ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
วันจันทร์ที่ 17 ธันวาคม 2018 เวลา 01:54:26

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

317,116 กระทู้ ใน 26,929 หัวข้อ โดย 14,667 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: rboonchoo
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ความร้อนห้องเครื่อง
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ความร้อนห้องเครื่อง  (อ่าน 1657 ครั้ง)
supot suriyabantoeng
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 59


« เมื่อ: วันศุกร์ที่ 20 กรกฎาคม 2018 เวลา 21:29:32 »


ขอคำแนะนำครับ406d8เมื่อก่อนตอนดับเครื่องถ้าความร้อนสูงพัดลมจะยังทำงานอยู่ซักพักแต่ตอนนี้ตอนดับเครื่องพัดลมจะไม่ระบายความร้อนต่อเกย์ความร้อนจะขึ้นไปถึง95-100ต้องแก้ไขตรงไหนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์-นน
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 361



« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 23 กรกฎาคม 2018 เวลา 08:43:56 »


มี...
1)->"เซ็นเซอร์วาล์วน้ำ"(ตรงแถวเยื้องๆปลั๊กเสียบคอยล์จุดระเบิด)...มี3ตัว เคยถอดนานแล้วจำเคร่าๆ*น่าจะตัวสีน้ำตาล* ก็ถอดออกมาขัดกระดาษทรายทั้ง 3 ตัวแท่งที่เสียบลงทำงานง่าย #ประแจประมาณเบอร์ 17-18# บางทีก็สายไฟปลั๊กที่เสียบขั้วขาด เช็คดู ผมปลี่ยนไป 2 ตัวแล้วสายไฟขาดใน
2)->รีเลย์พัดลมหน้า ต้องช่างอู่แงะตรงหน้าหม้อน้ำ
3)->ติด*เซ็นเซอร์ท่อน้ำเพิ่ม (พันต้นๆ ฿)*อันนี้แม่นยำ 90-91 องศา จะสั่งพัดลมจะทำงานสเต็บ1 (ถ้าพัดลมปกติ)...เซ็นเซอร์ท่อน้ำจะติดไว้ ระหว่างท่อจากหม้อน้ำ-เข้าไปวาล์วน้ำตัวเครื่อง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
supot suriyabantoeng
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 59


« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 23 กรกฎาคม 2018 เวลา 12:51:01 »


ขอบคุณครับ เดี๋ยวจะลองดูครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 23 กรกฎาคม 2018 เวลา 18:27:16 »


1 ล้างหม้อน้ำ
2 เช็ควาวล์น้ำ
3 ไล่ลม ในระบบ
ทำเท่านี้ก่อน ถ้ายัง ไม่ได้ทำอะไรเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
supot suriyabantoeng
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 59


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 26 กรกฎาคม 2018 เวลา 20:58:12 »


เปลี่ยนสวิทช์ความร้อนปรับความเร็วพัดลมแล้วพัดลมรอบเร็วทำงานแล้วครับ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Shutter J
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 486



เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 27 กรกฎาคม 2018 เวลา 00:01:08 »


เปลี่ยนสวิทช์ความร้อนปรับความเร็วพัดลมแล้วพัดลมรอบเร็วทำงานแล้วครับ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ
สวิทช์ความร้อนปรับความเร็วพัดลม อยู่ตรงไหน หน้าตาเป็นอย่างไรครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ต้น 0888752238(TruemoveH)  shutterj@gmail.com ไม่ใช่ช่างไม่ใช่อู่ แค่ช่างภาพผู้ใช้เปอโยต์ธรรมดาครับ
ข้อมูลการซ่อมและเปลี่ยนอะไหล่ http://www.vlovepeugeot.com/index.php?ind=blog&op=home&idu=364
supot suriyabantoeng
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 59


« ตอบ #6 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 28 กรกฎาคม 2018 เวลา 13:49:55 »


อยู่ตรงปั๊มน้ำตัวแรกไปเข็มความร้อน ตัว2เป็นสวิทช์ความร้อนไปพัดลม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
supot suriyabantoeng
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 59


« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 16 สิงหาคม 2018 เวลา 19:57:40 »


ถามเพิ่มครับ ตอนนี้หลังดับเครื่องยนต์แล้วกลับมาติดเครื่องใหม่ความร้อนจะขึ้นไปถึง95-98 ปกติหลังดับเครื่องความร้อนสะสมเพิ่มพัดลมจะทำงานแต่ผมสังเกตุมันไม่ทำครับทำให้ความร้อนสะสมเพิ่ม แก้ยังไงครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
405 GR
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 164


« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 29 สิงหาคม 2018 เวลา 19:04:11 »


ถามเพิ่มครับ ตอนนี้หลังดับเครื่องยนต์แล้วกลับมาติดเครื่องใหม่ความร้อนจะขึ้นไปถึง95-98 ปกติหลังดับเครื่องความร้อนสะสมเพิ่มพัดลมจะทำงานแต่ผมสังเกตุมันไม่ทำครับทำให้ความร้อนสะสมเพิ่ม แก้ยังไงครับ


ปกติเปอร์โยต์ 405 GR ที่ผมเคยใช้ไม่เคยมีปัญหาความร้อนแบบนี้  แต่ผมเปรียบเทียบกับรถฝรั่ง
อีกคันหนึ่งของผม ก็มีปัญหาแบบนี้ ผมว่ามันเป็นปกติสำหรับความร้อนสะสมที่อยู่ ๆ เราดับเครื่อง
จากที่ระบบน้ำหมุนเวียนไประบายออกที่หม้อน้ำที่มีพัดลมเป่าอยู่ อยู่ๆ เราดับเครื่องทุกอย่างหยุด
หมด(ยกเว้นรถที่พัดลมทำงานต่อ แต่ระบบน้ำหมุนเวียนก็หยุดเพราะปั้มน้ำไม่ทำงานเนื่้องจากดับ
เครื่อง)  ผมแก้ปัญหานี้ด้วยการ เมื่อกลับถึงบ้านเข้าที่จอดรถแล้ว เปิดฝากระโปรงรถ พร้อมกับ
เดินเบาเครื่องไม่ดับเครื่องทันที สัก 3-5 นาที ความร้อนจะค่อนข้างต่ำลง  แต่จริงๆ แล้วไม่ต้อง
ทำอะไรมากก็ได้ เพียงแต่เปิดฝากระโปรงรถ (ควรเปิดเฉพาะเข้าที่จอดในบ้านแล้วเพื่อความ
ปลอดภัย)  ก็ช่วยได้เยอะแล้ว และไม่ต้องตกใจกับความร้อนแค่นี้ ตัวรถมันก็ไม่ได้ทรมารเท่าไร
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
supot suriyabantoeng
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 59


« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 29 สิงหาคม 2018 เวลา 20:52:54 »


ขอบคุณครับ พอดีผมโทรถามช่างเอครับ ช่างเอบอกกล่องควบคุมพัดลมมีปัญหาต้องเปลี่ยน ขอบคุณทั้ง405GRและช่างเอครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!