ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
วันพุธที่ 18 กรกฎาคม 2018 เวลา 21:18:59

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,988 กระทู้ ใน 26,866 หัวข้อ โดย 14,624 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: Phonchai
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  sri วาร์วดัง
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: sri วาร์วดัง  (อ่าน 425 ครั้ง)
red1702
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 209



« เมื่อ: วันพุธที่ 04 เมษายน 2018 เวลา 18:10:18 »


sri วาร์วดัง  เกิดขึ้นหลังจากที่วาร์วน้ำเสียไม่่เปิด    น้ำไม่วนไปที่หม้อน้ำ        ทำให้ความร้อนขึ้น      แต่ไม่ฮีท เครื่องไม่น็อค   

 แก้ไขเปลี่ยนวาร์วน้ำเป็นปกติ   สตาร์ทยาวหน่อยเครื่องติดปกติขับได้      แต่เวลาความเร็วต่ำ เหยียบคลัช เครื่องจะดับ

พอปล่อยคลัชให้เครื่องกระตุกก็ติด ขับได้    แต่เสียงวาร์วดังมาก ใครทราบว่าเป็นอะไร สาเหตุจากใหน ช่วยบอกวิธีแก้ไขหน่อยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

อัมพวา 205 405 SRI
red1702
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 209



« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 05 เมษายน 2018 เวลา 09:19:03 »


ข้อมูลเพิ่มเติมก่อนที่จะเป็นอาการนี้ รถใช้แก๊ส เกิดการแบ็คไฟ แล้วหลังจากนั้นถึงมีอาการ ผมสงสัยอยู่ 2 อย่างคือ วาร์ยัน จากการแบ็คไฟทำให้สายพานไทมมิ่งข้ามร่อง เป็นไปได้ใหมครับ  ถ้าไม่ใช่ก็ต้องเปิดฝาสูบ ผมไม่อยากเปิดฝาสูบ ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

อัมพวา 205 405 SRI
หมอรถ...(มือใหม่)
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 584



« ตอบ #2 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 05 เมษายน 2018 เวลา 15:12:44 »


โดยปกติที่เรียกว่า วาล์วดัง จะเป็นเสียงดังของกลไกปิด-เปิด วาล์ว มีระยะห่างเกินไปทำให้เกิดเสียงดังขึ้น  แก้ไขก็ปรับระยะห่างให้ได้ตามคู่มือ 405sri น่าจะใช้วิธีเปลี่ยนแผ่นชิมครับ

วาล์วดัง สาเหตุส่วนมากเกิดจากการสึกหรอ ไม่ว่าจะเป็นก้านวาล์ว ลูกเบี้ยว หรือกระเดื่องกดวาล์ว(บางรุ่นไม่มี)

ส่วนอาการที่ว่ามา ไม่ว่าจะเป็นความร้อน หรือ  backfire หรือ สายพานไทมิ่ง  ไม่มีสวนโดยตรงกับระยะห่างของวาล์วครับ

และคำว่า วาล์วยัน คือไม่มีระยะห่างของกลไก ปิด-เปิด วาล์ว ทำให้วาล์วปิดไม่สนิท จะทำให้กำลังอัดรั่ว ซึ่งมันตรงข้ามกับสาเหตุของวาล์วดังครับ

ส่วนวาล์วยัน ส่วนมากจะเกิดจากบ่าวาล์วทรุดครับ

ถ้าซ่อมรถเอง ลองวิเคราะห์ดีๆ ครับ ง่ายสุดก็ทำตามหลักการครับ

เช็คกำลังอัดกระบอกสูบ กับ วัดระยะห่างของวาล์ว แล้วเอาค่าที่ได้มาช่วยในการวิเคราะห์ครับ  
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Line ID  :   chai.korat
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!