ปกติ

ถ้าอาการตามนี้ หากล่องมือ 2 เปลี่ยนจบกว่าไหม หรือ ว่ากล่องอันเก่ามันแค่เอ๋อๆและยังพอใช้ได้ไปก่อน ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
freeborn
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26


« ตอบ #11 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 มกราคม 2019 เวลา 14:44:46 »


ขอบคุณทุกๆท่านที่เข้ามาให้คำชี้แนะครับ

อัพเดท อาการอีกรอบ หลังจากเอารถออกจากอู่ เมื่อวาน

ช่างได้ลองสลับกล่องดูปรากฎว่าอาการข้างต้นหาย ช่างเลยส่งกล่องตัวเก่าไป รีแมพ ใหม่ หลังจากรีแมพมาตอนผมรับรถมาขับ (น้ำมัน) ก็เร่งได้ปกติไฟตัว k ไม่โชว์ แต่ตอนสลับเป็นแก๊สมีไฟ k โชว์บางครั้ง และก็เร่งตื้อๆ ผมเลยวิ่งไปจูนแก๊สใหม่ ผลคือ แก๊สวิ่งเร่งแซงได้ดีขึ้นเนียนขึ้น มีไฟตัว k โชว์บางครั้งเท่านั้น แต่พอจอดไว้สัก 20 นาทีได้

สตาร์ทน้ำมันเริ่มเร่งไม่ขึ้นอีกแล้วสะดุดนิดๆ แต่พอพ้น 2 พันรอบขึ้นไปก็เร่งขึ้นปกติแต่ก็จะมีอาการตื้อๆรอบขึ้นช้า + ไฟตัว k โชว์ อาการนี้จะเป็นช่วงแรกๆ ไม่ได้เป็นตลอด วิ่งน้ำมันไปสักพักใหญ่ๆ รถก็จะเร่งได้ปกติ

ถ้าอาการตามนี้ หากล่องมือ 2 เปลี่ยนจบกว่าไหม หรือ ว่ากล่องอันเก่ามันแค่เอ๋อๆและยังพอใช้ได้ไปก่อน ขอบคุณครับ

ถ้ามีอาการตามที่บอก ผมเชื่อว่าจูนแก๊สต่างจากน้ำมันมากไปครับ ผมแนะนำให้ซื้อสายจูนมาจูนเองดีกว่าครับ
ผมเองจากทำอะไรไม่เป็นเลย แล้วเจออาการแบบคุณ ผมเลยลองดูจาก youtube แล้วซื้อสายจูนมาจูนเองเลย สรุปดีกว่าไปจ้างช่างจูนให้ครับ
ผมไม่รู้อะไรมากหรอก ไม่รู้การจูนละเอียดอะไรมากมาย แค่จูนออโต้ จากนั้นก็มาปรับแก้ไขตามรอบที่คิดว่ามีปัญหา เพิ่ม % ขึ้นหรือลดลงที่ละนิด แล้วไปใช้สักพัก จนคิดว่าดีที่สุด
พวกช่างพวกนี้ไม่ได้มาวิ่งกับเราทั้งวัน ดังนั้นเขาจูนได้ไม่ละเอียดพอหรอกครับ จูนเองดีที่สุด ประหยัดเงินด้วย แต่อย่างที่แนะนำไปก่อนหน้า
ถ้าพบปัญหาอยู่ให้รีเซ็ตน้ำมันก่อน แล้วจึงไปจูนแก๊ส เพราะ ecu มันไปจำค่าทำงานตอนใช้แก๊สจนเพี้ยน ถ้าจูนไปแบบนั้นมันก็ไม่เหมาะ
ส่วนตอนเช้าสตาร์ทน้ำมันแล้วสะดุดนิดๆ ผมก็เป็น สำหรับผม ส่วนตัวคิดว่าปกติ เพราะผมจะกลับไม่วิ่่งน้ำมันสักพัก พอตอนเช้าก็กลับมาปกติอีกครั้ง
แต่ถ้าสะดุดมากๆ ก็กลับไปสเต็ปเดิมคือ รีเซ็ตและจูนใหม่อีกนิดหน่อย
ส่วนอาการสลับกล่องแล้วหาย มันไม่แน่ว่ากล่องเสีย แต่มันอาจเกิดจากการถอดกล่องคือการรีเซ็ต cpu ก็ได้
อย่าเพิ่งไปเสียเงินซื้อกล่องใหม่ครับ ลองใช้ไปก่อน แล้วทำตามที่ผมแนะนำดูก่อน ผมก็เคยเสียเงินซื้อกล่องมาแล้ว สรุปซื้อมาเป็นอะไหล่ เพราะมันไม่ได้เสียจริงครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,050


« ตอบ #12 เมื่อ: วันอังคารที่ 15 มกราคม 2019 เวลา 06:57:06 »


ถ้าอยากจะให้แน่ใจว่ากล่อง ผมมีกล่องรุ่นนี้อยู่หลายใบ มาเอาไปลองใช้วิ่งดูสักพักก็ได้
081-8338482
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!